กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ ที่ถึงจะเงียบเหงาไปบ้างเพราะอีเวนท์หลายอย่างโดนยกเลิก แต่ก็มีประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับซิงเกิลใหม่ รวมไปถึงกิจกรรมที่ให้สนุกไปกับเมมเบอร์ผ่านหน้าจอ อาทิ ไลฟ์ผ่าน YouTube และ Live On Demand สัปดาห์นี้มีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย


หัวข้อ

1 มีนาคม 2020

Jitabata First Performance

ที่มาภาพ จาก AKB48 Team 8 Official

จากที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นร้องขอเกื่ยวกับการจัดงานอีเวนท์เพื่อรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จึงมีการยกเลิกและเลื่อนการจัดสเตจ คอนเสิร์ตและอีเวนท์ต่างๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทำให้ทัวร์ทั่วประเทศที่จังหวัดอิบารากิ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2020 ต้องทำการเลื่อนไปก่อน ทางทีม 8 เลยได้จัดไลฟ์พิเศษ ที่เธียเตอร์แบบไร้ผู้ชมในเธียเตอร์ขึ้น เพื่อแสดงเพลงใหม่ของทีม 8 อย่าง Jitabata เป็นครั้งแรก จากเดิมที่มีแผนจะเปิดตัวในทัวร์ทั่วประเทศที่จังหวัดอิบารากินั่นเอง

โดยเซ็มบัตสึทั้ง 11 คน ของ Jitabata ได้แก่ ซาคากุจิ นางิสะ (นางิ จาก จ.ฮอกไกโด), โอคาเบะ ริน (รินริน จาก จ.อิบารากิ), โยชิคาวะ นานาเสะ (จาก จ.ชิบะ), โอกุริ ยุย (ยุยยุย จาก จ.โตเกียว), โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ จาก จ.คานากาวะ), นากาโนะ เซริกะ (จาก จ.โอซาก้า), โอนิชิ โมโมกะ (จาก จ.นารา), ชิตาโอะ มิอุ (จาก จ.ยามากุจิ), เกียวเต็น ยูรินะ (จาก จ.คากาวะ), คาวาฮาระ มิซากิ (มิซซา จาก จ.ซากะ), คุราโน่ นารุมิ (นารุ จาก จ.คุมาโมโตะ)

นอกจากนี้ยังได้ วากะ ยูสึเกะ (วากะซัง) MC คู่บุญของทีม 8 มาเป็น MC ในโชว์ครั้งนี้อีกด้วย โดยเริ่มจากการเล่นเกมกันเล็กๆน้อย ก่อนที่จะแสดงเพลง Jitabata ถึง 2 รอบ แล้วปิดท้ายด้วยเพลง 47 no Suteki na Machi e

Source : AKB48 Team 8 Official


เมมฯ SKE48 เปิด SNS เพิ่ม

เมมเบอร์ SKE48 เปิดแอคเคาท์ SNS เพิ่มดังต่อไปนี้

Team S
Twitter
อาโออุมิ ฮินาโนะ:https://twitter.com/a_hinano_48
อากาโฮริ คิมิเอะ:https://twitter.com/knyam0
อาราโนะ ฮิเมกะhttps://twitter.com/_arnhmk_

Instagram
อากาโฮริ คิมิเอะ:https://www.instagram.com/knyam0/
อาราโนะ ฮิเมกะhttps://www.instagram.com/_arnhmk_/

Team KII
Twitter
โอคาโมโตะ อายากะ:https://twitter.com/ayaka812_O
ชิราอิ ยูกิโนะ:https://twitter.com/yuccheeze928

Instagram
โอคาโมโตะ อายากะ:https://www.instagram.com/ayaka_okmt
ชิราอิ ยูกิโนะ:https://www.instagram.com/yuccheeze/

Team E
Twitter
อิเคดะ คาเอเดะ:https://twitter.com/ikeda_kaede48
ทานาเบะ มิสึกิ:https://twitter.com/micchan_0102

Instagram
อิเคดะ คาเอเดะ:https://www.instagram.com/maple_ske48/
ทานาเบะ มิสึกิ:https://www.instagram.com/mizuki_tanabe0102/

Source : SKE48


ข่าวเพิ่มเติม

 

2 มีนาคม 2020

โหวตยูนิตทีม 8

ที่มาภาพ จาก Twitter @AKB48_staff

หนึ่งในกิจกรรมพิเศษที่ให้แฟนๆได้มีส่วนร่วม สำหรับทัวร์ทั่วประเทศที่จังหวัดคานากาวะ นั่นก็คือการเปิดให้แฟนๆโหวตการแสดงในช่วงยูนิตที่อยากดูการแสดงครั้งจากทัวร์ทั่วประเทศทุกจังหวัดที่เคยจัดมา โดยเปิดให้โหวตผ่าน Google Form พร้อมรายชื่อสมาชิก รวมแล้วกว่า 500 ยูนิตด้วยกัน โดยเพลงที่ได้ 5 อันดับแรก จะได้ทำการแสดงอีกครั้ง ในทัวร์ทั่วประเทศที่จังหวัดคานากาวะ ด้วยสมาชิกดั้งเดิม ของยูนิตนั้นๆ ยกเว้นว่าสมาชิกคนนั้นจะไม่ได้เข้าร่วมทัวร์ในครั้งนี้ ก็จะมีการเปลี่ยนเป็นสมาชิกคนอื่นแทน น่าเสียดายที่ในวันที่ทาง Weekly Update ของเราลงข่าว ได้หมดระยะเวลาการโหวตลงไปแล้ว

Source : @AKB48_staff


ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต SKE48 รวมถึงคอนแกรดชูริ

ที่มาภาพ จาก SKE48 Blog 

SKE48 ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต KeyHolder Special SUPERLIVE2020 คอนเสิร์ต SKE48 White Day Live 2020 ~Candy? or  Cookie?~ และคอนเสิร์ต SKE48 Arena Concert in Yokohama Arena Watashi no Kizashi, Minna no Kizashi ~Akane Machuu da!~ ที่จะจัดในวันที่ 14-15 มีนาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งคอนเสิร์ตสุดท้ายเป็นคอนเสิร์ตจบการศึกษาของทาคายานากิ อากาเนะ (ชูริ) อีกด้วย

ชูริ ได้เขียนถึงการยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งนี้ในบล็อกว่า “ถ้าทุกๆ คนที่มาคอนเสิร์ต ถ้าแฟนๆ เมมเบอร์ สต๊าฟต่างๆ เป็นอะไรไป ถึงตัวเองจะได้จบการศึกษา แต่คงจะเสียใจไปตลอดแน่นอน” แต่อย่างไรก็ตาม ทาง SKE48 ยืนยันว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ตส่งชูริอีกครั้งแน่ๆ

Source : 1, 2


จัดสเตจ NMB48 แบบไร้ผู้ชม

NMB48 จัดสเตจพิเศษที่ถ่ายทอดให้ชมทาง DMM เท่านั้น โดยจัดทั้งหมด 4 สเตจดังนี้

  1. 3 มีนาคม สเตจทีม N ‘N Pride’
  2. 4 มีนาคม สเตจทีม BII ‘2-Banme no Door’
  3. 5 มีนาคม สเตจโปรดิวส์โดยโคจิมะ คาริน ‘Namba-Ai ~Ima, Kojima ga Omou Koto~’
  4. 6 มีนาคม สเตจทีม M ‘Dareka no Tame ni’

โดยนอกจากจะมีการถ่ายทอดมุมมองผู้นั่งชมแล้ว ยังมีเมมเบอร์คนอื่นๆ มานั่งเป็นกรรมการตัดสินการแสดงอีกด้วย

Source : NMB48


ซาเอะปี้ NMB48 ประกาศ Photobook

ที่มาภาพ จาก ModelPress

มุราเสะ ซาเอะ (ซาเอะปี้) จาก NMB48 ประกาศโฟโต้บุ๊คเล่มแรกของตัวเอง ว่าจะวางจำหน่ายวันที่ 22 เมษายน นี้ พร้อมกับเปิดตัว Twitter และ Instagram ทางการของโฟโต้บุ๊คด้วย

นอกจากนั้น จะอีเวนท์ฉลองจำหน่ายก่อนวันจำหน่ายจริงที่ TSUTAYA สายา Ebisubashi ในวันที่ 20 เมษายน โดยจะเป็นงานทอล์คโชว์และงานมอบสติกเกอร์พิเศษ

ซาเอะปี้ เป็นสมาชิก NMB48 รุ่นที่ 2 เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน PRODUCE48 เป็นสมาชิกยูนิตเต้น Danceable ของ NMB48 และยังมีแบรนด์เครื่องนึ่งห่มของตัวเองชื่อ ANGEEBEE อีกด้วย

สำหรับติดตามข่าวสารและภาพ Off-shot ต่างๆ สามารถติดตามได้ที่ Twitter @saepybook และ Instagram @saepybook

Source : ModelPress


ข่าวเพิ่มเติม

 

3 มีนาคม 2020

ครบรอบ 3 ปี เปิดตัว AKB48 ดราฟท์รุ่นที่ 3

ที่มาภาพ จาก @kb48_kyoka 

สมาชิก AKB48 ดราฟท์รุ่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในงานจับมือเดี่ยวซิงเกิล 11-Gatsu no Anklet พร้อมๆ กับสมาชิก STU48 ดราฟท์รุ่นที่ 3 วันที่ 3 มีนาคม 2018 ที่ Makuhari Messe ซึ่งภายในงานมีให้ลองจับมือฟรีสำหรับผู้ที่มีบัตรเข้าร่วมงานจับมือในวันนั้น ในปี 2020 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ปี แฟนๆ ร่วมกันติดแท็ก #AKBお披露目2周年 (ครบรอบ 2 ปีเปิดตัว AKB) อวยพรกัน

Source : 1, 2

4 มีนาคม 2020

เปิดเพลง Omoide My Friend ให้ฟังครั้งแรก

ที่มาภาพ จาก @akb48_maho 

โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน), อาซาอิ นานามิ (นามิน), นิชิคาวะ เรย์ สมาชิก AKB48 ออกรายการ bayfm ON8+1 Hashira NIGHT! with AKB48 ที่ มิยาซากิ มิโฮะ (เมี้ยว) เป็นพิธีกร ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเมมเบอร์ที่ร้องเพลง Omoide My Friend ของ 1st Campus ที่อยู่ใน Type B ซิงเกิลที่ 57 Shitsuren, Arigatou

ในรายการเมี้ยวถามว่า “1st Campus นี่คือชื่อยูนิตสินะ” นามินก็ตอบว่า “ประมาณนั้นแหละค่ะ” เมี้ยวเลยแซวว่า ช่วงนี้ AKB48 ฮิตตั้งชื่อยูนิตในแต่ละเพลง และประกาศว่ามาโฮะเปี้ยนเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงนี้ มาโฮะเปี้ยนบอกว่า “ตั้งแต่เข้าวง AKB มาได้รับเลือกเป็นเมมเบอร์เพลงรองอยู่ 2 เพลง แต่ทั้งสองเพลงตำแหน่งอยู่หลังสุดไม่ก็อยู่ริมสุด ดีใจที่ได้รับเลือกเป็นเพลงที่ 3 มากๆ แถมจู่ๆ ได้เป็นเซ็นเตอร์อีก ตอนแรกก็กังวลแต่ก็ดีใจอย่างมาก”

และมาโฮะเปี้ยนพูดถึงเกี่ยวกับเพลงว่า “เพลง Omoide My Friend สำหรับคนที่ออกต่างจังหวัดไปอยู่เมืองหลวง แล้วนึกถึงบ้านเกิด เพื่อน หรือเวลาที่จะลองท้าทายทำสิ่งใหม่ๆ อยากให้ได้ฟังกันค่ะ” ก่อนจะเปิดเพลงนี้ให้ฟังเต็มๆ ทางรายการเป็นครั้งแรก

Source : รายการวิทยุ bayfm ON8+1 Hashira NIGHT! with AKB48 วันที่ 04/03/2020


ON8+1 ของ AKB48 ย้ายวันออนแอร์

รายการวิทยุ bayfm ON8+1 Hashira NIGHT! ที่ มิยาซากิ มิโฮะ (เมี้ยว) สมาชิก AKB48 Team A เป็นพิธีกรประจำ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 จะย้ายวันออนแอร์จากทุกคืนวันพุธเวลา 21:00-22:00 น. เป็นวันอื่น จะย้ายไปวันเวลาใดต้องรอติดตามรายละเอียดกันต่อไป

รายการนี้เป็นรายการที่ออนแอร์ให้ฟังเฉพาะภูมิภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น เมี้ยวรับหน้าที่พิธีกรมาตั้งแต่ปี 2016 โดยช่วงเวลา 21:30-22:00 น. จะมีสมาชิก AKB48 หมุนเวียนมาเป็นแขกรับเชิญสัปดาห์ละ 3 คน

Source : @730myo


ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหยุดจัดอีเวนท์

หลังจาก AKB48 ประกาศยกเลิกและเลื่อนการจัด สเตจ คอนเสิร์ต และรวมไปถึงอีเวนท์ต่างๆ จนถึงวันที่ 11 มีนาคม 2020 ไปนั้น มีประกาศออกมาเพิ่มเติมสำหรับการจัดอีเวนท์หลังวันที่ 12 มีนาคม 2020 ว่าจะขอดูสถานการณ์ในปัจจุบัน ก่อนจะวางแผนจัดการว่าจะกลับมาเริ่มจัดอีเวนท์ต่างๆ อีกครั้ง

Source : AKB48 Official Blog


รายการใหม่ SKE48

ที่มาภาพ จาก Excite News 

SKE48 จะมีรายการใหม่ SKE48 Gachi de Are!? Hajimechaimashita~ Namida no 1-Nenkan Dance Shuugyou ฉายทางช่อง Nagoya TV ฉายในเขตพื้นที่จังหวัดไอจิ โดยเป็นรายการ 30 นาที ฉายเดือนละ 1 ครั้งตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

รายการนี้จะเป็นการติดตามการซ้อมเต้นของเมมเบอร์ SKE48 6 คน ได้แก่ ไซโต้ มากิโกะ, คามิมุระ อายุกะ, สุกิยามะ ไอกะ, มัตสึโมโตะ จิคาโกะ, ยามาอุจิ สึซึรัน, อิดะ เรโอนะ ในการซ้อมเตรียมตัวเพื่อร่วมแข่งขันในรายการเต้นอีก 1 ปีข้างหน้า

Source : Excite News, SKE48


ข่าวเพิ่มเติม

 

5 มีนาคม 2020

ปล่อย MV Shitsuren, Arigatou, เตรียมเปิดให้ดูแยกเมมฯ

ที่มาภาพ จาก @MizukiYamauchi 

AKB48 ได้ปล่อย MV แบบเต็มของซิงเกิลที่ 57 Shitsuren, Arigatou ให้ได้รับชมเป็นที่เรียบร้อย โดยการถ่ายทำ MV ครั้งนี้มีความพิเศษคือ มีการถ่ายทำมุมมองของเมมเบอร์รายคนทั้ง 18 คนแยกเป็นอีก 18 เวอร์ชั่นอีกด้วย ทำให้แฟนๆ สามารถเลือกดูติดตามเฉพาะเมมเบอร์ที่ตนเองชอบได้ โดยจะฉายผ่าน FR SQUARE ส่วนหนึ่งของ SoftBank 5G Lab ที่จะเปิดให้บริการวันที่ 27 มีนาคมนี้

ซุกกี้ (ยามาอุจิ มิซึกิ) ได้คอมเม้นต์เกี่ยวกับ MV ครั้งนี้ว่า “MV ครั้งนี้มีการดึงเอาเสน่ห์ของเมมเบอร์แต่ละคนออกมา รวมกันทั้ง 18 คน แต่ไม่ใช่แค่นั้น ยังเต็มไปด้วยเมมเบอร์ที่กำลังสนุกจากก้นบึงของหัวใจอีกด้วย” “ตัวเพลงมีความสดชื่นปนกับความเรโทรนิดหน่อย คิดว่าหลายๆ ท่านอาจจะทำให้คิดถึงอดีตได้ แต่ด้วยเนื้อเพลงที่แสดงถึงการเดินหน้า คิดว่าเข้ากับฤดูใบไม้ผลิมากๆ”

สามารถเข้ารับชม MV ได้ทาง YouTube หรือเวอร์ชั่นซับไทยทาง FS-Lobby และสามารถรับชมบรรยากาศเบื้องหลังได้ทาง LiVR

Source : ModelPress 


SoftBank 5G LAB

ที่มาภาพ จาก SoftBank

เมมเบอร์ AKB48 6 คน ยามาอุจิ มิซึกิ, โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ, โอกุริ ยุย, โอคาเบะ ริน, คาชิวากิ ยูกิ, โยโกยามะ ยุย ได้ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว 5G LAB ของ SoftBank โดย AKB48

บริการ 5G LAB ที่เกี่ยวของกับ AKB48 ในครั้งนี้มีดังต่อไปนี้

  • AR Square : AR มาจากคำว่า Augmented Reality ในครั้งนี้ ทุกคนจะสามารถเต้นเพลง Shitsuren, Arigatou ร่วมกับเมมเบอร์ที่ชื่นชอบได้ หรือใช้ถ่าย 2-shot กับเมมเบอร์ และยังสามารถบันทึกภาพหรือวิดีโอเพื่อโพสลง SNS ได้อีกด้วย
  • VR Square : VR มาจากคำว่า Virtual Reality ซึ่งคือบริการดูการแสดงที่ Theater ผ่าน VR ที่เคยประกาศไปแล้วนั่นเอง
  • FR Square : FR มาจากคำว่า Free-Point Reality เป็นบริการที่ทำให้สามารถรับชมวิดีโอได้จากหลากหลายมุมมอง โดยในครั้งนี้ได้ร่วมกับ MV เพลง Shitsuren, Arigatou ได้มีการถ่ายทำ MV ทั้งหมด 18 มุมมองตามติดเมมเบอร์แต่ละคนให้เลือกรับชมได้ตามใจชอบพร้อมกันมากที่สุดถึง 3 มุมมอง

บริการต่างๆ 5G LAB มีเป้าหมายในการเพิ่มความสนุกและน่าสนใจของการเข้าถึงเนื้อหาในวงการบันเทิงต่างๆ

Source : SoftBank


เปิดเพลงแกรดฯ มี่จังให้ฟังครั้งแรก

ที่มาภาพ จาก @KoreNaniTFM 

ในรายการ Kore kara, Nani Suru? รายการวิทยุของทาคาฮาชิ มินามิ ทางช่อง Tokyo FM ได้เปิดเพลง Mata Aeru Hi Made เพลงจบการศึกษาของมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) จากซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48 ให้ฟังเป็นครั้งแรก โดยในรายการวิทยุ มี่จังเล่าว่า อากิพี (อากิโมโตะ ยาสุชิ) ได้ปรับเนื้อเพลงอยู่จนถึงวันถ่ายทำ MV เลย

Source : รายการ ‘Kore kara, Nani Suru?’ วันที่ 5 มีนาคม 2020


AKB48 YouTube Live วันที่ 1

ที่มาภาพ จาก @o_megu1112

AKB48 จัดไลฟ์หมุนเวียนเมมเบอร์มาออก YouTube ของ AKB48 แล้วเล่นเกมต่างๆ ที่ให้แฟนๆ ได้สนุกกันผ่านหน้าจอในช่วงเวลาที่ไม่มีการจัดสเตจเนื่องจากผลกระทบการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเช่นนี้ โดยรับชมย้อนหลังได้ที่นี่ สำหรับวันแรกมีสมาชิกและกิจกรรมดังนี้

ตั้งแต่ 17:00 น. โอคาเบะ ริน, มุโต้ โทมุ, โยชิคาวะ นานาเสะ, ฮามะ ซายูนะ, โมกิ ชิโนบุ, คาโต้ เรนะ, ชิโนซากิ อายานะ, สึซึกิ ยูกะ เล่นเกมเก้าอี้ดนตรี โดยผู้ชนะคือ ชิโนซากิ อายานะ ต่อด้วยเกมใบ้ลักษณะพิเศษของเมมเบอร์ โดยให้เดาว่าใคร 2 คนที่ได้กระดาษชื่อเมมเบอร์คนเดียวกัน แล้วให้ทายว่า 2 คนไหนที่ได้กระดาษชื่อชื่อเดียวกัน ปิดท้ายด้วยเกมวัดฝีมือการเต้นด้วยการให้สตาฟสุ่มเปิดท่อนฮุคเพลงของ AKB48 เพื่อวัดว่าจะจำท่าเต้นได้แค่ไหน เมมเบอร์ทีม 8 บอกว่าตามทัวร์มักจะเล่นเพลงของทีมอื่นอยู่เสมอ เลยได้เปรียบตรงจำเพลงเยอะ

รอบถัดมา 18:00 น. (ตั้งแต่ 0:58:45) เป็นเมมเบอร์จากรุ่นที่ 16 โดย มาเอดะ อายากะ, มุโต้ โอริน, ซาโต้ มินามิ, ทากุจิ มานากะ, ยามาเนะ สึซึฮะ, สึซึกิ คุรุมิ เล่นเกม Mozzarella Cheese, เกม Fruit Basket, เกมส่งต่อประโยคเป็นภาษาอังกฤษ, วัดว่าจะจำท่าเต้นเพลง AKB48 ได้แค่ไหน แล้วปิดท้ายด้วยเกม Magical Banana

รอบ 19:00 น. (ตั้งแต่ 1:58:38) ส่งต่อให้ โอคาดะ นานะ, คิตาซาวะ ซากิ, คุราโมโตะ มิยู, อิชิวาตะ เซนะ, ทาดะ เคียวกะ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, อุทาดะ ฮัตสึกะ, มุรายามะ ยุยริ โดยเริ่มจากเกมเดาอินโทรเพลง AKB48, เกม Mozzarella Cheese, เกมใบ้ด้วยท่าเต้นแล้วให้เมมเบอร์คนอื่นตอบชื่อเพลง, Gesture game, เกมวัดว่าจะจำท่าเต้นได้แค่ไหน

รอบสุดท้ายของวันแรกเวลา 20:00 น. (ตั้งแต่ 3:57:28) โดยเมมเบอร์จากทีม B และ ทีม 4 ได้แก่ โอโมริ มิยู, อาซาอิ นานามิ, ซาซากิ ยูคาริ, ทาคิตะ คาโยโกะ, ทานิกุจิ เมกุ, คุโรสุ ฮารุกะ, ฮอมมะ ไม มาเล่นเกม Werewolf กัน 2 ตา และจบด้วยเกมวาดรูป Donpen มาสคอตของ Don Quijote จากความทรงจำ

*Mozzarella Cheese (モッツァレラチーズ) : แข่งกันพูดคำว่า “Mozzarella Cheese” ไปเรื่อยๆ โดยต้องพูดให้ดูสนุกกว่าคนก่อนหน้า
*Magical Banana : ให้พูดต่อคำไปเรื่อยๆ เช่น คนแรกพูดว่า ถ้าพูดถึงผลไม้ก็ต้องกล้วย คนที่สองก็ต้องเริ่มจากคำว่า กล้วยแล้วลงท้ายด้วยคำที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งต่อให้คนถัดไป

Source : 1, 2


ประกาศผลโหวต dPoint x Unit Live

ที่มาภาพ จาก dPoint 

dPoint ได้มีการจัดโหวตลายบัตร dPoint ลายพิเศษ จาก New Unit Live ทั้ง 8 ยูนิตที่ขึ้นแสดงใน AKB48 New Unit Festival โดยผลโหวตเป็นยูนิต G ที่ประกอบด้วย โอโมริ มิยุ, คาชิวากิ ยูกิ, ซาซากิ ยูคาริ, มาจาริน, มุโต้ โทมุ, โยชิคาวะ นานาเสะ เป็นผู้ชนะไป

ทาง dPoint จะผลิตบัตรรุ่นพิเศษออกมาเพียง 10,000 ใบ และจะสุ่มแจกให้กับผู้ที่โหวตให้ยูนิตที่ชนะ

 Source : dPoint


ข่าวเพิ่มเติม

 

6 มีนาคม 2020

AKB48 จะออกรายการ Music Station

AKB48 จะขึ้นแสดงในรายการเพลง Music Station ทางช่อง TV Asahi ในวันที่ 13 มีนาคม 2020 เวลา 21:00 ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น โดยจะขึ้นแสดงเพลง Shitsuren, Arigatou ซิงเกิลใหม่ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 18 มีนาคมนี้

Source : TV Asahi 


AKB48 YouTube Live วันที่ 2

ที่มาภาพ จาก @iamhitomi_48

วันที่ 2 ของกิจกรรมไลฟ์ YouTube ของ AKB48 โดยครั้งนี้ มุไคจิ มิอง (มี่อง) ชวนติดแท็ก #AKB生配信 (ไลฟ์ AKB) บน Twitter สามารถรับวิดีโอย้อนหลังได้ทาง YouTube ของ AKB48 โดยสมาชิกและกิจกรรมในวันที่ 2 ได้แก่

รอบแรกเริ่มจาก 17:00 น. จัดแข่งทดสอบความสามารถทางด้านกีฬาโดยแบ่งเป็น 2 ทีม เริ่มจากทีม มุไคจิ มิอง, ยูโมโตะ อามิ, โอกุริ ยุย, นากาโนะ เซริกะ และอีกทีมโดย คาวาโมโตะ ซายะ, โคบายาชิ รัน, ยาสุดะ คานะ, ชิตาโอะ มิอุ เช่น แข่งซิทอัพ กระโดดเชือกเบิ้ล ซูโม่มือ เป็นต้น แข่งเต้นเพลง AKB48 โดยทีมที่แพ้มีบทลงโทษด้วยการนั่งเก้าอี้ลม

รอบถัดมา (ตั้งแต่ 1:00:04) 18:00 น. นำโดย โคมิยามะ ฮารุกะ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ, มิยาซาโตะ ริระ, ซาโต้ คิอาระ, ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ, ชิโมกุจิ ฮินานะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์ แบ่งเป็นสองทีมเช่นกัน โดยเป็นทีมเมมเบอร์ทีม A/K สู้กับทีมเมมเบอร์ทีม 4  เริ่มจากเกมเป่าเพลง AKB48 ด้วยรีคอร์เดอร์ แล้วให้เมมเบอร์คนอื่นทายว่าเพลงอะไร เกมวาดรูปใบ้คำ เกมให้พูดคำว่า “ไอชิเตรุ​ (รัก)” อย่างเดียวไปเรื่อยๆ จนกว่าอีกฝ่ายจะหัวเราะ โดยทีมที่แพ้มีบทลงโทษต้องโพสต์วิดีโอตัวเองพูด “ไอชิเตรุ” ลงใน Twitter ของตัวเอง รับชมคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ที่ Twitter ของโคมิฮารุ, Twitter ของเรย์, Twitter ของเอรี่, Twitter ของฮารุเปี้ยน, Twitter ของฮินานะ

รอบ 19:00 น. (ตั้งแต่ 2:00:59) อิชิวาตะ เซนะ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, โอคาดะ รินะ, คุราโมโตะ มิยู, โคบายาชิ รัน, ไซโต้ ฮารุนะ, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ เมมเบอร์จากดราฟท์รุ่นที่ 3 เต้นเพลงสเตจ Pajama Drive สเตจเคงคิวเซที่สิ้นสุดไปเมื่อปลายธันวาคมปีที่แล้ว ตลอด 2 ชั่วโมง โดยเมมเบอร์ชวนติดแท็ก #パジャドラ3 (Paja Dora 3) ซึ่ง ‘พาจาโดระ’ เป็นชื่อย่อสเตจ Pajama Drive แบบสำเนียงญี่ปุ่น ซึ่งคำว่า ‘โดระ 3’ หมายถึงคำย่อของคำว่า ดราฟท์รุ่นที่ 3 ในแบบสำเนียงญี่ปุ่นเช่นกัน หลังจากเล่นสเตจจบก็เล่นเกม Mozzarella Cheese และปิดท้ายด้วยเกม Hana Ichi Monme เลือกคนของอีกฝ่ายที่อยากแย่งแล้วตัดสินด้วยเป่ายิ้งฉุบกัน โดยผลสุดท้ายฝ่ายที่แพ้คือชราไลน์แห่งดราฟท์รุ่น 3

รอบ 21:00 น. เนื่องจากไลฟ์โดนตัดเลยเริ่มคลิปใหม่กันทางคลิปนี้ รอบนี้โดย อิวาตาเตะ ซาโฮะ, นากาโทโมะ อายามิ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ จากยูนิต Honey Harmony ที่เพิ่งจัดไลฟ์ไปเมื่อไม่นานนี้ กิจกรรมในไลฟ์ครั้งนี้รวบรวมผ่านแท็ก #お願いハニハモ ที่เป็นแท็กให้รีเควสท์ว่าจะขอให้ทำกิจกรรมอะไรในไลฟ์ครั้งนี้ เริ่มจากเกมตอบคำถามจากโจทย์ที่ให้มา วัดว่าสมาชิกในยูนิตมีความใจตรงกันแค่ไหน, อินโทรควิซ ที่จะเดาเพลงจากอินโทร และปิดท้ายด้วย เต้นกัน 3 คนแบบครึ่งเพลง เวียนเพลงไปเรื่อยๆ

Source : 1, 2


ฮารุก้อน อดีตเมมฯ สารภาพว่าโตมาในสถานเลี้ยงเด็ก

ที่มาภาพ จาก Sponichi 

นากาคาวะ ฮารุกะ (ฮารุก้อน) อดีตเมมเบอร์ AKB48 และ JKT48 ได้ออกมาสารภาพในรายการ ‘Bakuhou! The Friday’ ว่าตัวเองเติบโตมาในบ้านเลี้ยงเด็ก และครอบครัวที่เคยกล่าวถึงในบทสัมภาษณ์ต่างๆ รวมถึงในหนังสือชีวประวัติของตัวเองที่วางขายในปี 2016 นั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งหมด

ฮารุก้อนบอกว่า กลัวว่าการที่ตัวเองเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กนั้นจะกระทบต่ออาชีพไอดอล เวลาโดนถามเรื่องครอบครัวจึงโกหกมาโดยตลอด และไม่เคยติดต่อกับครอบครัวจริงๆ เลย แต่ในตอนนี้กลับมารู้สึกเสียใจที่ทำอย่างนั้นลงไป เลยมาสารภาพในครั้งนี้

Source : Sponichi


ข่าวเพิ่มเติม

7 มีนาคม 2020

SHOWROOM ทีม K ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม

ที่มาภาพ จาก @912_komiharu 

เมมเบอร์ทีม K (เท่าที่ว่าง) ได้มารวมตัวกันจัด SHOWROOM ยาวสองชั่วโมงเต็มเพื่อให้แฟนๆ ได้มาสนุกกันช่วงที่งดกิจกรรมอื่นๆ จากโรคโควิด 19 มีเมมเบอร์ที่เข้าร่วมได้แก่ โอดะ เอรินะ, ชิโมกุจิ ฮินานะ, โอคาดะ รินะ, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, มุโต้ โทมุ, ยูโมโตะ อามิ, นากาโทโมะ อายามิ, โคมิยามะ ฮารุกะ, มุโต้ โอริน, อิจิคาวะ มานามิ, โคบายาชิ รัน, ยาสุดะ คานะ, ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ (มาแค่ 10 นาทีสุดท้าย)

โดยในช่วง 2 ชั่วโมงนั้น ได้เล่นเกมกัน 4 เกม ดังต่อไปนี้

  1. Fruit Basket
  2. Gesture Game : เกมใบ้คำโดยใช้ท่าทางเท่านั้น
  3. ตอบชื่อเพลงจากท่าเต้น : เมมเบอร์ออกมาเต้น (ห้ามเต้นท่อนฮุก) แล้วตอบให้ได้ว่าเพลงอะไร
  4. เต้นได้แค่ไหน : สุ่มเปิดท่อนฮุกเพลงของ AKB48 แล้วทดสอบว่าใครามารถเต้นได้ทั้งท่อนฮุกบ้าง

โดยในเกมที่ 2-4 มีการแบ่งเป็นสองทีมแข่งกัน โดยทีมที่ชนะจะได้ขนมไทยากิจากเมเนเจอร์เป็นรางวัล (แต่สุดท้ายเมเนเจอร์ใจดีซื้อให้ทุกคนอยู่ดี) และทุกคนมาเต้นเพลง RESET ร่วมกันก่อนปิดไลฟ์

นอกจากนี้ หลังจากจบไลฟ์แล้ว ทุกคนยังไปเล่น Werewolf กันต่ออีกราว 2 ชั่วโมงอีกด้วย

Source : SHOWROOM โคมิยามะ ฮารุกะ วันที่ 7/3/2020


รายการของอายะนัน

ที่มาภาพ จาก @ayana18_48 

ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 01:30-01:45 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น รายการประจำของชิโนซากิ อายานะ (อายะนัน) รายการ Ayanan no Baeru Machibura จะเริ่มออนแอร์ 3 เมษายน 2020 ทางช่อง Kanagawa TV สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของจังหวัดคานากาวะ

Source : @ayana18_48


ประกาศเซ็มบัตสึ HKT48 ซิงเกิล 13

ที่มาภาพ จาก HKT48 

HKT48 ประกาศเซมบัตสึและรายละเอียดซิงเกิลใหม่ในรายการพิเศษทาง SHOWROOM โดยซิงเกิลใหม่ ซิงเกิลที่ 13 ของ HKT48 เป็นซิงเกิลแรกหลังจากซาชิฮาระ ริโนะ จบการศึกษา มี อุนโจ ฮิโรนะ (นัปปิ) เป็นเซนเตอร์

นัปปิ เป็น HKT48 รุ่นที่ 4 ติดเซ็มบัตสึครั้งแรกในซิงเกิลที่ 11 ‘Hayaokuri Calender’ และติดเซ็มบัตสึต่อเนื่องในซิงเกิลที่ 12 ‘Ishi’ นอกจากนี้ นัปปิยังเป็นสมาชิกของยูนิต ‘fairy w!ink’ คู่กับอารามากิ มิซากิ (มิรุน) ยูนิตที่ชนะงานแข่งเป้ายิ้งฉุบยูนิตในปี 2018 อีกด้วย

เซ็มบัตสึเมมเบอร์ของซิงเกิลที่ 13 ประกอบด้วย อุนโจ ฮิโรนะ, โคจินะ ยุย, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, จิโตเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, โมริยาสุ มาโดกะ, ยามาชิตะ เอมิรี่, วาตานาเบะ อาคาริ, คามิจิมะ คาเอเดะ, มิซึคามิ ริมิกะ

จากนั้น HKT48 ยังประกาศเพลงรองของซิงเกิลนี้ด้วย ดังต่อไปนี้

  • Type A เพลงรองโดย ยูนิต Chouโคจินะ ยุย, คุริฮาระ ซาเอะ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ, โมริยาสุ มาโดกะ, ยามาชิตะ เอมิรี่
  • Type B เพลงรองโดย ยูนิต Lit charm
    อิมาดะ มินะ, อิมามุระ มาเรีย, อุเอโนะ ฮารุกะ, คุมาซาวะ เซรินะ, ซาคากุจิ ริโกะ, ชิโมโนะ ยูกิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, โมโตมุระ อาโออิ, ทาเคโมโตะ คุรุมิ
  • เพลงรองในทุก Type โดย เซมบัตสึ  Eikou no Labyrinth CM 2020อากิโยชิ ยูกะ, อารามากิ มิซากิ, อุเอโนะ ฮารุกะ, โอดะ อายากะ, คุริฮาระ ซาเอะ, ซาไค โมเอกะ, ซาคากุจิ ริโกะ, ซาคาโมโตะ เอเรนะ, ชิมิซึ ริโอะ, ทาเคดะ โทโมกะ, ทาชิมะ เมรุ, จิโตเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, ฟุจิกามิ ไม, วาตานาเบะ อาคาริ, คามิจิมะ คาเอเดะ
  • เพลงรองใน Type Theater : เมมเบอร์ HKT48 ทุกคน

Source : HKT48



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, innosu, TeamJaiD