พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ Lobby Update ตั้งแต่สัปดาห์นี้เราจะเปลี่ยนมาสรุปข่าวสารตั้งแต่วันอาทิตย์จนถึงวันเสาร์แทน เพื่อจะได้เผยแพร่ข่าวสารของวันอาทิตย์ได้เต็มที่ และสำหรับสัปดาห์นี้จะเริ่มที่เก็บตกของวันที่ 15 กันยายน และข่าวสารจนถึงวันที่ 21 กันยายน อัพเดทของสัปดาห์นี้มีอะไรบ้างไปดูกันเลย


 

หัวข้อ

15 กันยายน 2019 (เก็บตก)

โปรโมทเคงคิวเซ NMB48

เมื่อวันที่ 15 กันยายน ในคอนเสิร์ต NMB48 LIVE TOUR 2019 ~NAMBA Matsuri~ ณ จังหวัดมิยางิ มีการประกาศเลื่อนขั้นอิซึมิ อายาโนะขึ้นเป็นเมมเบอร์ทีม N

Source : NMB48 Official


 

TOKYO GAME SHOW 2019

โอคาเบะ ริน, โอดะ เอรินะ, โยชิคาวะ นานาเสะ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ จาก AKB48 Team 8 ไปเข้าร่วมงาน Tokyo Game Show 2019 ณ เวที Lenovo โดยเล่นเกม Fortnite บนเวที และยังได้รับมิชชั่น 8 Kill และโน้ตบุ๊คเกมมิ่งจากประธานบริษัท Lenovo อีกด้วย

Source : Yoshikawa Nanase

 

16 กันยายน 2019

แสดงเพลง Sustainable ในรายการ Premier MelodiX

เซ็มบัตสึเพลง Sustainable ทั้ง 19 คน ออกแสดงเพลง Sustainable ในรายการ Premier MelodiX ทางช่อง Tokyo TV เพื่อโปรโมทซิงเกิลใหม่

Source : Muto Tomu


 

อีเวนท์เดี่ยวของยูนิต Chou ‘Chou-Kai’ จัดที่ฟุคุโอกะครั้งแรก

ยูนิต Chou ของ HKT48 ซึ่งประกอบด้วย โมริยาสุ มาโดกะ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, คุริฮาระ ซาเอะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ และ ยามาชิตะ เอมิริ จัดอีเวนท์เดี่ยวชื่อ Chou-Kai ครั้งแรกในจังหวัดฟุคุโอกะ ณ เธียเตอร์ HKT48

Source : HKT48 Official

17 กันยายน 2019

แสดงเพลง Sustainable และอื่นๆ ในรายการ Utacon

เซ็มบัตสึเพลง Sustainable 19 คน (ยกเว้นจูรินะ โดยมีโคมิฮารุขึ้นแสดงแทน) ออกแสดงเพลง Sustainable ในรายการ Utacon ทางช่อง NHK และยังได้ไปร่วมแสดงเพลงอื่นๆ ร่วมกับศิลปินท่านอื่น รวมถึง ยามาโมโตะ ซายากะ อีกด้วย

Source : Yokoyama Yui


 

ประกาศ Music Revue โดย AKB48 Group Senbatsu

นอกเหนือจากละครเวทีเรื่อง Jingi Naki Takakai ~Onnatachi no Shitouhen~ ที่จะทำการแสดง ณ โรงละคร Hakataza จังหวัดฟุคุโอกะแล้ว ประกาศว่าจะมีการแสดง Anmitsuhime Produce Revue 48 โดยจะมีทีมงานจาก Gekidan Anmitsuhime เป็นคนโปรดิวส์การแสดง ในประกาศระบุว่า การแสดงของ Gekidan Anmitsuhime เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ทำให้อากิโมโตะ ยาสุชิ ก่อตั้ง AKB48 

 


 

เล่น Sustainable ครั้งแรกที่ AKB48 Theater

เป็นธรรมเนียมที่พอถึงช่วงจำหน่ายซิงเกิลใหม่เราก็จะได้ชมเวอร์ชั่นของแต่ละสเตจ ประเดิมด้วยฉบับทีม B ที่เล่นในวันก่อนวางจำหน่าย 1 วัน เซ็นเตอร์ฉบับทีม B คือมาโฮะเปี้ยน (โอโมริ มาโฮะ) เมมเบอร์ดาวแรงจากดราฟท์รุ่นที่ 3 ส่วนสเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ เป็นฮาตัน (ไซโต้ ฮารุนะ) เมมเบอร์ดราฟท์รุ่นที่ 3 เพิ่งเลื่อนขั้นเป็นเมมเบอร์ทีม B อย่างทางการไม่นานมานี้ และสเตจทีม A เป็นมานากะ (ทากุจิ มานากะ) เมมเบอร์รุ่น 16 ที่น่าจับตาในด้าน Performance คนหนึ่ง ส่วนสเตจอื่นๆ ต้องรอคิววันที่มีแสดงต่อไป

 

18 กันยายน 2019

AKB48 AiiA Live 2019

AiiA Live 2019 ประจำปีนี้ โดยฝั่ง AKB48 คัดเลือกเซ็มบัตสึจากผลของอีเวนท์เกม AKB48 Beat Carnival โดยมีเซ็มบัตสึ 16 คน ได้แก่ ชิตาโอะ มิอุ, ซาโต้ มินามิ, ซาซากิ ยูคาริ, อาซาอิ นานามิ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ชิโนซากิ อายานะ, มาจาริน, จิบะ เอรี่, ซาคากุจิ นางิสะ, ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ทากุจิ มานากะ, มุโต้ โอริน, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ (ตามอันดับในเกม) นอกจากวันที่ 19 ก็มี SKE48 AiiA Special Live และวันที่ 20 ก็มี HKT48 AiiA Live เช่นกัน

<Setlist>
Kage-Ana : ชิตาโอะ มิอุ

M1. AKB Sanjou (เซ็นเตอร์ : มิอุ)
M2. Flying Get (เซ็นเตอร์ : มิอุ)
M3. Kimi no Koto ga Suki Dakara (เซ็นเตอร์ : นามิน, นานามิน)
M4. #SukiNanda (เซ็นเตอร์ : ยูคารุน)

MC1 แนะนำตัว

M5. Kagami no Naka no Jean Da Arc (เซย์จัง, เอรี่, อายาเนะ, ฮารุเปี้ยน, โอริน)
M6. Higurashi Koi (ยูคารุน, นามิน)
M7. Wimbledon e Tsuretette (ซุกกี้, มานากะ, นางิ)
M8. Kimi no c/w (ซาโต้มินะ, มาจาริน, ซาโตเนะ)
M9. Heart Gata Virus (อายะนัน, มิอุ, ซะโฮ)
M10. Gyakuten Oujisama (ฮารุเปี้ยน, นางิ, อายาเนะ)
M11. Dakitsukouka? (ซุกกี้, นามิน, โอริน, มานากะ, ซาโต้มินะ)
M12. Ice no Kuchizuke (ยูคารุน, เซย์จัง, ซะโฮ, อายะนัน, มาจาริน, ซาโตเนะ เอรี่)
M13. Akai Pin Heel to Professor (มิอุ)

MC2

M14. Manatsu no Sounds good!
M15. 47 no Suteki na Machi e
M16. Chikai noni Hanareteru (มิอุ)
M17. Koibito Inai Senshuken (ซะโฮ)

MC3

M18. Juuryoku Sympathy (เซ็นเตอร์ : อายะนัน)
M19. Kibouteki Refrain (เซ็นเตอร์ : อายาเนะ)
M20. Iiwake Maybe (เซ็นเตอร์ : เอรี่)
M21. Oogoe Diamond (เซ็นเตอร์ : มานากะ)
M22. Shoujotachi yo
M23. Sustainable (เซ็นเตอร์ : นางิ)

EN1. Shonichi
EN2. Jaabaaja (เซ็นเตอร์ : มาจาริน)
EN3. Houtei Sokudo To Yuuetsukan (เซ็นเตอร์ : ซาโตเนะ)

MC4

EN4 Heavy Ration (เซ็นเตอร์ : มิอุ)

Source : 1, 2 


 

เปิดตัว Instagram รายการท่องเที่ยวญี่ปุ่น FUN×FUN!JAPAN! ระหว่าง SKE48 และ BNK48

ความร่วมมือระหว่างวงพี่สาวน้องสาวในเครือ 48 Group ในการทำรายการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นภูมิภาคจูบุ FUN×FUN!JAPAN! (ชื่อชั่วคราว) ผลิตโดย Tokai TV โดยมีกำหนดฉายทุกวันเสาร์ (ยังไม่ระบุเวลา) ทางช่อง GMM25 เริ่มวันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นต้นไป มีทั้งสิ้น 7 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมงเต็ม

รายการนี้เป็นแผนโปรโมทการท่องเที่ยวโดยมีมิวสิคและเจน BNK48 ร่วมเดินทางไปพร้อมกับเมมเบอร์จาก SKE48 อย่าง สุดะ อาคาริ, ทาคายานางิ อากาเนะ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ, คุมาซากิ ฮารุกะ และ อิโนะอุเอะ รุกะ เป็นต้น โดยหวังว่าจะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวในภูมิภาคนี้ของญี่ปุ่นมากขึ้น

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการนี้ผ่านทาง Instagram Official Account

Source: tokyo-sports.co.jp


 

อัดรายการ AKB Shutchou Kaigi ที่ AKB48 Theatre โดยมีเฌอปรางเข้าร่วมด้วย

มีกำหนดฉายในวันที่ 30 ตุลาคม เวลา 21:00 – 22:30 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น) ทางช่อง Fuji TV NEXT ทั้งนี้ เฌอปราง (BNK48) ไปเธียร์เตอร์ AKB48 เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Homestay ที่มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 5 ตุลาคมนี้

Source : Fuji TV NEXT


 

ยอดขาย Sustainable ทะลุล้านตั้งแต่วันแรก!

ยอดขายซิงเกิล Sustainable วันแรก ทำยอดไปได้ 1,338,291 แผ่น ทะลุล้านอีกตามเคย และถือว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับซิงเกิลเก่าๆ อย่าง Jiwaru DAYS (1,190,095) หรือ NO WAY MAN (1,173,015) แต่ก็ยังต่ำกว่า Sentimental Train (1,394,456) และ Teacher Teacher (1,591,164)

ทั้งนี้ ยอดวันที่ 2 ขายได้ 7,057 แผ่น วันที่ 3 3,364 แผ่น และวันที่ 4 23,458 แผ่น ค่อนข้างน้อยเทียบกับซิงเกิลก่อนๆ

Source : Oricon

19 กันยายน 2019

โชคังโตคุทั้ง 3 รุ่นของ AKB48 ได้ออกรายการวิทยุของทากามินะ

ในรายการวิทยุ Takanashi Minami no Korekara Nanisuru? ของทาคาฮาชิ มินามิ ที่ออกอากาศในวันที่ 19 กันยายน ทาคามินะลงพื้นที่ออกไปสำรวจความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสที่จังหวัดจิบะ โดยมีมุไคจิ มิอง จะมาทำหน้าในที่สตูดิโอแทนทาคามินะ

นอกจากนี้ โยโกยามะ ยุย จะยังคงมาเป็นแขกรับเชิญตามเดิม ทำให้จะเป็นรายการที่มีโซคุงโตคุของ AKB48 ทั้ง 3 รุ่นได้มาออกรายการร่วมกัน

Source : KoreNaniTFM

 


 

NGT48 Theater เสริมระบบความปลอดภัยด้วยใบหน้า

โดยผู้ซื้อตั๋วเข้าชม NGT48 ในเธียเตอร์ทุกคนจะต้องอัพโหลดรูปใบหน้าตัวเองเข้าในระบบของ AKB48 Ticket Center เพื่อใช้ยืนยันว่าเป็นตัวจริงเพิ่มเติมจากการยืนยันด้วยบัตรประจำตัวที่มีรูป เป็นครั้งแรกของ AKB48 Group ที่นำระบบนี้มาใช้

Source : Yahoo


 

กฎเกณฑ์ใหม่สำหรับโปรเจคต์ให้เมมเบอร์ในงานจับมือ

ตามงานจับมือเราจะเห็นแฟนคลับญี่ปุ่นทำเมมเบอร์ในโอกาสต่างๆ รวมไปถึงทำป้ายอวยพรให้ชื่นใจ แต่ล่าสุดประกาศเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้น สามารถอวยพรได้เฉพาะในวันเกิด, จบการศึกษา, บรรลุนิติภาวะ, เลื่อนขั้นเป็นเมมเบอร์อย่างเป็นทางการ, เซ็มบัตสึเพลงหลักครั้งแรก, เซ็นเตอร์เพลงหลักครั้งแรก เท่านั้น ส่วนเมมเบอร์ที่จะจบศึกษาจะให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งว่าจะอวยพรในงานจับมือเดี่ยวหรืองานจับมือทั่วประเทศ และสำหรับป้ายอวยพรของเมมเบอร์ HKT48 และ NGT48 ต้องได้รับการตรวจสอบจากทางฝั่งเธียเตอร์ของแต่ละที่ก่อนอีกด้วย

ยังมีกฎเกณฑ์ยิบย่อยอีกหลายอย่าง หากใครสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 


 

ประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงรอบสุดท้ายของทัวร์ทั่วประเทศของ AKB48 

คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศในรอบ 4 ปีครึ่งของ AKB48 ก็มาถึงรอบสุดท้ายแล้ว โดยจะแสดงในวันที่ 22 ตุลาคม 2019 ที่ Tomakomai City Hall มี 2 รอบการแสดงคือเวลา 12:30 และ 17:30 โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงในนามทัวร์เซ็มบัตสึ 16 คน ดังนี้

โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, นิชิคาวะ เรย์, มุไคจิ มิอง, โยโกยามะ ยุย, คุราโน่ นารุมิ, โคมิยามะ ฮารุกะ, มุโต้ โทมุ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, โอคาดะ นานะ, ซาคากุจิ นางิสะ, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ

Source : AKB48 Official Blog

20 กันยายน 2019

ดิจิตัลซิงเกิลลำดับที่ 4 ของ AKB48 Team SH

AKB48 Team SH วางขายดิจิตัลซิงเกิลลำดับที่ 4 เป็นวันแรก โดยใช้เพลง Sustainable ซึ่งเป็นซิงเกิลล่าสุดของ AKB48 ชื่อภาษาจีนคือ 持续的爱恋  มีเซ็มบัตสึทั้งหมด 15 คนคือ Liu Nian (เซ็นเตอร์), Mao WeiJia, Zhu Ling, Shen Ying, Li ShiQi, Wu AnQi, Wang YuDuo, Wei Xin, Ye ZhiEn, Shi KeYan, Zhuang XiaoTi, Zhou NianQi, Wan FangZhou, Song XinRan และ Guan TianTian

ปกของซิงเกิลนี้ใช้ภาพวาดการ์ตูนแทนเมมเบอร์ทั้ง 15 คน สามารถรับฟังได้ที่ http://www.kuwo.cn/play_detail/77454862 และอุดหนุนเพลงนี้ได้ทาง qq.com

Source: @akb48_team_sh

 


 

เมมเบอร์ทีม 8 เดินทางมาถึงประเทศไทย

เมมเบอร์ทีม 8 ทั้ง 6 คนที่จะทำการแสดงที่ไทยในงาน Asian Idol Music Festival 2019 ได้แก่ ซาโต้ นานามิ, โยชิคาวะ นานาเสะ, ฮัตโตริ ยูนะ, โอนิชิ โมโมกะ, ชิตาโอะ มิอุ และ เกียวเต็น ยูรินะ ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเมื่อเวลาประมาณ 5:30 น. ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นบางส่วนที่เดินทางตามมาให้กำลังใจกันถึงที่นี่ โดยที่ฝ่ายเมมเบอร์ทั้ง 6 เอง ก็ตอบรับการต้อนรับในครั้งนี้อย่างเป็นกันเอง ทั้งโบกไม้โบกมือให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างประทับใจ ก่อนที่เดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรม 

จากนั้นเมมเบอร์ทั้ง 6 ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสวนเสือศรีราชา ถ่ายรูปกับเหล่าเสือเล็กและเสือใหญ่ เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในแคมเปญ amazing ไทยเท่ ก่อนที่จะพักรับประทานอาหารและนวดแผนไทยกันต่อไป

 


 

ยูกิริน ยุยฮัง โมเอกะ ออกรายการวิทยุ Ministop Radio ที่เปิดในร้าน Ministop ทั่วประเทศ

รายการ Anata no Mimi ni Ministop เป็นรายการที่เปิดในร้านสะดวกซื้อ Ministop ทั่วประเทศ เป็นแนวรายการวิทยุที่พูดถึงศิลปินที่น่าจับตามองช่วงนั้นๆ  โดยครั้งนี้ คาชิวากิ ยูกิ, โยโกยามะ ยุย, ยาฮากิ โมเอกะ ได้เป็นแขกรับเชิญ โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2019 –  17 ตุลาคม 2019 วันละ 3 ช่วงเวลา


จับกุมผู้ต้องสงสัยข่มขู่ คาโต้ มินามิ NGT48 ทางสื่อสังคมออนไลน์

ตำรวจนครบาลได้เข้าจับกุมผู้ต้องลงสัยขมขู่ คาโต้ มินามิ เมมเบอร์วง NGT48 ทางสื่อสังคมออนไลน์แล้ว และจะดำเนินการสืบสวนกรณีข่มขู่เมมเบอร์คนอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย ทางบริษัท AKS แจ้งว่าการข่มขู่ออนไลน์กระทบกระเทือนสภาพจิตใจของเมมเบอร์ในสังกัดเป็นอย่างมาก

Source : NGT48 Official


 

ขึ้นราคาเธียเตอร์

บัตรเข้าชมสเตจของ 48G ทุกเธียเตอร์ (ยกเว้น STU48 ที่ไม่ได้อยู่ในระบบ AKB48 Ticket Center) ที่แสดงตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2019 เป็นต้นไป จะปรับราคาบัตรทุกประเภทเพิ่มขึ้น 300 เยน ยกตัวอย่าง สเตจ AKB48 บัตรทั่วไป 3,100 เยนเป็น 3,400 เยน บัตรสำหรับผู้หญิงและเด็กนักเรียน (ประถม-มัธยมปลาย) 2,100 เยนเป็น 2,400 เยน

Source : AKB48 Official Blog


 

ประกาศเลนจับมือทั่วประเทศที่ฮอกไกโดและไอจิ

12 ตุลาคม 2019 : งานจับมือทั่วประเทศซิงเกิล Sustainable ที่ฮอกไกโด
เลน 1:คาชิวากิ ยูกิ
เลน 2:สึซึกิ คุรุมิ, มิเนกิชิ มินามิ, ยามาอุจิ มิซุกิ
เลน 3:โอยะ ชิซึกะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ทากุจิ มานากะ
เลน 4:อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอคาเบะ ริน, ชิตาโอะ มิอุ
เลน 5:โอโมริ มาโฮะ, คาวาโมโตะ ซายะ, ซาคากุจิ นางิสะ
เลน 6:อาซาอิ นานามิ, นิชิคาวะ เรย์, มุรายามะ ยุยริ

19 ตุลาคม 2019 : งานจับมือทั่วประเทศซิงเกิล NO WAY MAN, Jiwaru Days ที่ไอจิ
เลน 1 : คาชิวากิ ยูกิ
เลน 2 : มุรายามะ ยุยริ
เลน 3 : อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอโมริ มิยุ, โมกิ ชิโนบุ
เลน 4 : คาวาโมโตะ ซายะ, ฮิวาตาชิ ยุย, ยามาเบะ อายุ
เลน 5 : ชิโนซากิ อายานะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์
เลน 6 : โอตะ นาโอะ, นากาโนะ เซริกะ, ยามาโมโตะ รูกะ
เลน 7 : เกียวเต็น ยูรินะ, ชิตาโอะ มิอุ, ริสเซ่น ไอริ
เลน 8 : อุทาดะ ฮัทสึกะ, โอดะ เอรินะ, ทานิกุจิ เมกุ
เลน 9 : นากาโทโมะ อายามิ, มุโต้ โอริน, ยามาเนะ สึซึฮะ
เลน 10 : อาซาอิ นานามิ, อินากาคิ คาโอริ, มาเอดะ อายากะ
เลน 11 : สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, ยาสุดะ คานะ
เลน 12 : โอโมริ มาโฮะ, ทาดะ เคียวกะ, ยาฮากิ โมเอกะ

Source : 1, 2

21 กันยายน 2019

Asian Idol Music Festival 2019

ไลฟ์ AKB48 ริมทะเลพัทยายามค่ำคืนในไทยครั้งแรกที่จัดเต็มถึง 10 เพลง โดย 5 เพลงหลังนั้นเป็นเพลงของทีม 8 ล้วนๆ รวมไปถึงได้แสดงเพลงใหม่ของทีม 8 ที่อยู่ในซิงเกิล Sustainable อย่าง Sukida Sukida Sukida และปิดท้ายด้วยเพลงประจำตัวอย่าง 47 no Suteki na Machi e แถมระหว่างไลฟ์ยังมียิงปืนลูกบอลลายเซ็น และเล่นปืนฉีดน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ช่วงกลางวันเมมเบอร์ก็มาพบปะแฟนคลับที่บูธขายของ และช่วงจบงานไฮทัชก็มีเซอร์ไพร์สจากแฟนๆ ด้วยการถือป้ายอวยพรวันเกิดให้โมโมกะอีกด้วย

<Setlist>
M1. Iiwake Maybe
M2. #SukiNanda
M3. LOVE TRIP

MC : แนะนำตัว, เล่นเกมประลองโมเอะ

M4. Ponytail to Shushu (AKB48 x JKT48)
M5. Everyday, Kachuusha (AKB48 x JKT48)
M6. Hachinosu Dance
M7. Shishunki no Adrenaline
M8. Seifuku no Hane
M9. Sukida Sukida Sukida
M10. 47 no Suteki na Machi e

 


 

จัดงาน Release Event ที่ Odaiba

เนื่องในโอกาสวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 56 AKB48 ได้ร่วมมือกับ Tower Record จัด Release Event ที่ Diver City Tokyo Plaza — Festival Plaza (ลานกันดั้ม) เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดยภายในงานมีมินิไลฟ์และงานไฮทัช โดยมี โอคาดะ นานะ, คาชิวากิ ยูกิ, มุไคจิ มิอง, มุรายามะ ยุยริ, โยโกยามะ ยุย และ ยาฮากิ โมเอกะ เข้าร่วมงาน

 


 

แสดงเพลง Sustainable ในรายการ CDTV

เซ็มบัตสึเพลง Sustainable ทั้ง 16 คน (ยกเว้นจูรินะ โดยมีมี่จังขึ้นแสดงแทน) ออกแสดงเพลง Sustainable ในรายการ CDTV ทางช่อง TBS เพื่อโปรโมทซิงเกิลใหม่

Source : STU48 Official


 

NGT ประกาศจัดเริ่มจัดสเตจวันเกิด (เซตันไซ) อีกทีในปี 2020

หลังจากประกาศยกเลิกสเตจวันเกิดของ โมโรฮาชิ ฮินาตะ ที่มีกำหนดจัดในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เธียร์เตอร์ NGT48 ก็งดจัดสเตจวันเกิดมาโดยตลอด ทางฝ่ายจัดการของ NGT48 ประกาศว่า จากการรับฟังความเห็นของแฟนคลับต่างๆ จึงตัดสินใจไม่จัดสเตจวันเกิดในปี 2019 ทั้งหมด และไปเริ่มจัดใหม่ในเดือนมกราคม 2020 ทีเดียว

Source : NGT48 Official


 

สเตจจบการศึกษาคิตากาวะ เรียวฮะ (SKE48 Team S Leader)

คิตากาวะ เรียวฮะ สังกัด SKE48 Team S เคยมาควบ AKB48 Team 4 ระหว่างปี 2015-2017 และเป็นเมมเบอร์ของ Tentomu Chu! ด้วย

หากใครสนใจสปีชจบการศึกษาของเรียวฮะ สามารถติดตามอ่านฉบับแปลภาษาไทยได้ที่แฟนเพจของ 65FS – 48G SKE48 ได้ที่นี่และจดหมายจากจิคาโกะ (มัตสึโมโตะ จิคาโกะ) ถึงเรียวฮะอ่านได้ที่นี่

Source : Kitagawa Ryoha


 

NMB48 LIVE TOUR 2019 ~NAMBA Matsuri~ คอนเสิร์ตสุดท้าย

ในวันที่ 21 กันยายน NMB48 ได้จัดคอนเสิร์ต NMB48 Live Tour 2019 ~NAMBA Matsuri~ ณ Aichi Prefectural Art Theatre จังหวัดไอจิ เป็นคอนเสิร์ตสุดท้ายในทัวร์ครั้งนี้

Source : NMB48 Official


(Guest Author)

กองบรรณาธิการ : @fueianna, Jan, innosu, Bird, TeamJaiD