โปรเจกต์ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง AKB48 ที่ทำการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าออกมาร่วมกัน สำหรับครั้งที่ 8 ในเดือนพฤศจิกายนนั้น เป็นโปรเจกต์ AKB48 15th Anniversary 8th Collaboration : AKB48 x ROSTER SOX จำหน่ายถุงเท้า ที่ครั้งนี้ โอคาดะ นานะ (นาจัง)​ สมาชิก AKB48 Team 4 มาเป็นแอมบาสเดอร์

สำหรับแบรนด์ ROSTER SOX คำว่า ROSTER มาจากศัพท์วงการเบสบอลที่หมายถึงผู้เล่นชั้นแนวหน้า ทางแบรนด์จึงผลิตถุงเท้าโดยมุ่งหวังเป็นแบรนด์ถุงเท้าแนวหน้าในด้านคุณภาพและดีไซน์อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง

เรื่องการดีไซน์ ทาง คายาโนะ ชิโนบุ Creative Director ของบริษัท Osare Company ที่เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบชุดวง AKB48 มาอย่างยาวนาน เล่าว่าแบรนด์นี้มีชื่อในด้านการออกแบบ LOGO SOCKS อยู่แล้ว ครั้งนี้จึงออกแบบโลโก้และเลือกใช้จำนวนตัวอักษรให้ออกมาดูน่ารัก และใส่คำที่มีความเกี่ยวข้องกับแฟนๆ เลือกใช้สีดำเพราะตัวโลโก้เป็นลายที่โดดเด่นจึงใช้สีดำให้ออกมาเป็นสีที่สวมใส่ง่าย และสีเขียวที่เป็นโทนสีแฟชั่น จนมาเป็นถุงเท้าอย่างที่เห็นกัน

ตอนที่เห็นตัวอย่างสินค้าออกมา ก็คิดว่านาจังเป็นคนแต่ง Casual Style และดูสวมถุงเท้าสไตล์นี้เป็นปกติอยู่แล้ว เลยขอให้มารับหน้าที่แอมบาสเดอร์ ซึ่งชิโนบุบอกว่ารู้สึกสุดยอดตรงที่ของจริงออกมาตรงกับภาพที่นึกไว้เป๊ะเลย

ทิ้งท้าย ชิโนบุได้แนะนำถึงการจัดชุดให้เข้าคู่กับถุงเท้า ซึ่งสำหรับผู้ชายจะเป็นแนว Sports หรือ Casual ก็ดี สำหรับผู้หญิงจะแต่งกับเสื้อฮู้ด เสื้อสเวต หรือจะจับคู่กับหมวก Bucket hat ที่เป็นที่นิยมในตอนนี้ก็ได้ อีกทั้งจะแต่งกับกระโปรงทรง Tulle หรือกระโปรงพลีทให้ดูแตกต่างออกไปก็ไม่เลว

สินค้าชิ้นนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในราคา 2,000 เยน โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ AKB48 Group Shop

ที่มา : AKB48 15th Anniversary 8th Collaboration