Lobby Update สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์เต็มไปด้วยการจากลาทั้งสเตจและทั้งคอนเสิร์ตจบการศึกษามายมาย มีคอนเสิร์ตครบรอบต่างๆ และยังมีการเปิดใช้งาน Twitter ของเมมเบอร์หลายคนให้ได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น สำหรับสัปดาห์นี้มีข่าวอะไรบ้าง ไปชมกันเลย


หัวข้อ

24 พฤศจิกายน 2019

การแสดง Jingi Naki Tatakai รอบสุดท้าย

ที่มาภาพ จาก @okadanana_1107

ปิดม่านอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับละครเวที Jingi Naki Tatakai และ Revue48 (หรือ Review48) ของนักแสดงชุด B เมื่อรวมช่วงเวลาการแสดงของนักแสดงชุด A แล้ว มีระยะเวลาการแสดงถึง 13 วัน 22 รอบการแสดงเลยทีเดียว ผลงานเรื่องนี้ได้รับความสนใจไม่เพียงแต่กับแฟน 48G เท่านั้น อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากแฟนละครเวทีและแฟนผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับ Jingi Naki Tatakai อีกด้วย

Source : @okadanana_1107


อันเดอร์ใหม่สเตจ BokuNatsu

ที่มาภาพ จาก @kayoyon213 

สเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ที่คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) เป็นคนคิดเซ็ตลิสต์ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ได้ผลัดเปลี่ยนเมมเบอร์สลับขึ้นมาเล่นอีกครั้งถึง 3 คน นับจากการแสดงใน 3 วันก่อน โดยมี ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน) ในตำแหน่ง โอคาเบะ ริน (รินริน), โยชิคาวะ นานาเสะ (จาก จ.จิบะ) ในตำแหน่ง อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ), ทาคิตะ คาโยโกะ (คาโยะยน) ในตำแหน่งอาซาอิ นานามิ (นามิน) ถึงจะยังไม่มีกำหนดการของสเตจครั้งถัดไป แต่ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า เมมเบอร์ที่ขึ้นในสเตจวันแรก (Shonichi Member) จะกลับมาขึ้นแสดงมากขึ้น หรือมีการผลัดเปลี่ยนเมมเบอร์อีกอย่างไร

Source : Akiha176 Blog


สมาชิกใหม่ทีม 8 เริ่มเล่น SHOWROOM

ทาง AKB48 Official Blog ได้ประกาศว่า สมาชิกใหม่ของทีม 8 ทั้ง 11 คน ได้เริ่มใช้ SHOWROOM อย่างเป็นทางการแล้ว สามารถติดตามช่อง SHOWROOM ของทั้ง 11 คน ได้ตามรายชื่อต่อไปนี้

นูโนยะ ริรุ (จากจ.อากิตะ) https://www.showroom-live.com/48_Riru_Nunoya
อิโนะอุเอะ มิยู (มิยุโกะ จากจ.อิวาเตะ) https://www.showroom-live.com/48_Miyuu_Inoue
ฮาเซกาวะ โมโมกะ (ฮาเซโมโมะ จากจ.ฟุคุชิมะ) https://www.showroom-live.com/48_Momoka_Hasegawa
ชิโอบาระ คาริน (คารินริน จากจ.นีงาตะ) https://www.showroom-live.com/48_Karin_Shiobara
สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจ.ชิซึโอกะ) https://www.showroom-live.com/48_Yuka_Suzuki
มัทสึมุระ มิคุ (มิทซึน จากจ.มิเอะ) https://www.showroom-live.com/48_Miku_Matsumura
ฟุคุโทเมะ มิทสึโฮะ (ฟุคุโทเมะ จากจ.เฮียวโงะ) https://www.showroom-live.com/48_Mitsuho_Fukutome
โทกุนากะ เรมิ (เรมี่ จาก. จากจ.ทตโตริ) https://www.showroom-live.com/48_Remi_Tokunaga
คามาจิ ยูกินะ (ยุกกี้นะ จากจ.โอคายามะ) https://www.showroom-live.com/48_Yukina_Kamachi
โอโนะอุเอะ มิสึกิ (โอมิสึกิ จากจ.นางาซากิ) https://www.showroom-live.com/48_Mizuki_Onoue
อุเอมิ โซราโนะ (โซระน่อน จากจ.มิยาซากิ) https://www.showroom-live.com/48_Sorano_Uemi

Source : AKB48 Official Blog 


AKB48 Team 8 Special Event IN Mallage Saga

ที่มาภาพ จาก Twitter @karender_827

ห้าง Mallage ได้จัดอีเวนท์ AKB48 Team 8 Special Event IN Mallage Saga ขึ้น โดยมีสมาชิกทีม 8 จำนวน 3 คน เข้าร่วมได้แก่ คาวาฮาระ มิซากิ (มิซซา จากจ.ซากะ), โยชิดะ คาเรน (จากจ.ฟุกุโอกะ),ยามาดะ เคียวกะ (จากจ.โออิตะ) ที่ไม่เหมือนปกติคืองานในครั้งนี้เป็นงานที่ไม่ให้ทำการมิกซ์ใดๆ แต่แฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ก่อนที่จบงานด้วยช่วง Talk Show ของทั้ง 3 คน และกิจกรรมๆ กับคนดูเล็กๆ น้อยๆ

Setlist AKB48 Team 8 Special Event IN Mallage Saga

M1
Heavy Rotation
M2
Oogoe Diamond
M3
LOVE TRIP
MC
แนะนำตัว
M4
Koisuru Fortune Cookie
M5
Sukida Sukida Sukida
M6
365-Nichi no Kamihikouki
MC
M7
47 no Suteki na Machi e

Source : 1,2


เมมเบอร์ HKT48 รุ่น 5 เปิด Twitter

เมมเบอร์ HKT48 รุ่นที่ 5 ทั้ง 13 คนเปิดใช้งาน Twitter ของตัวเอง หลังจากใช้งานร่วมกันผ่าน Account ของ HKT48 รุ่นที่ 5 มานานพอควร

อิชิบาชิ อิบุกิ  @ibuki1484_hkt
อิจิมุระ ไอริ @airi_213_hkt48
โอกาวะ ซานะ @sana_o_0620
คามิจิมะ คาเอเดะ @kae_hkt48
คาวาฮิระ ฮิจิริ @hijiri_hkt48
คุโด้​ ฮารุกะ @kudoharu_0421
คุริยามะ รินะ @krn__HKT48
โกโต้ ฮินาโนะ @hinapiyo38_hkt
ซาคาโมโตะ ริโนะ @Rinochan610_hkt
ทาเคโมโตะ คุรุมิ @kuru2_official
ทานากะ อิโอริ @iori831_hkt48
นากาโนะ มิยาบิ @naganomiyabi
มุราคามิ วากานะ @wakana_hkt48

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • ฟุจิวาระ อาซึสะ, มาชิมะ ฮารุกะ STU48 เข้าร่วมงาน Talk Show ที่งานการแข่งขันฟูลมาราธอนทั่วประเทศ Setonaikai Turtle — ที่มา

 

25 พฤศจิกายน 2019

คอนเสิร์ตคืนก่อนครบรอบ 8 ปี HKT48

ที่มาภาพ จาก okmusic 

HKT48 ครบรอบ 8 ปีในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2019 โดยในครั้งนี้จัดคอนเสิร์ตในคืนก่อนวันครบรอบในธีมการแข่งขันร้องยุคโชวะในยุคเรวะ ขึ้นที่ Hakataza โดยแบ่งทีมเป็นกลุ่มฤดูใบไม้ผลิ (ฮารุกุมิ) และกลุ่มฤดูใบไม้ร่วง (อากิกุมิ) เพลงขึ้นชื่อที่ร้อง อาทิ Tsubasa No Oreta Angel ของนากามุระ อายุมิ, Friends ของ REBECCA, My Revolution ของวาตานาเบะ มิซาโตะ, TRAIN-TRAIN ของ THE BLUE HEARTS ถึงสุดท้ายผลลัพธ์ของการแข่งขันออกมาเสมอกันก็ตาม

Source :  okmusic 


คอนเสิร์ตจบการศึกษายูริ NMB48

ที่มาภาพ จาก @nmb48_official 

คอนเสิร์ตจบการศึกษาโอตะ ยูริ ~I wanna keep loving~ ของสมาชิก NMB48 จัดขึ้นที่ Kobe World Memorial Hall จังหวัดเฮียวโงะ ในคอนเสิร์ตนี้ ทานิกาวะ ไอริเขียนจดหมายถึงยูริ และร้องเพลง Tomodachi คู่กัน ซึ่งช่วงเวลาที่ประกาศจบการศึกษาของทั้งคู่นั้นบังเอิญใกล้เคียงกัน มีการเซอร์ไพรส์ปรากฏของ โอคาดะ นานะ สมาชิก AKB48 & STU48 โดยทั้งคู่ได้ร้องเพลง Shortut no Natsu ร่วมกัน และที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นการแสดงของยูนิต Queentet ประกอบไปด้วยเพื่อนร่วมยูนิตอย่าง โยชิดะ อาการิ, ชิบุยะ นางิสะ, มุราเสะ ซาเอะ นอกจากนี้ ภายในคอนเสิร์ตยังมีการทำโปรเจคต์แท่งไฟสีรุ้งของแฟนๆ ที่แบ่งสีแท่งไฟตามโซนอีกด้วย

Source : modelpress


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 25 ปี มุโต้ โทมุ AKB48 Team K
  • วันเกิดครบรอบ 14 ปี มิโทโมะ มาชิโระ (มัตจัง) AKB48 Team 8
  • AKB48 Fresh Senbatsu จะเข้าร่วมงาน TOKYO IDOL PROJECT×@JAM New Year Premium Party 2020 (ชื่อย่อ NPP2020) วันที่ 2-3 มกราคม 2020 ใครจะได้ขึ้นแสดงนั้นต้องติดตามต่อไป — ที่มา
  • วันวางจำหน่าย DVD รายการ Team 8 no Anta, Rokeroke! — ที่มา

 

26 พฤศจิกายน 2019

AKB48 in Pattaya

ทางช่อง Youtube ของแคมแปญ Amazing Thailand JP ได้ทำการเผยแพร่วีดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวที่ทางสมาชิกทีม 8 ได้ไปท่องเที่ยวที่พัทยา 1 วันก่อนร่วมงาน Asian Idol Music Festival 2019 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสมาชิกทั้ง 6 ที่มาร่วมงานในครั้งนั้น ต่างก็ช่วยกันโปรโมทรวมทั้ง Facebook และ Official Webstie ของทางทีม 8 ด้วยเช่นกัน

Source : 1, 2


ยามารินะ NMB48 ประกาศจบการศึกษา

ที่มาภาพ จาก @yamarina_1210 

ยามาโอะ รินะ (ยามารินะ) สมาชิก NMB48 รุ่นที่ 4 ประกาศจบการศึกษาที่สเตจทีม M ‘Dareka no Tame ni’ โดยขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ช่วยทำให้ตัวเองพัฒนาทั้งการร้องเพลงและการเต้น อีกทั้งการพูดคุยต่อหน้าคนอื่นที่ตัวเองไม่ถนัด ถึงที่ผ่านมาจะมีหลายครั้งที่เกิดความคิดแง่ลบจนคิดเรื่องจบการศึกษา แต่ก็รู้สึกดีที่ไม่ได้ตัดสินใจจบการศึกษาในตอนนั้น เพราะได้ทำสิ่งที่ได้ทำก็เพราะกิจกรรมวงต่อ แถมยังได้เห็นอะไรมากขึ้น สำหรับครั้งนี้เป็นการตัดสินใจในแง่บวกที่อยากจะไปลองสัมผัสสภาพแวดล้อมใหม่ๆ โดยยามารินะกำหนดที่จะจบการศึกษาช่วงเดือนมกราคม 2020

Source : 1, 2


สเตจครบรอบ 8 ปี HKT48

ที่มาภาพ จาก @HKT48_official_ 

สเตจครบรอบ 8 ปีของ HKT48 ที่สมาชิกรุ่น 1 ทั้ง 9 คนเป็นผู้นำ เล่นเพลงอย่างอัดแน่น 43 เพลงในการแสดงเพียงรอบเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงเยอะที่สุดเท่าที่มีมาของวง อีกทั้งยังมีการแสดงเพลง Makkana Umbrella เพลงออริจินัลของ HKT48 รุ่นที่ 5 ซึ่งสมาชิกรุ่นที่ 5 ทั้ง 14 คนก็ได้เดบิวต์ครบรอบ 1 ปีในวันนี้เช่นเดียวกัน

Source : Nishi Nippon


ข่าวเพิ่มเติม
  • ทากุจิ มานากะ, สึซึกิ คุรุมิ AKB48 จัดคาเฟ่อีเวนท์ ManaKuru Wasshoi!! 2 ที่ AKB48 CAFE & SHOP ที่อากิฮาบาระ — ที่มา

 

27 พฤศจิกายน 2019

AKB48 แสดงเพลงใหม่ใน Best Artist

ที่มาภาพ จาก @yuiyui_maromaro 

AKB48 ขึ้นแสดงเพลง Aisuru Hito ที่รายการ Best Artist 2019 ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่อากิโมโตะ ยาสุชิเขียนขึ้นเป็นพิเศษตามข้อเสนอของรายการนี้ โดยมีเซ็มบัตสึเมมเบอร์ดังนี้ มุไคจิ มิอง, โยโกยามะ ยุย, มุโต้ โทมุ, โอโมริ มาโฮะ, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, โอคาดะ นานะ (เซ็นเตอร์), มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ จาก AKB48 สุดะ อาการิ จาก SKE48 ชิโรมะ มิรุ, โยชิดะ อาการิ จาก NMB48 ทานากะ มิคุ จาก HKT48 ฮอนมะ ฮินาตะ จาก NGT48 อิชิดะ จิโฮะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ จาก STU48

Source : @AKB48_staff 


สเตจสุดท้ายของชิโอริ AKB48 Team A

ที่มาภาพ จาก @kb48_kyoka

สเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2019 เป็นสเตจที่ ซาโต้ ชิโอริ (ชิโอริ หรือคุมะซัง) สมาชิก AKB48 Team A Kenkyuusei ขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายที่ AKB48 Theater ที่เจ้าตัวน้ำตาคลอตั้งแต่ขึ้นเพลง Shonichi ที่เป็นเพลงแรก เพราะเจ้าตัวมีชื่อเล่น คุมะซัง (คุมะ แปลว่า หมี) ที่คนอื่นเรียกมากกว่าชื่อเล่นทางการอย่างชิโอริ อีกทั้งเมมเบอร์หลายคน (เฉพาะเมมเบอร์ที่เลื่อนขั้นแล้ว เพราะเคงคิวเซเปลี่ยนทรงผมไม่ได้) ก็เลยทำทรงผมคุมะแฮร์ รวมไปถึงสตาฟของเธียเตอร์ยังใส่เสื้อรูปหมี อีกทั้งแคชเฟรสที่เจ้าตัวพูดว่า “ชิโอริ อยากได้คุมะซังจังเลย” เมมเบอร์หลายคนก็เล่นแคชเฟรสนี้โดยเปลี่ยนเป็นชื่อของตัวเองบ้าง ไม่ก็เล่นแคชเฟรสตัวเองโดยเปลี่ยนเป็นชื่อชิโอริจังตอน MC แนะนำตัว สร้างความคึกคักในช่วง MC เป็นอย่างดี

ช่วงท้ายสเตจ คุมะซังได้ขอร้องแฟนๆ อย่างหนึ่งว่า “มีแฟนที่ชอบที่ตัวฉัน ประกาศอยู่พอควรว่าจะเลิกเป็นแฟน AKB หรือประกาศเลิกเป็นโอตะนั่นล่ะค่ะ ถึงจะบอกว่าให้แทนที่ฉันมันจะดูแหม่งๆ ก็ตาม แต่จะดีใจถ้าไม่ทำแบบนั้น แล้วช่วยคอยเฝ้าดูเพื่อนร่วมรุ่นกันต่อจากนี้ค่ะ ฉันเป็นพวกไม่ขอร้องอะไรเท่าไหร่ แต่สิ่งนี้คืออยากให้ทุกคนทำฝันให้เป็นจริงแทนตัวฉัน” หลังสิ้นสุดการทำกิจกรรมที่ AKB48 คุมะซังจะกลับไปเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดา และเพื่อทำความฝันต่อจากนี้อย่างการเรียนต่อต่างประเทศ

อ่านแปลไทยฉบับเต็มของสปีชในสเตจสุดท้ายของซาโต้ ชิโอริจังได้ที่ @AKB48D3TH

Source : สเตจ ‘Pajama Drive’ วันที่ 27/11/2019


ข่าวเพิ่มเติม
  • โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) จัดรายการ Sakura no Ki no Shita de แทนมิยาวากิ ซากุระ ที่มา
  • โคมิยามะ ฮารุกะ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ทานิกุจิ เมกุ AKB48 ออกรายการ ON8+1 พูดคุยเรื่องละครเวที Jingi Naki Tatakai — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปี นากาคาวะ มิอง NMB48 ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปี ฟุจิกามิ ไม HKT48 ที่มา

 

28 พฤศจิกายน 2019

สเตจจบการศึกษาฮีวาตัน AKB48 Team B

ที่มาภาพ จาก @ayuchan0203

สเตจจบการศึกษาของ ฮิวาตาชิ ยุย (ฮีวาตัน) สมาชิก AKB48 Team B จัดขึ้นที่สเตจอิวาตาเตะทีม B ‘Theater no Megami’ ในช่วงพิธีจบการศึกษาหลังจบการแสดงของสเตจทีม B ปกติ แสดงเพลงดังนี้

Setlist เพลงช่วงพิธีจบการศึกษาฮีวาตัน

EX1
Seifuku Bikini — ฮิวาตาชิ ยุย (เซ็นเตอร์), ยามาเบะ อายุ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์, คุโบะ ซาโตเนะ
EX2
Yume de Kiss me! — ฮิวาตาชิ ยุย, มาจาริน (ปรากฏตัวระหว่างเพลง)
EX3
Anata ga Itekureta Kara — ALL

สำหรับสาเหตุที่เลือกเพลง Seifuku Bikini นั้นฮีวาตันบอกว่า เพราะเป็นออริจินัลยูนิตที่รับเป็นครั้งแรกในสมัยทีม A มีความทรงจำกับมันตรงที่มีชื่อชุดมีเขียนชื่อตัวเอง ส่วนเพลง Yume de Kiss me! เลือกเล่นกับมาจาริน โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เล่นมากที่สุดตั้งแต่เข้า AKB48 มา ได้แสดงทุกครั้งยกเว้นการแสดงรอบแรกและการแสดงรอบสุดท้าย (เพลงนี้เป็นโซโล่ยูนิตของมิยาวากิ ซากุระ) เพลงนี้จะมีท่อนที่เมมเบอร์สวมเสื้อยืดออกมายิง Wotagei ช่วงท้ายเพลง โดยผู้รับหน้าที่นี้คือเมมเบอร์ดราฟท์รุ่นที่ 2 ทุกคน และปิดท้ายด้วยเพลง Anata ga Itekureta Kara พร้อมกับทุกคน รวมไปถึงเมมเบอร์ทีม B ที่ขึ้นแสดงในวันนั้น เหตุผลที่เลือกนั้น ฮีวาตันกล่าวว่า คิดว่าเนื้อเพลงของเพลงนี้เหมาะกับความรู้สึกที่ตัวเองอยากถ่ายทอดออกมาในตอนนี้ที่สุด

หลังจบช่วงแสดงเพลง ดราฟท์รุ่นที่ 2 ก็นำอัลบั้มและช่อดอกไม้มามอบให้กับฮีวาตัน และมีการถ่ายรูปที่ระลึกร่วมกับทุกคนที่ขึ้นแสดง ก่อนจะปิดท้ายด้วยข้อความถึงแฟนๆ ทุกคนเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ในช่วงเวลาการทำกิจกรรมตลอด 4 ปีครึ่งของฉัน ได้ติดอันดับงานเลือกตั้งทั่วไป ได้ติดเซ็มบัตสึ ได้ประสบการณ์มากมาย แล้วก็ได้พบเจอกับเพื่อนร่วมรุ่น และรุ่นพี่ที่แสนอ่อนโยน ฉันในตอนนี้ไม่มีอะไรติดค้างกับ AKB แล้วค่ะ การที่ได้ใช้ชีวิตใน AKB ได้อย่างไม่มีอะไรติดค้างในใจได้นั้น เป็นเพราะแฟนทุกคนจริงๆ ทั้งตอนที่คอยเป็นห่วงกัน ทั้งคอยเฝ้ามองด้วยรอยยิ้มนั้น ทำให้รู้สึกได้รับการซัพพอร์ตอย่างมากเลยค่ะ”

และสเตจจบการศึกษานี้ยังมีทาคาฮาชิ คิระ และโนมุระ นาโอะ อดีตสมาชิก AKB48 ดราฟท์รุ่นที่ 2 มาชมสเตจ ถือว่าเป็นการรวมตัวดราฟท์รุ่นที่ 2 ครั้งในรอบพักใหญ่อีกด้วย

สามารถรับชมวิดีโอหลังจบสเตจการศึกษาได้ผ่านทาง @AKB48_staff

Source : AKB48 Memolist


ประกาศถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตทีมที่ TDC

ประกาศถ่ายทอดสดการแสดงรอบสุดท้ายของคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ ที่จะจัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall ผ่านทาง dTV Channel อีกทั้งยังมีรายการพิเศษที่จะฉายวันที่ 7-9 ธันวาคม โดยให้เมมเบอร์แต่ละทีมจะมาพูดคุยกัน สำหรับคอนเสิร์ตนั้นมีตารางฉายดังนี้ วันที่ 9 ธันวาคม เวลา 18:30 น. คอนเสิร์ตทีม 4 , วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 10:00 น. คอนเสิร์ตทีม B, เวลา 14:00 น. คอนเสิร์ตทีม K, เวลา 18:00 คอนเสิร์ตทีม A ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

Source : @AKB48_staff


เมมเบอร์ STU48 ทยอยเปิด Twitter

หลังจากภารกิจเพิ่มยอดผู้ติดตามของยูมิริน, จิโฮะจังทะลุตามเป้าแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2019 ทาง Twitter ของ STU48 Official ก็ได้ทยอยประกาศการเปิดใช้งาน Twitter ของเมมเบอร์ STU48 วันละ 3 คนดังนี้ (หมายเหตุ: ประกาศของวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2019)

อิโซไก คาน่อน @_kanon_stu48
อิวาตะ ฮินะ @sukinasoo_hina
โอทานิ มารินะ @marina_stu48
โอกิ ยูกะ @okipo_STU48
ไค โคโคอะ @k_cocoa1128
คาโดวากิ มิยูนะ @iloveyou_onion
ซาคากิ มิยุ @CUCA_cheese0428
ชินาโนะ โซระฮะ @soraha_stu48
เฮียวโด อาโออิ @blue_Aoi118

Source : 1, 2, 3


คาน่อน STU48 กลับมาทำกิจกรรมวง STU48

ที่มาภาพ จาก @STU48_Official 

อิโซไก คาน่อน STU48 ที่ประกาศพักกิจกรรมไปตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกับวง STU48 อีกครั้งแล้ว โดยเริ่มจากเข้าร่วมทัวร์ทั่วประเทศ STU48 ที่จ.มิยางิ

Source : STU48 Twitter


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี อุเอโนะ ฮารุกะ HKT48 — ที่มา
  • ทัวร์ทั่วประเทศ STU48 ที่จ.มิยางิ — ที่มา

 

29 พฤศจิกายน 2019

สเตจครบรอบ 10 ปี AKB48 รุ่น 9

ที่มาภาพ จาก okmusic 

AKB48 รุ่นที่ 9 ได้จัดสเตจครบรอบเปิดตัวครบ 10 ปีที่ AKB48 Theatre ในวันที่ 29 พฤศจิกายน โดยมี โอบะ มินะ, ชิมาดะ ฮารุกะ, ทาเคอุจิ มิยู, นากาโอ มาริยะ, ยามาอุจิ สึซึรัน และ โยโกยามะ ยุย ขึ้นแสดง

Setlist

Kage-Ana
โยโกยามุ ยุย, ยามาอุจิ สึซึรัน, โอบะ มินะ
M00
overture
M01
Nagai Hikari
M02
Kimi to Niji to Taiyou to
M03
Seventeen
M04
Hashire! Penguin
MC1
M05
Suzukii (Warukii) — ยามาอุจิ สึซึรัน
M06
Heart Gata Virus — โยโกยามะ ยุย, นากาโอะ มาริยะ, ยามาอุจิ สึซึรัน
M07
Migikata — โอบะ มินะ
M08
Kioku no Dilemma — ยามาอุจิ สึซึรัน, ทาเคอุจิ มิยู, โอบะ มินะ, โยโกยามะ ยุย
M09
Nakinagara Hohoende — โยโกยามะ ยุย
M10
Glass no I LOVE YOU — โยโกยามะ ยุย, โอบะ มินะ, ยามาอุจิ สึซึรัน, ชิมาดะ ฮารุกะ
VTR
M11
Ponytail to Shushu
M12
Everyday, Katyuusha
M13
Manatsu no Sounds Good!
M14
Gingham Check
M15
Sentimental Train
M16
Jigsaw Puzzle 48
Encore
EN1
RIVER
EN2
High school days
EN3
10-nen Sakura
W-Encore
WEN1
Hikouki Gumo

ไม่มีประกาศอะไรใดๆ ในสเตจ

Source : AKB48 Memolist


กิจกรรมอาสาสมัครที่มิยางิและฟุคุชิมะ

ที่มาภาพ จาก @o_megu1112 

หลังผ่านเหตุการณ์ไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (ฮิบิกิส) และฝนตกหนักครั้งใหญ่ในภูมิภาคโทโฮคุ (ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น) มาได้เดือนกว่าๆ แล้วแต่ในหลายพื้นที่ยังได้รับผลกระทบจากความเสียหาย ทาง AKB48 จึงส่งสมาชิกไปเข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัครในแต่ละเมือง รวมถึงประกาศทางบล็อกเชิญชวนแฟนๆ AKB48 มาทำกิจกรรมอาสาสมัคร ซึ่งได้เจอเมมเบอร์ที่ชอบแถมยังได้ทำความดีช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัย อาทิ การขุดดินที่ทับถม เก็บกวาดซากเครื่องใช้ภายในบ้านที่ได้รับความเสียหาย สำหรับเมมเบอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบไปด้วย คาวาโมโตะ ซายะ, ชิโนซากิ อายานะ, โมกิ ชิโนบุ ที่เมืองอิวากิ จังหวัดฟุคุชิมะ และ มุโต้ โทมุ, ทานิกุจิ เมกุ, ยามาเนะ สึซึฮะ ที่เมืองมารุโมริ จังหวัดมิยางิ

Source : 1, 2


สเตจจบการศึกษาโนโนะ SKE48

ที่มาภาพ จาก @nonomiki48 

โนโนกาคิ มิกิ (โนโนะ) สมาชิก SKE48 Team E ได้จัดสเตจจบการศึกษาในสเตจทีม E ‘SKE Festival’ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ในช่วงพิธีการศึกษา มีการอ่านประกาศนียบัตรจบการศึกษาที่ให้สุดะ อาการิ (อาการิน) เป็นผู้อ่านโดยเนื้อหาเรียกเสียงฮาว่า “ตัวเจ้าเริ่มมาเป็นเมมเบอร์ SKE48 จากการเป็นโอตาคุ ไม่ใช่แค่จับมือกับโอชิเมมฟรีๆ มีงานถ่ายรูปแบบฟรีๆ ทั้งได้รับการกอด และยังได้รับการป้อนขนมที่ทาน เป็นผู้นำของการตั้งสมาคมสุดะ อีกทั้งยังชักจูงเมมเบอร์ทุกคน ไปสู่ขั้นสูงของการเป็นโอตาคุ ให้โอชิเมมเรียกว่า ‘เป็นคนพิเศษ ไอดอลสุดแกร่ง’ เพราะฉะนั้นจึงขอแสดงหลักฐานการพัฒนามาถึงจุดสูงสุดของโอตาคุไว้ ณ ที่นี้” นอกจากนี้ยังมีจดหมายจากซาโต้ คาโฮะ เพื่อนร่วมรุ่นอีกด้วย

ช่วงท้ายโนโนะพูดถึงเพลงที่เล่นในช่วงพิธีจบการศึกษา เล่นเพลง Kaisoku to Doutai Shiryoku กับสมาคมสุดะ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่อาการินเป็นเซ็นเตอร์ ตัวเองจึงอยากเล่นคู่เป็นดับเบิลเซ็นเตอร์ เล่นเพลง Nice to meet you! กันกับเมมเบอร์ที่สนิทกัน Tooku ni Itemo ที่ร้องด้วยการใส่ความรู้สึกไปว่า ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกันแต่หลังจากนี้ก็จะรักสุดะซังตลอดไป เจ้ามีพูดถึงว่าหลังจบการศึกษาก็จะยังรัก SKE48 ไปตลอด จะซื้อ CD ด้วย (ถึงท่อนนี้เรียกเสียงหัวเราะกับผู้ชม) และทิ้งท้ายขอบคุณแฟนๆ ถึงเรื่องที่ติด SHOWROOM Senbatsu ของช่วงงานเลือกตั้ง 2 ปีต่อเนื่องจนได้มีเพลงในซิงเกิลของ AKB48

Source : AKB48 Memolist


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 19 ปี ทาคาโอกะ คาโอรุ (คาโอรุนบะ) AKB48 Team 8 & Team 4
  • อาซาอิ นานามิ (นามิน) และ อินากาคิ คาโอริ (คาโอริน) ออก Battlefes Showroom  — ที่มา
  • นิชิคาวะ เรย์ และ จิบะ เอรี่ ได้ออก Nekojita Showroom ร้องคาราโอเกะ  — ที่มา
  • ซาโต้ อาคาริ (อาคาริน จากจ.มิยางิ) ในฐานะ Hello Trianing Ambassador ได้ทดลองเป็นหัวหน้าออฟฟิศของสำนักแรงงานจ.มิยางิ อีกทั้งยังได้ทดลองสร้าง AR ของตัวเองอีกด้วย — ที่มา 
  • โอตะ ยูริ NMB48 ได้จัดงานมอบ Photo Essay “Ao” ของตัวเองที่ HMV&BOOKS SPOT SHINJUKU  — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ ชิมิซึ ริโอะ HKT48 — ที่มา

 

30 พฤศจิกายน 2019

สเตจวันเกิด โอนิชิ AKB48 Team 8

ที่มาภาพ จาก Twitter @AKB48_LODstaff

สเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปี ของโอนิชิ โมโมกะ (จากจ.นารา) จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมี โอตะ นาโอะ (จากจ.เกียวโต) เป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับปีที่ผ่านมา โอนิชิกล่าวว่า ปีที่ผ่านมาได้ไปออกงานจับมือทั่วประเทศบ่อยๆ แถมบุจับมือในงานเดี่ยวก็เพิ่มขึ้น แล้วประมาณ 1 ปีก่อนพอดี ก็ได้วางขายโฟโต้บุ๊คของตัวเอง แถมยังได้รายการวิทยุด้วยแล้วเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาก็ได้แฟนๆ มาช่วยกันในอีเวนท์เกาะเซบูจนชนะ ขอบคุณแฟนๆ และเมมเบอร์คนอื่นที่มาช่วยจริงๆ นอกจากนี้ เพลง 47 no Suteki na Machi e ยังได้อันดับ 1 ในงาน Request Hour ในที่สุดอีกด้วย

เป้าหมายในอายุ 22 โอนิชิพูดว่า อยากเป็นคนที่ทำได้หลายๆ อย่าง เรียกไปทำงานอะไรก็ได้ แล้วเสริมว่า กิจกรรมในแต่ละปีก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ตัวเองรักทีม 8 มากๆ ถึงตอนนี้เมมเบอร์ดั่งเดิมจะจบการศึกษาไปแล้วเกือบครึ่งก็ตาม แต่บรรยากาศเดิมๆ ก็ยังไม่เปลี่ยน อยากให้คนมารู้จักทีม 8 ให้มากขึ้นกว่านี้

สุดท้ายคือข้อความถึงแฟนๆ โอนิชิบอกขอบคุณทุกคนที่จัดงานวันเกิดที่แสนวิเศษให้ ที่ยังสนับสนุนมาโดยตลอด แล้วเสริมว่า ปีนี้เป็นปีที่เคว้งพอสมควร ทั้งจากการที่ไม่มีงานเลือกตั้ง ทำให้เป้าหมายจากปีก่อนที่เคยบอกว่าต้องการอันดับ 20 เกิดขึ้นไม่ได้ แต่ก็คิดว่ายังไงก็ต้องมุ่งไปข้างหน้า เลยตั้งเป้าหมายใหม่เป็นว่าต้องเป็นคนที่นำพาทุกคนได้ถึงจะไม่มีตัวเลขมาวัด แล้วยังบอกด้วยว่า ปีหน้าถ้ามีงานเลือกตั้งต่อก็จะมุ่งไปข้างหน้าด้วย

Source : AKB48 Memolist


สเตจจบการศึกษา ยูริ NMB48

ที่มาภาพ จาก @yuuriso_1201 

สเตจ Team N ‘N Pride’ วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นสเตจจบการศึกษาของ โอตะ ยูริ NMB48 Team N โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น NMB48 รุ่นที่ 3 มาร่วมในช่วงพิธีจบการศึกษาด้วย รุ่นที่ 3 ได้เล่นเพลง Niji no Tsukurikata ร่วมกับยูริ

ในข้อความที่กล่าวถึงแฟนๆ ยูริบอกว่าพอนึกย้อนกลับไปชีวิตใน NMB ก็มีอะไรเยอะแยะ ทั้งแฟนๆ ที่เชียร์กันมาตั้งแต่แรก ทั้งแฟนๆ ที่อาจจะเพิ่งมาชอบกันไม่นานนี้ มีคนมาบอกว่า “ชอบวิธีการคิดจัง” ด้วย ไม่คิดว่าจะได้รับการยอมรับแบบนี้มาก่อน คิดว่าถ้าตัวเองไม่ได้มาเป็นไอดอล คงจะมีชีวิตอยู่อย่างน่าเวทนาแน่ๆ ได้คำพูดอ่อนโยนของทุกๆ คนช่วยไว้จริงๆ แถมไม่ว่าจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ทุกคนก็บอกว่ายูริเป็นยูรินี่แหละดีแล้ว ทั้งทุกคนที่สนับสนุนกันมา สตาฟ เมมเบอร์ ครอบครัว ฯลฯ ที่ช่วยเหลือมาตลอดเลยมีวันนี้ได้ วันก่อนมีคนมาส่งกันที่ Kobe World Memorial Hall กันเต็มฮอลที่ใหญ่ขนาดนั้น คิดว่าตัวเองโชคดีมากๆ และยังดีใจมากๆ ที่ได้มาจัดสเตจจบการศึกษาในสเตจทีม N ที่รัก ทีมที่ตอนเริ่มทำกิจกรรมกันวันแรกแต่ก็เหมือนอยู่ด้วยกันมาสัก 3 ปีแล้ว แม้ว่าสเตจต่อไปจะไม่อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นไอดอลแล้ว แต่ตราบเท่าที่ยังมีคนสนับสนุนกันอยู่ เสียงเหล่านั้นก็คงยังจะสนุบสนุนกันต่อไป ทุกคนที่ช่วยเหลือมา จากนี้ก็อยากจะตอบแทนความช่วยเหลือนั้น และจบด้วยขอบคุณทานิกาวะ ไอริ ที่สอนให้สามารถ่ายทอดความรู้สึกตัวเองได้

และปิดท้ายสเตจด้วยยูริที่กล่าวว่า พอใกล้จบการศึกษาจริงๆ แล้วก็รู้สึกอยากอยู่ต่อขึ้นมา แต่ก็ได้จัดทั้งคอนเสิร์ตจบการศึกษา ทั้งคอนเสิร์ตเดี่ยว ไม่มีอะไรติดค้างแล้ว ช่วงเวลาที่เป็นไอดอลที่เหมือนฝันมากๆ เลยขอบคุณทุกคนที่ทำให้ได้อยู่ในความฝันแสนยาวนานนี้

ยูริ จะยังอยู่ในวงการบันเทิงต่อไป โดยอยู่ใต้สังกัด Showtitle (โยชิโมโตะ) เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่างยามาโมโตะ ซายากะ และได้เปิดเว็บไซต์ทางการที่ https://otayuuri.com/ 

Source : AKB48 Memolist


อีเวนท์ไมนิจิไอดอล โอโซระทวินส์ (โซระ+ฮิโตมิน)

ที่มาภาพ จาก @SHOWROOM_jp

กิจกรรมไลฟ์พิเศษ Mainichi Idol ครบรอบ 1 ปี ที่จัดขึ้นสำหรับเมมเบอร์ที่ไลฟ์ผ่านทางเว็บไซต์สตรีมมิ่ง SHOWROOM ติดต่อกันทุกวันครบ 365 วัน ครั้งนี้เป็นไลฟ์ครบรอบของโอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน) สมาชิก AKB48 Team B และ ฮอนดะ โซระ (โซระจัง) สมาชิก AKB48 Team A Draft Kenkyuusei ซึ่งทั้งคู่มีชื่อเรียกว่า Oozora Twins (大空ついんず) มาจากยูนิตจังเก้นที่เคยลงแข่งด้วยกัน

กิจกรรมมีตัดเค้กครบรอบแล้วแจกให้แฟนๆ ในห้องส่ง มีการเล่าถึงความทรงจำในการจัดไลฟ์ตลอด 1 ปี และที่คาดไม่ถึงคือกิจกรรมเป่ายิ้งฉุบที่จะแจกเชกิพร้อมลายเซ็น 3 ใบให้กับแฟนๆ แต่โซระจังกลับเป่ายิ้งฉุบชนะเกือบทั้งห้องส่ง จนเหลือแค่ 3 ในตาเดียว และกิจกรรมปิดท้ายคือการร้องเพลง Sobakasu no Kiss ที่ฮิโตมินเป็นคนเลือก

Source : SHOWROOM ของฮิโตมิน, โซระจัง วันที่ 30/11/2019


อีเวนท์ไมนิจิไอดอล รันจัง AKB48

ที่มาภาพ จาก @SHOWROOM_jp

กิจกรรมไลฟ์พิเศษ Mainichi Idol ครบรอบ 1 ปี ที่จัดขึ้นสำหรับเมมเบอร์ที่ไลฟ์ผ่านทางเว็บไซต์สตรีมมิ่ง SHOWROOM ติดต่อกันทุกวันครบ 365 วัน ครั้งนี้เป็นไลฟ์ครบรอบของโคบายาชิ รัน (รันจัง) สมาชิก AKB48 Team K โดยในกิจกรรมมีควิซย้อนหลังเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ที่รันจังเคยจัดใน SHOWROOM ของตัวเอง เล่นเกมใบ้คำกับแฟนๆ แจกจดหมายที่รันจังเขียนด้วยมือให้กับผู้โชคดีที่ได้เข้าร่วมในสตูดิโอ และปิดท้ายด้วยเป้าหมายของรันจังที่เคยประกาศไว้ว่า ในปีนี้อยากจะโดนเค้กโปะหน้า โดยได้เพื่อนร่วมรุ่น โอคาดะ รินะ (โอคารินะ) มาเป็นคนโปะ

Source : SHOWROOM ของรันจัง วันที่ 30/11/2019


เปิดตัวเมมเบอร์ใหม่ Team 8 ใน  Zenza

ที่มาภาพ จาก Twitter @AKB48_LODstaff

สำหรับการให้สมาชิกใหม่ของทีม 8 ได้มีโอกาสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแสดงในฐานะ Zenza Girls ของสเตจทีม 8 อย่าง ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยครั้งนี้เป็นโอกาสของ สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจ.ชิซึโอกะ) ในรอบเที่ยง และ มัทสึมุระ มิคุ (มิทซึน จากจ.มิเอะ) ในรอบเย็น ที่ได้ทำการแสดงในเพลง Hoshizora wo Kimi ni โดยที่ยูกะริน โชว์สกิลความเป็นไอดอลได้อย่างเต็มที่ด้วยการเพิ่มท่าทางโบกไม้โบกมือให้แฟนๆ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้เป็นอย่างดี ส่วนทางด้านมิทซึนก็ไม่น้อยหน้า ถึงการแสดงออกทางสีหน้าอาจจะยังไม่ค่อยดีนัก แต่การออกท่าเต้นเรียกได้ว่าทำได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่เลยทีเดียว

Source : AKB48_LODstaff


ประกาศผลรางวัลหนังสือพิมพ์ AKB48 Group

หนังสือพิมพ์ AKB48 Group มีธรรมเนียมในการให้รางวัลต่างๆ แก่เมมเบอร์ประจำปี โดนในปีนี้ได้มีการจัดโหวดรางวัล Fan Award และ New Heroine Award ซึ่งผลโหวตเป็นไปตามนี้

Fan Award

  1. นากามุระ อายุกะ (4533pt)
  2. โจนิชิ เรย์ (2202pt)
  3. ชิตาโอะ มิอุ (1995pt)
  4. ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ (1344pt)
  5. จิโตอุเอะ เนเนะ (1334pt)
  6. ยามาเนะ สึซึฮะ
  7. เซย์จิ เรย์นะ
  8. โอดะ อายากะ
  9. อิวาตาเตะ ซาโฮะ
  10. นิชิมุระ นานาโกะ
  11. คาโดวากิ มิยูนะ
  12. นากานิชิ จิโยริ
  13. อาซากิ ยูกะ
  14. อิชิดะ จิโฮะ
  15. อาซาอิ นานามิ

ส่วนรางวัล New Heroine Award มีผลโหวตตามนี้

  1. โอกิ ยูกะ (2424pt)
  2. โอคาดะ รินะ (2330pt)
  3. อันโด จิคานะ (744pt)
  4. ชินาโนะ โซราฮะ (562pt)
  5. ยามาซากิ อามิรุ (537pt)
  6. โยโกโนะ สุมิเระ
  7. นากามุระ ไม
  8. โคบายาชิ รัน
  9. ซาโต้ อามิ
  10. อิชิบาชิ อิบูกิ
  11. โอโมริ มาโฮะ
  12. ชินซาวะ นาโอะ
  13. โมโรฮาชิ ฮินาตะ
  14. โอตะ ริโอนะ
  15. อาโออุมิ ฮินาโนะ

Source : 1, 2, 3, 4


เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, innosu, TeamJaiD