เดือนที่ 6 ของโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง AKB48 ที่ทำการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าออกมาร่วมกัน สำหรับเดือนกันยายนเป็นโปรเจกต์ AKB48 15th Anniversary 6th Collaboration : AKB48 x TEMBEA โดย TEMBEA เป็นแบรนด์ผลิตกระเป๋าที่เริ่มธุรกิจตั้งแต่ปี 2004 และครั้งนี้ได้ โอกุริ ยุย (ยุยยุย จาก จ.โตเกียว) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team A มาเป็นแอมบาสเดอร์

สำหรับครั้งนี้ทาง คายาโนะ ชิโนบุ Creative Director ของบริษัท Osare Company ที่เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบชุดวง AKB48 มาอย่างยาวนาน เล่าถึงเบื้องหลังการออกแบบผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ว่า อยากได้กระเป๋าที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิง ซึ่งข้าวของของผู้ชายมีไม่เยอะอยู่แล้ว เลยออกมาเป็นกระเป๋าสะพายข้างดังที่เห็น โดยวางจำหน่าย 2 สี ‘สีมิ้นท์’ ที่เป็นสีกลุ่มพาสเทลและเป็นเทรนด์สีประจำฤดูหนาวปีนี้ และ ‘สีเทา’ ที่ดูดีเป็นสีที่หยิบมาใช้ได้ง่าย โดยหวังว่าจะทั้งแฟน AKB48 และแฟนของแบรนด์ TEMBEA จะซื้อไปใช้กัน 

เหตุผลที่เลือกยุยยุยมาเป็นแอมบาสเดอร์ ชิโนบุเล่าว่าตอนที่เห็นตัวอย่างสินค้าสีมิ้นท์ก็เห็นภาพยุยยุยสะพายข้างด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทันที เลยเลือกจากเฟิร์สอิมเพรสชั่นของตัวเอง อีกทั้งยุยยุยเป็นเมมเบอร์ที่ชอบแฟชั่นอยู่แล้ว แถมดูเข้ากันดีกับสินค้าชิ้นนี้ สะพายแล้วออกมาน่ารักแน่นอน

กระเป๋าสะพายข้างโดย AKB48 x TEMBEA เป็นกระเป๋า Pochette ที่มีทั้ง PVC โปร่งใสและผ้าแบบ Canvas แบบกันน้ำ (เคลือบด้วยพาราฟินแว็กซ์) อยู่ในใบเดียวกัน โดยสามารถดึงแค่ใบกระเป๋าผ้าที่อยู่ข้างในออกมาใช้ใบเดียวก็ได้

มีกำหนดการวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2020 เวลา 16:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในราคา 17,050 เยน โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ AKB48 Group Shop

ที่มา : AKB48 15th Anniversary 6th Collaboration : AKB48 x TEMBEA