เดือนที่ 7 ของโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง AKB48 ที่ทำการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าออกมาร่วมกัน สำหรับเดือนตุลาคมเป็นโปรเจกต์ AKB48 15th Anniversary 7th Collaboration : AKB48 x SECOND LAB. จำหน่ายพรมลาย AKB48 โดยครั้งนี้มี มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) กัปตัน AKB48 Team 4 มาเป็นแอมบาสเดอร์

สำหรับแบรนด์ SECOND LAB. เป็นแบรนด์ที่ผลิตเสื้อผ้ารวมไปถึงสินค้าทั่วไปที่ให้กลิ่นอายของสินค้าที่วางขายในร้านขายของฝากที่อเมริกา ซึ่งชื่อแบรนด์เองก็มาจากคำว่า SECOND HAND และ LABORATORY เพราะแบรนด์นี้วิจัยผลิตสินค้าออกมาโดยมีเสื้อผ้ามือสองและสินค้าเบ็ดเตล็ดของอเมริกาสไตล์ Antique มาเป็นต้นไอเดียของดีไซน์

สำหรับครั้งนี้ทาง คายาโนะ ชิโนบุ Creative Director ของบริษัท Osare Company ที่เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบชุดวง AKB48 มาอย่างยาวนาน เล่าถึงสาเหตุที่เลือกผลิตพรมออกมาว่า เพราะอยากทำสินค้าที่ให้บรรยากาศของ AKB48 Theater แล้วก็นึกถึงพรมตรงทางเข้าที่ใครที่มาแวะเวียนต้องเดินผ่าน ซึ่ง AKB48 ยังไม่เคยผลิตพรมออกมาก่อนด้วย โดยในช่วงเวลานี้ทุกคนไม่สามารถมาแวะเวียน AKB48 Theater กันได้เท่าไหร่ เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยดีไซน์เรียบง่ายที่จะนำไปตกแต่งไม่ว่าห้องแบบไหนก็สามารถแต่งให้เข้าได้ไม่ยาก เลยอยากให้มีติดตัวไว้ที่บ้านกัน

ชิโนบุยังเล่าถึงอิมเมจของ AKB48 Theater สมัยก่อตั้งว่า ตรงทางเข้าที่มีมอนิเตอร์ตั้งอยู่ มีอิมเมจมาจากไลฟ์เฮ้าส์เก่าแก่ของกรุงลอนดอน โทนของสีจึงออกมาเป็นสไตล์ Shabby Chic ผสม Vintage หน่อยๆ และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึง AKB48 Theater แล้ว เลยเลือกคนที่รับหน้าที่แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้เป็นยุยรี่ที่ได้รับฉายาว่าเทพธิดาแห่งเธียเตอร์ 

สินค้าชิ้นนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2020 เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในราคา 9,000 เยน โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ AKB48 Group Shop


ที่มา : AKB48 15th Anniversary 7th Collaboration