ทาคาฮาชิ จูริ ประกาศส่งมอบตำแหน่งกัปตันทีม B คนใหม่ให้กับ อิวาตาเตะ ซาโฮะ ในสเตจจบการศึกษาของตัวเอง วันที่ 2 พฤษภาคม 2019

 

หมายเหตุ : ในบทความนี้ ใช้ทั้งคำว่าซะโฮ (さっほー) ที่เป็นชื่อเล่นอย่างเป็นทางการ และซาโฮะ (沙穂) ที่เป็นชื่อต้นของชื่อจริง ตามการออกเสียงของแต่ละประโยค

Twitter : Iwatate Saho

จูริ : มีเรื่องให้ทุกคนในนี้ทราบค่ะ อยากจะประกาศกัปตันหลังจากฉันจบการศึกษาไปค่ะ คนที่จะมารับหน้าที่กัปตันทีม B หลังจากฉันจบการศึกษาก็คือ อิวาตาเตะ ซาโฮะ จังค่ะ

ซะโฮ : ขอบคุณค่ะ

จูริ : ซะโฮ!

ซะโฮ : ขอบคุณจริงๆ นะคะ

จูริ : ซาโฮะมีแคชเฟรส “ฮา-ยา-อี้ (ไว-ไป-แล้ว)” ซึ่งเป็นแคชเฟรสที่ติดหูคนสุดๆ ไปเลย ทั้งมีความเป็นไอดอลยิ่งกว่าใคร และยังเปี่ยมด้วยออร่าแห่งความสุข  ถึงจะดูเป็นไอดอลขนานแท้ แต่ฉันก็ประทับใจภาพที่ซาโฮะมักคิดถึงเรื่องของวงอย่างจริงจัง อีกทั้งการพัฒนาตัวเอง และคอยนึกถึงแฟนๆ ก่อนใคร เป็นสิ่งที่ดูเป็นคนละขั้วเลยสินะคะ คิดว่าทุกคนเองก็ผิดคาดเพราะซาโฮะมักจะจะยิ้มแย้มอยู่เสมอ แต่ภาพที่เธอเผชิญหน้ากับความสับสนต่างๆ นั้นช่างตราตรึงเลยล่ะ เพราะซาโฮะจะมาเป็นกัปตันต่อจากฉัน เลยอยากจะให้ซาโฮะเต็มที่ และอยากให้เมมเบอร์ทุกคนช่วยกันสนับสนุนซาโฮะ โดยอยากให้อิวาตาเตะ ซาโฮะ ทีม B ร่วมแรงร่วมใจก้าวไปข้างหน้าด้วยกันค่ะ ซาโฮะรู้สึกยังไงบ้าง?

ซะโฮ : ขอบคุณจริงๆ ค่ะสำหรับโอกาสนี้

ซะโฮ : พอมีคนใกล้ตัวมองเราอย่างที่จูริซังพูด ฉันก็รู้สึกดีใจสุดๆ แต่เพราะฉันเป็นคนที่ไม่เคยเป็นคนนำคนอื่นมาก่อน ตัวฉันเองเลยมีความกังวลอย่างมาก เมื่อคิดว่าจูริซังเป็นกัปตันทีมมาตั้งแต่สมัยทีม 4 จนถึงตอนนี้ แถมยังเป็นคนที่แน่วแน่สุดๆ ก็ไม่รู้ว่าฉันจะสามารถเป็นแบบนั้นได้รึเปล่า แต่ต่อจากนี้ก็อยากจะพยายามในแบบของตัวเอง เพราะฉะนั้น ทุกคนคะ เมมเบอร์ทุกคน แฟนๆ ทุกคน ก็ขอฝากทีม B ต่อจากนี้เช่นเคยนะคะ


 

ข้อความจาก อิวาตาเตะ ซาโฮะ กัปตันทีม B คนใหม่ บน AKB48 Official Blog วันที่ 2 พฤษภาคม 2019

ที่สเตจทีม B วันนี้ ได้รับการแต่งตั้งจากจูริซังให้เป็นกัปตันคนถัดไปค่ะ!

รู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่ได้รับโอกาสเช่นนี้ค่ะ

ฉันเข้า AKB มาก็ราวๆ 7 ปีแล้ว ด้วยตัวฉันเองก็เป็นคนที่มีประสบการณ์เป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ พอนึกถึงภาพลักษณ์กัปตันที่จูริซังเป็นมาจนถึงตอนนี้ ก็รู้สึกกังวลมากค่ะ แต่เพราะได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาตลอดมาตั้งแต่สมัยทีม 4 และการที่คนที่รู้จักตัวฉันดีเป็นคนคัดเลือกนั้น เลยทำให้รู้สึกมีความมั่นใจขึ้นมาค่ะ

เพราะได้ทำกิจกรรมร่วมกับเมมเบอร์ทีม B กันอยู่แล้ว เลยรู้สึกอุ่นใจค่ะ รู้สึกถึงความน่าสนใจและความสนุกสนานของเมมเบอร์แต่ละคนมากมาย และอยากให้ทีมนี้เป็นที่ที่ทำให้เมมเบอร์หลายคนนั้นเปล่งประกายมากขึ้นค่ะ โดยทีม B จะร่วมแรงร่วมใจกัน และเต็มที่กับการแสดงที่เธียเตอร์และกิจกรรมของทีมค่ะ

 

คิดว่าต่อจากนี้ก็คงจะมีเรื่องให้หลายคนคอยช่วยเหลือกัน

ทั้งเมมเบอร์ ทั้งสตาฟ รวมถึงแฟนๆ คะ ฉันจะพยายามอย่างเต็มกำลังในฐานะกัปตัน เพราะงั้นต่อจากนี้ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

 

อิวาตาเตะ ทีมB…
จะเต็มที่ไปกับทุกคนเพื่อให้เป็นที่ชื่นชอบค่ะ!!

 

อิวาตาเตะ ซาโฮะ

 

ที่มา : AKB48 Official Blog