กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ที่เป็นไลฟ์ของยูนิตต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่จะมารีพอร์ตกันแบบจัดเต็ม แต่ด้วยผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้สเตจรวมไปถึงหลายอีเวนท์ยกเลิกไปไม่น้อย สัปดาห์นี้มีอะไรให้ติดตามบ้างไปชมกันเลย


หัวข้อ

23 กุมภาพันธ์ 2020

Unit Matsuri ‘HUETONE’

ที่มาภาพ จาก @48manaka_16 

เทศกาลยูนิตใหม่ของ AKB48 ปี 2020 ยูนิตวันนี้เป็นยูนิตที่มีชื่อว่า HUETONE (ฮิวโทน) ประกอบด้วยเมมเบอร์คือ คาวาฮาระ มิซากิ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, ฮาเซกาวะ โมโมกะ, ฮัตโตริ ยูนะ, ฟุจิโซโนะ เรย์, มาเอดะ อายากะ โดยมีเป็นยูนิตที่ประกอบด้วยเมมใหม่ๆ ของ AKB48 ทั้งหมด โดยยังไม่มีใครอายุเกิน 20 เลย (ไม่มีใครเฉียด 20 ด้วย ยกเว้นอายากะ)

ชื่อยูนิต ‘HUETONE’ มาจากคำว่า Hue ที่แปลว่าความต่างของสี กับ Tone ที่แปลว่า โทน โดยแสดงถึงเมมเบอร์แต่ละคนที่มีลักษณะนิสัยและจุดเด่นที่แตกต่างกันไปทั้งหมด เปรียบเหมือนสีที่แตกต่างกัน

ในช่วง MC กลางคอนเสิร์ต ได้มีการจัดแข่งกีฬาสีระหว่างทีมรุ่น 16 และทีม Team 8 โดยมีการแข่งกระโดดเชือกหมู่ โดยทีม Team 8 ชนะไปด้วย 52 ต่อ 45 ครั้ง แข่งยกธงขาวแดง (ทีมรุ่น 16 ชนะ) และแข่งช้อนปิงปอง (ทีม Team 8 ชนะ) ทำให้ทีม Team 8 ชนะไปโดยรวม

ในตอนท้ายของคอนเสิร์ต เมมเบอร์แต่ละคนได้กล่าวความรู้สึกของตัวเอง อายากะบอกว่า “จะพยายามทำยูนิตนี้ในฐานะเมมเบอร์อายุมากที่สุดต่อไป” ฮาเซโมโมะบอกว่า “ตัวเองเป็นทีม 8 แต่แฟนๆ รุ่นที่ 16 ที่มาดูก็ยังคอลกันอย่างจริงจัง ขอบคุณมากๆ”

Setlist Unit Matsuri 'HUETONE'

Kage-Ana
สึซึกิ คุรุมิ
M01
Chime wa LOVE SONG
M02
Hatsukoi wa Minoranai
M03
Joshikousei wa Yamerarenai
MC1
ประกาศชื่อยูนิต 'HUETONE'
M04
Ookami to Pride — ฟุจิโซโนะ เรย์, ฮาเซกาวะ โมโมกะ
M05
Yankee Soul — สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ
M06
Innocence — ฮัตโตริ ยูนะ, มาเอดะ อายากะ
M07
Seventeen — คาวาฮาระ มิซากิ
MC2
M08
Seifuku ga Jama wo Suru
M09
Junjou U-19 — เซ็นเตอร์ : มาเอดะ อายากะ
M10
Seijun Philosophy — เซ็นเตอร์ : สึซึกิ คุรุมิ
M11
Melon Juice — เซ็นเตอร์ : ฟุจิโซโนะ เรย์
M12
Oki Doki
M13
Kitagawa Kenji
M14
Max Toki 315 Gou — เซ็นเตอร์ : ฮาเซกาวะ โมโมกะ
M15
Yumejikara — เซ็นเตอร์ : คาวาฮาระ มิซากิ
M16
Kibouteki Refrain
M17
Tsubomitachi
Encore
EN1
Erande Rainbow
EN2
Kanpeki Gu~no ne
MC3
EN3
Chuu Shiyouze!
EN4
Yume e no Route

Source : คอนเสิร์ต 2020 AKB48 Shitaikan Live Shin Unit Matsuri ยูนิต HUETONE


มิรุรุน NMB48 ประกาศโซโล่คอนฯ

ที่มาภาพ จาก natalie

สเตจทีม M ‘Dareka no Tame ni’ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2020 มีการประกาศจัดงานโซโล่คอนเสิร์ตของ ชิโรมะ มิรุ (มิรุรุน) สมาชิก NMB48 โดยจะมีการแสดงในวันที่ 28 เมษายน 2020 ที่ Orix Theater จังหวัดโอซาก้า และวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 ที่ LINE CUBE SHIBUYA กรุงโตเกียว

มิรุรุนกล่าวถึงการได้จัดโซโล่คอนเสิร์ตว่า “สเตจวันเกิดปีที่แล้ว ได้พูดถึงเป้าหมายว่าอยากจัดโซโล่ไลฟ์ไป ซึ่งพอได้มาจัดแบบนี้แล้วรู้สึกแฮปปี้ แฮปปี้ แฮปปี้สุดๆ เลยล่ะค่ะ มีทั้งที่โอซาก้าและที่โตเกียว เลยอยากให้ผู้คนมากมายมาดูกันให้ได้ค่ะ! NMB48 จะครบรอบ 10 ปีในปีนี้ รุ่นที่ 1 อย่างฉันเองก็เข้าสู่ปีที่ 10 ได้เห็นแผ่นหลังของเมมเบอร์หลายคนมา ที่ผ่านมาก็ได้เล่นเพลงมากมาย เลยอยากจะทำให้เป็นไลฟ์ที่อัดแน่นไปทุกรูปแบบไม่ว่าจะ น่ารัก เท่ เซ็กซี่ และอยากจะทำให้เป็นไลฟ์ที่ทุกคนสามารถมีรอยยิ้มได้ค่ะ!”

Source :  natalie

24 กุมภาพันธ์ 2020

Unit Matsuri ‘Honey Harmony’

ที่มาภาพ จาก @yahho_sahho 

เทศกาลยูนิตใหม่ของ AKB48 ปี 2020 รอบเที่ยงของวันนี้ เป็นยูนิต Honey Harmony (ฮันนี่ฮาโมนี่) ประกอบด้วยเมมเบอร์คือ อินากาคิ คาโอริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ), ชิมิสึ มาเรีย, นากาโทโมะ อายามิ (อายามิน), ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง) โดยมีคอนเซ็ปต์เป็นยูนิตแนวแม่บ้าน

โดยในช่วง MC ได้มีการแข่งต่างๆ แบบแม่บ้านๆ เริ่มจากแข่งตกแต่งพาเฟ่ต์ โดยแบ่งเป็นสองทีม มาเรีย+คาโอริ สู้กับ เซย์จัง+อายามิน ภายใน 3 นาที โดยทีมเซย์จัง+อายามินเป็นฝ่ายชนะไป จากนั้น ต่อด้วยการแข่งพับผ้า คาโอริ สู้กับ อายามิน ทั้งๆ ที่คาโอริพับได้เร็วกว่า แต่อายามินเป็นฝ่ายชนะไปเพราะอายามินพับได้เรียบร้อยกว่ามาก และสุดท้าย เป็นแข่งตอบคำถามจาก Shimizu Kitchen ของมาเรีย

ยูนิตนี้แสดงเพลงเป็นจำนวนค่อนข้างน้อยเทียบกับยูนิตอื่นๆ แต่ก็แลกมากับช่วง MC แข่งงานบ้าน (ที่กล่าวไปข้างต้น) และเพลงและเนื้อเรื่องของคอนเสิร์ตร้อยเข้าเป็นเรื่องเดียวกับอย่างสมบูรณ์ โดยเริ่มจากเพลงงานบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Sentaku Monotachi (ผ้าซักรีดทั้งหลาย) หรือว่า Heat to Soup (หัวใจและซุป) จากนั้นตามด้วยช่วงคาเฟ่กับเพลง To Go de (สั่งอาหารกลับบ้าน) และ Aozora Cafe (คาเฟ่ฟ้าสีคราม) ที่เข้าไปสู่ช่วงแข่งทำพาเฟต์ได้อย่างง่ายดาย และยังจบช่วงการแสดงหลักด้วยเพลง Itterasshai ที่เป็นคำที่ใช้บอกลาคนที่กำลังออกจากบ้านไปทำงานอีกด้วย

ซะโฮได้กล่าวท้ายคอนเสิร์ตว่า ทั้งๆ ที่เพิ่งประกาศชื่อยูนิตแท้ๆ แต่ก็มีแฟนๆ ทำพัด Honey Harmony เสร็จแล้ว แปลว่าต้องเชื่อใจว่ายูนิตนี้จะได้กิจกรรมอื่นๆ ต่อไปอีก และก็อยากทำกิจกรรมอื่นๆ ในแนวแม่บ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจัดคาเฟ่หรือกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกับทุกคนต่อไปอีก

Setlist Unit Matsuri 'Honey Harmony'

Kage-Ana
นากาโทโมะ อายามิ
M00
overture
M01
Oshiete Mommy
M02
Sentaku Monotachi
M03
Heart to Soup
M04
Kanojo ni Naremasuka?
MC1
ประกาศชื่อยูนิต 'Honey Harmony'
M05
To Go de (ครึ่งแรก)
M06
Perapera Perao
M07
Aozora Cafe
M08
To Go de (ครึ่งหลัง)
MC2
แข่งทำงานบ้าน
M09
Are Kara Earl Grey wo Nonndeinai — อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ชิมิซึ มาเรีย
M10
Sore demo Suki dayo — ฟุคุโอกะ เซย์นะ
M11
Heart no Dokusenken — นากาโทโมะ อายามิ, อินากาคิ คาโอริ
M12
Yobisute Fantasy
M13
Zutto Zutto
MC3
M14
Itterasshai
ENCORE
EN1
Aoi Tsuki ga Miteru Kara
EN2
Kimi wa Melody
MC4
EN3
Suitei Marmalade

Source : คอนเสิร์ต 2020 AKB48 Shitaikan Live Shin Unit Matsuri ยูนิต Honey Harmony


Unit Matsuri ‘TinTlip’

ที่มาภาพ จาก @ISHIHARAshin_ 

ต่อกันด้วยการแสดงรอบเย็นในวันที่ 3 ของเทศกาลยูนิตใหม่ของ AKB48 ปี 2020 โดยยูนิต TinTlip (ทินท์ลิป) หรือชื่อเดิมคือ Unit D ประกอบไปด้วยสมาชิก คือ อาซาอิ นานามิ (นามิน), ซาโต้ มินามิ (ซาโต้มินะ), ชิตาโอะ มิอุ, สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน), จิบะ เอรี่, นากาโนะ เซริกะ, ยามาโมโตะ รุกะ ที่มาใน Concept ความเป็นผู้หญิงที่ชวนหลงใหลจากทั้งแฟนผู้ชายหรือกระทั่งแฟนผู้หญิงเอง

ด้วยความที่ยูนิตนี้มีกลิ่นอายความเป็นศิลปิน K-POP ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่สวมขึ้นเวทีหรือเพลงที่เลือกใช้ที่มีเป็นแนวสวยเท่มากมาย เช่น Migiashi Evidence ที่มิอุเล่นโซโล่, Dear J โดยมิอุ เซริกะ นามิน เป็นต้น รวมไปถึงเพลงน่ารักสดใส และช่วงที่ฮือฮาไม่น้อยก็คือเพลงแนวเซ็กซี่อย่าง Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou ของสมาชิกทีม 8 ที่รุกะรับบทเป็นอาจารย์ กับยูกะรินในบทนักเรียน เป็นความรักต้องห้ามระหว่างครู-นักเรียน

เพราะมีอดีตสมาชิกผู้เข้าร่วมรายการ PRODUCE48 อยู่ในยูนิตนี้หลายคนในช่วง MC ก็มีพูดถึงสมัยตอนไปเกาหลีบ้าง และมีพูดคุยเพื่อทำความรู้จักกับยูกะรินที่เพิ่งเข้าวงมาเพียง 4 เดือนในฐานะสมาชิก AKB48 ให้มากขึ้น มิอุเล่าว่าตอนแรกถูกยูกะรินเข้าใจผิดว่าเป็นลูกครึ่งเกาหลี ส่วนยูกะรินเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน เลยพูดว่า “รักทุกๆ คนนะคะ” เป็นภาษาจีนบนเวที มิอุก็หันไปถามทางคนดูว่า “มีแฟนๆ คนจีนมาดูไหมคะ” ก็พบว่ามีคนชาวจีนมาชม

ช่วงท้ายคอนเสิร์ตก่อนเข้าสู่เพลงสุดท้าย ให้แต่ละคนได้พูดความรู้สึกในใจกัน ซาโต้มินะกล่าวว่า “กังวลวันนี้มาก เพราะเป็นตัวถ่วงทุกคนตั้งแต่ตอนซ้อม แต่ก็รู้สึกว่าเต้นออกมาได้ในแบบที่ตัวเองตอนซ้อมก็คงจะนึกภาพไม่ออก” รุกะบอกว่า “ยูนิตนี้เป็นยูนิตที่มี Concept คือไอดอล K-POP ตัวเองที่ได้เล่นแต่เพลงแนวน่ารักๆ ในทีม 8 เลยรู้สึกแปลกใหม่ดีที่ได้เล่นเพลงเท่ๆ” เซริกะบอกว่า “ดีใจที่ได้เล่นเพลงหลากหลายแนว ถึงแม้จะรู้สึกว่าการจับกลุ่มของเมมเบอร์ยูนิตนี้ชวนฉงนก็ตาม”

ปิดท้ายที่น้องใหม่อย่างยูกะรินบอกว่า “รู้สึกสงสัยว่าทำไมตัวเองถึงได้อยู่ตรงนี้ แต่เพราะทุกคนคอยบอกหลายอย่างจนเป็นประสบการณ์ที่ดี” และเมมเบอร์คนอื่นก็แซวว่าฝากรับหน้าที่ฝ่ายเซ็กซี่ต่อไป ก่อนจะเข้าสู่เพลงสุดท้าย Hatsukoi Door ที่เมมเบอร์ในยูนิตต่างคอยบอกใน SNS เสมอว่าให้เตรียมผ้ามาโบกเล่นเพลงนี้ด้วย

Setlist Unit Matsuri 'TinTlip'

Kage-Ana
จิบะ เอรี่
M01
Hitsuzensei
M02
Wakariyasukute Gomen
M03
High Tension
MC1
ประกาศชื่อยูนิต 'TinTilp'
M04
Migiashi Evidence — ชิตาโอะ มิอุ
M05
Which one — ซาโต้ มินามิ,จิบะ เอรี่, อาซาอิ นานามิ, ยามาโมโตะ รุกะ
M06
Dakishimeraretara — นากาโนะ เซริกะ, สึซึกิ ยูกะ, ชิตาโอะ มิอุ
M07
Idol Nante Yobanaide — จิบะ เอรี่
M08
Dear J — ชิตาโอะ มิอุ, นากาโนะ เซริกะ, อาซาอิ นานามิ
M09
Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou — ยามาโมโตะ รุกะ, สึซึกิ ยูกะ
M10
Saikyou Twintail — ซาโต้ มินามิ,จิบะ เอรี่
MC2
M11
Plastic no Kuchibiru
M12
Set me free
M13
Bara no Gishiki
MC3
M14
Kimi no Koto ga Suki Dakara
M15
Sukida Sukida Sukida
M16
Kibouteki Refrain
M17
Mazariau Mono
ENCORE
EN1
Haru no Hikari Chikazuita Natsu
EN2
Watashitachi no Reason
MC4
EN3
Hatsukoi Door

Source : คอนเสิร์ต 2020 AKB48 Shitaikan Live Shin Unit Matsuri ยูนิต TinTlip


อีเวนท์ครบรอบ 2 ปี NGT48 ดราฟท์รุ่น 3

ที่มาภาพ จาก @official_NGT48

นับจากที่สมาชิก NGT48 ดราฟท์รุ่นที่ 3 เปิดตัวที่ NGT48 Theater เป็นครั้งแรกในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2018 ก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว สำหรับอีเวนท์ฉลองครบรอบ 2 ปี จัดขึ้นที่ NGT48 Theater โดย อันโด จิคานะ, ซาโต้ ไคริ, ทาคาฮาชิ นานามิ, สึชิมะ ยูนาโกะ, ฟูจิซากิ มิยุ เป็นอีเวนท์ครบรอบแบบ 5 คนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่นานามี่ (ทาคาฮาชิ นานามิ) จะยุติการทำกิจกรรมกับวงในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

เพลงแรกเปิดด้วยเพลง Aitakatta เพลงเดียวกับตอนฉลองครบรอบ 1 ปี และเต็มไปด้วยเพลงที่มีความสำคัญกับรุ่นนี้อีกหลายเพลง ก่อนจะปิดท้ายอีเวนท์ไปด้วยเพลงของดราฟท์รุ่นที่ 3  Kyou wa Make demo Ii ที่ติดอันดับที่ 2 ของ Request Hour 2020 ที่ผ่านมา

Source : osaiko315


ประกาศคอนครบรอบ 3 ปี STU48

ที่มาภาพ จาก @s_egg

ในคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ STU48 Zenkoku Tour 2019 ~Fune de Iku Wake dewa Arimasen~ รอบเพิ่มรอบ ณ Maihama Amphitheater จังหวัดจิบะ (รอบเย็น) ได้มีการประกาศเซอร์ไพรส์ถึงแฟนๆ กับการจัดคอนเสิร์ตครบรอบ 3 ปีของ STU48 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2020 ณ Hiroshima Sun Plaza Hall โดยคอนเสิร์ตครบรอบในปีนี้ ถือเป็นคอนเสิร์ตแรกของ STU48 ที่จะจัดขึ้นภายในฮอลล์ที่มีความจุผู้ชมกว่า 4,000 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นฮอลล์ที่ความจุสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ STU48 นับตั้งแต่ที่วงได้จัดคอนเสิร์ตมา

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับคอนเสิร์ต สามารถดูได้ที่ STU48 Official Site

Source : STU48 Thai Fanpage

25 กุมภาพันธ์ 2020

Unit E ‘Melisma’

ที่มาภาพ จาก @kochizeyo_8zeyo 

วันที่ 4 ของเทศกาลยูนิตใหม่ของ AKB48 ปี 2020 กับยูนิต Melisma (เมลิสม่า) หรือชื่อเดิมคือ Unit E ที่เป็นการรวมตัวเมมเบอร์ที่เป็นที่ยอมรับในด้านฝีมือร้องเพลง ได้แก่ อุทาดะ ฮัตสึกะ (ฮัตสึ), โอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน), โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ), คิตาซาวะ ซากิ (ซักกี้), ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายะริน), มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง), โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง), ริซเซ็น ไอริ ที่มาของชื่อยูนิตมาจากภาษากรีก ภาษาต้นฉบับจะอ่านว่า ‘มีลิสม่า’ หมายถึงการขับร้องโน้ตหลายตัวต่อเนื่องกันในพยางค์หนึ่ง

เปิดคอนเสิร์ตมาแบบโชว์เสียงร้องกันเน้นๆ มีการปรับลดท่าเต้นลงและเน้นการแบ่งพาร์ทร้องเดี่ยวของแต่ละคนแทน อาทิ เพลง Heavy Rotation เองก็ไม่ได้ใช้ขาตั้งไมค์ ส่วนช่วง MC โอดะเอริสารภาพว่า ช่วงซ้อมคอนเสิร์ตมีเผลอหลุดชื่อยูนิตเมลิสม่าตอนไลฟ์ SHOWROOM แต่ก็กลบเกลื่อนไปว่า “Merry Christmas” ซึ่งตอนล้อมวงก่อนคอนเสิร์ตวันนี้เองก็พูดว่า “Melisma, Merry Christmas!” ที่กลายเป็นมุกเล่นกันขำๆ ไปแล้ว

เข้าสู่ช่วงยูนิตแต่ละคนจะได้ร้องคนละ 2 ยูนิต โดยเริ่มจากพาร์ทแรกเป็นยูนิตหลายคน ส่วนพาร์ทหลังแต่ละคนจะได้ร้องโซโล่กันคนละเพลง เรียกได้ว่าโชว์ความสามารถกันเต็มที่เลยทีเดียว และหลังจากจบยูนิตก็จะเป็นช่วงเมดเล่ย์เพลงซิงเกิล โดยปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีกันคนละเพลงในชุดของเพลงนั้นๆ ก่อนมี่จังจะปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีคนสุดท้าย ท่ามกลางการต้อนรับจากเมมเบอร์ทุกคน แล้วทุกคนก็ลงจากเวที ก่อนจะเข้าสู่ช่วงที่มี่จังร้องเพลง Sakura no Hanabiratachi และช่วงอังกอร์เปิดด้วยเพลง Mata Anata no Koto wo Kangaeteta ฉบับ Acapella

ช่วงท้ายให้พูดความรู้สึกของแต่ละคนกัน ซักกี้บอกว่า “เคยได้เล่นสเตจไอดอล สเตจที่ทากามินะ (ทาคาฮาชิ มินามิ) เป็นคนโปรดิวซ์ อีกทั้งยังเคยได้รับเลือกเป็นแดนซ์เซ็มบัตสึ จนมาในครั้งนี้ก็ได้มาในด้านร้องเพลงค่ะ”

มี่จังพี่ใหญ่สุดบอกว่า “จุดร่วมชอบร้องเพลงเพียงอย่างเดียวทำให้เมมเบอร์ที่ปกติจะกระจัดกระจายได้มารวมตัวกัน รู้สึกว่าได้สร้างสิ่งที่สนุกขึ้นมาได้ และทำให้ได้หวนรำลึกถึงสิ่งที่ลืมไปแล้วอย่างความตั้งใจของเมมเบอร์แต่ละคน ข้อดีของ AKB แต่เดิมขึ้นมา เป็นเวลาที่สนุกเลยล่ะค่ะ”

ฮิโตมินบอกว่า “เป็นบรรยากาศที่ต่างออกไปจากเธียเตอร์ ได้ท้าทายเพลงที่ปกติไม่เคยเล่น และสำหรับตัวเองแล้วเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นไลฟ์ที่ตัวเองอยากเล่น เลยดีใจมากๆ” ยุยฮังพูดถึงความฝันตัวเองว่า “อยากเป็นนักแสดงหญิงที่สามารถร้องเพลงได้”

ส่วนซายะรินที่ร้องไห้ระหว่างพูดก่อนปิดท้ายแบบติดตลกว่า “ดีใจที่ได้ร้องเพลงที่รักให้ทุกคนฟัง และถึงแม้อยากร้องให้เต็มที่ 100% ก็ตามแต่ดันเสียงแหบจนได้ ซึ่งทุกคนที่ได้ยินเสียงแหบของซายะรินนั้นถือว่าลักกี้เลยล่ะ” ซึ่งฮัตสึที่เห็นซายะรินร้องไห้ก็พลอยจะร้องตามไปด้วยเช่นกัน

Setlist Unit Matsuri 'Melisma'

Kage-Ana
โอดะ เอรินะ
M01
Clap
M02
Get you!
M03
Heavy Rotation
MC1
ประกาศชื่อยูนิต 'Melisma'
M04
Yasashiku Suru Yori Kiss wo Shite — มิเนกิชิ มินามิ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, ทาคาฮาชิ ซายากะ
M05
You should know it... — คิตากาวะ ซากิ, ริซเซ็น ไอริ, อุทาดะ ฮัตสึกะ
M06
Bukiyou Taiyou — โอดะ เอรินะ, โยโกยามะ ยุย
MC2
M07
Kyou wa Make Demo Ii — อุทาดะ ฮัตสึกะ
M08
Yume no Dead Body — โอทาเกะ ฮิโตมิ
M09
Kono Sekai ga Yuki no Naka ni Umoreru Mae ni — คิตากาวะ ซากิ
M10
Pedal to Sharin to Kita Michi to — โอดะ เอรินะ
MC3
M11
Kangaeru Hito — ทาคาฮาชิ ซายากะ
M12
Mystery Line — ริซเซ็น ไอริ
M13
Time Machine Nante Iranai — โยโกยามะ ยุย
M14
Tsuki to Mizukagami — มิเนกิชิ มินามิ
MC4
M15
Teacher Teacher — ริซเซ็น ไอริ
M16
Jabaja — โอทาเกะ ฮิโตมิ
M17
Shoot Sign — ทาคาฮาชิ ซายากะ
M18
LOVE TRIP — อุทาดะ ฮัตสึกะ
M19
Labrador Retriever — โอดะ เอรินะ
M20
Flying Get — คิตากาวะ ซากิ
M21
Everyday, Kachuusha — โยโกยามะ ยุย
M22
Sakura no Hanabiratachi
MC5
M23
Kono Namida wo Kimi ni Sasagu
ENCORE
EN1
Mata Anata no Koto wo Kangaeteta (Acapella Ver.)
EN2
365-Nichi no Kamihikouki
MC6
EN3
Nakeru Basho

Source : คอนเสิร์ต 2020 AKB48 Shitaikan Live Shin Unit Matsuri ยูนิต Melisma


ซาคากาวะ ฮิยุกะ เริ่มใช้งาน SHOWROOM

ที่มาภาพ จาก Twitter @AKB48_staff

หลังจากเปิดตัว ซาคากาวะ ฮิยุกะ สมาชิกใหม่ AKB48 Team 8 ตัวแทนจังหวัดฟุกุอิ มาได้สักพัก ก็ได้เวลาที่ฮิยุกะจะมีช่องทางติดต่อสารกับแฟนๆ ของตัวเองอย่าง SHOWROOM สามารถติดตาม SHOWROOM ของฮิยุกะได้ที่ https://www.showroom-live.com/48_Hiyuka_Sakagawa

Source : @AKB48_staff


ข่าวเพิ่มเติม
  • โซดะ ซารินะ SKE48 ขึ้นแสดงละครเวที Salary Man Night Fever วันแรก — ที่มา

26 กุมภาพันธ์ 2020

เลื่อนอีเวนท์ 48G จากกระทบของโคโรน่า

จากที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นขอความร่วมมือเกื่ยวกับการจัดงานอีเวนท์เพื่อรับมือการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงมีการยกเลิกและเลื่อนการจัดสเตจ คอนเสิร์ตและอีเวนท์ต่างๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยสเตจและคอนเสิร์ตต่างๆ ของ AKB48, SKE48, NMB48, HKT48, NGT48 ยกเลิก 26 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2020 ส่วนวง STU48 ยกเลิกจนถึง 13 มีนาคม 2020 โดยฝั่ง NMB48 เลื่อนงาน Akarin Fes. 2020 ที่จะจัดวันที่ 11 เมษายนไปด้วย (อ่านรายชื่อคอนเสิร์ตเพิ่มเติมได้ที่นี่)

คอนเสิร์ตฝั่ง AKB48 ก็มีคอนเสิร์ตทัวร์ทีม 8 จังหวัดอิบารากิและไลฟ์ของ Unit F, G, H ที่ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นอกจากนี้ไลฟ์พิเศษ AKB48 ในกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในวันที่ 8 มีนาคม, ไลฟ์ฉลองไมนิจิไอดอลครบ 1 ปีของ อินากาคิ คาโอริ สมาชิก AKB48 Team 4 ที่ถึงแม้เป็นอีเวนท์ที่มีผู้ชมเข้าร่วมเพียง 20 คนก็ยังเลื่อนออกไปเพื่อความปลอดภัย

Tokyo Girl Collection ที่สมาชิก 48G ไปเดินแบบก็จัดงานแบบไร้ผู้ชมโดยฉายให้ชมผ่าน LINE LIVE แทน ส่วนงานเดินแบบแนวเดียวกัน Kansai Collection ก็ยกเลิกการจัดงานไป

หากทราบกำหนดการใหม่แล้วจะมาแจ้งข่าวกันอีกที ได้แต่หวังว่าสถานการณ์การระบาดในทั่วโลกจะสงบในเร็ววัน

Source : 1, 2, 3, 4, 5


Ai no Kasu ครบล้านวิว

ที่มาภาพ จาก @ske48official 

เพลง Ai no Kazu (แปลไทยว่า จำนวนของความรัก) เพลงของทีม KII เป็นเพลงรองซิงเกิลที่ 5 ของ SKE48 Banzai Venus มียอดวิวใน YouTube ครบ 1,000,000 ครั้งแล้ว มาจากโปรเจคต์บน Twitter จากฝั่งแฟนๆ ผ่านแฮชแท็ก #愛の数100万回再生へ (พา Ai no Kasu ไปสู่ล้านวิว) ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2020 ตอนที่มียอดวิวอยู่ที่ 970,000 ครั้ง โดยอยากให้ถึง 1,000,000 ครั้งก่อนจบการศึกษา

เพลงนี้ตอนแรกไม่มี Music Video แต่ทาง SKE48 ทำออกมาพิเศษช่วงเกิดภัยพิบัติ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้คนมีแรงสู้ต่อไป ทาคายานากิ อากาเนะ สมาชิก SKE48 เซ็นเตอร์ของเพลงนี้ ได้ออกมาขอบคุณทุกๆ คนเช่นกันทางทวิตเตอร์

Source :  1, 2


HKT48 เป็นทูตคาลบี้รสโชยุคิวชู

ที่มาภาพ จาก okmusic

มันฝรั่งทอดคาลบี้ รสโชยุคิวชู เป็นสินค้าที่ขายเฉพาะในภูมิภาคคิวชูและโอกินาวะมาตั้งแต่ปี 1993 ได้แต่งตั้งวง HKT48 เป็นทูตประชาสัมพันธ์รสชาตินี้ เพื่อให้ผู้คนรู้จักกันมากขึ้น

โดยทานากะ มิคุ ได้กล่าวเนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งว่า “ความหวานของรสโชยุคิวชูที่เด่นขึ้นมาก็เป็นที่ชอบในหมู่เมมเบอร์ ปกติพวกเราก็เอาสินค้ารสโชยุคิวชูมาแบ่งกันอยู่แล้ว พวกเรา HKT48 จะพยายามเพื่อให้ทุกคนรู้จักโชยุคิวชูกันมากขึ้นค่ะ”

Source : okmusic


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 21 ปีของ ฮอนดะ โซระ (โซระจัง) AKB48 Team A Draft Kenkyuusei
  • เกียวเต็น ยูรินะ AKB48 Team 8 & Team 4 จัดไมนิจิไอดอล หรือการไลฟ์ SHOWROOM ต่อเนื่องทุกวันครบ 900 วัน ー ที่มา

27 กุมภาพันธ์ 2020

ออนแอร์เพลง Shitsuren, Arigatou + ประกาศชื่อเพลงรอง

ที่มาภาพ จาก @MizukiYamauchi 

ประกาศรายชื่อเพลงรอง (Coupling Song) ในแต่ละไทป์ของ AKB48 ซิงเกิลที่ 57 Shitsuren, Arigatou ไปในช่วงค่ำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และออนแอร์ให้ฟังเพลง Shitsuren, Arigatou เป็นครั้งแรกผ่านรายการ Juglar no Nami ที่ มุไคจิ มิอง (มี่อง) จัดรายการ

รายชื่อแต่ละเพลงมีดังนี้

  • Type A : Mata Aeru Hi Made (เพลงจบการศึกษาของมี่จัง)
  • Type B : Omoide My Friend (1st Campus)
  • Type C : Jitabata (Team 8)
  • Type Theater : Ai Suru Hito

สามารถดูภาพปกซิงเกิลแต่แบบและเมมเบอร์ในแต่ละเพลงได้ที่นี่

นอกจากเพลง Shitsuren, Arigatou แล้ว เพลง Jjitabata ของทีม 8 เองก็เพิ่งแสดงไลฟ์ครั้งแรกไปในไลฟ์พิเศษที่ฉายไปในวันนี้ โดยเราจะมาอัพเดทในข่าวสัปดาห์ต่อไป ส่วน Music Video ของเพลงซิงเกิลนี้ หวังว่าจะได้ชมกันเร็วๆ นี้

Source : King Record


Sustainable ได้รางวัล The Japan Gold Disk Award

ซิงเกิล Sustainable ได้รางวัล Single of the Year จาก The Japan Gold Disc Award ครั้งที่ 34 ประจำปี 2020 โดย AKB48 ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว มากที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ ซิงเกิล Jiwaru DAYS ยังได้รางวัล Best 5 Single of the Year อีกด้วย

Source : ModelPress


ชม REVIVAL!! ON DEMAND ฟรี 2 สัปดาห์

เพราะสเตจของ AKB48 ถูกยกเลิกไป 2 สัปดาห์จากผลกระทบของโควิด-19 ทาง AKB48 LIVE!! ON DEMAND เลยมีแคมเปญให้สมาชิกรายเดือนชมสเตจ AKB48 ในอดีตที่อยู่ในบริการของ REVIVAL!! ON DEMAND ฟรี จากที่ปกติต้องสมัครเสียเงินเพิ่ม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จนถึง 11 มีนาคม 2020 นี้

ดูรายชื่อสเตจที่สามารถรับชมได้ที่ REVIVAL!! ON DEMAND

Source : @DMM_LOD


สเตจ Harutan-Sensei HKT48

ที่มาภาพ จาก @hkt48_official_ 

เนื่องจาก 48G และวงอื่นๆ ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดในช่วง 2 สัปดาห์นี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อุเอโนะ ฮารุกะ จึงรวมรวมเมมเบอร์เพื่อจัดสเตจจากห้องซ้อมแล้วถ่ายทอดสดผ่าน SHOWROOM แทน จึงเกิดเป็นสเตจ Harutan-Sensei ซึ่งจัดต่อเนื่องกัน 3 วันตั้งแต่ 27-29 กุมภาพันธ์

  • 27 ก.พ. สเตจ ‘RESET’ สเตจปัจจุบันของทีม H
  • 28 ก.พ. สเตจ ‘Seifuku no Me’ สเตจปัจจุบันของทีม KIV
  • 29 ก.พ. สเตจ ‘Tadaima Ren’ai-chuu’ สเตจปัจจุบันของ Himawarigumi

Source : 1, 2, 3


ข่าวเพิ่มเติม
  • เว็บไซต์ STU48 Mobile เพิ่มสมาชิกรุ่น 2 เข้าไปในระบบ สามารถเปลี่ยนโอชิเมมลงทะเบียนไว้เป็นรุ่น 2 ได้แล้ว — ที่มา
  • โมริคาวะ อายากะ อดีตสมาชิก AKB48 ให้กำเนิดบุตรสาว — ที่มา

28 กุมภาพันธ์ 2020

48G อัดรายการ RAGAZZE

ที่มาภาพ จาก @seina_fuku48 

สมาชิก AKB48 Group ได้แก่ โอกุริ ยุย, โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ชิโรมะ มิรุ, มุไคจิ มิอง, ทานาเบะ มิคุ, โอคาเบะ ริน, โอคาดะ นานะ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, คาชิวากิ ยูกิ, มุรายามะ ยุยริ, ฮอมมะ ฮินาตะ, โยโกยามะ ยุย, ยามาอุจิ มิซึกิ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ เข้าร่วมอัดรายการ RAGZZE ที่เป็นรายการของทาง NHK ซึ่งรายการนี้จะออกอากาศวันที่ 28 มีนาคม 2020 เวลา 23:00-23:59 น. และวันที่ 11 เมษายน 2020 เวลา 22:30-24:30 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้ถ่ายภาพร่วมกับสมาชิกวง =LOVE ในวันที่อัดรายการอีกด้วย

Source : @yuirii_murayama


มาตรการรับมือโคโรน่ากับคอนเสิร์ต AKB48 หลังจากนี้

มีการประกาศเกี่ยวรายละเอียดการลงบัตรคอนเสิร์ตจบการศึกษามิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) ที่จะจัดวันที่ 2 เมษายน, คอนเสิร์ตทัวร์ทีม 8 ที่จังหวัดคานากาวะ และคอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปี ที่จะจัดวันที่ 3 เมษายน รอบสมาชิกโควตาวงน้องสาว ขอความร่วมมือผู้ที่จะมาเข้าชมคอนเสิร์ตเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสติดเชื้อโควิด-19 ให้สวมมาสก์ คอยล้างมือ และสถานที่จัดงานจะเตรียมเจลฆ่าเชื้อไว้ อีกทั้งระบุว่า หากการติดเชื้อแพร่กระจายจนต้องเลื่อนการจัดงานออก จะมีการคืนเงินให้

และสำหรับคอนเสิร์ตทัวร์ทีม 8 จังหวัดอิบารากิ ของ 1 มีนาคม 2020 ที่ถูกเลื่อนไปนั้น อันเนื่องมาด้วยปัญหาตารางงานและการใช้สถานที่ทำให้จะได้จัดอีกทีหลัง 3 เมษายน 2020 อย่างแน่นอน โดยถ้าหากคอนเสิร์ตทัวร์จังหวัดคุมาโมโตะ ในวันที่ 22 มีนาคม 2020  และจังหวัดคานากาวะ ในวันที่ 3 เมษายน ได้จัดตามปกติ จะทำให้คอนเสิร์ตทัวร์ที่จังหวัดอิบารากิกลายเป็นคอนเสิร์ตทัวร์จังหวัดสุดท้ายแทน

Source : AKB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 19 ปีของ คุโรสุ ฮารุกะ (ฮาจัง) AKB48 Team 4

29 กุมภาพันธ์ 2020

เมมเบอร์ 48G ออกงาน Tokyo Girls Collection

ที่มาภาพ จาก @s_snowgirl_n

งาน Tokyo Girls Collection 2020 S/S ที่เมมเบอร์ 48G แย่งสิทธิ์ขึ้นเดินเป็นนางแบบบนรันเวย์ผ่านอีเวนท์ทาง SHOWROOM สุดท้ายจัดแบบไม่มีผู้ชมเนื่องจากโรค COVID-19 มีเพียวถ่ายทอดสดทาง LINE Live เท่านั้น

เมมเบอร์ที่ได้สิทธิ์จากอีเวนท์ SHOWROOM ทั้งหมด 15 คน คือ อุโนะ มิซึกิ (NMB48), ทาคิโนะ ยูมิโกะ (STU48), อุเมยามะ โคโคนะ (NMB48), อิวาตะ ฮินะ (STU48), ฟุคุดะ อาการิ (STU48), โอกิโนะ ยูกะ (NGT48), ทานากะ มิคุ (HKT48), ชิตาโอะ มิอุ (AKB48), ซาคากุจิ นางิสะ (AKB48), อิชิกุโระ ยูสึกิ (SKE48), โอดะ เอรินะ (AKB48), ชิมิซึ ริกะ (NMB48), โคบายาชิ รินะ (NMB48), คุราโน่ นารุมิ (AKB48), ฮาระ คาเรน (NMB48)

Source : ModelPress


เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ :Jan, innosu, TeamJaiD, choroneko