กลับมาอีกครั้งกับโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง AKB48 ที่ทำการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าออกร่วมกัน สำหรับ โปรเจกต์ AKB48 15th Anniversary 9th Collaboration ในเดือนธันวาคมนี้ออกถึงสินค้า 2 แบรนด์พร้อมกัน เริ่มจากแบรนด์​ over print ได้ คุราโน่ นารุมิ (นารุ จาก จ.คุมาโมโตะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team K และ คาโต้ เรนะ (เรนัจจิ) สมาชิก AKB48 Team A มาเป็นแอมบาสเดอร์ ส่วนแบรนด์ CHEEEKY ได้ โยชิคาวะ นานาเสะ (จาก จ.จิบะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team B มาเป็นแอมบาสเดอร์

ทั้ง 2 แบรนด์มีความเกี่ยวข้องตรงที่เดิมเจ้าของทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันอยู่แล้ว และแบรนด์ over print เป็นแบรนด์ลูกของ CHEEEKY ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์มีสินค้าที่มีจุดแข็งแตกต่างกันออกไป ในครั้งนี้เจ้าของแบรนด์เลยอยากออกไอเท็มชวนสนุกที่หลากหลาย

ทาง คายาโนะ ชิโนบุ Creative Director ของบริษัท Osare Company ที่เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบชุดวง AKB48 มาอย่างยาวนาน เล่าถึงเหตุผลในการเลือกแบรนด์ครั้งนี้ว่า แบรนด์ over print นั้นเป็นกระแสในฝั่ง Instagram และสายแฟชั่นสตรีท อีกทั้งเวลามี Pop-up Store ยังมีคนเข้าคิวถึง 5 ชั่วโมงอีกด้วย จึงเลือกแบรนด์นี้ ส่วน CHEEEKY เห็นว่ามีเมมเบอร์ AKB48 หลายคนก็ใช้แบรนด์นี้อยู่เลยลองไหว้วานดู 

ตอนที่คิดว่าเมมเบอร์คนไหนจะเหมาะกับแบรนด์ over print ทางชิโนบุก็นึกภาพเรนัจจิออกมาคนแรก และพอคิดที่จะทำแนวสตรีทแฟชั่นก็นึกถึงนารุเช่นกัน เลยทำสินค้า 2 สีที่เหมาะกับอิมเมจของทั้งคู่ออกมา ส่วนนานาเสะนั้น เห็นว่าเรียนด้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับอยู่ เลยเลือกเพราะคิดว่าเหมาะกับแบรนด์ CHEEEKY

สินค้าที่ออกร่วมกับแบรนด์ over print ในครั้งนี้คือ เสื้อฮู้ด (สีขาวและดำ) โดยภาพวาดบนเสื้อฮู้ดครั้งนี้เป็นฝีมือของนักวาดที่ชื่อ โคโต้ สึมิ ซึ่งดีไซน์ครั้งนี้ออกมาในแบบสตรีทแฟชั่นเต็มรูปแบบ วางจำหน่ายในราคา 12,000 เยน

และนอกจากนี้ยังมีรองเท้าผ้าใบในราคา 9,000 เยน พวงกุญแจในราคา 1,500 เยน และภาพวาดในราคา 20,000 เยนอีกด้วย

ส่วนสินค้าร่วมกับแบรนด์ CHEEEKY เป็นต่างหูที่มีให้เลือก 2 สี ทั้งสีแดงลูกกวาด ที่ออกแบบโดยอิงจากชุดเพลง Koisuru Fortune Cookie ใน AKB48 สวมในงาน NHK Kouhaku Utagassen ปี 2018 ทั้งสีทองและสีกรมท่า ที่ออกแบบจากโทนสีของภาพวาดเด็กผู้หญิงในเสื้อฮู้ด ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อต่างหูแบบหนีบหรือแบบเจาะได้ ในราคาคู่ละ 3,200 เยน

สินค้าจะวางจำหน่ายทางเว็บไซต์ AKB48 Official Shop ในวันที่ 18 ธันวาคม 2020 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย สามารถสั่งซื้อสินค้าแต่ละชิ้นได้ดังนี้

 

ที่มา : AKB48 15th Anniversary 9th Collaboration : AKB48 x over print x CHEEEKY