ที่มาภาพ จาก @kayoyon213

สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปีของ ทาคิตะ คาโยโกะ (คาโยะยน) สมาชิก AKB48 Team B ดราฟท์รุ่นที่ 1 ถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2020 ที่สเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ซึ่งแต่เดิมสเตจของคาโยะยนมีกำหนดการจะจัดในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่สเตจทีม B  ‘Theater no Megami’ แต่ถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผ่านล่วงเลยมา 7 เดือนกว่าในที่สุดก็ได้จัดสเตจวันเกิด โดยช่วงงานวันเกิดมี ซาโต้ คิอาระ (คีจัง) เป็นคนดำเนินงานและตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจาก นิชิคาวะ เรย์ สมาชิก AKB48 Team A ที่เป็นรุ่นน้องจากดราฟท์รุ่นที่ 2


แปลจดหมายจากเรย์

ถึงคาโยะจัง

คาโยะจัง สุขสันต์วันเกิดนะคะ

ขอบอกตั้งแต่ต้นเลยนะคะ นิชิคาวะ เรย์ เองค่ะ

คาโยะจังชมเก๊งเก่ง จนรู้สึกเหมือนกับว่าคอยออดอ้อนคนอื่นอยู่ตลอดเวลา (หัวเราะ)

เป็นอัจฉริยะในด้านที่ทำให้คนอื่นมั่นใจในตัวเองเลย

ด้านที่สุดยอดของคาโยะจังคนนี้ยังมีอยู่อีกนะ ชอบตรงที่เข้าหารุ่นน้องอย่างเป็นกันเองและชวนคุยตั้งเยอะแยะอย่างมาก ที่จริงแล้วเรียกรุ่นพี่แบบเติม ‘จัง’ กับคาโยะจังเป็นคนแรกด้วยล่ะ

ตอนที่พวกเราสมาชิกดราฟท์เข้าวงมาใหม่ๆ ทุกคนต่างก็ประหม่ากับการคุยกับรุ่นพี่ คิดว่าผู้ใหญ่น่ากลัว แต่คาโยะจังเนี่ยคุยง่ายมาตั้งแต่เมื่อก่อน อยู่ด้วยกันแล้วสนุกดี เลยมักจะเข้าไปทักว่า “คาโยะจั~ง!” อยู่เสมอเลย

ชอบอนิเมะ ชอบไอดอลเหมือนกัน คุยกันเข้าขาได้ดี เลยสนิทสนมกันเร็วเนอะ และจุดที่ฉันว่ายอดเยี่ยมที่สุดก็คือทัศนคติที่มีต่อไอดอลล่ะ

ทั้งการสื่ออารมณ์ ทั้งวิธีการโต้ตอบกับแฟนๆ ตอนเล่น Performance ทำให้เรียนรู้ได้เยอะแยะเลย ลงรูปน่ารักๆ เต็ม SNS ไปหมด ทำให้รู้สึกว่าทำงานไอดอลอย่างเอาใจใส่

สกิลการใช้คำก็สุดยอด ที่จริงแล้วชอบคำที่คาโยะจังพูดก็เลยดูพวก SHOWROOM ด้วยความใจจดใจจ่อเลยนะ

เห็นท่าทางที่ทำงานด้วยท่าทางสนุกสุดๆ แล้ว ตัวฉันเองก็พลอยสนุกไปด้วย คิดว่าแฟนๆ ของคาโยะจังเองก็ถูกดึงดูดด้วยจุดนั้นเหมือนกันล่ะ

สุขสันต์วันเกิดนะ

จาก นิชิคาวะ เรย์


คาโยะยนบอกว่า 1 ปีที่ผ่านมาตอนอายุ 22 ปี เป็นปีที่มีหลายเรื่องให้คิดอย่างหนัก ชวนคิดหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะคิดเอาเองหรือจากการได้เห็นเมมเบอร์คนอื่น เพราะช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่บ้านตลอด ไม่ได้ขึ้นแสดงสเตจ แทบไม่มีงานเลย พอได้มายืนบนสเตจที่เธียเตอร์ในรอบพักใหญ่ตอนช่วงครึ่งหลังของเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายนแล้ว ทำให้สัมผัสได้อีกครั้งว่าการที่ได้ร้องเต้นใช้เวลาในที่แห่งนี้เนี่ยแหละ คือความสุขที่สุดในตอนนี้

รู้สึกขอบคุณกับการที่ได้ยืนบนเวทีเช่นนี้ ได้สวมชุดสวยๆ ได้ร้องและเต้นเพลงที่รัก ซึ่งช่วงนี้รับรู้ได้ว่าตัวเองยังอยากเป็นส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมเช่นนี้อยู่ หวังว่าจะพยายามในฐานะไอดอล โดยที่ไม่ลืมความรู้สึกขอบคุณต่อการที่ยังสามารถทำกิจกรรมวงได้เช่นนี้อยู่ ซึ่งอยากให้ทุกคนช่วยเชียร์กันในจุดนั้นต่อไป โดยตัวเองก็อยากจะให้ความสำคัญกับช่วงเวลาในฐานะไอดอลและพยายามต่อไป ซึ่งนี่เป็นความรู้สึกตัวเองในช่วงนี้

ตอนนี้มีรุ่นน้องเพิ่มขึ้นเยอะ ถึงเพื่อนร่วมรุ่นและคนวัยเดียวกันที่สนิทกันจะค่อยๆ น้อยลงทุกที แต่ว่ากันตามตรงแล้ว ความรู้สึกของตัวเองนั้นรัก AKB ในยุคนี้ และหวังว่าจะทำกิจกรรมวงกับ AKB ในยุคนี้ให้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก ต่อให้อายุ 23 หรือจะ 24 ปีก็ตาม ก็หวังว่าจะพยายามในที่แห่งนี้ต่อไป เพราะตัวเองรักที่แห่งนี้เอามากๆ และการเป็นไอดอลคือสิ่งที่มีความสุขที่สุดแล้ว