ที่มาภาพ จาก @tommuto1125

มุโต้ โทมุ สมาชิก AKB48 Team K บอกไว้ใน Twitter เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ว่ามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “ถูกรอบข้างถามอย่างหนักมากเลยว่าจะประกาศอะไร? จะจบการศึกษาเหรอ?? ฉันไม่ได้จะจบการศึกษานะ!! ฮา”

สรุปแล้วข่าวที่ว่าก็คือ โทมุจะได้รับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศประจำรายการ AbemaMorning ของช่อง AbemaNews ทุกเช้าวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2020 เป็นต้นไป ซึ่งที่ผ่านมาโทมุได้เข้าร่วมในฐานะแขกรับเชิญมาหลายหนแล้ว

ที่มาภาพ จาก @tommuto1125

ตำแหน่งที่ตั้งเป้าไว้ในวงการผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ

คิดว่าไม่ค่อยมีผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ยังเป็นไอดอลอยู่ด้วย เลยคิดว่าอยากจะให้มีทั้งความสดใสร่าเริงให้สมเป็น AKB48 และถ่ายทอดสิ่งที่ควรถ่ายทอดออกมาให้จริงจังให้สมกับที่เป็นนักพยากรณ์อากาศไปพร้อมๆ กันค่ะ! จะตั้งเป้าและพยายามเพื่อที่จะเป็น ‘เซ็นเตอร์ของวงการผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ’ ค่ะ

ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่เป็นเป้าหมาย

ฉันมี คาชิวากิ ยูกิซังที่เป็นรุ่นพี่ใหญ่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศอยู่ใน AKB48 เพราะงั้นจึงอยากเป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่เป็นที่รักของผู้คนมากมายแบบยูกิรินซัง และอยากจะพยายามเพื่อให้สักวันทุกคนพูดว่า ถ้าพูดถึงตำแหน่งนักพยากรณ์อากาศของ AKB48 ล่ะก็ ต้องเป็นมุโต้ โทมุ ไม่ใช่คาชิวากิ ยูกิค่ะ!

เป้าหมายในฐานะผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ

อันดับสูงสุดของงานเลือกตั้งทั่วไป AKB48 ของฉันคืออันดับที่ 7 เพราะงั้นอันดับของผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ตัวเองชอบ ก็อยากจะตั้งเป้าและพยายามเพื่อที่จะเป็น Kami 7 ให้ได้ค่ะ!

เกี่ยวกับผู้ประกาศข่าว ทานากะ โมเอะ ของ TV Asahi ที่ออกรายการร่วมกัน

ที่ผ่านมาตอนที่มาในฐานะแขกรับเชิญของรายการ ก็ได้รับความช่วยเหลือในหลายๆ เรื่อง เพราะงั้นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ฉันจะได้ออกรายการเป็นประจำ ก็อยากจะเป็นกำลังให้ผู้ประกาศข่าวทานากะให้มากขึ้นค่ะ!

ข้อความถึงผู้ชม

ดีใจอย่างมากเลยค่ะที่ได้ออกรายการในฐานะผู้ประกาศข่าวพยากรณ์ประจำเป็นครั้งแรก ในฐานะนักพยากรณ์อากาศ ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ทั้งการถ่ายทอดข้อมูลสภาพอากาศ ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวในชีวิตประจำของทุกคนให้เข้าใจง่าย  และในเวลาเดียวกัน ก็จะส่งมอบความสดใสและพลังให้กับทุกคนในฐานะไอดอลด้วยค่ะ! ต่อจากนี้ไปก็ฝากสนับสนุนกันด้วยนะคะ!


เมื่อปีที่แล้ว (ปี 2019) โทมุได้สอบผ่านการสอบนักพยากรณ์อากาศที่ขึ้นชื่อว่าโหดหิน มีอัตราเฉลี่ยผู้สอบผ่านประมาณ 5% เท่านั้น และเดือนกรกฎาคมในปีเดียวกัน โทมุก็ได้เดบิวต์เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์ครั้งแรกผ่านรายการนี้ ตอนที่รายการออนแอร์พิเศษฉลองครบรอบ 300 ครั้ง

โดย AbemaMorning เป็นรายการที่ฉายวันธรรมดา ตั้งแต่เวลา 07:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น โดยมีความยาว 40 นาที

 

 

ที่มา: 1, 2, 3, 4