ที่มาภาพ จาก IG : naamin48_

ปีก่อน (ปี 2019) เป็นปีที่ได้สั่งสมประสบการณ์สำหรับอาซาอิ นานามิ (นามิน) สมาชิก AKB48 Team 4 รุ่นที่ 16  ขณะที่ตั้งใจในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้านดนตรี เพราะอยากเรียนการร้องเพลงให้มากกว่านี้ ก็ได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกในฐานะเมมเบอร์ของ AKB48 Coupling Senbatsu จากเพลง Seishun Da Capo เพลงรองของซิงเกิลที่ 56 ของ AKB48 Sustainable การที่ทำงานและเรียนควบคู่ไปด้วยไม่ใช่ความพยายามธรรมดาอย่างแน่นอน เธอได้พูดคุยด้วยรอยยิ้มว่า “ปี 2020 ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายยิ่งกว่าเดิมค่ะ!”


 

หลังจากเข้า AKB48 มา ปี 2020 ก็เข้าสู่ปีที่ 4 สินะครับ

นามิน: ตอนนี้ถือว่าอยู่จุดกลางๆ ไม่ใช่เป็นหน้าใหม่แล้ว จึงคิดว่าปีนี้ต้องทำให้ตำแหน่งตัวเองในวงมั่นคงค่ะ ด้วยการนำสิ่งที่พยายามไปในปี 2019 และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากโรงเรียนมาใช้ค่ะ และก็อยากปรับชีวิตส่วนตัวเองให้ดีกว่านี้เช่นกันค่ะ (หัวเราะ) จะอายุ 20 ปีในเดือนพฤษภาคมแล้ว แต่ผู้ใหญ่ที่ตัวเองจินตนาการไว้ในสมัยเด็กกับตัวเองในตอนนี้นั้นต่างกันเกินไป… เพราะฉะนั้นเลยอยากเป็นผู้หญิงที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ค่ะ

 

มีสิ่งที่ตัดสินใจว่าจะทำเพื่อให้เข้าใกล้ผู้ใหญ่ที่อยากเป็นมั้ยครับ?

นามิน : คิดว่าแฟนๆ ก็คงทราบกันว่า ฉันไม่เอาไหนเรื่องการเก็บกวาดห้องอย่างมาก ห้องตัวเองก็เข้าขั้นเลวร้ายเลยค่ะ อย่างเสื้อผ้าที่หม่าม้าซักให้ก็เพิ่งเก็บวันก่อน (หัวเราะ) คิดไว้ว่าถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็คงจะทำงานบ้านเอง แล้วใช้ชีวิตอยู่คนเดียว แต่ในตอนนี้นั้นช่างห่างไกลกับวันข้างหน้านั้นที่ว่าเหลือเกิน ปีนี้อยากเป็นผู้หญิงที่สามารถเก็บกวาดได้ดีค่ะ!

 

แต่คาบเรียนที่มหาวิทยาลัยก็ยุ่งพอควรสินะครับ?

นามิน : ช่วงนี้กำลังสอบพอดี แถมเมื่อวานก็เขียนรายงานอยู่ทั้งวันค่ะ แต่ที่เรียนต่อมหาวิทยาลัยดนตรีก็เพราะอยากเรียนร้องเพลงให้มากกว่านี้ แล้วนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับกิจกรรมวง AKB48 เลยได้รับแรงกระตุ้นจากสภาพแวดล้อมที่รายล้อมไปด้วยผู้คนที่ชื่นชอบดนตรีค่ะ

 

ได้ผ่านเข้ารอบชิงของศึกเฟ้นหาคนที่มีทักษะร้องเพลง No.1 ของ AKB48 Group ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วสินะครับ

นามิน : ใช่ค่ะ! เพราะทุกคนรู้ว่าเข้ามหาวิทยาลัยดนตรี เลยมีแรงกดดันอย่างหนักเลยว่า “ถ้าไม่ติดจะทำยังไง…….” ถึงจะไม่สามารถไปถึงรอบไฟนอล แต่เพราะปีก่อนตกรอบคัดเลือกก็เลยดีใจจริงๆ ค่ะ  รู้สึกว่าสิ่งที่เรียนมาเริ่มติดตัวมาทีละหน่อยแล้วล่ะค่ะ

 

ปี 2019 ได้เป็นเซ็นเตอร์ AKB48 Coupling เพลง Seishun Da Capo และเข้ามหาวิทยาลัยดนตรี รู้สึกว่าเคลียร์เป้าหมายได้เรื่อยๆ แล้วมีสิ่งที่อยากทำในปีนี้มั้ยครับ?

นามิน : ประทับใจกับคำพูดที่โยโกยามะ ยุยซัง โซคังโตคุคนก่อนที่บอกว่า “ออกความเห็นกับรุ่นพี่ตรงๆ ให้มากกว่านี้ก็ได้นะ จะดีใจด้วยซ้ำถ้าพูดออกมาน่ะ” จนถึงตอนนี้เอาแต่พึ่งพารุ่นพี่และเดินตามเส้นทางที่รุ่นพี่ได้ขีดเอาไว้ แต่ในปีนี้พอนึกถึงคำพูดของโยโกยามะซังแล้ว ก็อยากจะถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองและเสนอไอเดียไปให้มากกว่านี้ค่ะ

และปีนี้อยากจะติดเซ็มบัตสึให้ได้ค่ะ รู้สึกขอบคุณที่ติดเซ็มบัตสึของเพลงรองมาตลอด แต่ถึงแบบนั้น ตั้งแต่เข้าวง AKB48 มาก็ได้อยู่แต่ตำแหน่งท้ายๆ ตลอด เลยรู้สึกว่าการพูดออกมาว่า “อยากติดเซ็มบัตสึ” จะดูอวดดีไปหน่อย แต่จากที่ได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Seishun Da Capo ความฝันก็เป็นจริงขึ้นอย่างหนึ่ง เลยคิดว่าถ้าจะพูดว่า “ติดเซ็มบัตสึ” ที่เป็นความฝันถัดไปก็น่าจะไม่เป็นไรแล้วล่ะค่ะ

 

ปี 2020 อายุ 20 ปีเนี่ย ฟังดูดีนะครับ

นามิน : ฟังดูดีจริงๆ ด้วยค่ะ (หัวเราะ) อยากทำให้เป็นจริงให้ได้ค่ะ!!

 

เทศกาลไลฟ์ของยูนิตใหม่ที่เปิดตัวไปในสเตจพิเศษครบรอบ 14 ปี AKB48 Theater จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ยูนิตที่นานามิจังอยู่เป็นยูนิตแบบไหนเหรอครับ?

นามิน : ตั้งเป้าว่าจะเป็น “ยูนิตที่กระทั่งผู้หญิงด้วยกันยังชื่นชอบ” ตามอิมเมจของยูนิตที่ออกมาค่ะ ซึ่งการมีเมมเบอร์ที่เต้นเก่งอยู่ด้วยก็ถือว่าเป็นจุดแข็งเหมือนกัน แน่นอนว่า อยากให้ทั้งแฟนผู้ชายและรวมไปถึงแฟนผู้หญิง คิดว่า “รู้สึกสนใจ ลองไปดูไลฟ์ดีกว่า” กันค่ะ

 

มีจุดที่ตั้งใจให้กับงาน ‘ยูนิตใหม่ AKB48! เทศกาล Shintaikan Live♪ ปี 2020’ หรือที่อยากให้ชมกันมั้ยครับ?

นามิน : วันก่อนได้เห็นเสื้อผ้าของยูนิตมาแล้ว เลยอยากศึกษาเรื่องสไตล์การแต่งหน้าให้เด่น ไม่ด้อยกว่าเสื้อผ้าค่ะ ยิ่งกว่านั้น อยากจะเล่นยูนิตที่มี Performance ที่ดูดึงดูด และเพราะมีคนน้อยเนี่ยแหละค่ะ ถึงคิดว่าความสามารถของแต่ละคนนั้นสำคัญ อยากจะเป็นยูนิตที่ทำให้ทุกคนสนุกกับ Performance ของพวกเราได้ค่ะ

 

เป็นปีที่แข่งขันอย่างแน่แท้สินะครับ

นามิน : รุ่นพี่ที่ฉันชื่นชอบมาตลอดคือ อุจิยามะ นัตสึกิซัง ค่ะ นับถือทั้งการวางตัวในฐานะไอดอลของนักกี้ซัง และรวมไปถึงการปฏิบัติต่อแฟนๆ ทุกคนอย่างมากเลยค่ะ มีโอกาสได้คุยกันหลายอย่างตอนที่ได้ทานข้าวร่วมกัน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งนักกี้ซังในฐานะไอดอล และนักกี้ซังในฐานะคนคนหนึ่งนั้นเป็นคนที่วิเศษอย่างมาก และมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าเลยล่ะค่ะ อยากจะเติบโตทั้งในฐานะไอดอลและผู้หญิงคนหนึ่ง โดยปีนี้จะลองท้าทายและพัฒนาตัวเองให้เร็วเพื่อสามารถเข้าใกล้นักกี้ซังให้ได้สักหน่อยค่ะ!


 

Profile : อาซาอิ นานามิ (浅井七海)

ชื่อเล่น : นามิน
สังกัดทีม : ทีม 4
รุ่น : รุ่นที่ 16
วันเกิด : 20 พฤษภาคม 2000
บ้านเกิด : จังหวัดคานากาวะ
กรุ๊ปเลือด : กรุ๊ปโอ

Twitter : 48_asainanami
Instagram : naamin48_

 

ที่มา : นิตยสาร BIG ONE GIRLS ฉบับวางจำหน่ายวันที่ 31/01/2020