ฮิวาตาชิ ยุย (ฮีวาตัน) สมาชิก AKB48 Team B ดราฟท์รุ่นที่ 2 ประกาศจบการศึกษาที่สเตจอิวาตาเตะทีม B ‘Theater no Megami’ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2019


ฮีวาตัน: ขอโทษนะคะ มีเรื่องที่ฉันอยากจะกล่าวเล็กน้อยค่ะ ฉัน ฮิวาตาชิ ยุย จะจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

ฮีวาตัน: ขอบคุณนะคะ เอ่อ… เกี่ยวกับการจบการศึกษา ถ้าให้พูดสั้นๆ ก็คือ รู้สึกว่า “ตอนนี้แหละ” เลยตัดสินใจจบการศึกษาในครั้งนี้ค่ะ

ฉันเข้า AKB มาตั้งแต่อายุ 15 ปี ได้ทำกิจกรรมมาเป็นเวลา 4 ปี ได้รับประสบการณ์ที่เเป็นเมมเบอร์ AKB เท่านั้นถึงทำได้มากมายเลยค่ะ

ในบรรดาประสบการณ์ที่ได้รับมา ความทรงจำที่มีความสุขสุดๆ เลยก็เช่นได้ยืนบนสเตจร่วมกับมิรุกี้ซังและพารูรุซังที่เป็นรุ่นพี่ที่ปลื้มมาตลอด และรุ่นพี่หลายคนในช่วงเวลาเดียวกันค่ะ

ฉันตั้งใจทำทั้งกิจกรรมวง AKB ควบคู่กับการเรียนมาตลอด เลยรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่แฟนๆ ทุกคนคอยเฝ้ามองฉันอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด สตาฟที่ยอมรับการทำสองอย่างควบคู่และให้หยุดพักงาน และก็เมมเบอร์ทุกคนที่คอยรับฟังฉันโดยไม่ปริปากใดๆ รวมถึงมาจารินที่คอยอยู่ด้วยกันมาตลอด แล้วก็เพื่อนร่วมรุ่นดราฟท์รุ่นที่ 2 ค่ะ รู้สึกเต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณค่ะ

แต่ว่าหลังจากกลับมาจากพักงาน ตัวฉันกลับไม่สามารถเรียนควบคู่ไปด้วยอย่างราบรื่น คิดอย่างจริงจังว่าการทำงานแบบนี้มันยาก จนรู้สึกผิดต่อแฟนๆ และสตาฟอย่างมาก ก็เลยคิดเรื่องจบการศึกษาขึ้นมาค่ะ

ชอบทุกคนในทีม B อย่างมาก อยากจะอยู่อิวาตาเตะทีม B ให้นานกว่านี้ อยากอยู่ไปตลอด ทั้งสเตจและคอนเสิร์ตก็สนุกจริงๆ อย่างห้องแต่งตัววันนี้เองก็สนุกตลอดเลย จะว่ายังไงดีนะ… รู้สึกว่าต่อจากนี้ก็ยังอยากทำกิจกรรมในฐานะเมมเบอร์ทีม B นี้อยู่ แต่ว่าชีวิตคนเรามีแค่ครั้งเดียว ตัวฉันมีความฝันอยู่ ซึ่งก็คืออยากทำงานเกี่ยวกับโทรทัศน์ค่ะ เพราะงั้นเพื่อสิ่งนั้น จะว่ายังไงดี… ต้องพยายามให้มากกว่านี้ มีสิ่งที่ต้องท้าทายหลายสิ่ง ยังจะต้องเรียนให้มากกว่านี้ ครั้งนี้ก็เลยเลือกออกมาในรูปแบบจบการศึกษาเช่นนี้ค่ะ

รู้สึกว่ายังต้องฝ่าฟันออกไปยังสู่หนทางที่ต่างออกไป อนาคตที่ต่างออกไปด้วยตัวเองล่ะค่ะ

ถึงจะเกลียดมากๆ กับการเป็นต้นเหตุทำให้แฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนตัวฉันจะต้องเศร้า แต่ว่าชีวิตไอดอลของฉันสนุกมากๆ ค่ะ เต็มไปด้วยความทรงจำที่แสนสุขเลยค่ะ

แล้วก็ฉันรักเมมเบอร์ที่พยายามกับ AKB อย่างเต็มกำลัง รุ่นพี่ที่ทั้งเท่ ทั้งน่ารัก แล้วก็รักเพื่อนร่วมรุ่นที่น่ารักด้วย เพราะงั้นถึงฉันจะจบการศึกษาไป แต่ก็จะขอสนับสนุน AKB ไปตลอดค่ะ

สำหรับวันที่จบการศึกษา งานจับมือครั้งสุดท้ายคือวันที่ 23 พฤศจิกายน สเตจจบการศึกษาคือวันที่ 28 พฤศจิกายนค่ะ ถึงจะเหลือเวลาเพียงน้อยนิดราวๆ 3 สัปดาห์ แต่อยากจะสร้างความทรงจำที่สนุกร่วมกับทุกให้มากยิ่งขึ้นจนถึงตอนท้าย เพราะงั้นขอฝากตัวจนถึงตอนท้ายด้วยนะคะ

ซะโฮ: ช่วงเวลาครึ่งปีนี้ที่กลับมาหลังจากพักงาน คิดว่าลำบากน่าดูกับการที่ปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่ทุกคนแสดงกันมาตลอด ทั้งสเตจนี้ ทั้งการปรับตัวให้กลับมาคุ้นชินกับสภาพแวดล้อมเหล่านี้ แถมยังต้องทำหมดนี่ควบคู่ไปกับการเรียนด้วย อีกทั้งยังเป็นข้อสรุปหลังเจ้าตัวคิดทบทวนมาอย่างดีแล้ว ถึงจะเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือน ซึ่งทำให้รู้สึกแฟนๆ ทุกคนจะต้องเหงากันมากก็ตาม แต่ทุกคนช่วยผลักดันแผ่นหลังให้กับอนาคตของฮีวาตันต่อจากนี้กันให้หน่อยนะคะ

ฮีวาตัน: ขอบคุณนะคะ

ซะโฮ: แล้วก็สำหรับทีม B เมื่อวาน โอตะ นาโอะจังเองก็เพิ่งประกาศจบการศึกษาที่การแสดงเธียเตอร์ เท่ากับว่าตรงนี้มีคน 2 คนที่ตัดสินใจก้าวเดินต่อไป แต่ก็นะ ที่พวกเราทำกิจกรรมกันมาแบบนี้ ทั้งฮีวาตันก็บอกว่าทีม B นี้สนุก การที่เมมเบอร์มาพูดเช่นนี้ และแฟนๆ เองก็ยังบอกกันว่า “ชอบ” บ้าง “ชอบบรรยากาศของทีม B” บ้าง ทำให้ฉันเองก็รู้สึกดีใจมากๆ แน่นอนว่าอยากให้ช่วงเวลาแสนสนุกนี้คงอยู่ตลอดไป แต่ยังไงเรื่องแบบนั้นก็็ทำไม่ได้ แต่ละคนก็มีอนาคต มีชีวิตของตนเอง เพราะงั้นฉันเลยหวังว่าตัวฉันเอง ตัวพวกเรา รวมถึงทุกคนจะให้ความสำคัญกับช่วงเวลาที่อยู่ ณ ตอนนี้ค่ะ อย่างเวทีที่นี่ แล้วก็มีคอนเสิร์ตครั้งหน้าด้วย ถึงฮีวาตันจะเข้าร่วมไม่ได้ก็ตาม

ฮีวาตัน: ขอโทษนะคะ

ที่มาภาพ จาก Twitter @yahho_sahho

ซะโฮ: อย่างที่ได้กล่าวไว้ ก็อยากจะทำกิจกรรมโดยที่ส่งต่อความเป็นตัวตนของพวกเรา ความเปล่งประกาย เพื่อให้ทุกๆ คน ได้ชอบทั้ง AKB และทีม B และกลายเป็นความทรงจำมากมายที่ตราตรึงอยู่ในใจของทุกคน เพราะฉะนั้นขอฝากสนับสนุนทีม B ต่อจากนี้ด้วยนะคะ

ซะโฮ: เหลืออีก 1 เดือนเนอะ

ฮีวาตัน: ค่ะ

ซะโฮ: ฝากสนับสนุนกันจนถึงตอนท้ายด้วยนะคะ

ฮีวาตัน: ฝากด้วยนะคะ รักทีม B ค่ะ

 

ที่มา: AKB48 Memolist