กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ ที่สุดสัปดาห์ที่เปิดม่านคอนเสิร์ตชินยูนิตมัตสึริ (เทศกาลยูนิตใหม่) ของ AKB48 อีกทั้งยังมีสรุปสเตจวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 เช่นเคย สัปดาห์นี้มีอะไรบ้างมาดูกัน


16 กุมภาพันธ์ 2020

AKB48 ออก UTAGE! Valentine Special

ที่มาภาพ จาก Mynavi News

คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน), โอคาดะ นานะ (นาจัง) และมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) จาก AKB48 เป็นแขกรับเชิญขึ้นแสดงในรายการ UTAGE! Two Days After Valentine SP~Kouhaku Ai no Utagassen~ ทางช่อง TBS โดยในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์พิเศษ เนื่องในโอกาสที่รายการออกอากาศหลังวันวาเลนไทน์ได้ 2 วัน กับธีมการแข่งขัน Kouhaku Marathon Medley โดยสมาชิกจาก AKB48 พร้อมศิลปินชื่อดังมากมายได้ผลัดกันขึ้นเวที ประชันบทเพลงในธีม ‘ความรัก’ จากเพลงฮิตตลอดกาลในอดีต มาจนถึงเพลงรักที่โด่งดังในปัจจุบัน ทั้งร้องและเต้นกันต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 40 นาที

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 23 ปีของ โมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง) AKB48 Team K

17 กุมภาพันธ์ 2020

AKB48 BEAT CARNIVAL ปิดตัว

มิวสิคเกมอย่างเป็นทางการ AKB48 บนแพลตฟอร์ม iOS, Android อย่าง AKB48 BEAT CARNIVAL มีกำหนดการจะปิดให้บริการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2020 เวลา 14:59 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะจำหน่ายไอเท็มเสียเงินจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2020 เวลา 14:59 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเท่ากับว่าเกมแอพพลิเคชั่นของ AKB48 ทยอยปิดตัวลง หลังจากนี้จะเหลือเกม AKB48 Stage Fighter 2 Battle Festival (หรือ Battle Fest.) เพียงเกมเดียวเท่านั้น

Source : AKB48 Official Blog


ประกาศคอนเดี่ยว Coming Flavor ของ SKE48

ที่มาภาพ จาก ENTAME Next

ในการถ่ายทอดสดพิเศษทาง SHOWROOM ครั้งแรกของยูนิต Coming Flavor ของ SKE48 ได้มีการประกาศเซอร์ไพรส์จากเหล่าสมาชิก กับการจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของยูนิต Coming Flavor ในวันที่ 20 มีนาคม 2020 ที่ Nagoya Bottom Line

สำหรับรายละเอียด และวันเวลาในการจองบัตร สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ SKE48 Official Website

Source : 1, 2


ประกาศ CM Senbatsu 2020 จาก Eikou no Labyrinth

ที่มาภาพ จาก @hkt48aiia

เกมมือถือ HKT48 Eikou no Labyrinth ประกาศผลการแข่งขันอีเวนต์เพื่อค้นหา CM Senbatsu 2020 หรือสมาชิกที่จะได้ออกโฆษณาตัวใหม่ของเกมประจำปี 2020 โดยผู้ที่มีคะแนนรวมในการแข่งขันสูงสุด 14 คนแรกที่จะได้ออกโฆษณา มีดังนี้

  1. จิโตเอะ เนเนะ (เนเนะจัง) / 2,032,994 คะแนน *เซ็นเตอร์ของ CM
  2. อารามากิ มิซากิ (มิรุน) / 1,427,455 คะแนน
  3. ทาชิมะ เมรุ (เมรุ) / 1,327,152 คะแนน
  4. อุเอโนะ ฮารุกะ (ฮารุตัน) / 1,118,302 คะแนน
  5. ซาคากุจิ ริโกะ (ริโกะปิ) / 1,112,378 คะแนน
  6. โทโยนากะ อากิ (อากิ) / 1,069,740 คะแนน
  7. อากิโยชิ ยูกะ (ยูกะจัง) / 982,156 คะแนน
  8. ฟุจิกามิ ไม (ไมจัง) /  870,072 คะแนน
  9. ซาไค โมเอกะ (โออิโมะจัง) / 867,426 คะแนน
  10. วาตานาเบะ อาคาริ (อาจัง) / 866,391 คะแนน
  11. ทาเคดะ โทโมกะ (โมกะจัง) / 863,399 คะแนน
  12. คามิจิมะ คาเอเดะ (คาเอเดะ) / 832,311 คะแนน
  13. คุริฮาระ ซาเอะ (ซาเอะจัง) / 777,124 คะแนน
  14. โอดะ อายากะ (โอดะจัง) / 772,683 คะแนน

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันในรอบ Wild Card เพื่อค้นหาสมาชิกจาก HKT48 อีก 2 คนที่จะได้ออกโฆษณาเดียวกัน รวมเป็นสมาชิกเซ็มบัตสึทั้งหมด 16 คน ซึ่งการแข่งขันครั้งใหม่นี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน สามารถติดตามได้ในเกม HKT48 Eikou no Labyrinth

Source : 1

18 กุมภาพันธ์ 2020

สเตจวันเกิดอายะนัน AKB48 Team A

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 24 ปี ของ ชิโนซากิ อายานะ (อายะนัน) สมาชิก AKB48 Team A จัดขึ้นที่สเตจโอคาเบะ ทีม A ‘Mokugekisha’ โดยมี มุไคจิ มิอง (มี่อง) เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด และคาโต้ เรนะ (เรนัจจิ) เป็นตัวแทนอ่านจดหมายจากพี่ชายทั้ง 2 คนของอายะนัน

เนื้อหาในจดหมายฉบับแรกของพี่ชายที่ชื่อนาโอกิ ที่เน้นขำขันแฉเรื่องราวในครอบครัวสมัยวัยเยาว์ว่า สมัยก่อนจะชอบอมนิ้วตัวเองขณะนอนกลางวัน เลยแกล้งหยอกล้อด้วยการทามัสตาร์ดญี่ปุ่นลงไปที่นิ้ว และด้วยความที่อายะนันเป็นลูกสาวคนสุดท้องในบรรดา 3 พี่น้องเลยเอาแต่ใจขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น เดินไปสถานีไม่ถึง 15 นาทีก็จะอ้อนขอให้ไปส่งถึงสถานี ถึงแม้พี่ชายจะคิดว่า “นานๆ ทีก็เดินเองมั่งสิ” แต่สุดท้ายก็ยอมขับรถไปส่ง แต่ถึงจะเอาแต่ใจอย่างไรก็ตามทุกคนก็ให้อภัยเพราะรักอายานะ การที่ถูกรักจากคนอื่นถือเป็นอาวุธชิ้นสำคัญของอายานะเลย และทิ้งท้ายจดหมายว่าจาก “TO (ท็อปโอตะ) อายานะตลอดกาล นาโอกิ”

ส่วนจดหมายฉบับที่ 2 มาจากพี่ชายที่ชื่อยูกิ โดยเนื้อหาต่างจากพี่ชายตรงแรกตรงที่เขียนชมเรื่องการทำกิจกรรมในวงอย่างจริงจัง โดยเล่าว่าตกใจที่เริ่มทำกิจกรรมวงในฐานะรุ่นที่ 13 ตั้งแต่ปี 2011 ก็ผ่านมาแล้ว 9 ปี เพราะไม่มีอิมเมจว่าเป็นคนเก่งร้องหรือเต้นเป็นพิเศษเลย ตอนนั้นเลยคิดว่าจะเป็นไอดอลรอดหรือเปล่า ตอนนี้ความสดใสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และมีความเป็นของตัวเองสูงที่ทั้งบ้านชิโนซากิก็เป็นเหมือนกันหมด ได้รับการยอมรับจากสตาฟและแฟนๆ แล้วหรือยังนะ และตอนนี้เป็นไอดอลที่น่าชมเชยที่คอยมอบรอยยิ้มให้กับแฟนๆ แล้ว ก่อนจะทิ้งท้ายจดหมายว่า ตอนปี 2016 เคยเจอประสบการณ์อันเจ็บปวดที่ต้องหยุดพักสเตจเพราะอาการป่วย เพราะงั้นพยายามโดยที่ไม่ลืมความรู้สึกขอบคุณและความมุมานะโดยไม่ย่อท้อ และอีกทั้งคอยระวังเรื่องสุขภาพ อย่างเช่น ระวังไม่ให้มีดบาดตอนทำอาหารด้วย

ในช่วงอายุ 23 ปี เหตุการณ์ครั้งใหญ่สำหรับอายะนันคือ การเข้าร่วมอีเวนท์ SHOWROOM ได้รับการสนับสนุนการแฟนๆ จนคิดว่าดีจริงๆ ที่เข้าร่วม และรู้สึกว่าภาคภูมิใจในแฟนๆ ตัวเอง และนอกจากอีเวนท์ของ SHOWROOM แล้วก็ยังช่วยให้ติดอันดับของอีเวนท์ตามเกมต่างๆ อีกด้วย รู้สึกว่าตัวเองนั้นโชคดีที่ได้รับความรักจากแฟนๆ ที่แสนวิเศษเช่นนี้

หลังเข้าปีนี้หมาดๆ ได้เข้าต้นสังกัด เลยทำให้มีคนพูดกันว่าจะจบการศึกษารึเปล่า แต่ตัวเองจะไม่จบการศึกษาจาก AKB48 และอยากใช้โอกาสการเข้าต้นสังกัดนี้ขยายขอบเขตงานให้กว้าง ซึ่งไม่กี่วันมานี้ก็เพิ่งได้เล่นละครเวทีไป อายุ 24 ปีต่อจากนี้หวังว่าโอกาสในงานละครจะเพิ่มขึ้น แล้วก็เรื่องสุขภาพก็ต้องมาก่อนด้วย จะระวังเพื่อไม่ให้กระดูกหักเอย หรือมีดบาดตอนทำอาหารอีก และยังไม่ทราบว่าปีนี้จะมีงานเลือกตั้งหรือใหม่ แต่ถ้าหากมีจัดล่ะก็ อยากจะหลุดพ้นจากอันดับ 94 สามปีซ้อน สุดท้าย ถ้าทำได้ก็อยากจะออกโฟโต้บุ๊คเป็นของตัวเองด้วย

Source : AKB48 Memolist


โอกัปปะ NGT48 ประกาศแกรดฯ

ทาคาคุระ โมเอกะ (โอกัปปะ) สมาชิก NGT48 ประกาศจบการศึกษาในสเตจ ‘Yume wo Shinaseru Wake ni Ikanai’ สเตจสมาชิกรุ่นที่ 1 ของ NGT48 โดยโอกัปปะได้กล่าวถึงการประกาศในครั้งนี้ว่า ตนเองนั้นได้คิดถึงเรื่องการจบการศึกษามาโดยตลอด แต่ในระยะเวลาที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับ NGT48 มาเป็นเวลากว่า 5 ปีนั้น ทุกๆ วันเต็มไปด้วยทั้งเรื่องที่สนุกสนานและเรื่องที่เศร้าใจ และตนเองนั้นก็รัก NGT48 มาก และรู้สึกเศร้าที่ต้องห่างจากแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงสมาชิกที่รัก และทีมงานทุกๆ คน จนไม่อาจตัดสินใจที่จะจบการศึกษาได้เสียที แต่ทว่าในระหว่างที่คิดอยู่นั้น ก็คิดขึ้นมาได้ว่าตนเองจำเป็นที่จะต้องก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากทำต่อไป

โอกัปปะจะทำกิจกรรมในฐานะสมาชิก NGT48 ไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคมนี้ ส่วนสเตจจบการศึกษาของโอกัปปะจะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม

Source : 1, 2, 3

19 กุมภาพันธ์ 2020

สเตจวันเกิดโมกิจัง AKB48 Team K

สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปีของโมกิ ชิโนบุ จัดขึ้นที่สเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ โดยมีมุโต้ โอริน เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมายวันเกิด

จดหมายจากคุณแม่ของโมกิเล่าว่า โมกิเป็นเด็กติดแม่มากๆ ตอนป.4 ไปเยี่ยมที่โรงเรียน โมกิก็บอกแม่ว่า “กอดหน่อย” ต่อหน้าเพื่อนๆ เลย อาจารย์แนะนำเลยบอกว่า “ให้อ้อนเท่าที่อยากอ้อนเถอะ” เลยโตมาเป็นโมกิอย่างนี้ล่ะ โมกิทำงานมา 8 ปีแล้ว ถ้าเป็นบริษัทก็เป็นผู้เชียวชาญแล้ว เท่าที่ผ่านมาแม้จะลำบากแต่ก็สู้ผ่านมาได้ตลอด อยากชมเชย แต่ยังไงก็อยากให้ทำเรื่องที่อยากทำตอนนี้ให้หมดนะ พอออกมาแล้วจะได้ไม่เสียใจภายหลัง ตอนนี้มี YouTube แล้วด้วย ยิ่งทำให้ทุกๆ คนเห็นความตลกของตัวเองได้ดีเลยนะ เห็นอย่างนั้นแม่ก็ดีใจ และขอบคุณทุกคนที่จัดสเตจวันเกิดให้ทุกๆ ปีด้วย

สำหรับอายุ 22 ปีที่ผ่านมา โมกิบอกว่าได้แสดงละครเวทีถึงสองเรื่อง แล้วได้ทำงานตั้งแต่ศูนย์ คือ ตั้งแต่เตรียมฉากอะไรพวกนี้เลย คิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีาก นอกจากนี้ ก็เป็นปีที่ย้อมผมทองอีกด้วย พอมีคนมาชมบ่อยๆ ก็ดีใจ นอกจากนี้ อายุ 22 ปียังรู้สึกว่าเป็นปีที่ได้โชคดีปีนึงเลย ได้คนรอบๆ ข้างช่วยเหลือเป็นอย่างมาก มีรุ่นพี่ เพื่อน ครอบครัวคอยให้คำปรึกษา มีรุ่นน้อยคอยสังเกตอยู่คลอดว่าร่าเริงหรือเปล่า เลยอาจจะมีช่วงปล่อยตัวไปบ้าง สำหรับหนึ่งปีต่อไป เลยอยากจะเชื่อมั่นในคำพูดของทุกๆ คนที่บอกว่า “ที่เป็นแบบนั้นเพราะทุกอย่างที่โมกิทำมาตลอดยังไงล่ะ” ต่อและพยายามต่อไป

ข้อความถึงแฟนๆ ทุกคน โมกิบอกว่า ตอนนี้เริ่มทำ YouTube แล้ว ก็อยากจะให้ยูทูปได้รับความนิยม ให้คนทุกคนรู้จักโมกิที่เป็น YouTuber ให้ได้

Source : AKB48 Memolist 


ข่าวเพิ่มเติม
  • โยชิคาวะ นานาเสะ (จาก จ.ชิบะ) AKB48 Team 8 เริ่มแสดงละครเวทีเรื่อง Sazen เป็นวันแรก โดยจะมีการแสดงไปจนถึงวันที่ 24 ก.พ.   — ที่มา

20 กุมภาพันธ์ 2020

ประกาศไตเติลซิงเกิลที่ 57, วันที่ออนแอร์ให้ฟังครั้งแรก

ประกาศไตเติลซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48 ในชื่อว่า Shitsuren, Arigatou และจะเปิดให้ฟังเพลงเป็นครั้งแรกทางรายการวิทยุ Juglart no Nami ที่ มุไคจิ มิอง (มี่อง) ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 21:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

และซิงเกิลนี้จะวางจำหน่ายแบบ CD+DVD ทั้งหมด 3 ไทป์ แบ่งเป็น Type A, Type B, Type C และแบบ CD อย่างเดียวสำหรับ Theater Edition ที่เปิดขายพร้อมกับบัตรจับมือเดี่ยวก่อนหน้านี้ รายชื่อเมมเบอร์ในเพลงแต่ละไทป์มีดังนี้

เมมเบอร์เพลงจบการศึกษาของมี่จัง (Type A)
มิเนกิชิ มินามิ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอคาดะ นานะ, คิตาซาวะ ซากิ, โคมิยามะ ฮารุกะ, ชิโนซากิ อายานะ, มุไคจิ มิอง, มุรายามะ ยุยริ, โมกิ ชิโนบุ

เมมเบอร์เพลง 1st Campus (Type B)
อาซาอิ นานามิ, อันโด จิคานะ, อิชิดะ จิโฮะ, อุเมยามะ โคโคนะ, อุนโจ ฮิโรนะ, โอโมริ มาโฮะ, โอกุมะ สึกุมิ, คุมาซากิ ฮารุกะ, สุเอนากะ โอกะ, สึซึกิ ยูกะ, ทากุจิ มานากะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์, มัตสึโอกะ ฮานะ, ยาบุชิตะ ฟู, ยามาโมโตะ อายากะ

เมมเบอร์เพลงทีม 8 (Type C)
โอนิชิ โมโมกะ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, โอดะ เอรินะ, คาวาฮาระ มิซากิ, เกียวเต็น ยูรินะ, คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ, ชิตาโอะ มิอุ, นากาโนะ เซริกะ, โยชิคาวะ นานาเสะ

เมมเบอร์เพลง “Ai Suru Hito” (Type Theater)
อิชิดะ จิโฮะ, โอโมริ มาโฮะ, โอคาดะ นานะ (เซนเตอร์), โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ, ชิโรมะ มิรุ, สุดะ อาคาริ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ มิคุ, ฮอมมะ ฮินาตะ, มุไคจิ มิอง, มุโต้ โทมุ, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, โยโกยามะ ยุย, โยชิดะ อาการิ

Source : 1, 2


อีเวนท์ Club Mixa x AKB48 ซิงเกิลที่ 57

สำหรับผู้ที่สั่งจอง Shitsuren, Arigatou ซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48 ที่หน้าร้านขายซีดีที่ร่วมรายการทั่วประเทศ (ดูลิสต์ได้ที่นี่) จะได้รับ Serial Number ในการลงทะเบียนสุ่มเข้าร่วมกิจกรรม Mini Live และถ่ายรูป Group Shot กับเมมเบอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละวัน โดยให้เลือกว่าจะถ่ายกับกลุ่ม A หรือกลุ่ม B ในแต่ละวันจะมีผู้โชคดีที่ได้เข้าร่วมเพียง 300 คนเท่านั้น รายละเอียดดังนี้

19 มีนาคม 2020 @ Club Mixa อิเคบุคุโระ (โตเกียว)
เปิดให้เข้างาน 17:30 / เริ่มงาน 18:30
A : โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ
B : คาชิวากิ ยูกิ, มุไคจิ มิอง, โยโกยามะ ยุย

20 มีนาคม 2020 @ Club Mixa อิเคบุคุโระ (โตเกียว)
เปิดให้เข้างาน 14:00 / เริ่มงาน 15:00
A : คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ, นากาโนะ เซริกะ
B : โอกุริ ยุย, โอดะ เอรินะ, ชิตาโอะ มิอุ

21 มีนาคม 2020 @ Club Mixa อิเคบุคุโระ (โตเกียว)
เปิดให้เข้างาน 14:00 / เริ่มงาน 15:00
A : อาซาอิ นานามิ, จิบะ เอรี่, สึซึกิ ยูกะ
B : โอโมริ มาโฮะ, ทากุจิ มานากะ, นิชิคาวะ เรย์

เปิดให้ลงทะเบียนสุ่มเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 มีนาคม 2020 เวลาเที่ยงวันของประเทศญี่ปุ่น และแจ้งผลทางอีเมลวันที่ 11 มีนาคม 2020 หลังเวลา 13:00 น. เป็นต้นไป โดยส่งเมลหาเฉพาะผู้ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม

Source : AKB48 Official Blog

21 กุมภาพันธ์ 2020

มี่จังขึ้นสเตจครบ 1,000 สเตจ

 

สเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ รอบ 15:30 น. ของ วันที่ 21 ก.พ. เป็นสเตจครั้งที่ 1,000 ของมิเนชิกิ มินามิ (มี่จัง) สมาชิก AKB48 รุ่นที่ 1 ถือเป็นเมมเบอร์ AKB48 คนที่ 2 ที่ขึ้นแสดงครบ 1,000 ครั้ง โดยคนแรกคือ มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) สมาชิก AKB48 รุ่นที่ 13 ที่ครบไปก่อนหน้านี้แล้ว

หลังการแสดงหลักจบ มี่จังได้ร่วมแสดงเพลง Densetsu no Sakana เพลงของ Undergirls ที่มี่จังเป็นเซ็นเตอร์ จากผลการเลือกตั้งในซิงเกิล LOVE TRIP

หลังจากจบเพลง มี่จังได้ขอบคุณเมมเบอร์คนอื่นๆ ได้อุตส่าห์ซ้อมจำท่าเต้นมาเพื่อแสดงวันนี้ครั้งเดียว โดยเพลงนี้มีเนื้อเพลงเล่าถึงปลาที่ว่ายอยู่แต่ในทะเล ไม่เคยเห็นท้องฟ้า เทียบเหมือนตัวมี่จังเอง ที่ว่ายอยู่ใน AKB48 มาถึง 14 ปี ยังไม่ได้ออกไปไหนสักที

จากนั้น โอคาดะ นานะ (นาจัง) และ ยุยรี่ ได้ขึ้นเวทีมาแสดงความยินดีกับมี่จังด้วย แล้วได้คุยกันว่า มี่จังได้แสดงบนสเตจตั้งแต่วันแรก ตั้งแต่ยังมีผู้ชมแค่ 7 คนจนมาถึงวันนี้ การที่ครบ 1,000 ครั้งไม่ใช่ง่ายๆ เลยอีกด้วย

ในสเตจทีม 4 วันถัดมา ยุยรี่ได้กล่าวแสดงความยินดีกับมี่จังอีกครั้ง โดยเล่าว่า สำหรับรุ่นที่ 1 ที่แสดงมาตลอด การที่มี่จังแสดงครบ 1,000 ครั้งจึงมีความหมายล้ำลึกมาก ตัวยุยรี่เองแสดงครบ 1,000 ไปก่อนแล้วก็จริง แต่ยุยรี่เข้ามาในยุคที่เธียร์เตอร์ยังไงก็เต็มตลอดเวลาอยู่แล้ว  และที่มีเธียร์เตอร์ได้แสดงแบบนี้ก็เพราะรุ่นพี่ๆ ได้สร้างรากฐานไว้ให้ก่อนหน้าอีกด้วย และถึงจะแสดงมาเป็นพันครั้งแล้ว ก็ต้องไม่ลืมว่ายังมีผู้ชมที่มาดูครั้งแรกอยู่ ต้องแสดงให้เต็มที่ตลอดเวลาอีกด้วย

Source : 1, 2


รุริริน NMB48 ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @2430rurina_G

นิชิซาวะ รุรินะ (รุริริน) สมาชิก NMB48 Team N ประกาศจบการศึกษาในสเตจ ‘N Pride’ โดยได้กล่าวถึงการตัดสินใจในการประกาศจบการศึกษาในครั้งนี้ว่า ในปีนี้ตนเองก็จะเข้าสู่ปีที่ 9 ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ NMB48 ในฐานะสมาชิกรุ่นที่ 2 และก้าวเข้าสู่วัย 20 ปีแล้ว ด้วยความที่เป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ เมื่อคิดถึงเรื่องราวของ NMB48 ก็แน่ใจว่าตนเองนั้นไม่มีอะไรที่ค้างคาใจ และได้ทำสิ่งต่างๆ ไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นจึงตัดสินใจที่จะจบการศึกษาไป

พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณแรงสนับสนุนอันอบอุ่นจากแฟนๆ ทีมงานที่คอยดูแลเอาใจใส่มาตั้งแต่ครั้งที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกน้องเล็กสุดของ NMB48 ในรุ่น 2 โดยไม่รู้อะไรเลยเป็นอย่างดี รวมถึงรุ่นพี่และเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือในการทำกิจกรรมต่างๆ และครอบครัวที่คอยสนับสนุนอย่างใกล้ชิดเป็นที่สุด การที่ตนเองนั้นได้เข้ามาเป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 ของ NMB48 ทำให้ได้เติบโตและได้รับประสบการณ์ที่งดงามล้ำค่า โดยนับจากนี้ จะขอก้าวออกไปจากวงด้วยตัวคนเดียวเพื่อท้าทายในเรื่องใหม่ๆ ต่อไป

สำหรับวันทำกิจกรรมในฐานะสมาชิก NMB48 วันสุดท้าย และสเตจจบการศึกษาของรุริรินนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจเอาไว้ สามารถติดตามข่าวสารได้จาก NMB48 Official ได้ในโอกาสต่อไป

Source : 1, 2

22 กุมภาพันธ์ 2020

เริ่มยูนิตมัตสึริวันแรก กับ ยูนิต ‘IxR’

ที่มาภาพ จาก @AKB48_staff 

ยูนิต IxR (อ่านว่า ไอรุ) หรือชื่อเดิมคือ Unit A ซึ่งประกอบด้วยเมมเบอร์ 5 คน ได้แก่ โอกุริ ยุย, ยามาอุจิ มิซึกิ, นิชิคาวะ เรย์, โอโมริ มาโฮะ และ คุโบะ ซาโตเนะ จัดแสดงไลฟ์ครั้งแรกใน Shibuya Stream Hall โดยได้มีการประกาศชื่อยูนิตในไลฟ์นี้เอง

ชื่อยูนิต IxR มาจากคำว่า Idol และคอนเซปต์ AR/VR/MR (Augmented Reality, Virtual Reality, Mixed Reality) เอามารวมกัน เป็นไอดอลยุคใหม่ที่ที่สร้างคอนเท้นต์ในแบบ xR (ไม่กำหนดว่าเป็น Reality แบบไหน) นั่นเอง

Setlist Unit Matsuri 'IxR'

Kage-Ana
โอกุริ ยุย
M01
Teacher Teacher — เซ็นเตอร์ : โอกุริ ยุย
M02
Monica, Yoake da — เซ็นเตอร์ : ยามาอุจิ มิซึกิ
M03
Generation Change — เซ็นเตอร์ : นิชิคาวะ เรย์
MC1
ประกาศชื่อยูนิต 'IxR'
M04
ช่วงเพลงเต้น
M05
Yaban na Kyuuai — ยามาอุจิ มิซึกิ
M06
O NEW no Uwabaki — เลมอน = โอกุริ ยุย, สีชมพู = คุโบะ ซาโตเนะ, สีฟ้า = โอโมริ มาโฮะ
M07
Blue rose — นิชิคาวะ เรย์
M08
Tonari no Banana — โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ
M09
Junai no Crescendo — ยามาอุจิ มิซึกิ, นิชิคาวะ เรย์, โอกุริ ยุย
M10
Satokii — คุโบะ ซาโตเนะ
M11
Temodemo no Namida — โอกุริ ยุย, ยามาอุจิ มิซึกิ
M12
Heart Ereki — โอโมริ มาโฮะ
M13
Heart no Dokusenken — คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์
M14
Synchro Tokimeki — โอกุริ ยุย
MC2
M15
Juuryoku Sympathy — เซ็นเตอร์ : โอกุริ ยุย
M16
Enkyori Poster — เซ็นเตอร์ : คุโบะ ซาโตเนะ
M17
Zutto Zutto — เซ็นเตอร์ : โอโมริ มาโฮะ
M18
Houtei Sokudo To Yuuetsukan — เซ็นเตอร์ : โอกุริ ยุย
MC3
M19
Oogoe Diamond — เซ็นเตอร์ : โอกุริ ยุย
Encore
EN1
Skirt, Hirari
EN2
Mirai no Tobira
MC4
EN3
NEW SHIP

Source : 1, 2


สเตจวันเกิดเซนะตัน AKB48 Team 4

สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปี ของ อิชิวาตะ เซนะ (เซนะตัน) สมาชิก AKB48 Team 4 Draft Kenkyuusei จัดขึ้นที่สเตจมุรายามะ ทีม 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ โดยมี มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่)​ กัปตันทีมเป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด

สำหรับช่วงอายุ 17 ปี เมื่อเทียบกับช่วงอายุ 16 ปีแล้วนั้นมีเรื่องที่ทุกข์ทนมากมายก็ตาม แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ดีใจและมีความสุขเพิ่มขึ้นเช่นกัน เริ่มจากได้ขึ้นบนเวที @JAM EXPO ในฐานะเฟรชเซ็มบัตสึเมมเบอร์ในเดือนสิงหาคม และได้ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ 1 เพลงบนสเตจฮาโลวีนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รู้สึกว่าเป็นปีที่ได้แจ้งข่าวดีให้กับแฟนๆ ได้มากกว่ากว่าช่วงอายุ 16 ปี และตอนสเตจวันเกิดเมื่อปีก่อนได้พูดว่า “อยากเป็นคนที่จำเป็นต่อการแสดงเธียเตอร์” ไปไว้ และในความเป็นจริงก็ได้ขึ้นสเตจทีม K, ทีม B, ทีม 4 อยู่ เลยรู้สึกว่าเป็นปีที่ได้เขยิบเข้าหาการเป็นคนที่จำเป็นต่อการแสดงเธียเตอร์ได้นิดๆ

และอายุ 18 ปีต่อจากนี้ อยากจะพยายามเพื่อสามารถทำกิจกรรมร่วมกันกับสมาชิกมุรายามะ ทีม 4 ที่ตัวเองรักให้มากขึ้น เพราะตอนอายุ 1 7ปีไม่สามารถทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกมุรายามะทีม 4 ได้เพราะว่าเป็นเคงคิวเซ และอยากจะได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกเฟรชเซ็มบัตสึเมมเบอร์อีกครั้ง

Source : AKB48 Memolist


เนี้ยงเนี้ยงคาเมน รุ่น 2

ที่มาภาพ จาก @erii_20031027 

ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แอคเคาท์ Twitter @nyan2kamen ลงคลิปหลังจากห่างหายการอัพเดทไปถึง 3 ปี เป็นเรื่องราวของ จิบะ เอรี่ สมาชิก AKB48 Team A ดราฟท์รุ่นที่ 2 เก็บแว่นของเนี้ยงเนี้ยงคาเมน (หน้ากากเนี้ยงเนี้ยง) ได้ จึงต้องสืบทอดเนี้ยงเนี้ยงคาเมน รุ่น 2 ต่อจาก โคจิมะ ฮารุนะ (โคจิฮารุ) สมาชิกรุ่น 1 ที่จบการศึกษาไปแล้ว โดยเนี้ยงเนี้ยงคาเมนได้ถือกำเนิดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์​ ศักราชเรวะปีที่ 2 ซึ่งเป็นวันที่มีเลข 2 ถึง 4 ตัวเลยทีเดียว ปรากฏตัวที่ AKB48 Theater ในวันเดียวกัน เพื่อขายรูปแถม เพื่อลุ้นรางวัลจะได้เล่นเกมกับเนี้ยงเนี้ยงคาเมน หรือได้ถ่ายรูปเชกิ ที่บริเวณล็อบบี้ของเธียเตอร์

สามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวเนี้ยงเนี้ยงคาเมนได้ผ่านทาง Twitter หลังจากนี้ไม่รู้ว่าเนี้ยงเนี้ยงคาเมนจะปรากฏตัวที่ไหนอีกหรือไม่ ก็ต้องลุ้นกันต่อไป

Source : AKB48 Official Blog


สเตจแกรดฯ ไมโคมุ HKT48

ที่มาภาพ จาก @hkt48_official_ 

สเตจจบการศึกษาของฟุคากาวะ ไมโกะ (ไมโคมุ) สมาชิก HKT48 รุ่นที่ 1 จัดขึ้นที่สเตจ Himawarigumi ‘Tadaima, Re’naichuu’ รอบ 17:00 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2020

ไมโคมุกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่อุตส่าห์หากันจนเจอ มาชอบ มาโอชิ จากนี้ไปก็อยากจะให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการต่อไป โดยจะพยายามเรียนเต็มที่เพื่อให้ได้เป็นนักโภชนาการอย่างที่บอกกันทุกคนไว้ให้ได้

Source : AKB48 Memolist


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 19 ปีของโยโกยามะ ยุย (โยโกะจัง) AKB48 Team 8 และ Team K



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, choroneko, innosu