กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ มีทั้งไลฟ์ ประกาศผลอีเวนท์ รวมถึงงานเดินสายโปรโมทตามที่ต่างๆ เช่นเคย และอาจจะมีคนสังเกตตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เราปรับเปลี่ยนการนำเสมอใหม่เล็กน้อย เพื่อให้อ่านง่ายขึ้นและสามารถเจาะลึกข่าวย่อยของเมมเบอร์ AKB48 แต่ละคนได้มากขึ้น รวมไปถึงลงวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 

ในสัปดาห์นี้วันไหนเกิดอะไรขึ้นใน 48G บ้าง ไปติดตามกันเลย 


 

หัวข้อ

10 พฤศจิกายน 2019

โปรโมทงานจับมือทั่วประเทศที่โอซาก้า

ที่มาภาพ จาก @TOWER_Marubiru

นิชิคาวะ เรย์, ยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง), ทากุจิ มานากะ, อาซาอิ นานามิ (นามิน) สมาชิก AKB48 แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์งานจับมือทั่วประเทศที่จัดขึ้นที่โอซาก้าในวันที่ 16 พฤศจิกายน โดยมินิไลฟ์ของงานจับมือทั่วประเทศครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่มีบัตรเข้าร่วมงานจับมือก็สามารถเข้าชมได้ฟรี เมมเบอร์จึงตระเวนตามร้าน Tower Records สาขา Umeda Osaka Marubiru, สาขา Umeda NU Chayamachi, สาขา Namba และร้าน DISC PIER สาขา Nipponbashi เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนท้องที่ให้มาเข้าร่วมและทำความรู้จักกับเสน่ห์ของวง AKB48 ในปัจจุบัน และทำให้เข้าถึงผู้คนมากกว่านี้

Source : @48_asainanami


ดราฟท์รุ่น 1 ครบรอบ 6 ปี

ที่มาภาพ จาก @sayaya_0388

นับจากวันที่มีงาน AKB48 Group Draft Kaigi (งานประชุมดราฟท์ AKB48 Group) ครั้งที่ 1 ก็ผ่านมา 6 ปีแล้ว ตอนนี้สมาชิกปัจจุบันของ AKB48 ดราฟท์รุ่นที่ 1 ที่เหลืออยู่ก็มี ชิโมกุจิ ฮินานะ ที่อยู่ทีม K ตั้งแต่เข้าวงจนถึงปัจจุบัน ทาคิตะ คาโยโกะ (คาโยะยน) ที่ถูกดราฟท์เข้ามาทีม A และปัจจุบันอยู่ทีม B สุดท้าย คาวาโมโตะ ซายะ (ซายายะ) ที่ถูกดราฟท์เข้ามาทีม B และปัจจุบันอยู่ทีม 4 โดยในคืนก่อนวันครบรอบทั้ง 3 คนจัดไลฟ์ SHOWROOM ด้วยกัน

Source : @sayaya_0388


มานามิ ขึ้นสเตจครบ 400 ครั้ง

ที่มาภาพ จาก @IckwMnm0826

อิจิคาวะ มานามิ สมาชิก AKB48 Team K รุ่นที่ 15 ขึ้นแสดงที่ AKB48 Theater ครบ 400 ครั้งบนสเตจโคมิยามะทีม K ‘RESET’ รอบเย็นของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มานามิเป็น 1 ในเมมเบอร์ที่มี Performance ที่น่าสนใจ เคยช่วยขึ้นสเตจทีมอื่นมาตั้งแต่เมื่อก่อน และปัจจุบันนอกจากสเตจทีมแล้ว พักหลังมานามิก็ช่วยขึ้นสเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ เหมือนเป็นพี่เลี้ยงเด็กดราฟท์รุ่น 3 อยู่เสมอ

Source : @IckwMnm0826


ทีม 8 ออก SHIGA IDOL COLLECTION

ที่มาภาพ จาก Twitter @idol770

สมาชิกทีม 8 ทั้ง 6 คนได้แก่ ฮามะ ซายูนะ (จากจ.ชิกะ), โอตะ นาโอะ (จากจ.เกียวโต), โอนิชิ โมโมกะ (จากจ.นารา), ฮัตโตริ ยูนะ (จากจ.กิฟุ), ยามาโมโตะ รุกะ (จากจ.วากายามะ), นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า) ได้เข้าร่วมงาน SHIGA IDOL COLLECTION งานเทศกาลไอดอลขนาดใหญ่ในภูมิภาคคันไซที่รวบรวมไอดอลชื่อดังมากมายไว้ที่จ.ชิกะ

Setlist SHIGA IDOL COLLECTION

M1
Flying Get
M2
Kibouteki Refrain
M3
Shishunki no Adrenaline
MC
แนะนำตัว
M4
11gatsu no Anklet
M5
Sustainable
M6
Sukida Sukida Sukida
M7
47 no Suteki na Machi e

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด A) วันที่ 2
  • มุรายามะ ยุยริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ AKB48 จัดไลฟ์แข่งเกม Gyakuten Othellonia — ที่มา
  • ซาโต้ อาคาริ (อาคาริน จากจ.มิยางิ) เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสนัดอุ่นเครื่องในรายการ Hyogo Noah Challenger  — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปีของฟุรุฮาตะ นาโอะ SKE48 ที่มา
  • อาเบะ วากานะ, เดกุจิ ยุยนะ ขึ้นสเตจที่ NMB48 Theater ครบ 100 ครั้งบนสเตจ ‘Yume wa Nigenai’ — ที่มา
  • แสดงเพลงซิงเกิลใหม่ของ NMB48 เพลง Hatsukoi Shijo Shugi ครั้งแรกของสเตจเคงคิวเซ ‘Yume wa Nigenai’ ที่ NMB48 Theater — ที่มา
  • NMB48 ขึ้นแสดง งาน Osaka Parfait ที่โปรดิวซ์โดยสึคิเทย์ โฮเซ และ ทามูระ เคนจิ ที่ Expo’70 Commemoration Park — ที่มา
  • ทาคาโจ อากิ (อากิฉะ) อดีตสมาชิก AKB48 ให้กำเนิดลูกชายในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา — ที่มา

 

11 พฤศจิกายน 2019

ประกาศผล Bijin Hyakka

ที่มาภาพ จาก SHOWROOM 

เป็นระยะเวลา 10 วันที่เหล่าสมาชิก 48G ที่เข้าร่วมอีเวนท์ของทาง SHOWROOM ร่วมกับนิตยสาร Bijin Hyakka ได้จัด SHOWROOM พูดคุยและรับคะแนนจากแฟนๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในสุดก็ได้ผลการแข่งขันในครั้งนี้ อันดับที่ 1 ได้แก่ ยามาชิตะ เอมิรี่ กัปตันทีม TII จาก HKT48 ที่คะแนนนำโด่งมาแต่ไกล โดยรางวัลที่จะได้รับก็คือ ได้เดินทางไปเกาะโบราไคย์ ประเทศฟิลิปปินส์​ เพื่อถ่ายแบบลงนิตยสาร Bijin Hyakka จำนวน 2 หน้าขึ้นไป ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่สมาชิกทีม 8 ควบตำแหน่งกัปตันทีม A​ โอคาเบะ ริน  โดยรางวัลที่ได้ถ่ายแบบลงนิตยสารอย่างน้อย​ 1  หน้า​  และสุดท้ายรางวัลจากการคัดเลือกของกองบรรณาธิการนิตยสาร Bijin Hyakka โดยเลือกจากอันดับ 3-6 ผู้ถูกเลือกในครั้งนี้ได้แก่ ชิมิซึ มาเรีย สมาชิกทีม 8 จากจ.กุนมะ ซึ่ง ลดหลั่นลงมาตามลำดับ คืออาจจะได้ลงไม่เต็มหน้านิตยสาร

Source : SHOWROOM


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด A) วันที่ 3
  • จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์ จัดไลฟ์ SHOWROOM ของเกม Battle Festival ร่วมเล่นเควสท์กับแฟนๆ แบบเรียลไทม์ และแนะนำกิลด์โอชิเมมของตัวเอง — ที่มา
  • คาวาโมโตะ ซายะ, ยามาอุจิ มิซึกิ AKB48 จัดไลฟ์แข่งเกม Gyakuten Othellonia — ที่มา
  • โกโต้ โมเอะ (โมเอะคิ้ว)​ อดีตสมาชิก AKB48 เข้าสังกัด Twin Planet ตั้งแต่เดือนกันยายน และมีกำหนดการจะจัดแฟนมีตติ้งในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ — ที่มา
  • ทาคาฮาชิ อายาเนะ (จากจ.ไซตามะ), นูโนยะ ริรุ (จากจ.อากิตะ) 2 สมาชิกทีม 8 ในฐานะ Hello Training Ambassador ของกระทรวงแรงงาน ได้เข้าร่วมและประชาสัมพันธ์การฝึกทักษะวิชาชีพงานไม้ ที่จัดขึ้นที่ Polytech Center จ.อากิตะ  — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 24 ปีของ สึซึกิ ริกะ (ริกะจัง) SKE48 — ที่มา
  • ยาโนะ โฮโนกะ (โฮโนะตัน) STU48 ขึ้นปก Kouhou Etajima ของเมืองเอทาจิมะ — ที่มา

 

12 พฤศจิกายน 2019

AKB48 ออกรายการ Utacon

คาชิวากิ ยูกิ, ทานิกุจิ เมกุ, นิชิคาวะ เรย์, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ชิมิซึ มาเรีย, ทาคาฮาชิ อายาเนะ, โยชิคาวะ นานาเสะ, อุทาดะ ฮัทสึกะ, โอตะ นาโอะ, โอนิชิ​ โมโมกะ, คุราโน่ นารุมิ ออกรายการ Utacon ในเทปรวมศิลปินผู้หญิงที่จัดว่าเป็นราชินีแห่งการร้องเพลง โดย AKB48 ได้ร่วมร้องเพลงและเต้นกับศิลปินมีชื่อในวงการมากมาย และก่อนเริ่มแสดงรายการมีเซอร์ไพร์สฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปีของทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ)​ จากเมมเบอร์และทีมงาน

Source : รายการ Utacon


สเตจวันเกิดยูสึจัง AKB48 Team K

สเตจวันเกิดครบรอบ 14 ปีของสุเอนากะ ยูสึกิ (ยูสึจัง) AKB48 Team K Draft Kenkyusei จัดขึ้นในสเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ โดยมีคุราโมโตะ มิยู (คุราระ) เป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับหนึ่งปีที่ผ่านมา ยูสึจังกล่าวว่าตอนช่วงอายุ 13 ปีที่ผ่านมา ก็มีเรื่องเจ็บใจหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการไม่ได้ขึ้นแสดงวันแรกของสเตจ ‘Pajama Drive’ ทั้งการที่เพื่อนร่วมรุ่นได้เลื่อนขั้นไปก่อนด้วย และอีกหลายอย่าง แต่โดยเฉพาะเรื่องเลื่อนขั้น ก็รู้ว่าตัวเองยังไม่อยู่ในระดับที่เลื่อนขั้นได้ แต่ทั้งๆ ที่ควรเจ็บใจแต่กลับไม่พยายามอะไรเลย คิดว่าปีนี้จะพยายามให้ดีขึ้น แล้วปิดท้ายว่า ทั้งๆ ที่เป็นคนที่ไม่มีตัวตนไม่ดังแบบนี้ แต่ทุกคนก็สนับสนุนกันมาโดยไม่บ่น ดีใจมาก

เป้าหมายสำหรับอายุ 14 ยูสึจังพูดว่า อยากจะขึ้นสเตจที่รักเยอะๆ แล้วก็อยากจะให้ทุกคนในโลกได้รู้จักชื่อรู้จักหน้าฉัน อยากจะให้เวลาเดินในเมืองมีคนเข้ามาทักเยอะๆ แต่ว่าคงเป็นไปไม่ได้หรอก (ฮา) แล้วจบว่า ในสเตจเคงคิวเซย์ แม้แต่เพลงยูนิตก็ยังไม่เคยได้เป็นเซนเตอร์เลย อยากเป็นเซนเตอร์สักครั้ง

สุดท้าย ข้อความถึงแฟนๆ เริ่มด้วยการขอบคุณที่ช่วยจัดงานวันนี้ แล้วก็บอกว่าทุกคนใส่ที่คาดผมหูแมว ตลกมาก เผลอหัวเราะด้วย เพราะงั้นปีนี้ถ้ายังเชียร์กันต่อไม่โอชิเฮนก็จะดีใจมาก

Source : AKB48 Memolist 


ปกหนังสือพิมพ์ AKB48 ฉบับเดือนธันวาคม

ที่มาภาพ จาก Twitter @7_netshopping

ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) AKB48 Team 4 และ อุเมยามะ โคโคนะ (โคโคนะ) NMB48 Team BII ได้ขึ้นปกหนังสือพิมพ์ AKB48 ฉบับเดือนธันวาคม ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 22 พฤศจิกายน สั่งซื้อได้ทาง Amazon Japan ซึ่งมีบริการส่งมาที่ประเทศไทย

Source : @7_netshopping


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด A) วันที่ 4
  • วันเกิดครบรอบ 21 ปีของ ทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ) AKB48 Team B
  • คาโต้ เรนะ, โอยะ ชิซึกะ AKB48 จัดไลฟ์แข่งเกม Gyakuten Othellonia — ที่มา
  • ซิงเกิลใหม่ของ NMB48 เพลง Hatsukoi Shijo Shugi คว้าอันดับ 1 ของ Oricon Weekly CD Single Ranking — ที่มา

 

13 พฤศจิกายน 2019

ยูกิรินประกาศไม่แกรดจนอายุ 30 ใน Best Hit Kayousai

ที่มาภาพ จาก ทวิตเตอร์ @Yukiriiiin__K 

ในรายการ Best Hit Kayousai 2019 ออกอากาศทางช่อง Yomiuri TV และช่องในเครือ Nippon TV คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) ได้เป็นเซ็นเตอร์ในการแสดงเพลง 10-Nen Sakura ของ AKB48 ที่วางขายในปี 2009 ผ่านมา 10 ปีพอดีตามชื่อ และได้ประกาศว่า “จะไม่จบการศึกษาจนกว่าจะอายุ 30 ปี”

Source : ทวิตเตอร์ยูกิริน


โปรโมทละครเวทีที่ศาลาว่าการ จ.ฟุคุโอกะ

ที่มาภาพ จาก @hakatazatheater

ถึงที่ 13 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดของการแสดงละครเวที Jingi Naki Tatakai ที่ Hakataza แต่เหล่าสมาชิกของ AKB48 Group ประกอบไปด้วย โคมิยามะ ฮารุกะ AKB48, ทานิ มาริกะ SKE48, ซาคากุจิ ริโกะ, มัตสึโอกะ ฮานะ จาก HKT48, นิชิมูระ นานาโกะ จาก NGT48, อิชิดะ จิโฮะ จาก STU48 ไปพบผู้ว่าราชการจังหวัด ทาคาชิมะ โซอิจิโร่ ที่ศาลาว่าการจังหวัดฟุคุโอกะ และประชาสัมพันธ์ละครเวที

Source : @hakatazatheater


คาน่อน STU48 กลับมาทำกิจกรรมวง

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

อิโซไก คาน่อน (คาน่อน) ประกาศกลับมาทำกิจกรรมใน STU48 หลังจากที่ได้ประกาศพักการทำกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมแรกของคาน่อนจะเริ่มที่การขึ้นแสดงคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของ STU48 ในวันที่ 28 พ.ย. นี้ ที่ Sendai Darwin จังหวัดมิยางิ

สำหรับ SNS ต่างๆ บล็อก, SHOWROOM รวมถึงการเปิดรับจดหมายและของขวัญจะเริ่มในวันเดียวกัน (28 พ.ย.) ส่วนวันที่เริ่มส่ง Mobile Mail จะประกาศให้ทราบในภายหลัง

Source : STU48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • ชิโนซากิ อายานะ (อายะนัน) AKB48 Team A จะกลับมาขึ้นสเตจทีม A วันที่ 18 พฤศจิกายนเป็นต้นไป หลังอาการบาดเจ็บที่ขา จนหยุดพักสเตจไปตั้งแต่ช่วงกลางตุลาคม — ที่มา
  • จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์, ฮิวาตาชิ ยุย, คุโบะ ซาโตเนะ, ยามาเบะ อายุ จากดราฟท์รุ่น 2 และมาจาริน  สมาชิก AKB48 สัมภาษณ์ลงหนังสือพิมพ์ AKB48 ที่จะวางจำหน่าย 22 พฤศจิกายนนี้ — ที่มา
  • นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า) ได้จัด Cafe Event ณ AKB48 Cafe & Shop Akihabara โดยในงานมีการแสดงมินิไลฟ์ถึง 9 เพลง — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ อาซาอิ ยูกะ SKE48 — ที่มา
  • ฟุจิวาระ อาซึสะ, ชินาโนะ โซระฮะ STU48 ได้รับใบอนุญาตขับขี่เจ็ทสกี — ที่มา

 

14 พฤศจิกายน 2019

AKB48 ขึ้นงานขาวแดง

ที่มาภาพ จาก Modelpress

ประกาศศิลปินที่จะได้ออกรายการใหญ่ประจำสิ้นปีที่ชาวญี่ปุ่นต้องดูกันอย่าง NHK Kouhaku Uta Gassen หรืองานขาวแดง ครั้งที่ 70 สำหรับปีนี้ AKB48 ก็ได้เข้าร่วมอีกครั้งเป็นปีที่ 12 รายการนี้จะถ่ายทอดสดวันที่ 31 ธันวาคม 2019 ตั้งแต่เวลา 19:15 – 23:45 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น สำหรับลำดับการแสดงและเมมเบอร์ที่เข้าร่วมจะเป็นใครนั้นต้องรอติดตามกันต่อไป

Source : NHK


ประกาศ AKB48 ออกรายการ FNS

AKB48 มีกำหนดการขึ้นแสดงที่รายการ FNS Kayousai วันที่ 4 ธันวาคม 2019 เวลา 18:30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ใครจะขึ้นแสดงบ้างก็มารอลุ้นกันเลย

Source : @fns_kayousai


ผลอีเวนท์ AKB48 Beat Carnival x EX Taishu

ที่มาภาพ จาก @AKB48beat

อีเวนท์ร่วมระหว่างมิวสิคเกม AKB48 Beat Carnival x นิตยสาร EX Taishu ที่ให้แฟนๆ ช่วยกันปั่นอีเวนท์โหวตเมมเบอร์ที่ชอบได้ถ่ายแบบกราเวียร์ลงนิตยสาร EX Taishu โดยผลออกมาดังนี้

อันดับ 1 : ซาซากิ ยูคาริ (AKB48 Team B)
อันดับ 2 : ฟุคุโอกะ เซย์นะ (AKB48 Team B)
อันดับ 3 : มาจาริน (AKB48 Team 4)
อันดับ 4 : ฮัตโตริ ยูนะ (AKB48 Team 8 & AKB48 Team B)
อันดับ 5 : ชิตาโอะ มิอุ (AKB48 Team 8 & AKB48 Team A)

โดยกราเวียร์ของกิจกรรมครั้งนี้จะได้ลงนิตยสาร EX Taishu 2 ฉบับ และอันดับ 1-2 จะได้ลงโซโล่ขึ้นปกหน้า-หลังอีกด้วย ยังไม่พอ ยังมีมินิโฟโต้บุ๊คจำนวน 32 หน้า จำกัดจำนวน 500 เล่มที่จะแจกให้ผู้เล่นเกม AKB48 Beat Carnival อีกด้วย

Source : 1, 2, 3


รุ่น 9 เดบิวต์ครบรอบ 10 ปี

ที่มาภาพ จาก Twitter @mina_ovo

ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2019 เป็นวันครบรอบ 10 ปีการเปิดตัว ของ AKB48 รุ่นที่ 9 ที่ประกอบด้วย โยโกยามะ ยุย, โอบะ มินะ, ยามาอุจิ สึซึรัน, ชิมาซากิ ฮารุกะ, ชิมาดะ ฮารุกะ, ทาเคอุจิ มิยู, นากาโอะ มาริยะ, นากามุระ มาริโกะ, โมริ อันนะ เป็นต้น

Source : Twitter @mina_ovo


ประกาศสเตจสุดท้าย GO!GO! little SEABIRDS!!

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

ประกาศรอบการแสดงของสเตจ ‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ สเตจแรกของเธียเตอร์เรือ STU48 Gou ในเดือนธันวาคม ซึ่งจะเป็นเดือนสุดท้ายก่อนที่ STU48 จะเปลี่ยนไปแสดงสเตจใหม่ ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ ซึ่งโปรดิวซ์โดยโอคาดะ นานะ (นาจัง) ในปี 2020

โดยทุกรอบการแสดงในเดือนธันวาคมจะจัดขึ้นที่ Hiroshima International Ferry Port ตามกำหนดการดังนี้

  • 8 ธ.ค. (กลางวัน) : สเตจวันเกิดของไค โคโคอะ (โคโคอะ)
  • 8 ธ.ค. (บ่าย) : สเตจนอกเวลา 2019 (ยูนิต Seto 7 และ Katte ni! Shikoku Kankou Taishi) และสเตจจบการศึกษาของมิชิมะ ฮารุกะ (พารุโตะ)
  • 12 ธ.ค. (เย็น) : สเตจจบการศึกษาของโมริ คาโฮะ (คาโฮตารุ)
  • 15 ธ.ค. (กลางวัน) : สเตจปกติ
  • 15 ธ.ค. (บ่าย) : สเตจวันเกิดของโอกิ ยูกะ (โอกิจัง)
  • 20 ธ.ค. (เย็น) : สเตจ GO!GO! little SEABIRDS!! รอบสุดท้าย (เซนชูราคุ)

Source : STU48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • การแสดงวันสุดท้ายของละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด A)
  • โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) AKB48 ออกรายการ Myao no Heya เป็นครั้งแรก — ที่มา
  • โคจินะ ยุย, ทานากะ มิคุ,​ มัตสึโอกะ นัตสึมิ HKT48 จัดอีเวนท์ Talk Show ร่วมระหว่างละครเวที Jingi Naki Tatakai x BOOK OFF สาขา NORTH TENJIN — ที่มา
  • อีเวนท์ ALFACE ร่วมกับเกม HKT48 Eikou no Labyrinth ประกาศผลกิจกรรมหาโมเดลให้ ALFACE 10 คน โดยอันดับ 1 ได้แก่ โอดะ อากายะ HKT48 Team TII — ที่มา 1, 2
  • คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ STU48 Zenkoku Tour 2019 〜Fune de Iku wake dewa arimasen〜 ณ Zepp Namba โอซาก้า — ที่มา
  • คามาจิ ยูกินะ (จากจ.โอคายามะ), ชิตาโอะ มิอุ (จากจ.ยามากุจิ) 2 สมาชิกทีม 8 ในฐานะ Hello Training Ambassador ได้เข้าร่วมและประชาสัมพันธ์การฝึกทักษะวิชาชีพงานกลึงและงานดราฟท์ ที่จัดขึ้นที่ Polytech Center จ.โอคายามะ — ที่มา

 

15 พฤศจิกายน 2019

Sustainable ได้เข้าชิง Japan Record Awards

ซิงเกิลที่ 56 ของ AKB48 Sustainable ได้เข้าชิง Japan Record Awards (หรือ Nihon Record Taishou) ครั้งที่ 61 ในสาขาผลงานยอดเยี่ยม สามารถติดตามชมไลฟ์เพลงนี้และการประกาศผลรางวัลได้ในรายการที่จะออกอากาศวันที่ 30 ธันวาคม 2019 เวลา 17:30 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

Source : Japan Record Awards


หัวหน้าฝ่ายชี้แนะบนถนนที่ซัปโปโร

ที่มาภาพ จาก Twitter @itosugi77

ซาคากุจิ นางิสะ (จากจ.ฮอกไกโด) ได้เข้าร่วมงานเป็น หัวหน้าฝ่ายชี้แนะบนถนนของสถานีตำรวจกลางซัปโปโร เพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้ท้องถนน โดยการเดินพาเหรดประชาสัมพันธ์ไปตามเส้นทางต่างๆ ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

Source : AKB48 Team 8 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 27 ปีของ มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) AKB48 Team K
  • คาวาโมโตะ​ ซายะ, โอโมริ มิยุ AKB48 ออกรายการ Nekojita SHOWROOM ร้องคาราโอเกะ — ที่มา

 

16 พฤศจิกายน 2019

งานจับมือทั่วประเทศ AKB48 ที่โอซาก้า

ที่มาภาพ จาก @mionnnn_48

งานจับมือทั่วประเทศ AKB48 ซิงเกิล Sustainable ภูมิภาคคันไซ จัดขึ้นที่ Edion Arena Osaka จังหวัดโอซาก้า โดย MC ช่วงเปิดมินิไลฟ์ มุไคจิ มิอง (มี่อง) กล่าวขอบคุณที่ให้การสนับสนุนมาตลอดจนได้ขึ้นแสดง NHK Kouhaku Utagassen และเพลง Sustainable ได้เข้าชิง Japan Record Awards อีกครั้งในปีนี้  อีกทั้งงานนี้เมมเบอร์ใหม่ของทีม 8 ก็ได้เข้าร่วมเช่นกัน

Setlist งานจับมือทั่วประเทศ ที่โอซาก้า

Kage-Ana
โยโกยามะ ยุย, ยามาเนะ สึซึฮะ -- คู่หูคันไซ
M1
Flying Get
M2
Iiwake Maybe
MC1
แนะนำตัว, แนะนำเมมเบอร์ใหม่ทีม 8
M3
Kimi no Koto ga Suki Dakara
M4
Honest Man
M5
Ponytail to Shushu
MC2
โฆษณา Nemosu TV ตอน MIX และ Hakataza
M6
Oogoe Diamond
M7
#SukiNanda
M8
Seishun no Lap Time — เมมเบอร์ลงไปแจกลูกบอลลายเซ็นให้แฟนๆ
M9
Sustainable

สำหรับมินิไลฟ์ช่วงเบรคมีเซ็ตลิสต์ดังนี้

Setlist มินิไลฟ์ช่วงเบรค

M1
Enkyori Poster — อาซาอิ นานามิ (เซ็นเตอร์), โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ทากุจิ มานากะ, ยามาเนะ สึซึฮะ
M2
Kimi Shika — คาโต้ เรนะ, โอคาเบะ ริน, โอนิชิ โมโมกะ
M3
1994-Nen no Raimei — นิชิคาวะ เรย์ (เซ็นเตอร์), คุราโน่ นารุมิ, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ
M4
Dakara Kimi ga Suki nano ka — คาชิวากิ ยูกิ

สำหรับเพลง Dakara Kimi ga Suki nano ka นั้น คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) ได้ลงวิดีโอของไลฟ์เพลงนี้บางส่วนให้แฟนๆ ที่ไม่ได้ไปได้ชมกันถึง 2 คลิป สามารถชมได้ทาง Twitter ของยูกิรินได้เลย (1, 2)

Source : 1, 2, 3, 4


เปิดม่านละครเวที Jingi Naki Tatakai โดยนักแสดงชุด B

ที่มาภาพ จาก @okadanana_1107

ละครเวที AKB48 Group เรื่อง Jingi Naki Tatakai ที่เนื้อหาเกี่ยวกับยากูซ่า โดยมีฉากของเรื่องดำเนินอยู่ที่ฮิโรชิมะ หลังเสร็จสิ้นการแสดงรอบของนักแสดงชุด A ไปแล้ว นักแสดงชุด B ที่นำทีมโดย โอคาดะ นานะ (นาจัง) สมาชิก AKB48 ก็รับไม้ต่อเพื่อทำการแสดงจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

Source : Hakataza


นัตสึนัน AKB48 Team A ขึ้นสเตจครบ 100 ครั้ง

ที่มาภาพ จาก @kb48_kyoka 

ฟุรุคาวะ นัตสึนะ (นัตสึนัน) สมาชิก AKB48 Team A Draft Kenkyuusei ขึ้นสเตจครบครั้งที่ 100 บนสเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ ถึงนัตสึนันเดบิวต์ขึ้นแสดงบน AKB48 Theater ไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งช้าที่สุดของในบรรดาสมาชิกดราฟท์รุ่นที่ 3 แต่ปัจจุบันทั้งสเตจเคงคิวเซ และสเตจทีม A ‘Mokugekisha’ ก็จำท่าเต้นได้หลายตำแหน่ง เพื่อคอยช่วยอันเดอร์ไม่น้อย

Source : 1. 2, 3


UPOPOY PR Event

ที่มาภาพ จาก Twitter @itosuki77

ซาคากุจิ นางิสะ (จากจ.ฮอกไกโด) ในฐานะ PR Ambassador ของ UPPOY (National Ainu Museum and Park) ได้เข้าร่วมงาน Uppoy PR Event เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับชาวไอนุ ที่จะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 24 เมษายน 2020 นอกจากประชาสัมพันธ์ถึงวันเปิดทำการแล้ว ยังมีการแสดงพื้นบ้านของชาวไอนุ อาหารและข้าวของเครื่องใช้จัดแสดงและจำหน่ายภายในงานอีกด้วย

Source : AKB48 Team 8 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • คาวาโมโตะ ซายะ, อินากาคิ คาโอริ AKB48 จัด KaoSaya First Event ทำแพนเค้กให้แฟนๆ ทานและมีแจกของจากเกมแข่งบิงโกที่ AKB48 Cafe — ที่มา
  • ฮามะ ซายูนะ (จากจ.ชิกะ) ในฐานะ Hello Training Ambassador ได้เข้าร่วมงาน Hello Training Expo เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงโครงการ Hello Training ของกระทรวงแรงงาน  — ที่มา
  • ฮิราตะ ชิอินะ, อาโอกิ ชิโอริ, ฮิดากะ ยูสึกิ, ซาโต้ คาโฮะ, โซดะ ซารินะ, คามาตะ นัตสึกิ SKE48 แสดงไลฟ์ที่งาน Boat Race Heiwajima — ที่มา
  • โมริตะ อายากะ NMB48 ขึ้นสเตจครั้งที่ 600 บนสเตจ ‘Namba Ai ~Ima, Kojima ga Omou Koto~’ ที่โปรดิวซ์โดยโคจิมะ คาริน ในการแสดงรอบเย็น — ที่มา
  • Amiuu แบรนด์เสื้อผ้าโปรดิวซ์โดยโยชิดะ อาคาริ NMB48 เริ่มเปิด Popup Store ที่ฟุคุโอกะเป็นวันแรก — ที่มา
  • ซาคากุจิ ริโกะ, ทาชิมะ เมรุ, โทโยนากะ อากิ, อิมาดะ มินะ, อุนโจ ฮิโรนะ, ชิโมโนะ ยูกิ, โมโตมุระ อาโออิ, โอดะ อายากะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ HKT48 เล่นไลฟ์ที่งาน Fukukoi Asia Matsuri 2019 — ที่มา
  • คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ STU48 Zenkoku Tour 2019 〜Fune de Iku wake dewa arimasen〜 ณ NTT Cred Hall จังหวัดฮิโรชิมะ (รอบวันที่ 16 และ 17 พ.ย. วันละ 2 รอบ) — ที่มา



ยังมีอีกอีเวนท์หนึ่ง KANAGAWA FESTIVAL IN HANOI ที่ AKB48 Team 8 ไปเข้าร่วมที่ประเทศเวียดนาม ประเทศเพื่อนบ้านเรา เนื่องจากอีเวนท์จัดคาบเกี่ยวสัปดาห์ เราขอยกยอดไปรีพอร์ตทีเดียวสัปดาห์หน้า

และเนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, innosu, choroneko, @fueianna, T., nutto