Lobby Weekly Update สัปดาห์นี้เป็นครั้งสุดท้ายของคอลัมน์รายสัปดาห์บนเว็บเราแล้ว สัปดาห์นี้ข้ามวันที่ 8 มีนาคมที่ไม่มีข่าวอะไรเป็นพิเศษ โดยเริ่มกันที่ 9 มีนาคม ปิดท้ายด้วยข่าวสเตจไร้ผู้ชมปิดท้ายวันที่ 15 เพื่อจะได้ลงข่าวนี้ครบ 4 ทีม และมีข้อความส่งท้ายจากทีมเขียนข่าวที่ท้ายบทความด้วย ไปชมข่าวสัปดาห์นี้กันเลย


9 มีนาคม 2020

AKB48 เปิดตัว MV เพลง c/w ซิงเกิล 57

AKB48 เปิดตัว MV เพลงรองแบบเต็มทั้งหมดในรายการพิเศษทาง SHOWROOM และได้ปล่อย MV เวอร์ชั่นสั้นลง YouTube โดยสามารถดูได้ทางลิงค์ต่อไปนี้

  • Mata Aeru Hi Made (เวอร์ชั่นเต็ม) – เพลงจบการศึกษาของมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง)
  • Omoide My Friend (Short ver.) – ยูนิต 1st Campus
  • Jitabata (Short ver.) – AKB48 Team 8

มี่จังได้กล่าวถึง MV เพลง Mata Aeru Hi Made ว่า “มีเก้าอี้ 21 ตัว และตัวเองก็นั่งอยู่ในตำแหน่งของตนเองในเพลง Sakura no Hanabiratachi” ส่วนยุยยุยซึ่งเป็นเซนเตอร์เพลง Jitabata ก็กล่าวว่า “เพลงนี้ได้แสดงไปแล้วในเธียเตอร์วันที่ 1 มีนาคม ก็เห็นกันแล้วว่าในท่ามี 8 โพสเยอะขนาดไหน” “อยากให้ดูส่วนของเงาตกทอดไปบนฉากดีๆ ด้วย”        

Source : SHOWROOM พิเศษวันที่ 9 มีนาคม 2020


โซระจัง AKB48 พักกิจกรรม

ฮอนดะ โซระ (โซระจัง) สมาชิก AKB48 Team A Draft Kenkyuusei พักการทำกิจกรรมวง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ระหว่างหยุดทำกิจกรรมจะหยุดส่ง Private Mail, โพสต์ Mobile Blog ด้วย

Source : AKB48 Official Blog


อีเวนท์ Club Mixa x AKB48 เลื่อน

อีเวนท์ที่ระลึกการวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 57 Shitsuren, Arigatou ของ Club Mixa x AKB48 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 19-21 มีนาคม 2020 ประกาศเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: อีเวนท์ Club Mixa x AKB48 ซิงเกิลที่ 57

Source : AKB48 Official Blog


อีเวนท์ AKB48 Group x bis

ที่มาภาพ จาก SHOWROOM

AKB48 Group ร่วมกับนิตยสารแฟชั่น bis จัดกิจกรรมแข่งขันเพื่อค้นหาสมาชิก AKB48 Group ที่จะได้เป็นนางแบบประจำของนิตยสาร bis และได้ลงนิตยสารตั้งแต่ฉบับเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 1 ปี แข่งขันโดยการจัดอันดับคะแนนทาง SHOWROOM โดยเริ่มจาก NMB48 ก่อนเป็นวงแรก

ผู้แข่งขันในแต่ละกลุ่มสามารถไลฟ์ SHOWROOM ได้สูงสุดวันละ 3 ชั่วโมง โดยผู้ที่มีคะแนนรวมจากกิฟต์และคอมเมนต์สูงสุด จะได้รับรางวัลดังนี้

  • อันดับที่ 1 จะได้ลงนิตยสาร bis ฉบับเดือนสิงหาคมหนึ่งหน้า และเป็นตัวแทนของวงเพื่อคัดเลือกนางแบบประจำนิตยสาร bis ในรอบสุดท้าย ร่วมกับตัวแทนจากผู้ชนะในแต่ละวงของ AKB48 Group ทั้งหมด 6 วง
  • อันดับที่ 2 และ 3 จะได้ลงนิตยสาร bis ฉบับเดือนสิงหาคมคนละครึ่งหน้า (2 คนในหนึ่งหน้า)

สำหรับการแข่งขันในกลุ่ม NMB48 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. เวลา 15:00 น. – 19 มี.ค. เวลา 17:59 น. (ตามเวลาไทย) และประกาศผลในวันที่ 20 มี.ค. 2020 ส่วนการแข่งขันของวงอื่นๆ จะจัดขึ้นในลำดับถัดไป

Source : SHOWROOM


รายการใหม่ของจิโฮะจัง STU48

อิชิดะ จิโฮะ (จิโฮะจัง) จาก STU48 จะมีรายการใหม่ในชื่อของตัวเองที่มีชื่อว่า STU48 Ishida Chiho no Hataraku Ishida Chiho รายการที่จะพาจิโฮะจังไปเปิดประสบการณ์ในโลกของการ “ทำงาน” แบบจริงจังในร้านชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านราเมง ร้านซูชิจานหมุน บริการลูกค้าในเมดคาเฟ่ และอีกมากมาย พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกในวงอย่างยาบุชิตะ ฟู (ฟูจัง), โอกิ ยูกะ (โอกิจัง), นากามุระ ไม (ไม Q) และยังได้คาโดวากิ มิยูนะ (มิยูมิยู) มารับหน้าที่เป็นผู้บรรยายของรายการอีกด้วย

รายการจะออกอากาศแบบออนไลน์ผ่านบริการ Hulu เริ่มตอนแรก 13 มี.ค. 2020 สามารถติดตามข่าวสารจาก Official Twitter ของรายการได้ที่ @hatarakuchiho

Source : 1, 2

10 มีนาคม 2020

AKB48 YouTube Live วันที่ 3

ที่มาภาพ จาก @seina_fuku48

วันที่ 3 ของการจัดไลฟ์ที่ให้เมมเบอร์ AKB48 ผลัดกันมาออก YouTube แล้วเล่นเกมต่างๆ ให้แฟนๆ ได้สนุกกันผ่านหน้าจอ สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่นี่ โดยกิจกรรมที่เล่นและเมมเบอร์ที่ออกมามีดังนี้

รอบแรกเวลา 17:00 น. เริ่มที่สมาชิกใหม่ทีม 8 จำนวน 9 คน ได้แก่  คามาจิ ยูกินะ, นูโนยะ ริรุ, อิโนะอุเอะ มิยู, ฮาเซกาวะ โมโมกะ, ชิโอบาระ คาริน, สึซึกิ ยูกะ, มัตสึมุระ มิคุ, อุเอมิ โซราโนะ, โอโนะอุเอะ มิสึกิ และรุ่นพี่อีก 2 คนมาช่วยเป็น MC คือ ริซเซ็น ไอริ และ ฟุจิโซโนะ เรย์ โดยรอบนี้ทั้งหมดจะออกมาเล่นเกมที่มักจะเล่นในรายการวาไรตี้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปิดตาแล้วเดินไปตีฝั่งตรงข้ามให้โดน, ทายสิ่งของในกล่องปริศนา , เป่ายิ้งฉุบ ใครชนะต้องรีบเอาค้อนยางมาตัวหัวฝ่ายตรงข้าม ใครแพ้ก็ต้องรีบสวมหมวกป้องกันอีกฝั่งให้ทัน โดยเป็นการเล่นกันสนุกๆ ไม่ได้มีบทลงโทษแต่อย่างใด

รอบถัดมา 18:00 น. (ตั้งแต่ 0:52:30) โดยสมาชิกทีม B อย่าง โอคุฮาระ ฮินาโกะ, ไซโต้ ฮารุนะ, ฮัตโตริ ยูนะ, ยามาเบะ อายุ, ยามาโมโตะ รุกะ เกมแรกที่เล่นกันคือเกมใบ้คำด้วยท่าทาง 30 วินาทีต่อคน โดยคนที่ใบ้คำแล้วคนอื่นตอบถูกเยอะสุดจะเป็นผู้ชนะ จากนั้นก็อ่านคอมเมนท์จากแฟนๆ เล่นเกมที่ถูกเสนอมา เล่นเกมโฮเรนโซ และเกมชมเมมเบอร์คนอื่นในกลุ่มเป็นจังหวะแรพ แต่ผลคือเล่นไปขำไปจนต้องเบรคกลางทาง และเกมพูดชื่อปลา โดยฮาตัน (ไซโต้ ฮารุนะ) เจอเกมลงโทษให้พูดแคชเฟรสของยูกิริน (คาชิวากิ ยูกิ) โดยตอนหลังอัพเลเวลด้วยการห้ามพูดภาษาญี่ปุ่น เลยเล่นเกมพูดชื่อผลไม้เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งคนแพ้รอบนี้คือรุกะ โดนลงโทษด้วยการพูดประโยคภาษาอังกฤษหน้ากล้อง และจบรอบนี้ด้วยการพูดความรู้สึกการจัดไลฟ์วันนี้เป็นภาษาอังกฤษ

รอบ 19:00 น. (ตั้งแต่ 1:50:53) โดย คาวาฮาระ มิซากิ, ทาคาโอกะ คาโอรุ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ, นากาโทโมะ อายามิ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, มิจิเอดะ ซากิ ที่รอบนี้เน้นเต้นเพลง AKB48 โดยเริ่มเปิดตั้งแต่เพลง overture ให้บรรยากาศเหมือนชมไลฟ์กัน เปิดกันที่ Iiwake Maybe และมิซซา (คาวาฮาระ มิซากิ) เสนอไอเดียเพิ่มสนุกด้วยการให้เต้นเพลงนึงแต่ให้สตาฟเปิดอีกเพลงเพื่อรบกวนสมาธิ เพื่อดูว่าจะเต้นเพลงที่อยากเต้นได้หรือไม่ แล้วเล่นเกมเปิดป้ายคำ ถ้าเปิดได้คำไหนให้ร้องหรือเต้นเพลงท่อนที่ขึ้นต้นด้วยคำที่เปิด

รอบ 20:00 น. (ตั้งแต่ 2:50:35) ปิดท้ายด้วย อินากาคิ คาโอริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอโมริ มาโฮะ, โอยะ ชิซึกะ, ซาโต้ อาการิ, ชิมิซึ มาเรีย, นากานิชิ จิโยริ, มิยาซากิ มิโฮะ, โยโกยามะ ยุย เริ่มจากเล่นเกม Relay Dance ที่ศิลปิน K-POP มักเล่นกัน โดยต่อแถวผลัดกันเต้นเพลงคนละท่อนวนไปเรื่อยๆ จนจบเพลง เพลงที่เล่นได้แก่ Heavy Rotation, NO WAY MAN, First Rabbit, Shonichi, Oogoe Diamond, Mata Anata no Koto wo Kangaeteta, UZA, Koisuru Fortune Cookie ปิดท้ายด้วยเกม Werewolf  เนื่องจากคราวนี้เมมเบอร์มีกันเยอะ เลยแบ่งเป็นคนดำเนินเกม และมีอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ประกอบการเล่น ซึ่งครั้งนี้มีรุ่นพี่ใหญ่หลายคนเลยรุมแกล้งรุ่นน้องกันเพลินเลยทีเดียว

Source : AKB48 Official Channel


ข่าวเพิ่มเติม
  • อดีตสมาชิก AKB48 โคจิมะ นัตสึกิ (นัตซึน) ได้ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Photobook เล่มแรกที่มีชื่อว่า SOCO SOCO ที่ไปถ่ายทำกันที่จังหวัดโอกินาว่า โดยจะวางขายในวันที่ 25 เมษายน ที่จะถึงนี้ — ที่มา
  • อดีตสมาชิก NMB48 คิโนชิตะ โมโมกะ ปล่อย MV ซิงเกิล Dance Number ซึ่งได้ปล่อยออกมาให้ฟังและดาวน์โหลดแบบดิจิทัลไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2020 เป็นเพลงที่โมโมกะแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง และเป็นเพลง Ending Theme ประจำรายการ Niketsu!! รายการวาไรตี้ทางช่อง ytv — ที่มา

11 มีนาคม 2020

เลื่อนการจัดคอนเสิร์ต, งานจับมือ 48G

เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ AKB48 Group ประกาศเลื่อนงานดังต่อไปนี้

  • งานจับมือเดี่ยว SKE48 วันที่ 21 มีนาคม ที่จ.ไอจิ
  • งานจับมือเดี่ยว STU48 วันที่ 21 มีนาคม ที่จ.โอซาก้า
  • งานจับมือเดี่ยว AKB48 วันที่ 22 มีนาคม ที่จ.คานากาวะ
  • งานจับมือเดี่ยว AKB48 วันที่ 28-29 มีนาคม ที่จ.ฟุคุโอกะ

และเลื่อนคอนเสิร์ต/การแสดงต่อไปนี้

  • 18-19 มีนาคม สเตจ ‘Boku no Taiyou’ ของ STU48 รุ่นที่ 2
  • 19 มีนาคม สเตจพิเศษ NMB48 x Yoshimoto Shinkigeki
  • 22 มีนาคม คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ AKB48 Team 8 จ.คุมาโมโตะ
  • 23 มีนาคม คอนเสิร์ต Danceable! Spring Live 2020 ~Jack-in-the-box~
  • 24 มีนาคม สเตจ ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ (สเตจวันเกิดฟุคุดะ อาการิ)
  • 25 มีนาคม สเตจจบการศึกษาของอิโซไก คาน่อน

และทุกวงยังจะไม่จัดการแสดงแบบมีผู้ชมมีสเตจของตัวเองอย่างไม่มีกำหนด และยังเลื่อนกำหนดการจบการศึกษาของ อิโซไก คาน่อน STU48 จากการที่ไม่สามารถจัดสเตจจบการศึกษาได้อีกด้วย

Source : 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 18 ปี ยาสุดะ คานะ (คานะบุน) AKB48 Team K

 

12 มีนาคม 2020

โทมุรับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศประจำ AbemaMorning

มุโต้ โทมุ สมาชิก AKB48 Team K จะได้รับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศประจำรายการ AbemaMorning ของช่อง AbemaNews ทุกเช้าวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2020 เป็นต้นไป ซึ่งที่ผ่านมาโทมุได้เข้าร่วมในฐานะแขกรับเชิญมาหลายหนแล้ว

ทาง Lobby48 ได้แปลบทสัมภาษณ์ของโทมุเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ที่ โทมุ รับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศประจำรายการ AbemaMorning

Source @tommuto1125:


ฮาจัง AKB48 สอบติดมหาลัยรัฐ หลังซิ่วอ่าน 1 ปีเต็ม

คุโรสุ ฮารุกะ (ฮาจัง) สมาชิก AKB48 Team 4 แจ้งทาง SHOWROOM ว่าสอบติดมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ที่อยากเข้า ซึ่งปีที่แล้วฮาจังตัดสินใจซิ่วอ่านหนังสือ 1 ปีเต็มและลดกิจกรรมในวงเท่าที่จะทำได้ เพื่อการสอบครั้งนี้ สำหรับมหาลัยรัฐบาลในญี่ปุ่น เป็นมหาวิทยาลัยที่จัดการโดยรัฐบาลกลาง มีอัตราการแข่งขันสูงมาก และเมมเบอร์ใน AKB48 ปัจจุบัน มีฮาจังเพียงคนเดียวที่เรียนมหาวิทยาลัยรัฐบาล

โดยฮาจังได้กลับมาขึ้นสเตจทีม 4 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการขึ้นสเตจในรอบ 4 เดือนของเธอเลย

อ่านเพิ่มเติม พร้อมคำแปลจดหมายของฮาจังได้ที่ ฮาจังติดมหาลัยรัฐแล้ว! หลังจากเดิมพันซิ่วอ่านหนังสือ 1 ปีเต็ม

Source : @kurooosu_48_16

13 มีนาคม 2020

มี่จังขึ้น MUSIC STATION ครั้งสุดท้าย

ที่มาภาพ จาก @yuirii_murayama

สมาชิกเซ็มบัตสึ AKB48 เป็นแขกรับเชิญในรายการ MUSIC STATION ทางช่อง TV Asahi และได้ขึ้นแสดงเพลง Shitsuren, Arigatou ซิงเกิลใหม่ของ AKB48 ออกรายการทีวีเป็นครั้งแรก และเป็นการออกรายการ MUSIC STATION ครั้งสุดท้ายของมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) หลังจากที่ประกาศจบการศึกษาจาก AKB48 ไปเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2019

มี่จังได้กล่าวก่อนที่ AKB48 จะขึ้นแสดงว่า ครั้งนี้คงจะเป็น MUSIC STATION ครั้งสุดท้ายของชีวิตแล้ว ดังนั้นจึงจะพยายามเต็มที่ไม่ให้แพ้เซ็นเตอร์ของเพลงอย่างยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) หลังจากการแสดงจบลง มี่จังได้กล่าวขอบคุณรายการว่าถึงแม้ตัวเองจะอยู่ตั้งแถว 3 แต่ก็ยังกรุณาให้แอร์ไทม์เยอะแยะมากมาย ทำให้ตัวเองสัมผัสได้ถึงความกรุณาของรายการเป็นอย่างดี และผู้ดำเนินรายการอย่างทาโมริก็ได้ขึ้นมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการส่งท้าย และกล่าวขอบคุณในความเหน็ดเหนื่อยให้กับมี่จัง สมาชิก AKB48 ที่ได้รับโอกาสขึ้นแสดงในรายการมาอย่างยาวนาน

Source : AKB48 Memolist


NGT48 จัดอีเวนท์พิเศษที่เธียเตอร์

NGT48 ประกาศจัดอีเวนท์พิเศษแบบไร้ผู้ชม ณ เธียเตอร์ NGT48 ในวันที่ 16, 17, 19 และ 20 มี.ค. โดยจะมีการออกอากาศให้รับชมกันทั้งแบบสดและแบบย้อนหลังทาง NGT48 LIVE!! ON DEMAND ดังนี้

  • 16 มีนาคม 2020
    ‘Chicchaimon Club ~Haru no Sankanbi~’
    สมาชิกที่เข้าร่วม: นาระ มิฮารุ, นิชิมุระ นานาโกะ, โอโกเอะ ฮารุกะ, โคมิยามะ ซาระ, เทราดะ ฮินะ, โทมินากะ ยู, ฟุรุตาเตะ อาโออิ, โมโรฮาชิ ฮินาตะ
  • 17 มีนาคม 2020
    ‘Draft 3rd Kitchen ~Tsukutta Mono Demo Tabenagara Ohanashi Shimasu ka~’
    สมาชิกที่เข้าร่วม: อันโด จิคานะ, ซาโต้ ไคริ, ทาคาฮาชิ นานามิ, สึชิมะ ยูนาโกะ, ฟูจิซากิ มิยุ
  • 19 มีนาคม 2020
    ‘Warau! Aina Goten!!’
    สมาชิกที่เข้าร่วม: โอกุมะ สึกุมิ, คาโดะ ยูริอะ, คุซาคาเบะ ไอนะ, เซย์จิ เรย์นะ, นากามุระ อายุกะ, นาระ มิฮารุ, นิชิมุระ นานาโกะ, โอตสึกะ นานามิ, คาวาโกเอะ ซายะ, โคมิยามะ ซาระ, ซาโต้ ไคริ, โทมินากะ ยู, ฟูจิซากิ มิยุ
  • 20 มีนาคม 2020
    รายการวิทยุสไตล์มาชิโมะ คาโฮะ ‘Anata no Omimi ni Ojamashimo’
    สมาชิกที่เข้าร่วม: คาโต้ มินามิ, คาวาโกเอะ ซายะ, ทาคาฮาชิ นานามิ, มาชิโมะ คาโฮะ

Source : NGT48

14 มีนาคม 2020

ฮินะโจ NMB48 กลับมาทำกิจกรรมวง

ที่มาภาพ จาก @nmb48_official

นัมบะ ฮินาตะ (ฮินะโจ) สมาชิก NMB48 เคงคิวเซย์รุ่น 6 กลับมาปรากฏตัวสุดเซอร์ไพรส์ในสเตจ ‘Yume wa Nigenai’ และประกาศกลับมาทำกิจกรรมร่วมกับ NMB48 หลังจากที่ประกาศพักการทำกิจกรรมชั่วคราวเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2019 เพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยดังที่ตัวเองตั้งใจไว้ และ ณ วันนี้เนื่องจากสอบติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงสามารถกลับมาทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนสมาชิกในวงได้ในที่สุด

Source : 1, 2, 3


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 21 ปี เกียวเต็น ยูรินะ (จ.คากาวะ) AKB48 Team 8 & Team 4
  • เทปบันทึกภาพการแข่งขันนักร้องเสียงดี No.1 ของ AKB48 Group ครั้งที่ 2 รอบชิงชนะเลิศแบบเต็ม ออกอากาศทางช่อง TBS Channel 1 — ที่มา
  • STU48 จัดไลฟ์พิเศษแข่งเกม Werewolf ทาง SHOWROOM — ที่มา

15 มีนาคม 2020 (แถม)

จัดสเตจ AKB48 แบบไร้ผู้ชม

ที่มาภาพ จาก @AKB48_staff

ในวันที่ 12-15 มีนาคม 2020 AKB48 ได้จัดสเตจแบบไม่มีผู้ชม มีเฉพาะการถ่ายทอดสดให้ชมเท่านั้น โดยถ่ายทอดทั้งทาง DMM LOD, LiVR, LINE Live และ YouTube โดยทั้งใน DMM, LiVR และ YouTube สามารถรับชมย้อนหลังได้ฟรีในช่วงเวลาจำกัด โดยกำหนดการและลิงก์รับชมย้อนหลังมีดังต่อไปนี้

เนื่องจากไม่มีผู้ชมในเธียเตอร์ ทำให้มีการถ่ายทอดภาพจากมุมต่างๆ ที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน ตื่นตาตื่นใจมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ในช่วง MC กลางสเตจของแต่ละการแสดง มีเกมแข่งกันระหว่างทีมเพื่อชิงรางวัลหรูหราอะไรบางอย่าง (ยังประกาศว่าเป็นอะไร) โดยแบ่งเป็นสองเกม เกมแรกเป็นเกมทำท่าตามคำใบ้ โดยเมมเบอร์ 5 คนจะได้รับโจทย์ให้ทำท่าโดยไม่เห็นเมมเบอร์คนอื่นๆ หากทำเหมือนกันทั้ง 5 คนจะได้ไป 10 คะแนน 4 คนได้ 4 คะแนน 3 คนได้ 3 คะแนน 2 คนได้ 2 คะแนน และ 0 คะแนนถ้าหากไม่เหมือนกันสักคนเดียว และเกมที่สอง เป็นเกมตอบชื่อเพลงจากการฟังเพลงที่ความเร็วสูง โดยถ้าหากตอบเพลงความเร็ว 8 เท่าถูก จะได้ 10 คะแนน ความเร็ว 4 เท่าได้ 5 คะแนน และความเร็ว 2 เท่าได้ 1 คะแนน โดยผลการแข่งกันเป็นไปดังนี้

  1. ทีม 4 32 คะแนน (เกมทำท่า 22 คะแนน เกมฟังเพลง 10 คะแนน)
  2. ทีม K 30 คะแนน (เกมทำท่า 20 คะแนน เกมฟังเพลง 10 คะแนน)
  3. ทีม B 27 คะแนน (เกมทำท่า 17 คะแนนน เกมฟังเพลง 10 คะแนน)
  4. ทีม A 11 คะแนน (เกมทำท่า 10 คะแนน เกมฟังเพลง 1 คะแนน)

Source : สเตจ AKB48 วันที่ 12-15/03/2020


ราวครึ่งปีแล้วกับ Lobby Update Weekly ที่จริงๆ เกิดขึ้นมาเพราะว่าเราขี้เกียจทำ Daily เลยทำ Weekly แทน แต่จริงๆ ก็พบว่า Weekly เองก็ทำไม่ไหว เดี๋ยว เอาจริงๆ ก็คือ เราอยากได้คืนวันอาทิตย์กลับมา เอ้ย หลังจากทำกันมาครึ่งปีก็พบว่า ถ้าหากทำ Weekly แบบนี้ต่อไป เนื้อหาอื่นอาจจะแทบไม่มีเวลาได้ทำเลย เลยอยากเปลี่ยนฟอร์แมตอีกรอบ จะเป็นยังไงก็รอติดตามกันนะครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามกันมาถึงครึ่งปีครับ — innosu

 

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามอ่าน Weekly Update มาโดยตลอดครับ อันที่จริงแล้วไอเดียนี้เกิดขึ้นจากการที่พวกเราทีมงานต้องการที่จะให้ Lobby 48 เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดตามความเคลื่อนไหวของ AKB48 และ 48 Group โดยเฉพาะข่าวสารที่สำคัญๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในแง่มุมต่างๆ ไว้ให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แต่ก็ไม่เคยทำได้ครบสักที เนื่องจากทีมงานแต่ละท่านก็ติดตามวงหลากหลาย และมีความสนใจที่แตกต่างกันไป จึงอาจมีตกหล่นกันไปบ้าง ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)

สำหรับแนวทางของ Lobby 48 นับจากนี้ เราตั้งใจที่จะนำเสนอคอนเทนต์ที่เจาะลึกและหลากรสยิ่งกว่าเดิม และเรายังคงเปิดรับแรงงาน เอ้ย ทีมงานที่อยากจะมาร่วมงานกับเรา รวมถึงยังเปิดรับคอนเทนต์ดีๆ ไม่ว่าจะอยากแชร์ อยากหวีด หรืออยากนำเสนออะไรที่คิดว่าน่าสนใจ สามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอดเวลานะครับ และเหนือสิ่งอื่นใด ขอขอบคุณกำลังใจจากผู้อ่านทุกท่านที่มีให้กันเสมอมา พวกเราจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านับจากนี้ไป Lobby 48 จะเป็นพื้นที่สำหรับชาว 48 ทุกๆ คนอย่างแท้จริงครับ — choroneko

 

ขอบคุณที่ติดตาม Lobby Weekly Update กันมาตลอดค่ะ จุดเริ่มต้นมาจากเรารู้สึกว่าเราขี้เกียจเกินไป เอ้ย คอนเทนท์บนเว็บเราอัพเดทไม่สม่ำเสมอ แต่จะทำรายวันก็ไม่ไหวเลยทำรายสัปดาห์แทน ทว่าหลังจากลองทำไปแล้วพบปัญหาหลายอย่าง อาทิ เวลาไม่ตรงกัน ถ้าช่วงไหนยุ่งๆ แต่ข่าวสัปดาห์นั้นเยอะจะทำให้โหลดหนักมาก จนคอนเทนท์อย่างอื่นอย่างพวกแปลสัมภาษณ์หายไปเลย หลังจากทบทวนมาสักพักนึงเลยเลือกหยุดที่จังหวะที่ผ่านมาครึ่งปีพอดีค่ะ

ถึงข่าวสรุปรายสัปดาห์จะหายไป แต่เราจะพยายามลงเนื้อหาที่เป็นแยกบทความแทน โดยเจาะลึกเฉพาะที่วง AKB48 มากขึ้น ส่วนสรุปสเตจวันเกิด, สเตจจบการศึกษาเมมเบอร์ AKB48 ที่เคยทำใน Weekly Update ก็จะยังทำต่อไปค่ะ (แต่ตอนนี้ยังไม่มีสเตจให้สรุปเฉยๆ 55) และจะลองผิดลองดูเพื่อหาแนวทางนำเสนอคอนเทนท์กันต่อไป ซึ่งเป้าหมายคืออยากลงข่าวและบทความ AKB48 รวมถึงเมมเบอร์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในไทย อย่างไรก็ฝากติดตามล็อบบี้กันหลังจากนี้ด้วยนะคะ

ป.ล. ที่ถามกันมาเยอะเรื่องไกด์ลงสเตจกับคอนเสิร์ต ตั้งใจจะเขียนนานแล้ว (แง) หวังว่าจะได้เขียนกันเร็วๆ นี้ค่ะ 55 — Jan

 

ขอบคุณที่ติดตาม Lobby Weekly Update เช่นเดียวกันครับ ส่วนตัวรับผิดชอบเกี่ยวกับข่าวทีม 8 เป็นหลัก ที่ผ่านมา ถ้าหากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เนื่องจากเป็นคนเขียนข่าวประจำคนเดียวเลย ที่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น อาศัยจากการตามไปดูแหล่งที่มาเป็นหลัก แต่อันไหนที่ไม่เข้าใจก็ยังต้องถามคนรู้จริงๆก่อน

ต้องบอกก่อนส่วนตัวแล้ว จับพลัดจับผลูมาเขียน Lobby Weekly Update เพราะในตอนแรกที่ทีมงานเริ่มประชุมและทำโปรเจ็คนี้ขึ้นมา ไม่ได้เข้าร่วมด้วยเลย เพราะอยู่ต่างจังหวัด โดยหน้าที่หลักๆของผมก่อนหน้าก็แค่เขียนบทความ(นานๆที)กับหาข่าวเฉยๆ จนเค้าทำกันไปได้อาทิตย์ 2 อาทิตย์มั้ง เออ เราก็ว่าง ก็เลยลองเสนอตัวว่าช่วยเขียนข่าวทีม 8 ได้นะ ก็เลยจะได้ร่วมโปรเจ็คนี้แบบเต็มตัว(?) บอกเลยว่ากว่าจะหาจุดที่โอเค แบบแทบไม่ต้องมาค่อยแก้ให้กันแล้ว ก็แอบนานเหมือนกัน (ถึงปัจจุบันก็ยังจะมีโดนแก้อยู่ก็เถอะ 55) แต่พอมันลงตัวขึ้นแล้ว บอกเลยว่าส่วนตัวสนุกมากๆเลยครับ แม้จะเหนื่อยบ้าง แต่ถ้าเทียบกับคนอื่นแล้วถือว่าน้อยนิด เนื่องจากว่าวันอาทิตย์ที่ปิดต้นฉบับกัน ผมไม่ค่อยว่างมาช่วย จะอาศัยเขียนช่วงวันเสาร์กลางคืนแทน เลยค่อนข้างเสียดายเหมือนกัน ที่ต้องทิ้งตรงนี้ไป เพราะก็เหมือนกับเราได้อัพเดทข่าวสารให้ตัวเองไปด้วย แต่ก็เห็นทีมงานคนอื่นเหนื่อยมากๆๆ ไม่ใช่เพราะหมดไฟ แต่คนมาทำตรงนี้มันไม่พอ จนสูบพลังชีวิตกันมากเกินไป หวังว่าทุกคนที่ได้อ่านจะเข้าใจนะครับ 

สุดท้ายนี้ ทางทีมงานจะพยายามหาอะไรใหม่ๆมาทดแทนให้ได้อย่างแน่นอนครับ โดยส่วนตัวก็จะพยายามเขียนบทความหรืออะไรก็ตามมาทดแทนเช่นเดียวกัน ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกคนที่คอยติดตาม ไม่ว่าจะครั้งนี้หรือครั้งไหนๆ เราทำมาให้ทุกคนได้อ่านจริงๆครับ — TeamJaiD

 


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, choroneko, innosu, TeamJaiD, OOSLEEPING