เมื่อคืน (7 มิถุนายน) มีประกาศในรายการ AKB48, Saikin Kiita? ว่ารายการจะออกอากาศครั้งสุดท้ายในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ก่อนจะมีเซอร์ไพรส์ในช่วงเช้ามืดว่า จะออกอากาศรายการใหม่ AKB48, Saikin Kiita Kamo? ตั้งแต่ 12 กรกฎาคมเป็นต้นไป ทางช่อง TV Tokyo เช่นเคย พร้อมจัดอีเวนท์พิเศษของรายการในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

รายการใหม่ AKB48, Saikin Kiita Kamo?

หลังจากที่ AKB48, Saikin Kiita? (ได้ยิน AKB48 ช่วงนี้มั้ย?) เป็นรายการที่ดึงเสน่ห์ออกของ AKB48 ออกมาผ่านเสียงเพลงและร่วมแรงร่วมใจกับองค์กรต่างๆ แล้ว เมมเบอร์บางส่วนก็เริ่มไม่พอใจกับความสงบสุขเช่นนี้ เลยจะเพิ่มช่วงใหม่ที่ AKB48 จะมาสู้กันผ่านรายการ AKB48, Saikin Kiita Kamo? (อาจจะได้ยิน AKB48 ช่วงนี้ก็ได้?) ซึ่ง Collaboration กับ HADO ที่เป็น AR Sport ทั้งหมด 30 การแข่งขันตลอด 3 เดือน

สำหรับช่วงที่ตามหาองค์กรหรือหน่วยงานรัฐที่จะมา Collaboration จนถึงตอนนี้ก็จะพาวเวอร์อัพยิ่งกว่าเดิม ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนชื่อรายการเพราะว่า “ช่วงนี้น่าจะมีคนได้ยินเรื่องราวของ AKB48 เพิ่มขึ้นแหละน่า” แถมยังมีองค์กรและหน่วยงานรัฐมายื่นข้อเสนอของ Collaboration เพิ่มขึ้นด้วย

รายการเริ่มออกอากาศทุกคืนวันอังคาร เวลา 23:35-00:05 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางช่อง TV Tokyo เริ่ม 12 กรกฎาคมเป็นต้นไป

อีเวนท์ AKB48 Tenka-Ichi HADO-Kai

รายละเอียดอีเวนท์

มีจัดอีเวนท์แข่งขันทั้ง 6 ครั้ง จะจัดเป็นทัวร์นาเมนท์แบ่งตามทีม A, K, B, 4 โดยทีมที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจากทั้งหมด 6 ครั้งจะเป็นทีมผู้ชนะไป ส่วนเมมเบอร์รุ่นที่ 17 จะเข้าร่วมการแข่งขันพิเศษในฐานะ Exhibition Match

สำหรับอีเวนท์นี้จะมีทั้งระบบเชียร์ผ่านแอพพลิเคชั่น Wow Live ได้ฟรี แล้วก็แฟนๆ ที่อยู่ในงานสามารถเชียร์ทีมที่ชอบได้จากของแถมพิเศษสำหรับผู้เข้างานที่เป็นลูกบอล โดยจะให้ส่งบอลให้กับทีมที่เชียร์ ซึ่งทีมที่เราเชียร์นั้นจะสามารถใช้สกิลพิเศษได้ในการแข่งขันโดยอิงจากจำนวนของลูกบอล ทีมที่ชนะจะได้ของรางวัลสุดหรู

นอกจากนี้ภายในงานยังมีช่วงให้ถ่ายรูปตามเวลาที่กำหนด

กำหนดการจัดการแข่งขันครั้งที่ 1

วันที่และเวลา : 23 มิถุนายน 2022 เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

สถานที่ : HADO ARENA สาขาโอไดบะ (กรุงโตเกียว)

เมมเบอร์ที่เข้าร่วม : มุไคจิ มิอง, ไซโต้ ฮารุนะ, มิจิเอดะ ซากิ, ยามาอุจิ มิซึกิ, โมกิ ชิโนบุ, ยามาเบะ อายุ, อาซาอิ นานามิ, ซาคากุจิ นางิสะ, อินากาคิ คาโอริ, คุราโน่ นารุมิ, ทานิกุจิ เมกุ, ทาดะ เคียวกะ, โคฮามะ โคโคเนะ, ฮิราตะ ยูกิ, ยามาซากิ โซระ

ที่มา : 1, 2, 3