กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งการร่ำลา ทั้งเตรียมร่ำลากับคาเฟ่ที่อากิฮาบาระ ทั้งการเข้าร่วมงานจับมือครั้งสุดท้ายก่อนจบการศึกษาของเมมเบอร์ถึง 6 คน แต่ก็มีข่าวดีอย่างการประกาศจัดคอนเสิร์ตประจำปีในเดือนมกราคม 2020 อีกด้วย รายละเอียดเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย


หัวข้อ

17 พฤศจิกายน 2019

งานจับมือทั่วประเทศ ภูมิภาคคันโต

ที่มาภาพ จาก @48gjp

งานจับมือทั่วประเทศ AKB48 ซิงเกิล Sustainable ภูมิภาคคันโต จัดขึ้นที่ Makuhari Messe จังหวัดจิบะ ต่อเนื่องวันที่ 2 ถัดจากงานจับมือที่โอซาก้า มินิไลฟ์ในงานจับมือมีเล่นเพลง Seishun Da Capo ที่มีอาซาอิ นานามิ (นามิน) เป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก และช่วงเบรคมีเล่นเพลงร่วมกันระหว่างสมาชิกดราฟท์รุ่นที่ 2 เพื่อส่งท้ายฮิวาตาชิ ยุย (ฮีวาตัน) ในงานจับมือทั่วประเทศเป็นครั้งสุดท้าย

Setlist เซ็ตลิสต์หลัก

M01
Sustainable
M02
Koibito Inai Senshuken
M03
High Tension
M04
Kibouteki Refrain
M05
Seijun Philosophy
M06
Seishun Da Capo
M07
Generation Change
M08
Juuryoku Sympathy
M09
Hotei Sokudo to Yuuetsukan

สำหรับเซ็ตลิสต์ในช่วงเบรคจะแบ่งยูนิตตามทีม เล่นเพลงในสเตจปัจจุบัน ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง Koko ga Rhodes da, Koko de Tobe! ที่ร้องร่วมกันในเมมเบอร์ดราฟท์รุ่นที่ 2 ซึ่งเพลงนี้ฮีวาตันเลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่ตัวเองร้องในตอนออดิชั่นดราฟท์ จึงดีใจที่ได้ร้องร่วมกันกับเพื่อนร่วมรุ่นดราฟท์รุ่นที่ 2 เช่นนี้

Setlist เซ็ตลิสต์ช่วงเบรค

M01
Ame no Pianist — มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, เกียวเต็น ยูรินะ
M02
Candy — ซาซากิ ยูคาริ, โอโมริ มาโฮะ, โยชิคาวะ นานาเสะ
M03
Kokoro no Hashi no Sofa — มุโต้ โทมุ, โมกิ ชิโนบุ, มิเนกิชิ มินามิ
M04
Hoshi no Mukougawa — โอคาเบะ ริน, ทากุจิ มานากะ, มาเอดะ อายากะ, ยามาเนะ สึซึฮะ
M05
Koko ga Rhodes da, Koko de Tobe! — ฮิวาตาชิ ยุย (เซ็นเตอร์), นิชิคาวะ เรย์, คุโบะ ซาโตเนะ, จิบะ เอรี่, ยามาเบะ อายุ

Source : 1, 2


ทีม 8 ออกงานที่ประเทศเวียดนาม

ที่มาภาพ จาก Twitter @__03yuna30

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา สมาชิกทีม 8 จำนวน 6 คน ได้แก่ โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ จากจ.คานากาวะ), ฮัตโตริ ยูนะ (จากจ.กิฟุ), นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า), ชิมิซึ มาเรีย (จากจ.กุนมะ), ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ (ฮารุเปี้ยน จากจ.โทยามะ) และ โอคุฮาระ ฮินาโกะ (ฮี่นะ จาก จ.ชิมาเนะ) ได้เข้าร่วมงาน KANAGAWA FESTIVAL IN HANOI ที่ประเทศเวียดนาม นอกจากจะมีการแสดงภายในงานแล้ว ยังมีกิจกรรม Hi-Touch ที่แถมบัตรมาพร้อมกับการจำหน่าย Photo Set ภายในงานอีกด้วย
ต่อเนื่องกันไปกับวันที่ 17 พ.ย. กับงาน VIETNAM KIZUNA EKIDEN  ซึ่งเป็นงานวิ่งระยะสั้นเพื่อรณรงค์เกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ท้องถนน อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศเวียดนามและญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งเป็นปีที่ 2 แล้วที่ทางทีม 8 เข้าร่วมงานนี้ โดยในครั้งนี้ โอดะเอริ กับ ยูนะ เข้าร่วมวิ่งเป็นระยะทาง 3.5 กิโลเมตรด้วยกัน ก่อนที่จะแสดงกันต่อในช่วงบ่ายร่วมกับ SGO48 อีกด้วย

Setlist KANAGAWA FESTIVAL IN HANOI

M1
Hachinosu Dance
MC
แนะนำตัว
M2
Sukida Sukida Sukida
M3
47 no Suteki na Machi e

Setlist VIETNAM KIZUNA EKIDEN

M1
47 no Suteki na Machi e
M2
SGO Festival — SGO48
MC
แนะนำตัว
M3
Koisuru Fortune Cookie — Team 8& SGO48

Source : 1,2,3


Ota Yuri Solo Concert

ที่มาภาพ จาก Sponichi Annex

โซโล่คอนเสิร์ตครั้งแรกของ โอตะ ยูริ สมาชิก NMB48 รุ่นที่ 3 จัดขึ้นที่ Tokyo International Forum Hall C จำนวน 2 รอบการแสดง ไตเติ้ล Ota Yuri Solo Concert ~ Daydream ~ นั้นตั้งเพราะความรู้สึกที่เหมือนกับใช้เวลาราวกับอยู่เป็นความฝันมาตลอด และยังอยากฝันต่ออีกหน่อย เลยเป็นที่มาของชื่อ ‘Daydream’ โดยฮอลล์คอนเสิร์ตส่องสว่างไปด้วยแท่งไฟสีน้ำเงินตั้งแต่เริ่มการแสดง มีการเล่นเพลง Acting tough เป็นเพลงโซโล่ที่อากิโมโตะ ยาสุชิเขียนให้โอตะ ยูริที่จะจบการศึกษา ส่วนการแสดงรอบกลางคืนที่เป็นรอบสุดท้ายนั้นแฟนๆ คอล ‘ยูริ’ ไม่ยอมหยุด จนเกิดดับเบิ้ลอังกอร์เกิดขึ้น

Source : Oricon


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 2
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของฟุจิซากิ มิยุ NGT48 — ที่มา
  • คุราโน่ นารุมิ (จากจ.คุมาโมโต้) และ ทาคาฮาชิ อายาเนะ (จากจ.ไซตามะ) เข้าร่วมแข่งขันเกมในงาน eFantasy Vol.1 โดยทั้งคู่ได้ชนะการแข่งขันในรอบที่ 2 รับรางวัลเป็นบัตรรับประทานเนื้อย่าง แล้วนำไปใช้ทานในเย็นวันนั้นทันที — ที่มา
  • คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ STU48 Zenkoku Tour 2019 〜Fune de Iku wake dewa arimasen〜 ณ NTT Cred Hall จังหวัดฮิโรชิมะ ต่อเนื่องจากวันที่ 16 พฤศจิกายน — ที่มา

 

18 พฤศจิกายน 2019

สเตจวันเกิดเอรี่ AKB48 Team A

สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ของจิบะ เอรี่ AKB48 Team A จัดขึ้นที่สเตจ ‘Mokugekisha’ ในวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี นิชิคาวะ เรย์ เพื่อนร่วมรุ่นเป็นผู้ดำเนินงาน และมีจดหมายจาก มิจิเอดะ ซากิ (ซากิป้ง) โดยยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) เป็นคนอ่านจดหมาย

ในจดหมายเล่าว่าซากิป้งเจอเอรี่ครั้งแรกที่งาน AKB48 Group Draft Kaigi ครั้งที่ 2 แล้วช่วงนั้นก็อยู่ด้วยกันมาตลอด ตอนที่ซากิป้งผ่านได้เป็นรุ่น 16 เอรี่ก็มาเซอร์ไพรส์ถึงใกล้ๆ บ้าน ตอนฉันได้เลื่อนขึ้นก็ร้องไห้ดีใจให้ รู้สึกโชคดีมากที่ได้มาเจอเอรี่ และดีใจที่ฝันตั้งแต่ 4 ปีก่อนว่าอยากอยู่ทีมเดียวกันได้เป็นจริงแล้ว

สำหรับอายุ 15 เอรี่เล่าว่า เป็นปีที่ติดเซ็มบัตสึเพลง Coupling ได้ออกงานหน้าร้อนหลายๆ งาน แถมยังได้ไปออกรายการ Ryugaku Shojo ที่เกาหลีด้วย ช่วงนี้ยังมีงานนิตยสารต่างๆ ทั้งเดี่ยว และทั้งในฐานะนิชิคาวะเอรี่ (ชื่อคู่เอรี่-เรย์จัง) เมื่อวันที่ 28 กันยาที่ผ่านมาได้ไปเดินแบบงาน Rakuten Girls Award ก็คิดว่าเข้าใกล้ความฝันที่อยากเป็นนางแบบขึ้นหน่อยแล้ว

เป้าหมายอายุ 16 ปี เอรี่บอกว่าอยากจะเป็นซนเตอร์เพลง Coupling อยากจะเพิ่มจำนวนบุจับมือ แล้วก็ความฝันใหญ่ว่าอยากเป็นโมเดลเฉพาะให้นิตยสารสักเจ้า และก็อยากตอบแทนแฟนๆ และสตาฟทุกคนที่สนับสนุนจนมาถึงตรงนี้ได้

ข้อความสุดท้ายถึงแฟนๆ กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับพัดบร็อคโคลี่มากมายในวันนี้ ทำให้เป็นสเตจวันเกิดที่วิเศษมาก แล้วก็ขอบคุณที่ช่วยกันจนได้ไปออก Rakuten Girls Award หวังว่าจากนี้ไปจะได้สร้างความทรงจำดีๆ มากมายไปด้วยกันอีก

Source : AKB48 Memolist 


AKB48 CAFE & SHOP AKIHABARA เปิดถึง 31 ธ.ค.

ที่มาภาพ จาก Akiba Keizai Newspaper

AKB48 CAFE & SHOP AKIHABARA จะเปิดจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2019 นี้ ก่อนปิดตัวลงเนื่องจากจะมีการปรับปรุงร้านค้าบริเวณสถานีอากิฮาบาระ โดยสถานที่ที่จะย้ายไปยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา สำหรับร้านที่อากิฮาบาระ เปิดกิจการมาตั้งแต่ 29 กันยายน 2011 จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาราวๆ 8 ปี หากท่านใดมีแพลนไปโตเกียวในปีนี้ อย่าลืมไปแวะเวียนส่งท้ายก่อนปิด

Source : AKB48 Official Blog


=LOVE มาดูสเตจAKB

ที่มาภาพ จาก @48Suzuha_16LOVE 

ทาคิวากิ โชโกะ, โอบะ ฮานะ, ซาทาเคะ น่อนโนะ, โอโตชิมะ ริสะ, ยามาโมโตะ อันนะ สมาชิกวง =LOVE ไปชมสเตจโอคาเบะทีม A ‘Mokugekisha’ และหลังจบการแสดงถ่ายรูปที่ระลึกด้วยท่าโพสทีม A ร่วมกัน

Source : =LOVE@Press


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 3
  • วันเกิดครบรอบ 16 ปีของ โอคุฮาระ ฮินาโกะ (ฮีนะ​ จาก จ.ชิมาเนะ) AKB48 Team 8 & Team B
  • ทีม 8 เตรียมเข้าร่วมงาน New Year Premium Party ที่จัดโดยผู้จัด Tokyo Idol Festival (TIF) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ม.ค. 2020 — ที่มา

19 พฤศจิกายน 2019

อันนินกลับญี่ปุ่นเพื่อถ่ายทำรายการ Miracle 9 และรายการส่วนตัว

ที่มาภาพ จาก @katorena_710

อิริยามะ อันนะ (อันนิน) เดินทางกลับมาประเทศญี่ปุ่นชั่วคราวเพื่อถ่ายทำรายการ Miracle 9 ตอนพิเศษ ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง TV Asahi วันที่ 4 ธันวาคมนี้ นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรายการส่วนตัวกับคาโต้ เรนะ (เรนัจจิ) ซึ่งจะลง AKB48 Group Eizo (คลังวิดีโอ) ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ด้วย และคาดว่าวิดีโอบางส่วนจะลงในช่อง YouTube ของอันนินเองด้วยเช่นกัน

Source : 1, 2 


ผลออดิชั่น SKE48 รุ่น 10

ที่มาภาพ จาก SKE48 Audition

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SKE48 ประกาศผลผู้ผ่านออดิชั่น SKE48 รุ่นที่ 10 ทั้ง 12 คนเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้ง 12 คนจะได้ร้องเพลง Souyuu Toko Aru yone? ที่เป็นเพลง Coupling ของซิงเกิลที่ 26 ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 15 มกราคม 2020 นอกจากนี้ผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายของการออดิชั่น ถึงแม้จะไม่ได้มาเป็นเมมเบอร์รุ่นที่ 10 ก็ตาม แต่ก็ได้มอบข้อเสนอในการมีสิทธิ์ทำสัญญาเทรนนิ่งกับบริษัท Zest ให้กับผู้สมัครบางคนที่มีแวว แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะ

สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบมีดังนี้

  1. อิชิสึกะ มิซึกิ (16 ปี) / 2916 คะแนน
  2. อิโต้ มิกิ (17 ปี) / 2615 คะแนน
  3. คาโต้ ยุย (18 ปี) / 1550 คะแนน
  4. สึกิยามะ อานัน (13 ปี) / 1488 คะแนน
  5. นิชิอิ มิโอะ (18 ปี) / 1358 คะแนน
  6. อาโอกิ ริกะ (20 ปี) / 1307 คะแนน
  7. ฮายาชิ มิเรย์ (10 ปี) / 1181 คะแนน
  8. คิอุจิ ริคาโกะ (17 ปี) / 1081 คะแนน
  9. ซาวาดะ คาน่อน (15 ปี) / 1026 คะแนน
  10. อิการาชิ ฮายากะ (18 ปี) / 999 คะแนน
  11. คิโต้ มิคุรุ (16 ปี) / 961 คะแนน
  12. เซยะ โมกะ (18 ปี) / 927 คะแนน

Source : SKE48 Audition


อามิมารุ NMB48 ประกาศจบการศึกษา

ที่มาภาพ จาก @ami_nmb48

ซาโต้ อามิ (อามิมารุ) สมาชิก NMB48 Kenkyuusei ดราฟท์รุ่นที่ 3 ประกาศจบการศึกษาในสเตจ ‘Yume wa Nigenai’ ที่โปรดิวซ์โดยยามาโมโตะ ซายากะ โดยหลังจบการศึกษาอยากจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำความฝันที่มีมาตั้งแต่ก่อนหน้าให้เป็นจริง อย่างการเป็นโปรดิวเซอร์แบรนด์เสื้อผ้า มีกำหนดการจะจบการศึกษาในเดือนมกราคม 2020 สเตจสุดท้ายและวันที่ทำกิจกรรมในวงวันสุดท้ายยังไม่ได้กำหนด ซึ่งจะประกาศภายหลังต่อไป

Source : NMB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 4
  • โอนิชิ โมโมกะ (จากจ.นารา) ได้จัดรายการวิทยุ SHIBUYA DE PARADISE ครบรอบ 1 ปี โดยมี นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า) และสมาชิกใหม่อย่าง ฟุคุโทเมะ มิทสึโฮะ (จากจ.เฮียวโงะ) เข้าร่วมด้วย — ที่มา
  • เกียวเต็น ยูรินะ (จากจ.คากาวะ) จัด SHOWROOM ต่อเนื่องครบ 800 วัน โดยที่อาโอกิ บรรณาธิการนิตยสาร FLASH เข้ามาร่วมแสดงความยินดี ด้วยการให้โอกาสถ่ายแบบกราเวียร์ลงให้กับทาง FLASH ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 26 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ — ที่มา
  • STU48 ออกรายการ Utacon เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งนี้อัดรายการที่จังหวัดฮิโรชิมะ — ที่มา
  • ฮานะมัตสึ ริโอนะ อดีตสมาชิก AKB48 Team 8 ตัวแทน จ.โทคุชิมะ จะเข้าร่วมงาน JAPAN EXPO THAILAND 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 — ที่มา

 

20 พฤศจิกายน 2019

ประกาศเมมเบอร์ที่เข้าร่วม bayfm MEETS AKB48

เข้าสู่ปีที่ 14 แล้วสำหรับรายการวิทยุที่เกิดจากการจับมือกันระหว่างคลื่น bayfm 78 และ AKB48 โดยในอีเวนท์อัดรายการแบบสาธารณะ bayfm MEETS AKB48 14th Stage ~HOME~ ที่เปิดให้ผู้ชมทางบ้านสมัครเข้าไปชมในปีนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 21 ธันวาคม 2019 ที่ Akihabara A-LABO สมาชิก AKB48 ที่เข้าร่วมได้แก่ คาชิวากิ ยูกิ, โยโกยามะ ยุย, คาโต้ เรนะ, มุไคจิ มิอง, มุโต้ โทมุ, โอคาดะ นานะ, โอกุริ ยุย, มุรายามะ ยุยริ ธีมครั้งนี้คือ “Home คืออะไร?” โดยเทปครั้งนี้จะออนแอร์ในวันที่ 26 ธันวาคม 2019 เวลา 19:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

Source : bayfm


มี่องจัดรายการ Saku no Ki

ที่มาภาพ จาก Bay fm

รายการ Kon’ya, Sakura no Ki no Shita de หรือเรียกสั้นๆว่า Saku no Ki (ซากุโนะคิ) รายการประจำของมิยาวากิ ซากุระ สมาชิกวง IZ*ONE ที่ครั้งนี้ มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุของ AKB48 Group มาช่วยจัดรายการแทน โดยฝากความรู้สึกขอบคุณถึง WIZ*ONE จากทั้งในประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลี และรวมไปถึงประเทศอื่นๆ ทั่วไปโลก ที่ช่วยติด Hashtag จนกระทั่งติดเทรนด์บน Twitter รวมไปถึงจดหมายถึงรายการ

Source : Bayfm


ละครเวที Live Airline วันแรก

ที่มาภาพ จาก okmusic.jp

ละครเวทีเรื่อง Live Airline ที่มี เกียวเต็น ยูรินะ (จากจ.คากาวะ) และ ริซเซ็น ไอริ (จากจ.โคจิ) เข้าร่วมแสดง ได้เริ่มเปิดทำการแสดงไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย. และจะมีการแสดงไปจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 2019 ยูรินะ รับบทเป็น อากิยามะ ฮินะ แอร์โฮสเตสสาวหน้าใหม่ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มและความสดใสร่าเริง ส่วนริซเซ็น รับบทเป็น โยชิมูระ ซากุระ เด็กมหาลัย ลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลโยชิมูระ โดยที่เซ็ตติ้งของเรื่องจะเกี่ยวกับการบริการสายการบิน อีกทั้งยังเป็นละครเพลง ที่มีการร้องเต้นตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย

Source :  1,2


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 16 ปีของ คุโบะ ซาโตเนะ AKB48 Team B
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 5
  • ฮามะ ซายูนะ (จากจ.ชิกะ) แสดงละครเวทีเรื่อง Ashita, Kimi wo Taberuyo เป็นวันแรก โดยเป็นการแสดงแบบ WCast — ที่มา
  • ซาโต้ อาคาริ (จากจ.มิยางิ) เข้าร่วมถ่ายรายการ Ramen Prince Grand Prix 2019 ของทางสถานี TBC ที่จัดอันดับราเม็งที่ดีที่สุดในจ.มิยางิ — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี มัตสึโมโตะ จิคาโกะ SKE48 — ที่มา
  • SKE48 รุ่นที่ 8 เดบิวต์ครบรอบ 3 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวที่ SKE48 Theater — ที่มา

 

21 พฤศจิกายน 2019

เปลี่ยนเมมเบอร์ขึ้นสเตจ Boku no Natsu ga Hajimaru เกือบยกชุด

ที่มาภาพ จาก @yuirii_murayama

สเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ที่คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) เป็นคนคิดเซ็ตลิสต์ กลับมาเล่นสเตจครั้งที่ 4 ในรอบพักใหญ่ โดยยกเครื่องเมมเบอร์ใหม่เกือบทั้งหมด จากแรกเริ่มเดิมทีสเตจนี้มีแพลนจะให้สับเปลี่ยนเมมเบอร์มาขึ้นสเตจอยู่แล้ว ซึ่งเมมเบอร์ที่ขึ้นสเตจนี้เป็นครั้งแรกได้แก่ ยามาอุจิ มิซึกิ, คาโต้ เรนะ, มิเนกิชิ มินามิ, คุโบะ ซาโตเนะ, ชิโมกุจิ ฮินานะ, มุโต้ โอริน, ยามาเบะ อายุ, นากาโทโมะ อายามิ, ทากุจิ มานากะ, นากานิชิ จิโยริ, คุโรสุ ฮารุกะ ถึง 12 คน และ อาซาอิ นานามิ, ยาสุดะ คานะ เล่นตำแหน่งใหม่ทั้งตำแหน่งในเพลงรวมและเพลงยูนิต ส่วนสึซึกิ คุรุมิ เล่นตำแหน่งใหม่ในเพลงยูนิต มีแค่มุรายามะ ยุยริ ที่เล่นตำแหน่งเดิม เมื่อนับเป็นรุ่นแล้ว จะมีเมมเบอร์รุ่นที่ 16 ขึ้นสเตจถึง 9 คนเลยทีเดียว และสเตจวันนี้ยูกิรินก็แวะมาชมด้วย โดยสเตจนี้ในวันที่ 24 ก็มีอันเดอร์หน้าใหม่เพิ่ม 3 คนเช่นกัน

Source : 1, 2, 3


ข่าวเพิ่มเติม
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 6
  • ในฐานะแฟนตัวยงของทีม Fukuoka SoftBank Hawks คาวาฮาระ มิซากิ (จากจ.ซากะ) จะเข้าร่วมเป็นผู้ช่วย MC ให้กับงาน Hawks Caravan 2019 ในวันที่ 30 พ.ย. ที่จะถึงนี้ และในวันที่ 1 ธ.ค. 2019 ในงานเดียวกันก็จะมี Mini Stage ของทางทีม 8 ร่วมด้วยโยชิดะ คาเรน (จากจ.ฟูกุโอกะ) และยามาดะ เคียวกะ (จากจ.โออิตะ)  — ที่มา
  • ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ (จากจ.โทยามะ) ในฐานะ Hello Trianing Ambassador ได้ทดลองเป็นหัวหน้าออฟฟิศของสำนักแรงงานจ.ฟุกุอิ อีกทั้งยังได้ฝึกทักษะด้าน IT และได้ลองทำนามบัตรอีกด้วย — ที่มา
  • ซาโต้ อาคาริ (จากจ.มิยางิ) ได้ฐานะผู้สนับสนุน Fair Play ได้เข้าสัญจรกับทางโครงการ Fair Play School ที่โรงเรียนประถมโฮโซมุประจำเมืองโคยามะ ร่วมกับนักกีฬามืออาชีพเพื่อสอนให้เด็กๆ รู้จักคำว่า Fair Play ในการเล่นกีฬา — ที่มา
  • มัตซึอิ จูรินะ SKE48 กลับมาทำกิจกรรมวงอย่างเป็นทางการ เริ่มจากงาน Nagoya Motor Show ในวันนี้ — ที่มา

 

22 พฤศจิกายน 2019

สเตจวันเกิดมี่จัง AKB48 Team K

สเตจวันเกิดครบรอบ 27 ปีของมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) AKB48 Team K จัดขึ้นในสเตจโคมิยามะทีม K ‘RESET’ โดยมียาสุดะ คานะ (คานะบุน) เป็นคนดำเนินงานวันเกิด และโอดะ เอรินะ (โอดะเอริ) เป็นตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจาก มุไคจิ มิอง (มี่อง) ที่เล่าถึงว่า พอย้อนไปอ่าน LINE ที่มี่องส่งไปหามี่จัง สมัยยังไม่ค่อยสนิทกันว่า “มิเนกิชิซัง สุขสันต์วันเกิดอายุ 21 ปีนะคะ อยากคุยด้วยให้มากกว่านี้ค่ะ” แล้วก็นึกขำตัวเอง และตอนที่มี่องยังไม่เปิดใจให้รุ่นพี่คนใดฟังเรื่องกลุ้มใจของตัวเอง ก็ดีใจตอนที่มี่จังส่งมาหาว่า “จะพยายามเพื่อเป็นคนแบบนั้นหมายเลข 1 ของมี่องนะ” จนน้ำตาแทบไหลเลย

มี่องบอกว่า “จนถึงตอนนี้ไม่ว่าจะในฐานะไอดอล หรือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ถูกคำพูดของมี่จังช่วยไว้ตั้งไม่รู้เท่าไหร่ค่ะ ลองย้อนไปนึกดูแล้ว ถ้าจะบอกว่าฉันในช่วงเคงคิวเซ, มิเนกิชิ ทีม 4, มิเนกิชิ ทีม K ซึ่งก็คือช่วงชีวิตส่วนใหญ่ใน AKB นั้นมี่จังเป็นคนฟูมฟักนั้นก็ไม่ได้พูดเวอร์ไปเลย และไม่ใช่แค่ฉันเท่านั้น คิดว่าการที่เคงคิวเซในตอนนั้นได้กลายมาเป็นคนที่คอยนำ AKB ตอนนี้ รับหน้าที่กัปตันในแต่ละทีม ทุกคนได้รับการสอนมากหลายสิ่งจากแผ่นหลังของมี่จังที่ผ่านประสบการณ์มานานและลึกซึ้ง จาก Performance ที่ทรงพลัง จากความอ่อนโยนที่เข้าใจถึงความเจ็บของผู้คนล่ะค่ะ” และมีแซวแทรกไว้ว่า จริงๆ อยากให้มี่จังอยู่ AKB48 ไปตลอด แต่ในแง่ร่างกายน่าจะสาหัส เรียกเสียงหัวเราะจากเมมเบอร์และผู้ชม

สำหรับช่วงอายุ 26 ปี มี่จังพูดถึงว่าเป็นปีที่เหมือนกับเล่นสวนสนุกคนเดียว โดยมีทั้งช่วงเวลาที่สนุก ช่วงเวลาที่น่าเบื่อ แต่เพราะได้ฟังเสียงของคนที่คอยซัพพอร์ตใกล้ตัว หรือแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจ ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองถึงเป็นตัวเองได้ อย่างมี่องเอย อย่างเมมเบอร์ทีม K ที่คอยทำให้ออกมาดี คอยซัพพอร์ตกัน เลยเป็นปีที่รู้สึกอีกครั้งอยากให้ความสำคัญกับคนเหล่านี้

และเพราะแฟนๆ ทุกคนจะบอกกันว่า “มี่จังมีความสุขเข้าไว้นะ” ไม่ว่าจะผลลัพธ์ออกมาเป็นยังไง เพราะฉะนั้นในช่วง 27 ปีต่อจากนี้ อยากจะทำให้ตัวเองมีช่วงเวลาที่มีความสุขให้เยอะยิ่งกว่าใคร และจะได้ส่งต่อไปยังทุกคนได้ ถึงในตอนนี้อาจจะยังแค่ในเธียเตอร์ แต่อยากจะขยายขอบเขต ถึงแม้อาจจะใช้เวลาก็ตาม แต่สักวันหนึ่งอยากจะเป็นคนที่ทำให้ผู้คนมากมายมีความสุขได้ด้วยกำลังของตัวเองให้ได้ และสักวันอยากจะเป็นคนที่หลายคนสามารถยืดอกภูมิใจได้ว่า “คอยสนับสนุนกันมาเนี่ยแหละ” ให้ช่วยรอกันหน่อย

ก่อนปิดสเตจวันเกิด มี่องพูดถึงเนื้อหา Mobile Mail วันก่อนที่ส่งไปว่า ถ้าเจ็บปวดให้ตีตัวออกห่างจากตนก็ได้นั้นเป็นเรื่องโกหก โดยขอร้องแฟนๆ ปิดท้ายว่า “จนกว่าชีวิตใน AKB จะสำเร็จลุล่วง ถ้าทำได้ช่วยทำให้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของทุกคนทีค่ะ”

Source : AKB48 Memolist


คานะบุน AKB48 Team K ขึ้นสเตจครบ 300 ครั้ง

ที่มาภาพ จาก @yasudakana48 

ยาสุดะ คานะ (คานะบุน) สมาชิก AKB48 Team K ขึ้นแสดงครบ 300 ครั้ง ในสเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ ในวันนี้ ซึ่งยังเป็นสเตจวันเกิดมิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) อีกด้วย โดยคานะบุน ปัจจุบันอายุ 17 ปี เป็นเมมเบอร์รุ่นที่ 16 ที่โดนเด่นในเรื่องความสามารถในการเต้น จนได้เป็นอันเดอร์ของทาโนะ ยูกะ ในสเตจ ‘Kamikyoku Shibari’ และยังเป็นเมมเบอร์ดั้งเดิมของสเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ อีกด้วย

Source : @yasudakana48


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 18 ปีของ ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายะริน) AKB48 Team 8 & Team 4
  • ละครเวที Jingi Naki Tatakai (ทีมนักแสดงชุด B) วันที่ 7
  • ซาโต้ คีอาระ, อินากาคิ คาโอริ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ AKB48 ออกรายการ Nekojita SHOWROOM ร้องคาราโอเกะร่วมกันในเมมเบอร์ทีม 4 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 15 ปีของอิซึมิ อายาโนะ NMB48 — ที่มา
  • ทานิกาวะ ไอริ NMB48 ขึ้นสเตจที่ NMB48 Theater ครบ 500 ครั้ง บนสเตจทีม N ‘N Pride’ — ที่มา

 

23 พฤศจิกายน 2019

ประกาศคอนเสิร์ตเดือนมกราคม 8 วัน 16 รอบ!

‪ในงานจับมือเดี่ยว AKB48 ซิงเกิล Sustainable ที่ Pacifico Yokohama วันนี้ มีฉาย VTR ประกาศจัดคอนเสิร์ต Tokyo Dome City Hall ในเดือนมกราคม รวม AKB48 Group Request Hour Best 50 แล้ว เท่ากับว่ามีคอนเสิร์ตจากวงต่างๆ 18 รอบการแสดงต่อเนื่อง 6 วันเลยทีเดียว

18 ม.ค. เช้า : STU48 Senbatsu Concert
18 ม.ค. เที่ยง : NGT48 Senbatsu Concert
18 ม.ค. เย็น : HKT48 Senbatsu Concert
19 ม.ค. เช้า : NMB48 Senbatsu Concert
19 ม.ค. เที่ยง : SKE48 Senbatsu Concert
19 ม.ค. เย็น : AKB48 Group Request Hour Best 50 : 50~26
20 ม.ค. เย็น : AKB48 Group Request Hour Best 50 : 25~1
21 ม.ค. เย็น : AKB48 All Concert
23 ม.ค. เย็น : Tanaka Miku Solo Concert
24 ม.ค. เย็น : Ishida Chiho Solo Concert
25 ม.ค. เช้า : Suenaga Oka Solo Concert
25 ม.ค. เที่ยง : Umeyama Cocona Solo Concert
25 ม.ค. เย็น : Homma Hinata Solo Concert
26 ม.ค. เช้า : Kubo Satone Solo Concert
26 ม.ค. เที่ยง : Yamauchi Mizuki Solo Concert
26 ม.ค. เย็น : Oguri Yui Solo Concert

สำหรับการโหวตเพลงที่ชอบในงาน AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 นั้น ปีนี้จะตัดวิธีการโหวตจากโค้ดที่แถมมากับแผ่นซิงเกิลออก เพราะ ณ ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายซิงเกิลถัดไป

ระยะเวลาโหวต
18 ธันวาคม 12:00 – 23 ธันวาคม 12:00 ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

วิธีการโหวต
1. สมาชิกรายเดือน AKB48/SKE48/NMB48/HKT48/NGT48/STU48 Mobile
2. สมาชิกรายเดือน AKB48 Official Application
3. สมาชิกรายเดือน AKB48/SKE48/NMB48/HKT48/NGT48/STU48 Mail
4. สมาชิกรายเดือน AKB48/SKE48/NMB48/HKT48/NGT48/STU48 Mail แบบ Application
5. สมาชิกรายเดือน AKB48/SKE48/NMB48/HKT48/NGT48 LIVE!! ON DEMAND
6. สมาชิกรายเดือน AKB48 Group REVIVAL!! ON DEMAND
7. ผู้ที่ซื้อ STU48 ‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ แพคเดือนพฤศจิกายน
8. สมาชิก AKB48 Official Fanclub Nihonbashira no Kai
9. สมาชิก AKB OFFICIAL NET
10. สมาชิกรายเดือน AKB48 Group Eizo Soko

Source : AKB48 Official Blog


งานจับมือครั้งสุดท้ายของเมมเบอร์ 6 คน

ที่มาภาพ จาก @ISHIHARAshin (1, 2), @_RanRan_K

ในงานจับมือเดี่ยวซิงเกิล Sustainable ที่ Pacifico Yokohama เป็นงานจับมือครั้งสุดท้ายของเมมเบอร์ที่จะจบการศึกษาถึง 6 คน คือ ฮิวาตาชิ ยุย (ฮีวาตัน), ซาโต้ ชิโอริ (คุมะซัง), โอตะ นาโอะ (จาก จ. เกียวโต) สมาชิก AKB48 โอตะ ยูริ, โคกะ นารุมิ สมาชิก NMB48 และมาชิมะ ฮารุกะ สมาชิก STU48 โดยแฟนๆ ทำป้ายอวยพร และเตรียมช่อดอกไม้ให้เป็นของขวัญกับเมมเบอร์

Source : 1, 2, 3, 4, 5, 6


WBS Radio Festival

ที่มาภาพ จาก Twitter @raisian21

ยามาโมโตะ รุกะ (จากจ.วากายามะ) ในฐานะผู้จัดรายการวิทยุ WAKAYAMA TOYOPET ได้เข้าร่วมงาน WBS Radio Festival เพื่อออกอากาศรายการวิทยุจากภายในงาน ท่ามกลางฉากหลังที่เป็นปราสาทวากายามะอันแสนสวยงาม นอกจากจัดรายการออกอากาศกันสดๆ แล้ว รุกะ ยังร้องเพลง 11-Gatsu no Anklet กับ 365-Nichi no Kamihikouki ให้ได้ฟังกันแบบสดๆ อีกด้วย

Source : 1, 2



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, innosu, @fueianna