คาวาโมโตะ ซายะ (ซายายะ) สมาชิก AKB48 Team 4 ดราฟท์รุ่นที่ 1 ประกาศจบการศึกษาจาก AKB48 ผ่านทางรายการ Profile 48 ตอนของซายายะ ที่ออนแอร์ทาง YouTube ของ OUC48 

ซายายะบอกว่าอยากจะจบการศึกษาจากการเป็นไอดอล แล้วไปพยายามในเส้นทางใหม่ของตัวเอง โดยจะทำกิจกรรมกับ AKB48 ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2020 และจะไม่เข้าร่วมงานจับมือที่เลื่อนมาจากสถานการณ์โคโรน่าไวรัส

 

แปลประกาศจบการศึกษา

ฉันมีเรื่องที่ประกาศหน่อยน่ะค่ะ ฉัน คาวาโมโตะ ซายะ ตัดสินใจจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

ที่พูดในจังหวะนี้ ในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีโอกาสที่จะได้เจอกับแฟนๆ และเมมเบอร์ ก็แอบรู้สึกผิดที่มาประกาศจบการศึกษาในช่วงเวลานี้ แต่พอคิดหลายๆ อย่าง และลังเลใจอยู่คนเดียวมากมาย ความรู้สึกที่อยากจะจบการศึกษาจากการเป็นไอดอลไปสักครั้ง เพื่อตั้งใจจะพยายามเดินหน้าไปสู่เป้าหมายใหม่ เส้นทางใหม่ ก็ยิ่งแรงกล้าค่ะ ถึงจะเป็นจังหวะนี้ก็ตาม แต่ตัดสินใจแล้วที่จะจบการศึกษาค่ะ

จะทำกิจกรรมวงจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมค่ะ แล้วก็ช่วงปลายสิงหาคมมีกำหนดการที่จะจัดอีเวนท์ที่ยังไม่รู้จะเป็นรูปแบบไหนที่ AKB Theater ค่ะ ถึงจะอีกราวๆ 2 เดือนก็ตาม แม้จะยังไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่จะตั้งใจจะทำกิจกรรมวงอย่างเต็มที่ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณที่มีต่อแฟนๆ ในแบบของตัวเอง จะดีใจถ้าช่วยสนับสนุนกันจนถึงท้ายที่สุดนะคะ แล้วก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทีม 4 ทุกคนจนถึงท้ายที่สุดด้วยนะคะ

 

Twitter คาวาโมโตะ ซายะ

 

ฉัน คาวาโมโตะ ซายะ
จะจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ
ประกาศในสถานการณ์เช่นนี้ แถมยังไม่ค่อยได้เจอกับทุกคนอีก
ตัวฉันเองก็รู้สึกผิดจริงๆ ค่ะ

ทั้งครุ่นคิดหลายอย่าง ทั้งกลุ้มใจ
คิดว่าอยากจะก้าวออกจากเป็นไอดอล แล้วเดินหน้าสู่เส้นทางถัดไป
จึงตัดสินใจจบการศึกษา

ช่วงเวลาราวๆ 6 ปีที่ทำกิจกรรมวงในฐานะ AKB48
รู้สึกเต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณขนาดว่าถ่ายทอดออกมาไม่หมด
ต่อครอบครัว สตาฟ เมมเบอร์ แล้วก็แฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนกันเสมอมาค่ะ

มีกำหนดการจะทำกิจกรรมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม
แล้วจัดอีเวนท์ที่ AKB48 Theater ตอนปลายสิงหาคมค่ะ

ในระยะเวลาทำกิจกรรมที่เหลือ จะพยายามอย่างเต็มที่
เพื่อสามารถถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณที่มีต่อแฟนๆ ให้ได้สักนิดก็ยังดีค่ะ

ฝากสนับสนุนจนถึงท้ายที่สุดด้วยนะคะ

AKB48 Team 4
คาวาโมโตะ ซายะ

 

ข้อความบน AKB48 Blog

ฉัน คาวาโมโตะ ซายะ จะประกาศจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

คิดและลังเลอยู่มากว่าควรจะประกาศจบการศึกษาในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสได้เจอแฟนๆ ดีหรือไม่ แต่ความตั้งใจที่จะจบการศึกษาแล้วก้าวไปสู่เส้นทางใหม่นั้นแรงกล้า เลยตัดสินใจประกาศจบการศึกษาค่ะ

ได้ทำกิจกรรมที่ AKB48 ราวๆ 6 ปี รู้สึกเต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อทั้ง AKB48 และทั้งแฟนๆ ที่สนับสนุนกันมาตลอดทุกคนค่ะ

จะทำกิจกรรมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมค่ะ ถึงจะยังไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม แต่มีกำหนดการที่จะจัดอีเวนท์ที่ AKB48 Theater ตอนปลายเดือนสิงหาคมค่ะ

ระยะเวลาที่เหลืออีก 2 เดือน จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อสามารถถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณที่มีทำกิจกรรมวงมาจนถึงตอนนี้ตลอดระยะเวลา 6 ปีค่ะ

 

ที่มา : AKB48 Blog