คอมเมนท์ของ โอคาเบะ ริน (รินริน) จากสเตจทีม A ‘Mokugekisha’ วันที่ 22/04/2019

จากนี้ก็อยากจะพยายามที่จะถ่ายทอดความตั้งใจจริงของทั้ง 16 คนบนเวทีค่ะ แล้วก็รู้สึกว่า ทำให้ทุกคนต้องเป็นกังวลอย่างมากจากข่าวจำนวนมากที่ออกติดต่อกันทุกวัน

อืม… รู้สึกได้เลยค่ะว่าแฟนๆ กำลังสนับสนุนพวกเราพร้อมกับความรู้สึกโกรธเคืองและกังวล

ว่ากันตามตรงพวกเราเองก็กังวล มีเรื่องที่อยากจะพูดกับผู้ใหญ่เยอะแยะมากมายเลยค่ะ อืม… จะว่ายังไงดีนะ…

การประกาศจบการศึกษาของทั้ง 3 คนเมื่อวาน… ไม่ใช่แค่ 3 คนนี้เท่านั้นนะคะ แต่อยากจะให้บรรดาคนที่ไล่ตามความฝันอย่างจริงจังและบริสุทธิ์ใจ ได้เปล่งประกายด้วยรอยยิ้มไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม กับตัวฉันเองก็ด้วย ต้องการให้เป็นเช่นนั้นจากใจอย่างยิ่งเลยค่ะ

ที่พูดมาเนี่ย ไม่ใช่ว่าจะไปตัดสินพวกเค้าตรงๆ หรือจะปกป้องอะไร แต่เพียงเกริ่นเพื่อเข้าเรื่องที่อยากจะให้ทุกคนได้ฟังค่ะ

สิ่งที่พูดได้อย่างหนึ่งก็คือ มีช่วงเวลามากมายที่รับรู้ได้ว่า สตาฟกับบรรดาผู้ใหญ่รอบตัว คอยค้ำจุน AKB48 กรุ๊ปนี้ด้วยความรักค่ะ

เพราะงั้น อืม… ยากจัง เพราะงั้น… ไม่เชิงว่าเป็นความเห็นของพวกเรา อาจจะเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของฉันก็ตาม แต่อยากจะบอกว่าความรู้สึกกังวลของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกที่ว่า “เมมเบอร์ที่ชอบที่ยังอยู่ในนี้จะเป็นอะไรรึเปล่า” ฉันคิดว่าจะต้องเริ่มจากการขจัดความรู้สึกแบบนั้นออกไปก่อน จึงอยากจะบอกกับทุกคน ณ ที่ตรงนี้ว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงนะ”

เพราะฉันทนไม่ได้ที่เห็น AKB48 ที่รักมาตลอดนั้น ต้องสูญเสียความความน่าเชื่อถือไปเพราะเรื่องที่พวกเราควบคุมไม่ได้ค่ะ เลยพูดเรื่องเมื่อกี้ออกมา

หากมีอะไรที่จะเกิดขึ้นกับเมมเบอร์ต่อจากนี้ ใช่ว่าตัวฉันจะมีสิทธิพิเศษหรืออำนาจพิเศษอะไร แถมยังไม่ได้เก่งเรื่องโน้มน้าวใคร แต่เพราะรัก เพราะรักทั้ง AKB48 รักทั้งทีมนี้ รักทั้งกรุ๊ปนี้ด้วย ยังไงก็คิดว่าจะต้องปกป้องไว้ให้ได้ ทั้งยังมีมี่องซังที่คอยนำกรุ๊ปใหม่ แล้วก็รุ่นพี่ที่พึ่งพาได้อย่างยุยฮังซัง และยูกิรินซัง รวมถึงเหล่ารุ่นน้องที่แสนวิเศษก็ยังอยู่ด้วย ต่อจากนี้อยากจะทำให้เป็นกรุ๊ปที่ได้รับความรักจากผู้คนมากมายยิ่งกว่านี้ไปพร้อมกันกับทุกคนค่ะ

เพื่อให้เป็นอย่างที่หวัง แน่นอนว่าพวกเราก็ต้องพยายามกันค่ะ แต่การสนับสนุนของทุกคนก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหวังว่าทุกคนจะติดตามกันต่อไป เพื่อที่ต่อจากนี้จะได้เห็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ และทิวทัศน์อันใหญ่ยิ่งไปพร้อมๆ กับพวกเราค่ะ

ความกังวลของทุกคนหายไปแล้วหรือยังคะ? …แหม่งๆ จัง จะไหวมั้ยนะ คือฉันคิดว่าถ้าความกังวลแบบ “ไหวมั้ยนะ?” หายไปจากหัวทุกคนก็คงดีล่ะค่ะ

 

ทุกคนคะ ต่อจากนี้ก็ขอฝาก AKB48 และ AKB48 Group ต่อไปด้วยนะคะ