คอลัมน์ต่อเนื่องของ AKB48 เคงคิวเซ

48NEXT!!

 
   Chapter_08* กระปรี้กระเปร่า   
 

อาซาอิ นานามิ

NANAMI ASAI
 
 
“48NEXT!!” คอลัมน์ต่อเนื่องที่ถ่ายแบบ AKB48 เคงคิวเซทีละคนในเซตติ้งโรงเรียน!
ผู้ที่ปรากฏตัวในเดือนนี้ คือ อาซาอิ นานามิจัง ม.ปลาย ปี 2 ที่เป็นคนที่เหมือนกับลีดเดอร์ของรุ่น 16 !
 
 
(คำโปรย) พอได้เห็นเธอที่ร่าเริงแล้ว ตัวฉันเองก็มีรอยยิ้มขึ้นมาได้

 

อยากจะดึงดูด​ (吸引) หัวใจของคุณ ไม่ว่ายามไหนก็เต็มที่เสมอ อาซาอิ นานามิ ค่ะ ความสามารถพิเศษก็คือ “ดึงดูด (吸引) กับ ปลดปล่อย (放出)” ก็ชอบพูดอะไรแบบนี้ ……….งงว่าจะสื่ออะไรสินะคะ (ฮา) ปลดปล่อย เป็นคำที่ตรงข้ามกับดึงดูดใช้ในความหมายว่า “มอบพลังให้” ล่ะค่ะ ที่งานจับมือถูกบอกว่า “นามิน ไม่ถูกสเตจเลย ช่วยปลดปล่อยพลังให้หน่อย” พอลองทำ จากนั้นก็ได้รับการแจ้งข่าวว่า “ถูกสเตจแล้ว” เยอะเลย

แต่ว่าด้วยความสามารถพิเศษจริง ๆ ก็คือ Alto Saxophone ที่เล่นในชมรมเครื่องเป่ามาตลอด 3 ปีในช่วง ม.ต้น แล้วที่ชมรมเครื่องเป่าที่ว่าเคยมีโอกาสตอนที่พวกรุ่นพี่เล่นเครื่องดนตรี ส่วนอย่างเรา ๆ เต้นเพลง AKB48 ด้วยค่ะ ซึ่งชอบไอดอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รู้สึกว่าการเล่นเครื่องดนตรีนั้นสนุก แต่จากนั้นก็รู้สึกว่าการร้องและเต้นเองก็สนุกเหมือนกันขึ้นมา

ถึงด้านนิสัยจะถูกพูดว่า “เป็นผู้นำเนอะ” เยอะก็ตาม แต่ไม่ใช่สักนิดเลยค่ะ น่าจะเป็นเพราะอายุในรุ่น 16 แล้วก็ถือว่าเป็นพี่โต อีกทั้งรู้สึกว่าต้องคอยเอาใจใส่คนอื่น ก็เลยดูเป็นแบบนั้นล่ะค่ะ

เอาจริง ๆ แล้วตัวฉันมีมุมเปิ่น ๆ แถมยังดูเลื่อนลอยซะจนเพื่อนที่โรงเรียนพากันเป็นห่วงเลยล่ะ ความมั่นใจในตัวเองก็ไม่มีด้วย……. แต่ไม่นานมานี้ ก็ได้รับเลือกเป็นเมมเบอร์ของเพลง “Ima Para” (เพลงรองใน Negaigoto no Mochigusare) ในสเตจ “Let’s Go Kenkyuusei” ก็มีเพลงที่ได้เป็นเซนเตอร์ แถมยังได้ขึ้นสเตจ “Kamikyoku Shibari” ซึ่งได้รับโอกาสตั้งมากมายขนาดนี้ รู้สึกว่าต้องนำไปใช้ต่อไปให้ได้ค่ะ

เป้าหมายก็คือจะต้องเปล่งประกายบนเวทีให้มาก แล้วเป็นคนที่สามารถเต้นท่วงท่าได้งดงามยันปลายนิ้ว มีแค่ความตั้งใจเนี่ยแหละ ที่ปฏิญาณกับตัวเองไว้แล้วว่าจะไม่แพ้ใคร เพราะงั้นอยากจะถ่ายทอดความคิดตัวเองออกไปให้เยอะ ๆ แล้วเป็นคนที่สามารถอุทิศตนเพื่อ AKB48 ได้ค่ะ

(คำโปรย) โพนี่เทล ช่างเข้าดีจัง

 

ที่มา : บทสัมภาษณ์นิตยสาร BOMB ฉบับ November 2017 (วางจำหน่าย 7 ตุลาคม 2017)