กลับมาพบในอีกประจำสัปดาห์ สำหรับ Lobby Update ที่จะมาสรุปข่าวใน 48G ที่เกิดขึ้น สัปดาห์นี้มีทั้งสเตจและคอนเสิร์ตครบรอบต่างๆ ประกาศซิงเกิลใหม่ของวงน้องมากมาย สเตจจบการศึกษาแห่งการร่ำลา และสเตจวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 หลากหลายคน รวมถึงยังมี Local Event ที่เมมเบอร์แต่ละวงไปร่วมอีกด้วย ข่าวทั้งหมดนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


หัวข้อ

29 กันยายน 2019

J-WAVE INNOVATION WORLD FESTA 2019

Twitter ของโยโกยามะ ยุย (ที่มา)

ในวันที่ 29 กันยายน AKB48 Group ได้เข้าร่วมงาน J-WAVE INNOVATION WORLD FESTA 2019 ณ Roppongi Hills

เมมเบอร์ที่เข้าร่วม: โอคาดะ นานะ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คาชิวากิ ยูกิ, คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ, มุไคจิ มิอง, มุโต้ โทมุ, มุรายามะ ยุยริ, ยาฮากิ โมเอกะ, ยามาอุจิ มิซึกิ, โยโกยามะ ยุย (ทีม A), ชิโรมะ มิรุ, มุราเสะ ซาเอะ, โยชิดะ อาคาริ, อิชิดะ จิโฮะ, อิมามุระ มิทสึกิ, คาโดวากิ มิยูนะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ

<Setlist>
M01. Flying Get (เซ็นเตอร์: มุรายามะ ยุยริ)
M02. Ponytail to Shushu (เซ็นเตอร์: ซาคากุจิ นางิสะ, ยามาอุจิ มิซึกิ)
MC1 
M03. 365-nichi no Kamihikouki (เซ็นเตอร์: คาชิวากิ ยูกิ)
MC2
M04. Beginner (เซ็นเตอร์: มุราเสะ ซาเอะ)
MC3
M05. RIVER (ดับเบิลเซ็นเตอร์: มุไคจิ มิอง, โอคาดะ นานะ)
MC4
M06. Koi Suru Fortune Cookie (เซ็นเตอร์: โอกุริ ยุย)
MC5
M07.  Sustainable (เซ็นเตอร์: ยาฮากิ โมเอกะ)
MC6
M08. Heavy Rotation (ดับเบิลเซ็นเตอร์: โอคาเบะ ริน, มุไคจิ มิอง)

Source :  1, 2


งานจับมือครั้งสุดท้ายของอาเบะ มาเรีย

Twitter ของอาเบะ มาเรีย (ที่มา)

อาเบะ มาเรีย เมมเบอร์ AKB48 รุ่นที่ 10 ซึ่งย้ายไปอยู่กับ AKB48 Team TP กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน และได้ประกาศจบการศึกษาแล้ว ได้เข้าร่วมงานจับมือของ AKB48 Team TP ณ  Songchan Cultural Park เป็นงานจับมือครั้งสุดท้ายในฐานะเมมเบอร์ AKB48 Group ของเจ้าตัว

Source : AKB48 Team TP Official


สเตจจบการศึกษาของ ซาโต้ อันจู NGT48

Twitter ของฮายาคาวะ ไมโกะ ชิไฮนิของเธียเตอร์ NGT48 (ที่มา)

ซาโต้ อันจู จัดสเตจจบการศึกษาเมื่อวันที่ 29 กันยายน ณ เธียร์เตอร์ NGT48 โดยในพิธีจบการศึกษามีจดหมายจากยามาดะ โนเอะ และมีวิดีโอจากโอกิโนะ ยูกะด้วย

Source : AKB48 Memolist


สเตจวันเกิดของ ฮามะ ซายูนะ AKB48 Team 8

Twitter ของฮามะ ซายูนะ (ที่มา)

ในสเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดสเตจวันเกิดของ ฮามะ ซายูนะ (ฮามะจัง) เมมเบอร์ AKB48 Team 8 ตัวแทนจังหวัดชิกะ  มีมิยาซาโตะ ริระ (รันรี่) เป็นผู้ดำเนินวันเกิด โดยตอนที่ร่ำลาแฟนๆ ก่อนจบสเตจนั้น รันรี่ลืมตะโกน “ช็อทโตะมัตตะ (รอเดี๋ยว)” ที่พูดเพื่อไม่ให้สเตจจบไปก่อน จนต้องมี Take 2 ท่ามกลางความตลกขบขันของผู้ชมและเมมเบอร์

ในสเตจวันเกิดนั้น ฮามะจังกล่าวถึงตัวเองในวัย 17 ว่า เป็นปีที่ค่อนข้างเต็มไปด้วยเรื่องราว ได้เริ่มอะไรใหม่ๆ ทั้งได้เจอผู้คนและได้แสดงละครเวที ถึงจะไม่ได้แสดงให้ทุกคนเห็น แต่เป็นปีที่จิตตกพอสมควร ทั้งจากการบาดเจ็บที่ขา แต่เพราะทุกๆ คนเชียร์อยู่เลยมีกำลังใจต่อ และยังกล่าวถึงรายการ AKBINGO! ว่าเป็นสถานที่ที่ตัวเองได้เฉิดฉาย แต่รายการก็ดันจบไปแล้วในเดือนกันยายน

ส่วนเป้าหมายในปีที่ 18 กล่าวว่า อายุ 18 ก็เข้าใกล้ผู้ใหญ่มากขึ้นแล้ว อยากทำตัวจริงจังขึ้น ตอนช่วงอายุ 17 ได้รับความช่วยเหลือจากคนต่างๆ มากมาย รวมถึงแฟนๆ และทีมงานต่างๆ ปีนี้เลยอยากตอบแทนทุกคนมากขึ้น และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่มั่นใจเท่าไร แต่มีคนชมเรื่องการเต้นและการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ เลยอยากจะพัฒนาให้มากกว่านี้ และจบด้วยการขอบคุณทุกคนที่เชียร์กันมาโดยตลอด

Source : AKB48 Memolist


AKB48 Hour Vol. 3 ~ Super Fantasy Academy ~

Twitter ของจิบะ เอรี่ (ที่มา)

อีเวนท์ AKB48 Hour ครั้งที่ 3 ที่ Fujisan No Yoko โดยสถานีโทรทัศน์ฟุจิ ครั้งนี้เมมเบอร์ที่เข้าร่วมคือ คุโบะ ซาโตเนะ, จิบะ เอรี่, ยามาเบะ อายุ,​ ฮิวาตาชิ ยุย ซึ่งเป็นเมมเบอร์จากดราฟท์รุ่นที่ 2 ภายในอีเวนท์มีมินิไลฟ์, เล่นเกม โดยช่วงเกมจะเป็น Quiz Corner ในธีมโรงเรียน  คาบ 1 วิชาภาษา, คาบ 2 วิชาเลข, คาบ 3 วิชาพละ และคาบ 4 วิชาดนตรี เป็นการเปิดเข้าสู่มินิไลฟ์เพลงต่อไป โดยมีเซ็ตลิสต์ดังนี้

M01. Only today
MC : Quiz Corner
M02. (รอบที่ 1) Kinou yori Motto Suki / (รอบที่ 2) Kanpeki Gu~no ne
M03. (รอบที่ 1) Glass no I LOVE YOU / (รอบที่ 2) BINGO!
M04. Sustainable

Source : 1, 2


AICHI GIRL’S EXPO 2019


(ที่มารูป)

เมมเบอร์ SKE48 ทุกคน และเมมเบอร์ทีม 8 TOKONAME SENBATSU (ทาคาฮาชิ อายาเนะ, โยชิคาวะ นานาเสะ, อุทาดะ ฮัทสึกะ, ฮัทโตริ ยูนะ, ฮิราโนะ ฮิคารุ, ทาคาฮาชิ ซายากะ) ขึ้นแสดงในงาน AICHI GIRL’S EXPO 2019 ณ AICHI SKY EXPO เมืองโทโคนาเมะ จังหวัดไอจิ

Source : 1, 2


MUSIC CITY TENJIN 2019

Twitter ของ HKT48 Official (ที่มา)

HKT48 ได้เข้าร่วมงาน MUSIC CITY TENJIN 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคคิวชู โดยมีเมมเบอร์ที่เข้าร่วมคือ อิมามุระ มาเรีย, อุนโจ ฮิโรนะ, โอดะ อายากะ, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, โทโยนากิ อาคิ, ฟุจิกามิ ไม, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มึซึคามิ ริมิกะ, มิยาซากิ โซโนะ, มุราคาวะ วิเวียน, มุราชิเกะ อันนะ, วาตานาเบะ อาคาริ

ที่มา: HKT48 Official


ประกาศคอนเสิร์ตจบการศึกษา คาวาคามิ เรนะ NMB48

คาวาคามิ เรนะ เมมเบอร์ NMB48 รุ่นที่ 1 จะได้จัดคอนเสิร์ตจบการศึกษา ณ Zepp Namba ในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้

Source : NMB48 Official Twitter

 

30 กันยายน 2019

ยามาโมโตะ อายากะ NMB48 ได้รับบทในภาพยนตร์ครั้งแรก

ยามาโมโตะ อายากะ เมมเบอร์ NMB48 รุ่นที่ 5 ได้รับบทแสดงในภาพยนตร์ Signal 100 ที่มีฮาชิโมโตะ คันนะ นำแสดง เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอได้ร่วมแสดง มีกำหนดการเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 24 ม.ค. 2020

Source : 1, 2


สเตจจบการศึกษาของ ซาโต้ นานามิ AKB48 Team 8

Twitter ของซาโต้ นานามิ (ที่มา)

ในสเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดสเตจจบการศึกษาของ ซาโต้ นานามิ (นานามิน) เมมเบอร์ AKB48 Team 8 ควบ Team 4 โดยมี คุราโน่ นารุมิ, นากาโนะ เซริกะ, โอกุริ ยุย, ชิตาโอะ มิอุ, โอคาเบะ ริน, ฮิดาริโทโมะ อายากะ และ ชิมิซึ มาเรีย มาเป็นแขกรับเชิญ รวมถึงสมาชิกที่จบการศึกษาแล้วอย่าง ยามาดะ นานามิ, ทานิคาวะ ฮิจิริ, โยโกมิจิ ยูริ และโมกิ คาสึมิ ด้วย

นานามินอ่านจดหมายที่เตรียมไว้ถึงแฟนๆ ว่า ตัวเองไม่เคยมั่นใจในตัวเอง ไม่เคยคิดว่าจะมาเป็นไอดอลได้เลย ยิ่งอยู่ก็ยิ่งกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็เพราะมีคนรัก มีคนที่เป็นแฟนคลับ ดีใจมากๆ เลยที่ได้มาเจอทุกคน ไม่ว่าจะแฟนๆ หรือสตาฟทุกคน ได้สัมผัสประสบการณ์ต่างๆ และลงท้ายว่า ที่อยู่ได้ถึงทุกวันนี้เพราะทุกๆ คน

ในคำพูดสุดท้ายถึงแฟนๆ นั้น นานามินได้กล่าวขอบคุณทุกคนสำหรับ 5 ปี 9 เดือน ตัวเองฝันอยากเป็นไอดอลมาตั้งแต่เด็ก สุดท้ายได้มาเข้า AKB48 Team 8 ก็ดีใจมาก ดีใจที่ได้เจอทุกคน รักทุกคนไม่อยากไปไหนเลย แต่ว่าก็ถึงเวลาที่ต้องจบการศึกษาออกไปหาเส้นทางของตัวเองแล้ว และจบคำพูดด้วยการขอบคุณทุกคนอีกครั้ง

Source : AKB48 Memolist


โฮโนตัน STU48 ได้เป็นทูตโฆษณาเมืองเอทาจิมะ

Twitter ของ STU48 Official (ที่มา)

ยาโนะ โฮโนกะ (โฮโนตัน) เมมเบอร์ STU48 รุ่นที่ 1 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตโฆษณาของเมืองเอทาจิมะ จังหวัดฮิโรชิมะอย่างเป็นทางการ โดยงานหลักๆ ของทูตโฆษณาจะประกอบด้วย การได้ลงใบปลิวประชาสัมพันธ์ของเมือง ลงเพจเฟซบุ๊กทางการของเมือง แจกจ่ายนามบัตรทูตฯ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมในงานต่างๆ ของเมือง เป็นต้น

Source : STU48 Official


สเตจจบการศึกษาของ โกโต้ ราระ SKE48

Twitter ของโกโต้ ราระ (ที่มา)

โกโต้ ราระ เมมเบอร์ SKE48 รุ่นที่ 7 ได้จัดสเตจจบการศึกษา ณ SKE48 Theater เมื่อวันที่ 30 กันยาที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวจะไปทำอาชีพนักประกาศข่าวต่อ และได้เซ็นสัญญากับ cent.Force บริษัทเอเจนซี่ผู้ประกาศข่าวรายใหญ่แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 65FS – 48G SKE48 Thai subtitle page

 

1 ตุลาคม 2019

ประกาศอีเวนท์ออดิชั่น STU48 รุ่นที่ 2

การออดิชั่นสมาชิกรุ่นที่ 2 ของ STU48 ในรอบสุดท้าย จะให้แฟนๆ เป็นกรรมการคัดเลือกผ่านระบบการโหวต โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ จากการโหวตโดยแฟนๆ ที่รับ STU48 Mail Magazine (สมัครฟรี) 20 คน และจากอีเวนท์คัดเลือกในวันที่ 27 ต.ค. จัดขึ้นที่ NTT Cred Hall ฮิโรชิมะ โดยในอีเวนต์จะมีไลฟ์จากสมาชิก STU48 และมีการเปิดให้แฟนๆ ได้โหวตสมาชิกเพิ่มอีก 5 คน รวมแล้ว STU48 จะมีสมาชิกรุ่นที่ 2 ทั้งหมด 25 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ STU48 Thai Fans

Source : STU48 Official


SHOWROOM ฉลองครบรอบ 2 ปี เกียวเต็น ยูรินะ AKB48 Team 8

Twitter ของเกียวเต็น ยูรินะ (ที่มา)

ทาง SHOWROOM ได้จัดอีเวนท์พิเศษฉลองครบรอบการจัด SHOWROOM ติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 2 ปีของ เกียวเต็น ยูรินะ สมาชิก AKB48 Team 8 ตัวแทนจากจังหวัดคางาวะ โดยในงานเริ่มต้นด้วยการตอบคำถามพูดคุยกับแฟนๆ ผู้โชคดีในห้องส่งและจากทางบ้านที่รับชมอยู่ในขณะนั้น ก่อนที่จะต่อด้วยการทำข้าวห่อไข่พร้อมเขียนข้อความลงไปด้วยซอสมะเขือเทศแจกจ่ายให้กับแฟนๆ ในห้องส่งต่อไป ปิดท้ายด้วยการอ่านจดหมายขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 2 ปี โดยที่เจ้าตัวตั้งเป้าหมายที่จะจัด SHOWROOM ต่อเนื่องไปให้ครบ 3 ปี ก่อนที่สตาฟจะมอบช่อดอกไม้ให้เป็นอันสิ้นสุดอีเวนท์ไปอย่างน่าประทับใจ

Source : okmusic.jp 

 

2 ตุลาคม 2019

STU48 มาถ่ายรายการที่ไทย และเยี่ยมเยือนสมาชิก BNK48

Instagram ของแบมบู (ที่มา)

คืนวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเพจตลาดนัดรถไฟ รัชดา ได้โพสต์ภาพสมาชิกจาก STU48 จำนวน 3 คน ได้แก่ อิมามุระ มิทสึกิ, ทานากะ โคโกะ และ อิชิดะ มินามิ ว่าได้มาถ่ายทำรายการ STU48 no IttekimaSU! ที่ตลาดนัดรถไฟ โดยวันที่ 3 ตุลาคม แบมบู BNK48 ก็ได้โพสต์ภาพลง Instagram ของตัวเอง พร้อมทั้งบอกด้วยว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 3 ของ STU48 ได้มาถ่ายทำรายการที่เธียเตอร์ของ BNK48 ด้วยเช่นกัน

รายการ STU48 no IttekimaSU! เป็นรายการที่สมาชิก STU48 จะพาไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ อากาศออนไลน์ทางเว็บไซต์ Pocket TSS สำหรับตารางออกอากาศนั้น โปรดรอติดตามกันต่อไป

Source : 1,2


สเตจวันเกิดคาวาโมโตะ ซายะ AKB48 Team 4

Twitter ของคาวาโมโตะ ซายะ (ที่มา)

สเตจครบรอบวันเกิด 21 ปีของคาวาโมโตะ ซายะ (ซายายะ) ที่จัดขึ้นในสเตจ ‘Te wo Tsunagi Nagara’ โดยมีอินากาคิ คาโอริ รุ่นน้องจากรุ่น 16 เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมาย โดยจดหมายมาจากโคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) ที่สนิทกันตอนงานโชว์มวยปล้ำ WIP

เนื้อหาในจดหมายเล่าถึงเอพิโซดเกี่ยวกับซายายะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่ชอบอย่าง “รอยยิ้มที่ทำให้อุ่นใจ ตรงที่ใจดีกับทุกคน ตรงที่ทำในสิ่งที่คนอื่นไม่อยากจะทำอย่างการทำความสะอาดห้องน้ำ ก็จะเริ่มทำเป็นคนแรก พยายามอย่างเต็มที่โดยไม่แสดงสีหน้าไม่ชอบออกมา แต่ถึงอย่างนั้นก็เคยพูดออกมาจากปากถึงเรื่องความพยายามตัวเอง ถึงซายายะจะอายุเท่ากัน แต่นับถืออย่างมากทั้งในฐานะไอดอลและฐานะมนุษย์เลยล่ะ”

ส่วนเรื่องที่ตกใจคือ ตอนงานจับมือเมื่อ 2 ปีก่อนที่มีประกาศเซ็มบัตสึในงาน แล้วเลนซายายะอยู่ข้างๆ พอดี ซึ่งเห็นยังยิ้มแย้มตลอด แต่พอกลับห้องแต่งตัวหลังจบงานจับมือก็เห็นซายายะที่ร้องไห้อย่างหนัก โคมิฮารุเลยเขียนขอร้องต่อว่า ซายายะเป็นคนดีเกินไป คิดแต่เรื่องของคนอื่น ให้ความสำคัญกับคนอื่น อยากให้คิดถึงตัวเองเป็นอันดับแรกบ้าง สำหรับโคมิฮารุและสำหรับ AKB48 แล้ว ซายายะในตอนนี้เป็นคนที่ไม่มีใครจะมาแทนที่ได้ เพราะงั้นอยากให้เวลามีเรื่องกลุ้มก็อยากให้ระบายออกมากับทุกคน จะได้หัวเราะออกมาจากใจ

และในวัย 21 ปีต่อจากนี้ ซายายะกล่าวว่า อยากจะทำให้เป็น 1 ปีที่ไม่คิดแง่ลบเกินไป สามารถหัวเราะได้ ใช้ชีวิตเพื่อเข้าหาสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ความฝันและเป้าหมายในอนาคตด้วยตัวเอง

Source : AKB48 Memolist


ละครที่โคโคอะเล่นได้รับรางวัล ACC TOKYO CREATIVITY AWARDS 

ละครเรื่อง Koi yori Suki ja, Dame desu ka? ละครเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีของช่อง RCC TV ที่ไค โคโคอะ เมมเบอร์ STU48 ร่วมแสดง ได้รับรางวัลสาขา Media Creative จากการประกาศรางวัล ACC TOKYO CREATIVITY AWARDS โดยละครเรื่องนี้เป็นละครที่สร้างมาฉายคั่นสล็อตระหว่างรายการถัดไป เวลาที่การแข่งขันเบสบอล Hiroshima Toyo Carp จบเร็วกว่าตารางที่กำหนด

Source : STU48 Official Twitter

 

3 ตุลาคม 2019

ประกาศเลนจับมือซิงเกิล Sustainable ที่ฮิโรชิมะและไอจิ

วันที่ 26 ตุลาคม 2019 @ Aeon Mall Hiroshima Gion (จังหวัดฮิโรชิมะ)
เลนที่ 1:คาชิวากิ ยูกิ
เลนที่ 2:อิวาตาเตะ ซาโฮะ, มุรายามะ ยุยริ
เลนที่ 3:ซาซากิ ยูคาริ, นิชิคาวะ เรย์
เลนที่ 4:โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ
เลนที่ 5:คาโต้ เรนะ, มิเนกิชิ มินามิ, ยามาอุจิ มิซึกิ
เลนที่ 6:โอยะ ชิซึกะ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ
เลนที่ 7:คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ, ชิตาโอะ มิอุ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2019 @ Aeon Mall Tokoname (จังหวัดไอจิ)
เลนที่ 1:มุรายามะ ยุยริ
เลนที่ 2:อาซาอิ นานามิ, คุราโน่ นารุมิ, มิเนกิชิ มินามิ
เลนที่ 3:โอยะ ชิซึกะ, โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ
เลนที่ 4:โอคาเบะ ริน, คาวาโมโตะ​ ซายะ, นิชิคาวะ เรย์
เลนที่ 5:อินากาคิ คาโอริ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ
เลนที่ 6:ชิตาโอะ มิอุ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ยามาเนะ สึซึฮะ

และยังมีประกาศการเปลี่ยนแปลงของงานจับมือซิงเกิล NO WAY MAN และ Jiwaru DAYS ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2019 ที่ AICHI SKY EXPO (จังหวัดไอจิ) โดยชิโนซากิ อายานะจะเข้าร่วมแค่งานจับมือ ไม่เข้าร่วมไลฟ์ อันเนื่องมาจากการบาดเจ็บที่เท้า และเพิ่มอิจิคาวะ มานามิให้เข้าร่วมทั้งไลฟ์และงานจับมือ โดยงานจับมือจะอยู่เลนที่ 8 เลนเดียวกับทานิกุจิ เมกุ, อุทาดะ ฮัทสึกะ, โอดะ เอรินะ

Source : 1, 2, 3


Hakata Old Town Festival

Twitter ของ HKT48 Official (ที่มา)

วันที่ 3-5 ตุลาคม 2019 เมมเบอร์ HKT48 เข้าร่วมงาน Hakata Old Town Festival ที่จัดขึ้นที่เวที CANAL CITY HAKATA SUN PLAZA โดยมีเมมเบอร์ที่เข้าในแต่ละวันดังนี้

  • 3 ตุลาคม 2019 : อุนโจ ฮิโรนะ, ฟุจิกามิ ไม, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ, โมโตะมุระ อาโออิ
  • 4 ตุลาคม 2019 : อารามากิ มิซากิ, โอดะ อายากะ, อุนโจ ฮิโรนะ, คุริยามะ รินะ, จิโตเอะ เนเนะ (เฉพาะวันที่ 4 จะเข้าร่วมงาน Hakata River Sky Lantern Festival ด้วยเช่นกัน)
  • 5 ตุลาคม 2019 : คามิจิมะ คาเอเดะ, ซาคาโมโตะ เอเรนะ, ซาคาโมโตะ ริโนะ, สึคิอาชิ อามาเนะ, มุราคาวะ บิเบียน

Source : HKT48 Official

 

4 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดอิวาตาเตะ ซาโฮะ AKB48 Team B

Twitter ของอิวาตาเตะ ซาโฮะ (ที่มา)

สเตจวันเกิดครบรอบ 25 ปีของอิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) ที่จัดขึ้นในสเตจ ‘Theater no Megami’ โดยสเตจในครั้งนี้จัดตรงวันเกิดของกัปตันพอดิบพอดีด้วย โดยมีคิตาซาวะ ซากิ (ซักกี้) เพื่อนร่วมรุ่น 13 เป็นคนดำเนินงานวันเกิดและอ่านจดหมาย โดยครั้งนี้จดหมายถูกเขียนมาจากอาเบะ มาเรีย เมมเบอร์ AKB48 Team TP ที่ขอบคุณว่า ถ้าไม่ได้สนิทกับซะโฮ ก็คงไม่คิดจะอยากเรียนภาษาจีนและไปไต้หวันอย่างที่เป็นตอนนี้ ขอบคุณ AKB48 ที่ทำให้ได้รู้จักกับซะโฮ 

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในวัย 24 ปีที่ใหญ่ที่สุดก็คือ การได้รับเลือกเป็นกัปตัน เป็นวัย 24 ปีที่ได้ทำกับสิ่งที่ไม่เคยได้ข้องเกี่ยวมาก่อนอย่างการเข้าร่วมประชุมเซ็ตลิสต์คอนเสิร์ต อีกทั้งหน้าร้อนยังได้ร่วมแสดง TIF และได้รับเลือกเป็นทัวร์เซ็มบัตสึ นอกจากนี้ซะโฮยังเล่าอีกว่า สมัยทีม 4 ตอนที่ถ่ายทำ MV เพลง Seijun Philosophy ได้ยืนตำแหน่งแถวหน้า แต่จำท่าเต้นได้ช้าและไม่ชินกับการถูกคนข้างหลังมอง รู้สึกประหม่าจนอยากรีบกลับบ้านในวันถ่ายทำ แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้ยืนตำแหน่งข้างหน้าอีกเลย รู้สึกไม่ดีที่ตำแหน่งกลางๆ เลยทำให้ตอนนี้รู้สึกเสียใจว่าทำไมตอนนั้นไม่สนุกให้เต็มที่ เพราะงั้นในวัย 25 ปีก็อยากจะทำให้เป็น 1 ปีที่จะสร้างโอกาสให้ได้มากๆ และให้สนุกกับแฟนๆ ทุกคนให้เยอะๆ 

Source : AKB48 Memolist

 

5 ตุลาคม 2019

SKE48 Midnight Stage และทาคายานางิ อากาเนะ ทีม KII ประกาศจบการศึกษา

Twitter ของ โอบะ มินะ (ที่มา)

ในคืนวันที่ 4 ตุลาคม ย่างเข้าคืนวันที่ 5 ที่ SKE48 Theater ได้จัดสเตจ ‘Midnight’ ขึ้น ซึ่งเป็นคืนก่อนของวันครบรอบ 11 ปี SKE48 Theater เมมเบอร์ที่ร่วมขึ้นสเตจได้แก่ โอบะ มินะ, ไซโต้ มากิโกะ, ทาคายานางิ อากาเนะ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ, ยามาอุจิ สึซึรัน, อาโอกิ ชิโอริ, อาราอิ ยูกิ, อิดะ เรโอนะ, คิตาโนะ รุกะ, ซาโต้ คาโฮะ

เนื่องจากเป็นสเตจยามเที่ยงคืน เพลงที่ใช้แสดงจึงมีเนื้อหาเป็นผู้ใหญ่และเร่าร้อน ทั้งยังแสดงกันแบบถึงเนื้อถึงตัวกันมากกว่าปกติด้วย เช่นในเพลง Juujun na Slave ที่นาโอะ (ฟุรุฮาตะ นาโอะ) และชูริ (ทาคายานางิ อากาเนะ) จูบจริง แล้วยังพูดคุยกันในช่วง MC ว่า ชูริกัดฟันเพราะนาโอะพยายามใช้ลิ้นทะลวงเข้าไป

ส่วน Setlist มีดังนี้

Kage-Ana: ยามาอุจิ สึซึรัน
Zenza: Amai Kokansetsu (ยามาอุจิ สึซึรัน)

M00.overture
M01.Two years later
M02.Yaritagariya-san
M03.Ambulance

MC

M04. Yuuwaku no Garter (อาโอกิ ชิโอริ, คิตาโนะ รุกะ, อาราอิ ยูกิ)
M05. Juujun na Slave (ฟุรุฮาตะ นาโอะ, ทาคายานางิ อากาเนะ)
M06. Oteage Lullaby (ไซโต้ มากิโกะ, ยามาอุจิ สึซึรัน)
M07. Party is over (โอบะ มินะ, ไซโต้ มากิโกะ, ยามาอุจิ สึซึรัน, อิดะ เรโอนะ, ซาโต้ คาโฮะ)

ช่วงโทรหาแบบไม่ได้บอกกล่าว:  ป่าป๊าของโอชิริน → ฟุคุชิ นาโอะ → คนทั่วไปผู้หญิงอายุ 30

M08. Keibetsu Shiteita Aijou
M09. Shamu Neko
M10. HOPPE, TSUNERU

SKE ห้ามหัวเราะ (VTR: โอตะ อายากะ, สึซึกิ โคโคนะ)

M11. Seifuku ga Jaama wo Suru
EN01. Dare no Koto wo Ichiban Aishiteru?

MC

EN02. Through The Night

หลังจากแสดงเพลง Through The Night ชูริได้ประกาศจบการศึกษา โดยบอกว่าต้องการจะประกาศที่สเตจนี้เพราะล้วนเต็มไปด้วยเมมเบอร์ที่รักสเตจเหมือนกัน และอยากให้สเตจครบรอบ 11 ปี SKE48 Theater เป็นงานเฉลิมฉลองด้วยกัน

สามารถอ่านสปีชประกาศจบการศึกษาได้ที่  [แปล] ทาคายานางิ อากาเนะ (SKE48) ประกาศจบการศึกษาจาก SKE48 

อ่านเนื้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ 65FS – 48G SKE48 Thai subtitle page

Source : AKB48 Memolist


ประกาศซิงเกิลใหม่ที่โอตะ ยูริเซ็นเตอร์ พร้อมกำหนดการโซโล่คอนฯ และสเตจจบการศึกษาใน NMB48 9th Anniversary LIVE

Twitter ของ NMB48 Official (ที่มา)

NMB48 9th Anniversay LIVE ที่ Osaka-Jo Hall มีประกาศเซ็มบัตสึของซิงเกิลที่ 22 Hatsukoi Shijo Shugi และเล่นไลฟ์เป็นครั้งแรกในงานนี้ โดยมีรายชื่อดังนี้

โอตะ ยูริ (เซ็นเตอร์), อาซึมะ ยูกิ, อุเมยามะ โคโคนะ, โอตะ ริโอนะ, คาโต้ ยูกะ, คาวาคามิ จิฮิโระ, โคจิมะ คาริน, ชิโอสึกิ เคย์โตะ, ชิบุยะ นางิสะ, โจนิชิ เรย์, ชิโรมะ มิรุ, ทานิกาวะ ไอริ, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ (เซ็มบัตสึครั้งแรก), มินามิ ฮาสะ, มุราเสะ ซาเอะ, ยาสุดะ โมโมเนะ, ยามาโมโตะ อายากะ, ยามาโมโตะ มิคานะ, โยชิดะ อาคาริ

นอกจากนี้มีประกาศจัดโซโล่คอนเสิร์ตของโอตะ ยูริที่จะจัดขึ้นวันที่ 17 พฤศจิกายน 2019 ที่ Tokyo International Forum Hall C และคอนเสิร์ตจบการศึกษาของโอตะ ยูริ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2019 ที่ Kobe World Memorial Hall

Source : 1, 2


สเตจครบรอบ 11 ปี SKE48 พร้อมประกาศสำคัญ

Twitter ของโอบะ มินะ​ (ที่มา)

ในสเตจพิเศษครบรอบ 11 ปี SKE48 Theater สมาชิกเกือบทุกคนขึ้นแสดงอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นมัตสึอิ จูรินะ ที่ประกาศพักงานไปก่อนหน้านี้ และสึซึกิ ริกะ ที่ติดงานละครเวที กับการแสดงจัดเต็มถึง 52 เพลง

พร้อมประกาศคอนเสิร์ตเดี่ยว SKE48 Arena Concert ที่ Ecopa Arena ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2020 และคอนเสิร์ตจบการศึกษาทาคายานางิ อากาเนะ​ ที่ Yokohama Arena ในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2020

นอกจากนี้ยังประกาศจัดทำ SKE48 Official Fanclub ด้วย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  fc.ske48.co.jp 

Source : 1, 2


KASHIMA ANTLERS OPEN STADIUM2019

Twitter ของ AKB48 Staff (ที่มา)

โอโมริ มาโฮะ, สึซึกิ คุรุมิ, คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์, จิบะ เอรี่, ยามาอุจิ มิซึกิ, ทากุจิ มานากะ, อาซาอิ นานามิ เล่นมินิไลฟ์ในงาน OPEN STADIUM 2019 ที่ Kashima Soccer Stadium จังหวัดอิบารากิ โดยเมมเบอร์ทุกคนสวมในคอสเพลย์ฮาโลวีนต้อนรับเทศกาลในเดือนนี้ และสำหรับงานนี้ถือว่าได้ทำงานแรกในบ้านเกิดตัวเองเป็นครั้งแรกของโอโมริ มาโฮะ

<Setlist>

M1. Halloween Night
M2. Kibouteki Refrain

MC

M3. 365-Nichi no Kamihikouki
M4. Iiwake Maybe
M5. Oogoe Diamond

MC

M6. Koisuru Fortune Cookie

Source : Twitter 


Tokyo Girls Collection Kitakyushu

(ที่มารูป MDPR)

ในงาน Tokyo Girls Collection ที่คิตะคิวชู คุริฮาระ ซาเอะ, โมริยาสุ มาโดกะ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, ยามาชิตะ เอมิรี่, โคจินะ ยุย, มิยาซากิ โซโนะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ โดยทั้ง 7 คนเป็นเมมเบอร์จากยูนิต Chou ของ HKT48 ซึ่งภายในงานยังมีเล่นเพลง Passion Fruit no Himitsu, Ambulance, Pedicure Day ทั้งหมด 3 เพลง นอกจากนี้มีช่วงพิเศษโชว์ชุดกิโมโนที่มุราชิเกะ อันนะ (HKT48) และทาคิโนะ ยูมิโกะ (STU48) เข้าร่วม และจากฝั่ง STU48 ยังมี นากามุระ ไม และทานากะ โคโกะ เดินแบบเป็นคู่อีกโชว์ โดยงานนี้ยังมีวง IZ*ONE เข้าร่วมเล่นไลฟ์ด้วยเช่นกัน

Source : 1, 2


เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ 


(Guest Author)

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : @fueianna, Jan, innosu, TeamJaiD, choroneko