เพราะดูอนิเมะ AKB0048 ที่ใช้ AKB48 เป็นธีมหลักของเรื่อง เลยทำให้หลงรักวง AKB48 เข้าค่ะ ตอนอยู่กับเพื่อนสมัยประถมเคยอินกับเรื่องนี้มากๆ ขนาดเอาชื่อตัวละครในเรื่องมาใช้เรียกกันกับเพื่อนเลยค่ะ เพื่อนที่เป็นแฟนของ NMB48 ก็เล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟังหลายเรื่อง ส่วนเวลาไปเยี่ยมคุณย่าที่โอซาก้าก็จะไปแวะที่ Official Shop ค่ะ

ความรู้สึกที่ตัวเองอยากเข้า AKB48 มีมากขึ้น เลยเข้าร่วมออดิชั่นตอนอยู่เรียนอยู่ ป.5 ค่ะ สิ่งที่เรียนมาก็มีแค่แนวๆ ไปเข้าคอร์สการคัดลายมือ ไม่ก็วิชาศิลปะเท่านั้น ไม่เคยมีประสบการณ์ทั้งร้อง ทั้งเต้นมาก่อนเลย พอเห็นเด็กที่เต้นเก่งมากเข้า ก็จ้องตาค้างจนหลุดปากออกมาว่า “สุดยอดไปเลย” เอาจริงก็ไม่มั่นใจว่าจะผ่านเลยสักนิด เลยตกใจกับผลการคัดเลือกตอนนั้นมากเลย

การซ้อมลำบากมาก เมื่อเทียบกับคนอื่นแล้วก็เต้นไม่ได้เลยสักนิด แต่ว่าทุกๆ คนใจดี คอยช่วยสอน คอยอยู่ซ้อมด้วยกันค่ะ ส่วนตัวถึงจะสนุกกับงานจับมือที่ได้คุยกับแฟนๆ ตัวต่อตัวก็ตาม แต่ MC กลับไม่ค่อยถนัดเท่าไร ทั้งเรื่องร้อง เรื่องเต้น และ MC ยังต้องเรียนรู้จากรุ่นพี่อีกเยอะมากเลย ในทีม K ฉันอายุน้อยสุด (ปัจจุบันอยู่ทีม B) เลยอยู่ในฐานะที่อ้อนได้ตลอด แต่ต่อจากนี้ไปก็อยากจะตามหาสิ่งที่มีแต่ฉันเท่านั้นที่ทำได้ เพื่อจะได้พัฒนาขึ้นไปอีกค่ะ

เป้าหมายของฉันคือการเป็นเมมเบอร์ที่จำเป็นต่อวง AKB48 ให้ได้ค่ะ ยังไงก็อยากเป็นเซนเตอร์ล่ะนะ แล้วก็อนิเมะเป็นจุดเริ่มที่ทำให้มาชอบ AKB48 เลยอยากจะลองงานพากย์อยู่เหมือนกันค่ะ แฟนๆ มักจะพูดว่า “เสียงน่ารักจัง” ด้วย จริงๆ ก่อนจะมาเป็นไอดอลก็ไม่ได้สนใจว่าเสียงตัวเองดีหรือไม่ดียังไง แต่พอมีคนมาบอกว่า “น่ารัก” อย่างนี้ก็ดีใจค่ะ

ตอนวันวาเลนไทน์เมื่อเดือนที่แล้ว ได้รับช็อคโกแลตสดไม่ก็คัพเค้กทำเองมาจากเมมเบอร์คนอื่นๆ ค่ะ ทุกคนเก่งมากเลยเนอะ จริงๆ แล้วของฉันเองทำพังล่ะ… อีกนิดก็จะไวท์เดย์แล้ว เลยอยากจะตอบแทนค่ะ ของยากๆ ทำไม่ไหวแน่ เลยอยากจะทำขนมง่ายๆ ที่หน้าตาออกมาดูดีค่ะ

ที่มา: Asahi Digital