กลับมาอีกครั้งกับโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง AKB48 ที่ทำการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าออกร่วมกัน สำหรับ โปรเจกต์ AKB48 15th Anniversary 10th Collaboration ในเดือนมกราคมนี้ร่วมกับนักวาดรูป isayamax ขายสินค้าทั้งรูปวาด, เสื้อ Coach Jacket, ถุงผ้า, แผ่นสเก็ตบอร์ด, และสติกเกอร์ โดยมีแอมบาสเดอร์ถึง 7 คนด้วยกัน ได้แก่ ซาโต้ มินามิ, ฮอนมะ ไม, โอโมริ มาโฮะ (โปรโมทเสื้อโค้ท), โยโกยามะ ยุย (ทีม 8), เกียวเต็น ยูรินะ (โปรโมทถุงผ้า), นิชิคาวะ เรย์, จิบะ เอรี่ (โปรโมทแผ่นสเก็ตบอร์ด)

isayamax เป็นนักวาดจากจังหวัดฟุคุโอกะ วาดภาพแนว pop art เคยจัดงานแสดงผลงานเดี่ยวทั้งที่โตเกียว (ชินจูกุ) และโอซาก้า (อุเมดะ) ในปี 2019 ปัจจุบันทำงานหลายหลายรวมถึงนิตยสาร โฆษณาต่างๆ และทำร่วมกับแบรนด์อื่นๆ โดยในครั้งนี้ ได้นำรูปวาดที่ isayamax วาดให้มาออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั่นเอง

ทาง คายาโนะ ชิโนบุ Creative Director ของบริษัท Osare Company ที่เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบชุดวง AKB48 มาอย่างยาวนาน เล่าว่า ตัวเองชอบภาพสาวๆ ที่ isayamax วาดมาตั้งแต่แรกแล้ว เลยอยากจะเป็นคนแรกที่ได้ออกสินค้าร่วมกัน ส่วนแอมบาสเดอร์ เลือกมา 7 คนตามเลข 7 ของ “คามิ 7” โดยเลือกจากเมมเบอร์ที่ดูเข้ากับแนวรูปของ isayamax โดยเป็นคนรีเควสต์ไปเองว่าอยากได้ธีมสาวนักสเก็ต

สินค้าที่ขายในครั้งนี้มีดังต่อไปนี้

โดยสินค้าทุกชิ้นเริ่มขายวันที่ 29 มกราคม ตั้งแต่เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา: AKB48 Shop