วันนี้ (10 มกราคม) ประกาศรายการประจำรายการใหม่ของ AKB48 ในชื่อว่า ‘AKB48, Saikin Kiita? ~Issho ni Nanka Yatte Mimasen ka?~’ (ได้ยิน AKB48 ช่วงนี้มั้ย? ~มาลองทำอะไรด้วยกันดูหน่อยมั้ยคะ?~) โดยจะออกอากาศทุกคืนวันอังคาร เวลา 23:35-00:05 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางช่อง TV Tokyo เริ่มวันที่ 18 มกราคมนี้

หากพูดถึงเสน่ห์ของ AKB48 หนึ่งในนั้นก็ย่อมนึกถึง ‘เพลง’ รายการนี้จึงเป็นรายการวาไรตี้เชิงสารคดีที่จะดึงเสน่ห์เพลงของ AKB48 ออกมาให้มากที่สุด โดยเมมเบอร์ AKB48 จะร่วมแรงร่วมใจกับผู้คนต่างๆ เช่น องค์กรทั่วไป, หน่วยงานรัฐตามภูมิภาค, เด็กนักเรียน เป็นต้น ในการสร้าง ‘คอนเทนท์ใหม่’ ด้วยกันจากเพลงของ AKB48 โดยมีฮิโรยูกิซังเป็น MC อีกเช่นเคย และหลังออกอากาศทางโทรทัศน์จะเผยแพร่ให้รับชมผ่านทางแพลตฟอร์ม Paravi ซึ่งในแพลตฟอร์มนี้จะมีเนื้อหาพิเศษที่หาชมที่อื่นไม่ได้ด้วย

สำหรับออกอากาศครั้งแรกมีจังหวัดกุนมะเป็นพาร์ทเนอร์ หลังจากที่ไหว้วานผู้ว่าราชการจังหวัดกุนมะว่า “ขอทำอะไรสักอย่างร่วมกับจังหวัดกุนมะหน่อย” เลยได้มีโอกาสเหมาใช้ลานสกีที่คาตาชินะมุระ จังหวัดกุนมะ ที่อยู่ในช่วงก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งในครั้งนี้เมมเบอร์จะมาท้าทายกับการผลิต MV ด้วยเพลงหน้าหนาว ‘เพลงนั้น’ ของ AKB48

มุรายามะ ยุยริ หนึ่งในเมมเบอร์ที่ร่วมอัดรายการในเทปแรก พูดถึงรายการนี้ว่า “ได้ถ่ายทำที่จังหวัดกุนมะ อัดรายการโดยที่ได้ข้องเกี่ยวกับตัวเมืองและเพลงค่ะ การที่ถ่ายทำ MV ของเพลง AKB48 ที่สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกุนมะ ทำให้ WIN-WIN กันทั้งสองฝ่ายโดยที่ทำให้ทั้งเพลงและทั้งจังหวะกุนมะได้คึกคักกันยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยมีมาก่อนในการทำรายการเลยค่ะ พวกเราเองก็จะนำเสนอออกมาให้ดีค่ะ คิดว่าจะแสดงให้เห็นอีกด้านใหม่ๆ ของ AKB48 และเป็นข้อดีของ AKB48 ที่สามารถเชื่อมโยงผ่านดนตรีได้โดยไม่เกี่ยวว่าเป็นยุคไหนค่ะ”

ที่มา : 1, 2