ที่มาภาพ จาก @akb48_maho

ผ่านมาราว 4 เดือนแล้วหลังจากที่สัมภาษณ์โอโมริ มาโฮะ สมาชิก AKB48 Team B ดราฟท์รุ่นที่ 3 ไปครั้งแรก ในช่วงที่ได้รับเลือกเป็นเมมเบอร์ NEXT12 ของ 48 Group จากเพลง Monica, Yoake da ในซิงเกิล Sustainable ซิงเกิลที่ 56 ของ AKB48 ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และการปรากฏตัวครั้งที่ 2 ครั้งนี้เป็นการสัมภาษณ์หลังจากพิธีฉลองบรรลุนิติภาวะของ AKB48 Group มาตั้งความหวังกับโอโมริ มาโฮะ ที่เป็นผู้ใหญ่หน่อยจากการบรรลุนิติภาวะมาหมาดๆ กันซะหน่อย


 

มาโฮะจังเพิ่งบรรลุนิติภาวะได้ไม่นานนี่นะ เคยคิดอยากโตเป็นผู้ใหญ่ไวๆ รึเปล่า?

มาโฮะเปี้ยน : อยากแต่ก็ไม่อยาก (หัวเราะ) สับสนตรงที่มีความรู้สึกอยากเป็นเด็กต่อไป และอยากหนักแน่นให้มากกว่านี้ค่ะ

 

ครบรอบ 20 ปีตอนธันวาคมปีที่แล้วสินะ ใช้เวลาในวันเกิดอย่างไรบ้าง?

มาโฮะเปี้ยน : ซาโตะจัง (คุโบะ ซาโตเนะ) มาค้างที่บ้านแล้วใช้เวลาร่วมกันค่ะ พอเที่ยงคืนปั๊บก็เอาเค้กออกมาให้เลย เพิ่งเคยอยู่กับเมมเบอร์ในวันเกิดเป็นครั้งแรกก็เลยดีใจมากค่ะ

 

พิธีฉลองบรรลุนิติภาวะของ AKB48 Group เป็นอย่างไรบ้าง? รู้สึกว่าตำแหน่งยืนถ่ายรูปอยู่ตรงเซ็นเตอร์คู่กับฮอนมะ ฮินาตะจัง จาก NGT48 เลยนี่

มาโฮะเปี้ยน : เจ้าหน้าที่บอกว่า “กรุณาเดินไปตามลำดับ” แล้วก็พบว่าตำแหน่งที่หยุดก็คือตรงกลางแถวหน้าสุด เลยกังวลมากเลยว่า “เอ๊ะ!? เป็นฉันจะดีเหรอ….” แต่ว่าแฟนๆ ก็ดีใจกันอย่างมาก ช่วงนี้มีโอกาสได้ขึ้นแสดงตามที่ต่างๆ มากขึ้น เลยอยากจะเป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนมากมายค่ะ

 

งาน ‘ยูนิตใหม่ AKB48! เทศกาล Shintaikan Live♪ ปี 2020’ ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ได้อยู่ยูนิต 5 คนที่มีมาโฮะจัง, โอกุริ ยุยจัง, คุโบะ ซาโตเนะจัง, นิชิคาวะ เรย์จัง, ยามาอุจิ มิซึกิจัง อันนี้แฟนๆ ก็ช่วยดีใจกันด้วยใช่มั้ยนี่?

มาโฮะเปี้ยน : ค่ะ มีแต่เมมเบอร์ที่เป็นแรงผลักดันให้ ถึงจะทำได้แค่ต้องตามให้ทันอย่างสุดแรงเกิดก็ตาม แต่ในเมื่อได้รับเลือกแล้วก็หวังว่าจะทิ้งผลลัพธ์อะไรไว้ตรงนี้ได้ล่ะค่ะ

 

ดีใจที่ได้อยู่กับคุโบะ ซาโตเนะจังที่สนิทด้วยล่ะสิเนี่ย?

มาโฮะเปี้ยน : ใช่แล้วค่ะ รู้สึกอุ่นใจเลย ถึงจะอายุน้อยกว่าแต่ทั้งใจดีแถมยังคอยใส่ใจกัน ฉันเลยเผลอขอพึ่งพาค่ะ

 

สิ่งที่ประทับใจกับยูนิตคืออะไร?

มาโฮะเปี้ยน : รู้สึกว่าเป็น (เมมเบอร์) ประเภทดูมุ้งมิ้งซะเยอะเลยล่ะ (หัวเราะ) ถึงแม้ในนี้ฉันจะมาใหม่ที่สุดก็ตาม แต่ก็อายุมากที่สุด ฉะนั้นเวลา MC อยากจะพูดโดยเป็นคนคอยนำล่ะค่ะ

 

ความมุ่งมั่นที่มีต่อไลฟ์

มาโฮะเปี้ยน : เพราะยังไม่เคยมีประสบการณ์จัดไลฟ์ด้วยจำนวนคนน้อยๆ เลยตั้งตารอว่าจะออกมายังไง แถมได้ยินเสียงแสดงความคาดหวังของแฟนๆ กับยูนิต 5 คนนี้ด้วย เพราะงั้นเลยอยากจะแสดงออกมาให้เกินความคาดหวังที่ได้รับไว้ค่ะ อยากจะตั้งใจเผื่อว่าจะทำให้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันในยูนิตนี้เพิ่มขึ้นอีกจากการจัดไลฟ์หนนี้

 

มาคุยเรื่องช่วงนี้สักหน่อย เหตุการณ์ที่ดีใจในช่วงนี้คืออะไร

มาโฮะเปี้ยน : ฉันพูดอยู่เสมอว่า “ชอบโอโซโนะ โมโมโกะซัง จาก Nogizaka46” และฝันว่าจะได้ขึ้นแสดงร่วมกัน ในตอนที่ขึ้นแสดง NHK Kouhaku Utagassen วันสิ้นปี ได้เดินสวนกันหลังจบการแสดงโดยบังเอิญ แต่เขาดูท่าทางยุ่งๆ เลยไม่กล้าเข้าไปทักค่ะ ตอนนั้นเอง โอโซโนะซังก็เป็นฝ่ายทักว่า “โอโมริ มาโฮะซังรึเปล่าคะ?” ดูเหมือนว่าแฟนๆ จะเป็นคนบอกตามงานจับมือให้ว่า “มีเมมเบอร์ AKB48 ที่ชอบ (โอโซโนะ โมโมกะซัง) อยู่มากๆ เลยล่ะ” ก็เลยรู้จักตัวฉันค่ะ ดีใจอย่างมากเลยค่ะที่ได้คุยเป็นครั้งแรกและความฝันสมหวังในตอนนั้น

 

ได้คุยกันเยอะรึเปล่า?

มาโฮะเปี้ยน : ฉันตื่นเต้นเลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ แต่ได้ถ่ายรูปร่วมกันมา เลยกลายเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ที่ดูอยู่ทุกๆ วันค่ะ

 

ใช้เวลาในคืนข้ามปียังไง?

มาโฮะเปี้ยน : จับมือกับเมมเบอร์ AKB48 ด้วยกัน แล้วกระโดดช่วงขณะที่ข้ามปีกันค่ะ สิ่งนี้เป็นธรรมเนียมที่ทำกันทุกปี ฉันดูทวีตที่รุ่นพี่ลงรูปตอนกระโดดมาตลอดตั้งแต่สมัยที่เป็นแฟนคลับ ก็เลยดีใจที่ปีนี้มีตัวเองอยู่ตรงนั้น เรื่องนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่ดีใจสุดๆ เช่นกันค่ะ

 

จะว่าไป หลังจากจบพิธีฉลองบรรุลนิติภาวะของ AKB48 Group ใช้เวลาอย่างไรบ้าง?

มาโฮะเปี้ยน : ไปอัดรายการวิทยุกัน 4 คนกับทาชิมะ เมรุซัง, มัตสึโอกะ ฮานะซัง (HKT48) และโยชิฮาชิ ยูซึกะ เพื่อนรุ่นเดียวกันที่เข้าร่วมพิธีฉลองบรรุลนิติภาวะของ AKB48 ด้วยกันค่ะ เป็นรายการวิทยุร่วมกับ 48 Group ต่างวงเป็นครั้งแรกเลยตื่นเต้นอยู่หน่อยๆ แต่เมมเบอร์ HKT48 ทั้งสองคนก็ชวนคุยกันเฟรนด์ลี่ดี ถึงจะอายุเท่ากันแต่ก็ดูเป็นผู้ใหญ่อย่างมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเมรุซังใช้คำพูดได้เก่ง อย่างตอนสัมภาษณ์ (ในงานพิธีบรรลุนิติภาวะ) เองก็เช่นกันค่ะ รู้สึกนับถือเลยค่ะ

 

สุดท้ายนี้ บอกเป้าหมายในปี 2020 หน่อย

มาโฮะเปี้ยน : อายุ 20 ในปี 2020 เนี่ย รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ (หัวเราะ) ใน 1 ปีนี้ หวังว่าจะโตเป็นผู้ใหญ่ทั้งในฐานะไอดอลและในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง และแสดงถึงการเติบโตของตัวเองออกมาให้ทุกคนเห็นได้ค่ะ คิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่สำคัญอย่างมาก แถมตัดสินใจไว้ว่าจะพูดเรื่องสำคัญออกมาเป็นคำพูด เลยออกปากไปว่าเป้าหมายคือ “ติดเซ็มบัตสึ” และอยากทำกิจกรรมวงไปโดยที่สามารถมุ่งไปข้างหน้าทีละก้าวได้อย่างมั่นคงค่ะ อีกทั้งอยากจะตอบแทนความสุขที่ฉันได้รับในตอนนี้กับแฟนๆ ทุกท่านที่คอยเอ่ยถ้อยคำอบอุ่นอย่าง “คอยเชียร์อยู่นะ” ให้มากเป็นเท่าตัว เพราะงั้นจะดีใจถ้าหากปีนี้ก็จะช่วยติดตามฉันกันต่อไปนะคะ


Profile : โอโมริ มาโฮะ

วันเกิด 5 ธันวาคม 1999
บ้านเกิด จังหวัดอิบารากิ
ชื่อเล่น มาโฮะเปี้ยน

Twitter @akb48_maho
Instagram maho_usagi

21 ม.ค. 2018 ได้รับเลือกเข้ามาเป็นสมาชิก AKB48 Team B ในงานดราฟท์ครั้งที่ 3 ของ AKB48 Group
8 ธ.ค. 2018 ได้เลื่อนขั้นจากเคงคิวเซเป็นเมมเบอร์อย่างเป็นทางการ ในสเตจครบรอบ 13 ปี AKB48 Theater

 

ที่มา : BIG ONE GIRLS No.055 (March 2020)