ที่มาภาพ จาก @saho_iwatate104

ในวันที่ 5 ตุลาคม ได้จัดสเตจวันเกิดครบรอบ 26 ปีของอิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) กัปตัน AKB48 Team B ใน ‘TomuSaho Social Distance Stage’ โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงคือ ฮิวาตาเตะ ซาโฮะ และ มุโต้ โทมุ

ในช่วงงานวันเกิด ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง) ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างเซอร์ไพรส์ พร้อมกับอ่านจดหมาย 4 ฉบับจากสมาชิกยูนิต Honey Harmony ที่ซะโฮสังกัดอยู่ทั้ง 4 คน ได้แก่ นากาโทโมะ อายามิ (อายามิน), อินากาคิ คาโอริ, ชิมิซึ มาเรีย และเจ้าตัว ฟุคุโอกะ เซย์นะ โดยจดหมายเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองกับซะโฮที่เป็นรุ่นพี่โตสุดของยูนิต Honey Harmony

สำหรับช่วงอายุ 25 ปีที่ผ่านมา ซะโฮบอกว่า ถึงมีช่วงที่ต้องอยู่บ้านยาวๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปีที่ลำบากสักเท่าไร ยิ่งมีหลายครั้งที่ตัวเองรู้สึกว่าจังหวะเหมาะเจาะจริงๆ เช่น ตอนไปทำงานที่สเปนเมื่อปีที่แล้ว ได้รู้จักกับอนิเมะเรื่องนึง ทำให้มีเรื่องที่ตัวเองจมปลักอยู่กับมันได้ ก็คิดว่าถ้าตอนนั้นไม่ได้เจอ ก็คงไม่ได้ติดงอมแงมแบบนี้ คิดว่าจังหวะดีมากๆ เลยทำให้คิดได้ว่า เรื่องมากมายที่ตัวเองอยากทำ ถ้าจังหวะใช่เมื่อไรมันก็จะเข้ามาหาเอง คิดแบบนั้นได้เลยทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น

ในช่วงอายุ ​26 ปี ซะโฮบอกว่า ช่วงนี้ได้มีโอกาสขึ้นแสดงบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสเตจวันนี้หรืออีเวนท์ Honey Harmony ก่อนหน้านี้ ในฐานะไอดอลก็รู้สึกว่าการได้ขึ้นแสดงมันสนุกมากๆ อายุ 26 ก็อยากจะได้ขึ้นแสดงเยอะๆ แต่ก็มีบางช่วงที่รู้สึกว่าความสามารถของตัวเองยังมีไม่พอ อยากจะพัฒนาให้มากกว่านี้ ถึงยังไม่ได้คิดว่าอะไร แต่ก็อยากจะทำอะไรล้มเหลวสักเรื่องบ้าง ยังไงถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองหลายๆ อย่างต่อไป

ข้อความถึงแฟนๆ ซะโฮขอบคุณแฟนทุกๆ คน ทั้ง 91 คนที่อยู่ในเธียเตอร์ ทั้งคนที่อยากมาแต่มาไม่ได้ ขอบคุณข้อความสุขสันต์วันเกิดมากมายที่ได้รับ ถึงแม้เป็นช่วงเวลาแบบนี้ แต่ทุกๆ คนก็ยังตามเชียร์ คอยเสนอกิจกรรมที่พอจะทำได้กันเข้ามา รับรู้ถึงความรักได้จริงๆ ขอบคุณมากๆ

จดหมายจากนากาโทโมะ อายามิ

ถึงซาโฮะซัง

สุขสันต์วันเกิดอายุ 26 ปีนะคะ

เพราะอยู่คนละทีม ก่อนหน้านี้เลยไม่มีโอกาสได้คุยกันเท่าไร แต่พอได้มาอยู่ยูนิตเดียวกันแบบนี้ก็เลยได้คุยกันมากขึ้น ได้ยืนบนเวทีด้วยกัน ดีใจมากๆ เลยค่ะ

ก่อนได้คุยกันก็มีภาพในหัวว่า “แคชเฟรชมีเอกลักษณ์ ชอบหัวเราะแบบอุฮุฮุ” แต่พอได้มาอยู่ยูนิตเดียวกันแล้วก็กลับเป็นคนที่คอยดูแลทุกๆ คน นำความเห็นทุกๆ คนไปบอกฝ่ายการแสดง ก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมซาโฮะซังถึงเป็นกัปตันที่รักของทีม B ค่ะ

ก่อนหน้านี้ตอนจัดอีเวนท์ ก็มาช่วยซ้อมร้องเพลงด้วยกัน พอฉันทำได้ก็บอกกันว่า “ทำได้แล้วล่ะ” ตอนฉันประหม่ากับเพลงโซโล่ ก็ได้รับกำลังใจผ่านคำพูดที่อ่อนโยนอย่าง “โอเคแล้ว ไม่เป็นไรๆ” ช่วยไว้ ขอบคุณมากเลยค่ะ

ตอนเป็นกัปตันทีม B ก็คงมีเรื่องลำบากหลายเรื่องเลย เลยอยากจะพยายามทำให้ที่ Honey Harmony กลายเป็นสถานที่ที่ซาโฮะซังพอจะผ่อนคลายได้บ้างค่ะ

ถ้าเรา 5 คนทำให้ความฝันของ Honey Harmony สำเร็จได้ก็ดีเนอะ

ขอให้เป็นปีที่วิเศษอีก 1 ปีสำหรับซาโฮะซังนะคะ

จากนากาโนโมะ อายามิ จากโคมิยามะทีม K และ Honey Harmony

จดหมายจากอินากาคิ คาโอริ

ถึงซาโฮะซัง

สุขสันต์วันเกิดค่ะ!! (ยิ้ม)

ได้เขียนจดหมายในงานวันเกิดซาโฮะซังแบบนี้ ช่างปลาบปลื้มปิติล้นตั๊กแตนเลยล่ะค่ะ*

ถึงฉันจะมีพี่ชายอยู่แล้ว แต่ตั้งแต่เด็กๆ ใฝ่ฝันอยากมีพี่สาวมาตลอดเลยค่ะ

ตอนช่วงอีเวนท์ที่ได้คุยกับซาโฮะซังมากมายในทุกๆ วัน ก็เหมือนได้พี่สาวมาเลยค่ะ ดีใจสุดๆ สนุกด้วยค่ะ (ยิ้ม)

เพราะงั้น ตอนนี้อีเวนท์จบหมดแล้ว เลยเหงาที่ไม่ได้เจอซาโฮะซังแล้วค่ะ

ฉันเองพูดไม่ค่อยเก่ง ทั้งในไลฟ์ Honey Harmony ทั้งใน MC ไม่ว่าตอนไหนทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไร แต่ซาโฮะซังก็ตั้งใจฟังพร้อมรอยยิ้มอยู่เสมอ เลยวางใจจนคุยกันได้ค่ะ ช่วยได้มากจริงๆ ขอบคุณนะคะ (คุกเข่ากราบ)

ยังมีเรื่องที่อยากคุยกับซาโฮะซังอีกเยอะเลย จากนี้ไปก็มาเป็นเพื่อนกันนะคะ

ขอให้เป็นปีที่ซาโฮะซังมีควาวมสุขได้กินข้าวกล่องรถไฟอร่อยๆ ที่ซาโฮะซังชอบเยอะๆ เลยนะคะ

จากนี้ไปก็จะเชียร์ไปตลอดนะคะ ★

รักซาโฮะซังที่สุด!!

จากอินากาคิ คาโอริ จากมุรายามะทีม 4

* คาโอริเขียนมาแบบนี้จริงๆ

จดหมายจากชิมิซึ มาเรีย

ยะโฮ!

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

จริงๆ เพิ่งเคยเขียนจดหมายงานวันเกิดให้คนอื่นแบบนี้ครั้งแรกค่ะ ประหม่าจัง!

ไม่รู้ว่าต้องเขียนอะไรดี (หัวเราะ)

กับซาโฮะซังตอนทีม B ก็อยู่ด้วยกัน อย่างที่นั่งในห้องแต่งตัวตอนสเตจทีม B ก็ใกล้กันเลยเคยคุยกันบ้างนิดหน่อย แต่ได้มาสนิทกันจริงๆ ช่วงนี้จาก Honey Harmony ก็ดีใจมากเลยค่ะ แอบคิดว่าอยากจะคุยกันมากกว่านี้ อยากจะสนิทกันมากกว่านี้ค่ะ ไว้ไปกินราเมงด้วยกันนะ

ถึงจะเป็นพี่โตสุดใน Honey Harmony แถมยังเป็นรุ่นพี่สุดๆ เลยด้วย แต่กลับไม่ทำให้เป็นบรรยากาศแบบนั้นเลย ซาโฮะซังที่น่ารักอ่อนโยนกับทุกคน เพราะมีซาโฮะซังแบบนั้นเลยทำให้ทั้ง 5 คนใน Honey Harmony สามารถเป็นตัวของตัวเองและสบายใจกันได้ค่ะ

ท่าทางดีใจตอนกินข้าวก็ดูน่ารัก ตอนเล่นเกมก็จริงจังจนเข้าใจผิดว่ากำลังตั้งใจเรียนอยู่ซะอีก ตอนคุยกับเซย์จังซังกลับแอบเย็นชานิดหน่อย ตลกมากเลยค่ะ

แต่ก็รักซาโฮะซังที่ว่าไม่ว่าเมื่อไรก็คิดเกี่ยวกับทุกๆ คนอยู่ตลอด จริงจัง และน่ารักเหนือสิ่งอื่นใดมาตลอดจริงๆ ค่ะ

จากนี้ไปก็จะพยายามเอาซาโฮะซังเป็นแบบอย่างในชีวิตนะคะ ฮ่าฮ่า

ยังไงก็ฝากทั้ง Honey Harmony ทั้งทีม B ด้วยนะคะ

จากชิมึสึ มาเรีย

จดหมายจากฟุคุโอกะ เซย์นะ

ซาโฮะซัง

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

พอคิดๆ ดู ตอนฉันเป็นเคงคิวเซยังเด็กๆ ซาโฮะซังสนใจฉันและเข้ามาคุย จนไปเที่ยวด้วยกันเลย ความรู้สึกแรกคือซาโฮะซังเป็นพี่สาวที่คุยง่ายสุดๆ ค่ะ

หลังจากนั้นก็ไม่ได้อยู่ทีมเดียวกันช่วงนึง แต่ตอนนี้มาอยู่ทีม B ด้วยกันแล้ว ซาโฮะซังก็รับฟังทุกเรื่องจริงๆ ตอนกลับบ้านก็แวะไปร้านโซบะยืนกินด้วยกัน ช่วงหลังๆ นี่พวกเราเหมือนกับแก๊งแม่บ้านเม้าท์มอยเลยเนอะ ทั้งเรื่องที่ชอบ เรื่องที่อยากจะคุยกับใครสักคน แค่ทักไปว่า “ซาโฮะซา~ง” ก็คุยกันได้เหมือนเป็นครอบครัวเลยค่ะ

เพราะมีซาโฮะซังแบบนั้น เลยรู้สึกว่าทั้ง Honey Harmony ทั้งในทีม B เองเลยเกิดบรรยากาศแบบครอบครัวใหญ่ๆ เป็นสภาพที่ทำให้สามารถแสดงตัวตนของตัวเองออกมาได้โดยไม่ต้องกังวล ไม่ว่าอะไรก็คุยกันได้ สำหรับพวกเราตอนนี้แล้วเป็นตัวตนที่ขาดไปไม่ได้เลยค่ะ

อายุ 26 ปี ก็ขออยากจะเห็นซาโฮะซังที่หัวเราะ ฮุฮุฮุ อย่างมีความสุขต่อไปค่ะ

อ๊ะ ช่วงนี้พ่อถามว่า “ซะโฮซังไม่มาที่บ้านบ้างเหรอ” บ่อยๆ เลยค่ะ ไว้มาเที่ยวที่บ้านฟุคุโอกะด้วยนะคะ

ขอบคุณเสมอมาค่ะ

จากฟุคุโอกะ เซย์นะ