ภาพจาก Twitter นิตยสาร UP TO BOY
 

ไปทะเลกับตัวตนวัย 19

ทานิกุจิ เมกุ (AKB48) 

“โอเมกุ” กับตัวตนอันสดใสสบายๆ ที่คิดว่าดูเข้ากับทะเลดี!
รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไทป์สาวงาม ดูเป็นผู้ใหญ่สุขุมมาตั้งแต่เมื่อก่อน
ในที่สุดอายุก็ไล่ทันแล้ว จากนี้แหละคือช่วงพีคของเค้าอย่างแท้จริงล่ะ!! 
 
 
 Interviewer  งานเลือกตั้ง จากที่ครั้งแรกไม่ติดอันดับ ต่อมาได้อันดับที่ 69 ไปอันดับที่ 45 แล้วก็มาถึงอันดับที่ 33 ในปีนี้ เมกุซังเนี่ยอันดับขึ้นอยู่เรื่อยๆ นะเนี่ย!
 
 Omegu  ดีใจกับอันดับที่ 33 ในปีนี้มากๆ เลยค่ะ  ถึงจะไม่ติดเซมบัตสึตามเป้าหมายก็ตาม แต่การที่อันดับสามารถขึ้นได้อย่างนี้ได้ก็เป็นเพราะแฟนๆ ทุกคนช่วยพยายามกันอย่างหนักทุกปีล่ะค่ะ
 
 
 Interviewer  ถึงจะเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวก็ตาม แต่ก็รู้สึกว่าในด้าน Visual หรือ Character อะไรพวกนี้ เมกุซังดูคงที่กว่าคนอื่น รู้สึกว่าไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ในมุมที่ดีน่ะนะ เลยคิดว่า พวกแฟนๆ ถึงได้วางใจที่จะโอชิไม่ใช่รึไงนะ~

 Omegu  ฮ่าๆๆๆๆ! ฉันเคยมีช่วงที่ อยากย้อมผมน้ำตาลดูจังเลย~ ด้วยล่ะค่ะ และแน่นอนว่าแฟนๆ ทุกคนก็ไม่เห็นด้วยค่ะ กับเมมเบอร์เองก็ยังถูกพูดว่า “เมกุอย่าย้อมดีกว่านะ!” ล่ะค่ะ (ฮา) เพราะงั้นฉันเลยว่าผมดำเนี่ยแหละดีแล้ว
 
 
 Interviewer  พูดลงลึกไม่ได้ แต่ที่เห็นจากหลายๆ คนแล้ว รู้สึกว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่พอเวลาเจอภาวะวิกฤตทางจิตใจ ก็จะเปลี่ยนลุคตัวเองเพื่อตัดขาดไปเลย ส่วนเมกุซังนี่คงจะไม่ค่อยมีมุมจิตตกหนักๆ ล่ะสิท่า?

 Omegu  ไม่ค่อยกลุ้มใจน่ะค่ะ รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่ประเภทที่ชอบสะสมความเครียดไว้เยอะๆ แน่นอนว่ามีช่วงที่จิตตกอยู่ แต่ว่าพอได้คุยกับครอบครัวที่บ้านก็รู้สึกโล่งทันที แล้วก็เวลาอาบน้ำก็ทำให้โล่งได้เหมือนกันล่ะค่ะ

 
 
 Interviewer  เป็นนิสัยที่มีประโยชน์ดีจัง~ (ฮา) 

 Omegu  นั่นสินะคะ (ฮา) แต่ว่านานๆ ทีก็มีไปคาราโอเกะคนเดียว เปล่งเสียงร้องเพลงออกมาดังๆ อะไรแบบนี้ แล้วก็เมื่อก่อนเป็นประเภทอยู่แต่ในบ้าน พออยู่คนเดียวในห้องก็จะคิดนู่นคิดนี่ ช่วงนี้ก็เลยออกไปหาอะไรทำอะไรข้างนอก……. อาจจะเป็นการช่วยปลดปล่อยความเครียดออกมาไม่รู้ตัวก็ได้ล่ะ
 
 
 Interviewer  เป็นเคล็ดลับในการคิดเชิงบวกสินะเนี่ย รู้สึกว่ามุมนี้ของเราก็ถ่ายทอดถึงแฟนๆ พอดูเลยล่ะ

 Omegu  ฉันอยากจะให้แฟนๆ ของฉันรู้สึกสนุกกับ ‘เมกุโอชิไลฟ์’ อยู่เสมอค่ะ เพื่อการนั้นแล้ว ก่อนอื่นก็อยากจะให้ทุกคนได้มองเห็นตัวฉันที่คิดในเชิงบวก กลับกันแล้วเพราะการที่มีความคิดแบบนี้ เลยรู้สึกว่ามันเป็นการทำให้เราพาตัวเราเองไปสู่ด้านเชิงบวกได้อย่างเป็นธรรมชาติยังไงยังงั้นล่ะค่ะ!
 
 
 Interviewer  ประเด็นในช่วงวางขายหนังสือเล่มนี้ คิดว่าก็ต้อง “Majimuri Gakuen” ล่ะนะ

 Omegu  บท ZWEI ที่ฉันแสดง คิดว่าจะมีการกระทำที่เกิดในเรื่องที่ทำให้ทุกคนต้องตกใจค่ะ! อยากให้ตั้งตารอกันนะคะ เป็นบทที่แสดงยาก แต่ว่าฝ่าฟันกับมันมาอย่างเต็มที่ค่ะ เพราะความฝันในอนาคตคือนักแสดงหญิง ก็เลยอยากแสดงผลลัพธ์ออกมาผ่านละคร ยังไงก็ช่วยดูกันให้ได้นะคะ!

 
 
ที่มา: นิตยสาร UP TO BOY ฉบับวางจำหน่าย 23/08/2018