AKB48 อิซุตะ รินะ、โอคาดะ นานะ、คาวาโมโตะ ซายะ、ทานิกุจิ เมกุ、ทาคิตะ คาโยโกะ、อีโนะ มิยาบิ ได้ถ่ายทำนอกสถานที่อันทรหดอดทนของรายการ “AKB48 Nemousu TV” ด้วยการเข้าร่วมฝึกอบรมที่โรงเรียนทหารของไทย

 
ในรายการเดียวกันเองก็เคยมีบททดสอบสั่งให้ทำอะไรสุ่มเสี่ยง ที่ทั้งสมจริง เป็นสารคดี เป็นวาไรตี้ที่ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของ AKB48 ซึ่งในอดีตก็เคยมีส่งเมมเบอร์ไป “ฝึกทหารเรือที่เกาหลี” ถึง 2 หนเลยทีเดียว
 
 

หวนคืนในรอบ 6 ปี และความมุ่งมั่นของเมมเบอร์ล่ะ?

 
 
 
แล้วก็ได้หวนคืนในรอบ 6 ปีกับกิจกรรมอันโหดร้ายสุดแสนจะสะพรึงที่เป็นตำนานของรายการเองที่ใกล้จะฉลองครบ 10 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเมมเบอร์ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอันโหดร้ายเป็นประวัติการณ์อย่างเข้าร่วมฝึกโรงเรียนทหารที่ไทย ได้แก่ อิซุตะ, โอคาดะ, คาวาโมโตะ, ทานิกุจิ, ทาคิตะ, อีโนะ 6 คน ซึ่งหญิงสาวเหล่านี้จะผ่านชะตากรรม “ฝึกทหาร” ที่รับไม้ต่อมาจากรุ่นพี่ โดยได้ประสบการณ์อะไร และได้เรียนรู้อะไรกลับมากันนะ
 
ในคืนก่อนออกเดินทาง เมมเบอร์ได้เปิดเผยดังนี้ “ความกังวลเต็มไปหมด” (อิซุตะ), “จะพยายาม…ค่ะ โดยตรง ‘…’ นี่คือสภาพจิตใจฉันค่ะ(ฮา)” (คาวาโมโตะ), “ดูของชิมาซากิซังเมื่อก่อนแล้ว การโดนริบมือถือนี่มันปวดร้าวชะมัด จากใจเลย โคตรอยากกลับญี่ปุ่นค่ะ(ฮา)” (อีโนะ)

กลับกันเองก็มี “อยากลอง『ทำอะไรโหดๆ』อยู่แล้ว และอยากให้ไทยช่วยหล่อหลอมความกล้านี้ และได้โชว์ให้เห็นถึงโอคาดะ นานะคนใหม่ได้ก็คงดีล่ะค่ะ” (โอคาดะ),  “มีเรื่องที่เอาแต่พึ่งพาAKBตั้งเยอะ เพราะงั้นถ้าเป็นโอกาสที่ได้ขัดเกลาตัวเองใหม่ก็คงดีล่ะค่ะ” (ทานิกุจิ), “ดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประเพณีแบบนี้ค่ะ” (ทาคิตะ) ที่มุ่งมั่น และพร้อมผจญกับการฝึกทหาร
 
ครั้งนี้ใช้ธีมว่าAKB48 Nemousu TV~ เตะต่ำไปซะตัวเองอันเหลาะแหละ!เข้าฝึกอบรมโรงเรียนทหารที่ไทย~」ออกอากาศวันที่ 19 มีนาคมเป็นต้นไปเป็นเวลา 4 สัปดาห์
 
 

ความมุ่งมั่นของเมมเบอร์ที่เข้าร่วม(ในคืนก่อนออกเดินทาง ณ โรงแรม)

 
 
・อิซุตะ รินะ

ความกังวลมันเต็มไปหมดค่ะ(ฮา)แต่ไม่ยังไงฉันก็ต้องทำ! ต้องทำให้ได้ เพียงแต่มันกะทันหันเกินไป ตอนนี้เองก็ยังปรับอารมณ์ไม่ทันเลย มันแบบน่ากลัวอะค่ะ!!(ฮา)

 
・โอคาดะ นานะ

ตัวฉันเองมักจะบอกกับโปรดิวเซอร์รายการว่า “อยากลองทำอะไรโหดๆ” เพราะงั้นอยากให้ไทยช่วยหล่อหลอมความมุ่งมั่นนี้ และถ้าได้โชว์ให้เห็นถึงโอคาดะ นานะคนด้านใหม่ได้ก็คงดีล่ะค่ะ มีแต่ต้องลุยอย่างสุดความสามารถล่ะค่ะ!

・คาวาโมโตะ ซายะ

อยากจะลองค่ะ! แต่ว่าพอดีดูของที่รุ่นพี่เข้าร่วมเมื่อก่อนแล้ว ถึงจะรู้สึกว่าทั้งเข้มงวด ทั้งกลัว และความกังวลเต็มไปหมด แต่ถ้าสำเร็จล่ะก็ภายในจิตใจตัวเองจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน รู้สึกว่าคงราวกับได้เกิดใหม่เลยล่ะค่ะ จะพยายาม…ค่ะ ตรง “…” นี่คือสภาพจิตใจฉันค่ะ(ฮา)

・ทานิกุจิ เมกุ

มีเรื่องที่เอาแต่พึ่งพาAKBตั้งเยอะ เพราะงั้นถ้าเป็นโอกาสที่ได้ขัดเกลาตัวเองใหม่ก็คงดีล่ะค่ะ ถึงจริงๆแล้วจะกลัวสุดๆ จนไม่อยากไปเลยก็ตาม(ฮา) เพียงแต่ถ้าอยู่กับเมมเบอร์กลุ่มนี้ต้องผ่านไปได้แน่ กลัวที่ตัวเองมักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดออกมาตรงๆ จะหลุดความอ่อนแอในใจเนี่ยล่ะค่ะ

・ทาคิตะ คาโยโกะ

ตอนเห็นชุดกระเป๋าลายพรางก็คิดว่า “เอาจริงดิ!?” แต่ว่าตอนนี้สามารถยอมรับได้อย่างไม่มีข้อกังขาล่ะค่ะ ดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประเพณีแบบนี้ค่ะ พรุ่งนี้เป็นวันเกิดอายุ 20 ปีแล้ว ยังไงก็จะเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็มีแต่ก็ต้องลุยล่ะนะ(ฮา)

・อีโนะ มิยาบิ
ดูของชิมาซากิซังเมื่อก่อนแล้ว การโดนริบมือถือนี่มันปวดร้าวชะมัด จากใจเลย อยากกลับญี่ปุ่นมากค่ะ(ฮา) แต่คิดว่าตัวเองที่เป็นคนอ่อนแอจะได้เข้มแข็งขึ้นค่ะ อยากจะลองท้าทายขีดจำกัดตัวเองด้วยประสบการณ์ที่มีแต่ตอนนี้ที่จะทำได้ และนำไปถ่ายทอดให้กับรุ่นน้องในภายหลังค่ะ

ที่มา : Modelpress