กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีอีเวนท์ทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว และสรุปสเตจวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 ก็ยังมีให้ชมต่อเนื่องเช่นเคย สำหรับสัปดาห์นี้มีอะไรบ้างไปชมกันเลย


หัวข้อ

13 ตุลาคม 2019

มี่จัง นาจัง และยูกิรินไปออก UTAGE!

ภาพจากทวิตเตอร์ โอคาดะ นานะ (ที่มา)

มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง), โอคาดะ นานะ (นาจัง) และ คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) ไปออกรายการเพลง UTAGE! ทางช่อง TBS ที่มี วาตานาเบะ มายุ (มายุยุ) อดีต AKB48 เป็นหนึ่งในพิธีกร

Source : AKB48 Official


 

ทีม 8 เข้าร่วมงาน ABA Bangumi Matsuri


ภาพจาก AKB48 Team 8 Official (ที่มา)

เข้าสู่วันที่ 2 ของงาน ABA Bangumi Matsuri ในที่สุดก็ถึงเวลาเปิดตัวสมาชิกใหม่ของทีม 8 จำนวน 3 คน ได้แก่ นูโนยะ ริรุ (ริรุ) ตัวแทนจากจังหวัดอากิตะ, อิโนะอุเอะ มิยู (มิยุโกะ) ตัวแทนจากจังหวัดอิวาเตะ , ฮาเซกาวะ โมโมกะ (ฮาเซะโมโมะ) ตัวแทนจากจังหวัดฟุคุชิมะ เนื่องจากผลกระทบของไต้ฝุ่น ทำให้ต้องย้ายมาเปิดตัวกันที่เวที Indoor แทน โดยทั้ง 3 คน ปรากฏตัวในชุด Official ใหม่ของทีม 8 หลังจากแนะนำตัวกันเสร็จก็มีการพูดคุยกันเล็กน้อย แถมยังให้ดาราตลกในงานช่วยคิดมุกแคชเฟรสให้ทั้ง 3 คนอีกด้วย ก่อนที่จะแสดงด้วยกันกับรุ่นพี่ทีม 8 เป็นครั้งแรกในเพลง 47 no Suteki na Machi e

Source : AKB48 Team 8 Official


 

สเตจวันเกิดและจบการศึกษา โอดัน ไม NMB48

ภาพจากทวิตเตอร์ NMB48 (ที่มา)

สเตจวันเกิดและสเตจจบการศึกษาของ โอดัน ไม (ไมจิ) NMB48 รุ่นที่ 4 ณ เธียร์เตอร์ NMB48 โดยมีจดหมายจาก โมริตะ อายากะ (อายะติ้ง) ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนอ่านเอง และของคุณแม่ที่ได้โอตะ ยูริ มาช่วยอ่านให้ รวมถึงมีข้อความจากโอดัน ยุย (ยุยจัง) อดีต NMB48 รุ่นที่ 6 และน้องสาวของไมจิอีกด้วย เจ้าตัวบอกว่าจบการศึกษาออกไปจะไปทำงานสายความงาม

Source : AKB48 Memolist


 

เปิดตัวผู้สมัคร STU48 รุ่นที่ 2


ภาพจาก Showroom STU48 2nd Auditions (ที่มา)

เปิดตัวผู้สมัครและผ่านเข้ารอบคัดเลือกสุดท้ายของ STU48 รุ่นที่ 2 โดยครั้งนี้จะให้แฟนๆ เป็นคนเลือกคนที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกในวง ซึ่งในช่วงวันที่ 15 – 22 ตุลาคม 2019 ผู้สมัครจะมาไลฟ์ให้เราทำความรู้จักกันทาง SHOWROOM  และทุกคนสามารถโหวตได้ฟรีผ่านทาง 2 ช่อง คือทาง Twitter ผ่านการกด Like และ Retweet และอีกช่องทางคือ STU48 Mail Magazine ซึ่งช่องทางนี้โหวตได้วันละครั้งจนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2019 รักใครชอบใครก็สามารถเป็นกำลังใจให้ได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ STU48 Thai Fanpage

Source : STU48

 

14 ตุลาคม 2019

เปิดตัวเมมเบอร์ทีม 8 ใหม่ที่งานจับมือ


ภาพจาก AKB48 Team 8 Offical (ที่มา) 

สมาชิกใหม่ของทีม 8 ที่เหลืออีก 4 คน และสมาชิกที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ทั้ง 6 คน รวมทั้งหมด จำนวน 10 คน ได้เข้าร่วมงานจับมือเป็นครั้งแรก ในงานจับมือซิงเกิลที่ 56 Sustainable เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทั้ง 4 คนได้แก่ ชิโอบาระ คาริน (คารินริน) ตัวแทนจากจังหวัดนีงาตะ, สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน) ตัวแทนจากจังหวัดชิซึโอกะ, มัทสึมุระ มิคุ (มิทซึน) ตัวแทนจากจังหวัดมิเอะ, อุเอมิ โซราโนะ (โซระน่อน) ตัวแทนจากจังหวัดมิยาซากิ 

ทาง Lobby48 ได้ทำบทความแนะนำสมาชิกใหม่ของทีม 8 ทั้ง 10 คนไว้แล้ว อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แนะนำเมมเบอร์ใหม่ AKB48 Team 8 ทั้ง 10 คน

Source : AKB48 Team 8 Official


 

งานจับมือครั้งสุดท้ายของซาระรันและรินัจจิ NMB48

ภาพจากทวิตเตอร์คุชิโระ รินะ (ที่มา)

งานจับมือเดี่ยว ซิงเกิล Sustainable ของ AKB48 ณ Pacifico Yokohama ในวันนี้ เป็นงานจับมือครั้งสุดท้ายของ ทาเคอิ ซาระ (ซาระรัน) ที่จะจบการศึกษาในวันที่ 16 ต.ค. และ เป็นงานจับมือที่คันโตครั้งสุดท้ายของคุชิโระ รินะ (รินัจจิ) ที่จะจบการศึกษาในวันที่ 31 ต.ค. ทั้งคู่เป็นสมาชิกของ NMB48

Source : 1 2


 

Team 8 เข้าร่วม Family Festival โดย Nippon Steel


ภาพจากทวิตเตอร์ ฮามะ ซายูนะ (ที่มา)

นากาโนะ เซริกะ (เซริกะ ตัวแทนจังหวัดโอซาก้า) ยามาโมโตะ รูกะ (รูกะ ตัวแทนจังหวัดวากายามะ) ฮามะ ซายูนะ (ฮามะจัง ตัวแทนจังหวัดซากะ) ฮารุโมโตะ ยูกิ (ยูกิ ตัวแทนจังหวัดโทคุชิมะ) เกียวเต็น ยูรินะ (ยูรินะ ตัวแทนจังหวัดคากาวะ) และทาคาโอกะ คาโอรุ (คาโอรุนบะ ตัวแทนจังหวัดเอฮิเมะ) เข้าร่วมการแสดงพิเศษ ณ โรงงานของ Nippon Steel เมืองอามากาซากิ จังหวัดเฮียวโงะ

Setlist

M01. Sustainable
M02. Iiwake Maybe
MC1 แนะนำตัว
M03. 11-Gatsu no Anklet
M04. LOVE TRIP
M05. Oogoe Diamond
MC2
M06. Suki da Suki da Suki da
M07. 47 no Suteki na Machi e
MC3 ฉลองวันเกิด รูกะ

Source : AKB48 Team 8


 

อายาเนะ Team 8 เข้าร่วมงาน Anitama


ภาพจาก K-Triangle (ที่มา)

ทาคาฮาชิ อายาเนะ (อายาเนะ ตัวแทนจังหวัดไซตามะ) เข้าร่วมเป็นหนึ่งในพิธีการในรายการ Animata (Animation & Manga Festiva in Saitama) ในฐานะตัวแทนทีม 8 จังหวัดไซตามะ และทูตประชาสัมพันธ์ของเมืองมัตสึบูชิ จังหวัดไซตามะ

Source : K-Triangle

 

15 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดรันจัง AKB48 Team K

ภาพจากทวิตเตอร์ โคบาบาชิ รัน (ที่มา)

สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปี ของ โคบาบาชิ รัน (รันจัง) สมาชิก AKB48 Team K ดราฟต์รุ่นที่ 3 จัดขึ้นที่สเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม โดยมี โอคาดะ รินะ (โอคารินะ) เพื่อนร่วมรุ่นเป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด และนากาโทโมะ อายามิ (อายามิน) เป็นผู้อ่านจดหมาย

จดหมายจากคุณแม่ได้เล่าถึงรันจังตอนออดิชั่นแล้วเริ่มใชั SHOWROOM ครั้งแรก เรื่องตอนที่รันจังย้ายมาอยู่โตเกียวคนเดียว ย้ายโรงเรียนมา แล้วก็เหงาจนหนีกลับโอซาก้าไปแอบเข้าโรงเรียนเก่า (แล้วก็ไม่รอด ฮา) พร้อมกับขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนรันจังมาตลอด

สำหรับปีที่ผ่านมา เป็นปีที่ได้เติบโตหลายๆ ด้าน ตอนแรกคิดว่าจะต้องเต้นเต็มแรงเป็นหลัก แต่ตอนนี้ก็รู้เรื่องการแสดงและการแสดงอารมณ์มากขึ้นแล้ว ในงานจับมือวันก่อนก็มีคนมาหาด้วยเหตุผลว่าติดใจมาจากในเธียร์เตอร์ ก็คิดว่าเป็นหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จ ส่วนเป้าหมายในปีหน้า คือ อยากจะได้เข้าร่วมเพลงรองของซิงเกิลให้ได้

สุดท้ายในข้อความถึงแฟนๆ รันจังบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ได้จัดสเตจวันเกิดในสเตจทีม รู้สึกว่าแฟนๆ เร่าร้อนมาก ดีใจมากที่ได้เข้ามาทีมนี้ และโคมิฮารุร้องไห้ตามเคย

Source : AKB48 Memolist


 

NMB48 จัด Kanmuri Live เดือน 10

NMB48 ประกาศจัด Kanmuri Live (สเตจเดี่ยวของเมมเบอร์) ประจำเดือน 10 โดยประกอบด้วย

  • 27 ต.ค. : ‘RINA KUSHIRO The last stage for you〜7-nen 8-kagetsu no Kansha wo Komete〜’  โดย คุชิโระ รินะ (รินัจจิ) ที่จะจบการศึกษาจาก NMB48 ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้
  • 29 ต.ค. : ‘Fukashi Kyoukaisen~Reiban Fuzai no Chuunibyou~’ โดย โอกาวะ ยูกะ (ยูกะ), ซากาโมโตะ นามิ (นามิมิ), มาเอดะ เรย์โกะ (เรย์โกะ) และยามาซากิ อามิรุ (อามิรุน)

Source : NMB48


 

อายะ อดีต AKB48 ประกาศแต่งงาน

โมริคาวะ อายากะ (อายะ) อดีตสมาชิก AKB48 รุ่นที่ 11 ประกาศทางทวิตเตอร์ ว่าได้แต่งงานกับคนนอกวงการ ตอนนี้ตั้งท้องแล้ว และจะขอพักงานชั่วคราว

Source : Twitter

 

16 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดและจบการศึกษา ซาระรัน NMB48

ภาพจากทวิตเตอร์ NMB48 (ที่มา)

สเตจวันเกิดและสเตจจบการศึกษาของ ทาเคอิ ซาระ (ซาระรัน) NMB48 ดราฟต์รุ่นที่ 1 ที่ NMB48 Theater โดยมีจดหมายจากอิชิสึกะ อาคาริ (อันจู) และจดหมายจากแม่ (อ่านโดยโมริตะ อายากะ) และจบด้วยเจ้าตัวขอบคุณแฟนๆ ทุกๆ คน และบอกว่าถึงจบการศึกาาไปแล้วก็คงจะไม่ลืมทุกคน และขอโทษทุกคนที่งานจับมือ NMB48 วันที่ 12 โดนยกเลิกจากไต้ฝุ่นอีกด้วย (งานจับมือครั้งสุดท้ายของซาระรันคือวันที่ 14 ในงานของ AKB48)

Source : AKB48 Memolist

 

17 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดซึนจัง AKB48 Team A

สเตจครบรอบวันเกิดของยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) จัดขึ้นในสเตจ ‘Yabai yo! Tsuite Korennoka?!’ ที่โปรดิวซ์โดยมากิโกะ อันนะ ครูสอนเต้นของ 48G 

พาร์ทงานวันเกิดเรียกเสียงฮาตั้งแต่เริ่มโดย อาซาอิ นานามิ, ยาสึดะ คานะ (คานะบุน), มุโต้ โอริน, สึซึกิ คุรุมิ (คุรุรุน), คุโรสุ ฮารุกะ (ฮาจัง), นากาโทโมะ อายามิ (อายะมิน) จากรุ่น 16 ที่ขึ้นสเตจนี้ตะโกน “ช็อทโตะมัตตะ (รอเดี๋ยว)” กันพร้อมเพรียง 6 คน จนมุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) ถึงกับแซวว่า “เยอะจัง” อาซาอิ นานามิ (นามิน) เป็นตัวแทนอ่านจดหมาย 2 ฉบับ

โดยฉบับแรกมาจาก ทานากะ นัตสึมิ (นัตสึมิคัง) เมมเบอร์ HKT48 ที่เคยจับยูนิตเข้าร่วมแข่งขันงานจังเก้นด้วยกัน นัตสึมิคังเล่าถึงตอนหาคนแข่งจังเก้นด้วยกันว่า “ถ้ามีคนชื่อยามาเนะอยู่ด้วย ก็จะตั้ง Ungirls ได้เลยนี่นา” ซึ่งเป็นการล้อเลียนคู่หูตลกที่มีสมาชิกชื่อทานากะกับยามาเนะ และก็จับพลัดจับผลูลงแข่งร่วมกับซึนจังโดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และเล่าแบบติดตลกว่า “ทุกคนไปเลนจับมือซึนจังแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเด็กที่มารยาทงาม คามิไทโอเลยล่ะ แฟนๆ ที่มีน้อยอยู่แล้วแทบจะหันไปหาซึนจัง เล่นเอาหวาดเสียวเลยล่ะ” เรียกเสียงหัวเราะจากทั้งเมมเบอร์และคนดู และก็ปิดท้ายด้วยเล่าถึงข้อดีของซึนจังว่า “นับถือตรงที่เป็นคนที่คอยคิดถึงแฟนๆ อย่างมาก ไม่เคยปล่อยปละละเลยไม่ว่ายามไหน เพราะเป็นซึนจังที่ตรงไปตรงมาถึงทำออกมาได้แหละ”

ส่วนจดหมายอีกฉบับมาจากโอยะ ชิซึกะ (ชี่จัง) รุ่นพี่จาก AKB48 รุ่น 4 ชี่จังเล่าว่าถึงซึนจังจะอายุและรุ่นห่างกันแต่ก็อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ก่อนจะย้อนไปถึงจุดเริ่มที่พูดคุยกันชี่จังเล่าว่า ตัวเองไม่ถนัด Performance ขนาดให้อยู่ AKB48 สัก 100 ปีก็ไม่เก่งขึ้น เลยให้คำปรึกษาพวกนี้ไม่ได้ แต่ตอนที่รุ่น 16 เลื่อนขั้นกระจายกันออกไป เลยคิดว่าตอนนี้จะคอยรับฟังเมมเบอร์ที่ไม่ได้เลื่อนขั้นบ้างมั้ยนะ “ตอนที่บอกเคงคิวเซรุ่น 16 ไปว่า ‘สามารถรับฟังให้ได้ เพราะงั้นถ้ามีอะไรติดต่อมาได้เลยนะ’ คนที่ติดต่อหาฉันที่แทบไม่เคยคุยด้วยนั้นมีซึนจังคนเดียวล่ะ ไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์ให้ได้ไหม แต่ดีใจมากๆ เลย ขอบคุณนะ” ก่อนจะเขียนติดตลกตอนท้ายว่า “เพิ่งเที่ยวด้วยกันก็ช่วงนี้ เพราะงั้นอายุ 19 ก็มาสนุกให้เยอะๆ นะ จะไม่สอนให้เล่นอะไรแผลงๆ เพราะงั้นวางใจได้ แฟนซึนทุกท่าน”

ในช่วงอายุ 19 ปีต่อจากนี้ ถึงจะอยากติดเซ็มบัตสึเมมเบอร์ อยากจะเพิ่มรอบจับมือให้เต็ม ทั้งอยากทำงานโซโล่ แต่หลังจากขึ้นแสดงละครเวทีและได้เรียนรู้หลายอย่าง ได้เรียนรู้มารยาทและกฎเกณฑ์ของผู้ใหญ่แล้ว แต่ก่อนอื่นเลย เพราะได้ทำงานเดี่ยวข้างนอกเป็นตัวแทน AKB48 เช่นนี้ ก็ไม่อยากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับ AKB48 ในการทำงานแต่ละงาน อยากจะทำให้คนชมว่า AKB48 มีเด็กมารยาทงาม เด็กดีมากมาย แล้วก็ชอบการพูดก็เลยอยากจะลองจัดรายการวิทยุ อีกทั้งอยากลองออกรายการถ่ายโลเคชั่นท้องถิ่นเหมือนกัน 

ทิ้งท้ายด้วยข้อความถึงแฟนๆ ว่า “แฟนๆ อาจจะคิดว่าไอดอลมีเพื่อนอยู่เยอะ คิดว่า ‘อ๊ะ งั้นตัวเองห่างออกมาก็ไม่เป็นไรสินะ’ ก็ตามแต่ แต่ AKB48 หรือไอดอล ถ้าไม่มีแฟนๆ ก็อยู่ไม่ได้ แฟนๆ คือทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะงั้นช่วยคอยดูซึนจังและ AKB48 จากนี้ต่อไปด้วยนะคะ”

Source : AKB48 Memolist


 

หนังสือพิมพ์ AKB48 Group จัดกิจกรรมโหวตชิงรางวัล

หนังสือพิมพ์ AKB48 Group ที่มีการจัดให้รางวัลเมมเบอร์ได้ด้านต่างๆ ทุกปี ปีนี้ประกาศว่า รางวัล New Herioine และรางวัน Fan&Fun Award จะเปิดให้แฟนๆ เป็นคนโหวต

โดยรางวัล New Heroine มีเมมเบอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อรวม 23 คน ดังนี้

  • AKB48 โอโมริ มาโฮะ (ได้เป็นทัวร์เซ็มบัตสึ), โอคาดะ รินะ (อันดับสูงสุดในดราฟต์รุ่น 3 อีเวนท์เกาะเซบู), โคบายาชิ รัน (SHOWROOM Top 7 ของดราฟต์รุ่น 3)
  • SKE48 นิชิ มารินะ (ได้อันดับสูงต่อเนื่องทุกอีเวนท์), อาโออุมิ ฮินาโนะ (เซนเตอร์เคงคิวเซของ SKE48)
  • NMB48 โอตะ ริโอนะ (ติดเซ็มบัตสึ), ซาโต้ อามิ (SHOWROOM Top 7 ของดราฟต์รุ่น 3), ชิโอตสึกิ เคย์โตะ (ติดเซ็มบัตสึ), ชินซาวะ นาโอะ (หญิงสาวที่เจอได้ทุกวัน), โฮริโนะอุจิ โมโมกะ (ติดเซ็มบัตสึ), มินามิ ฮาสะ (เป็นที่เลื่องชื่อเรื่องการสนทนา), ยามาซากิ อามิรุ (เข้ารอบชิงแข่งร้องเพลง), ยามาโมโตะ มิคานะ (ติดเซ็มบัตสึ), โยโกโนะ สึมิเระ (กราเวียร์ดัง)
  • HKT48 อิชิบาชิ อิบุกิ (เซนเตอร์รุ่นเยาว์ของรุ่น 5), คามิจิมะ คาเอเดะ (การแสดงในเธียร์เตอร์), มิซึคามิ ริมิกะ (ติดเซ็มบัตสึ), วาตานาเบะ อาคาริ (ติดเซ็มบัตสึ)
  • NGT48 อันโด จิกานะ (การแสดงในเธียร์เตอร์), โมโรฮาชิ ฮินาตะ (การแสดงในเธียร์เตอร์)
  • STU48 โอกิ ยูกะ (ติดเซ็มบัตสึ), ชินาโนะ โซราฮะ (SHOWROOM Top 7 ของดราฟต์รุ่น 3), นากามุระ ไม (ติดเซ็มบัตสึและเป็นเซนเตอร์ในเธียร์เตอร์)

ส่วนรางวัล Fan&Fun Award มีเมมเบอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อรวม 50 คน ดังนี้ (ต้องเป็นเมมเบอร์ที่ไม่เคยได้รางวัลมาก่อน)

  • AKB48 อาซาอิ นานามิ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ, โคมิยามะ ฮารุกะ, ซาคากุจิ นางิสะ, ซาซากิ ยูคาริ, ชิตาโอะ มิอุ, ชิโนซากิ อายานะ, จิบะ เอรี่, นาคานิชิ จิโยริ, นิชิคาวะ เรย์, ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ, ฮิวาตาชิ ยุย, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, มุโต้ โทมุ, ยามาอุจิ มิซึกิ
  • SKE48 อาซาอิ ยูกะ, อิโนะอุเอะ รุกะ, โอบะ มินะ, คุราชิมะ อามิ, ไซโต้ มากิโกะ, ทาคาฮาตะ ยูกิ, ทาคายานางิ อากาเนะ, โนจิมะ คาโนะ, โนมุระ มิโยะ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ
  • NMB48 อุเมยามะ โคโคนะ, คาวาคามิ จิฮิโระ, ชิบุยะ นางิสะ, โจนิชิ เรย์, ยามาโมโตะ อายากะ
  • HKT48 อากิโยชิ ยูกะ, อุเอโนะ ฮารุกะ, โอดะ อายากะ, ทาเคดะ โทโมกะ, จิโตเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มิยาซากิ โซโนะ, มุราชิเกะ อันนะ, โมริยาสุ มาโดกะ
  • NGT48 เซย์จิ เรย์นะ, นากามุระ อายูกะ, นิชิมุระ นานาโกะ
  • STU48 อิชิดะ จิโฮะ, อิมามุระ มิทสึกิ, คาโดวากิ มายูนะ, ฟุคุดะ อาคาริ

โดยรางวัลที่ผู้ชนะจะได้ คือ อันดับ 1 ของทั้งสองรางวัลจะได้ขึ้นหน้าปกฉบับเดือนมกราคม 2020 ส่วนอันดับ 2-3 จะสามารถเลือกสิ่งที่อยากลงได้เอง 1 อย่างในฉบับเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

สำหรับแฟนๆ ประเทศไทยสั่งหนังสือพิมพ์ AKB48 Group ฉบับเดือนพฤศจิกายนที่มาพร้อมบัตรโหวตได้จากเว็บไซต์ Amazon Japan (ไม่แน่ใจว่าจะสามารถโหวตจากประเทศไทยได้หรือไม่)

Source : Twitter Kappou


 

รายการทีวี STU48 2 รายการใหม่


ภาพจาก Thetv.jp (ที่มา)

STU48 จะมีรายการใหม่เพิ่มอีก 2 รายการทางช่อง BS Fuji คือ รายการ “STU Hatsu⇒Tokyo” (STU発⇒東京) เป็นรายการให้เมมเบอร์ STU48 พาเที่ยวโตเกียว โดยได้พิธีกรอย่าง ทามุระ อัตสึชิ จากตลกคู่หู London Boots Ichi-go Ni-go และ รายการ SETOUCHI ISLAND เป็นรายการที่เมมเบอร์ STU48 พาเที่ยวภูมิภาคเซโตอุจิ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ STU48 Thai Fanpage

Source : STU48

 

18 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิด โอดะเอริ Team 8


ภาพจากทวิตเตอร์ โอดะ เอรินะ (ที่มา)

สเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปีของ โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ ตัวแทนจังหวัดคานากาวะ) จัดขึ้นในสเตจทีม 8 ในวันที่ 18 ตุลาคม (ล่าช้ามาเกือบ 6 เดือน) โดยมี ยามาดะ เคียวกะ (เคียวกะ) และ ฟุจิโซโนะ เรย์ (เรย์จัง) เป็นผู้ดำเนินการ

โอดะเอริเล่าว่า ปีที่ผ่านมาก็ล่วงเลยมาอีกครึ่งปีแล้ว เลยจดจำรายละเอียดบางอย่างไม่ค่อยได้แล้ว แต่ก็ได้แสดงละครเวลา 2 เรื่อง ได้ไปต่างประเทศ ได้ติดอันดับเลือกตั้ง ได้เป็น AiKaBu Senbatsu เป็นอีกหนึ่งปีที่เธอพอใจมากๆ 

ส่วนเป้าหมายในปีต่อไป โอดะเอริบอกว่า ก็ผ่านมาครึ่งปีได้แล้ว เดือนก่อนได้แสดงละครเวที Guusen no Deai no you ni ที่จังหวัดคานากาวะ รู้สึกว่าบทที่ได้ตรงกับตัวเองมาก คือชอบร้องเพลงก็จริง แต่กังวลคำวิจารณ์จากคนรอบตัว ทำให้บางทีเกลียดการร้องเพลงไปเลยก็มี บางทีถูกนำเสนอว่าเป็นเทพเรื่องร้องเพลง ก็คิดว่า พอแล้ว ไม่อยากเป็นแล้วบ้างล่ะ แต่พอได้เล่นละครเรื่องนี้ก็คิดว่า ตัวเองนั้นรักการร้องเพลงจริงๆ ส่วนอีกครึ่งปีทีเหลือ ก็อยากจะมุ่งหน้าทำสิ่งที่ชอบต่อไป แล้วก็อยากจะสนุกกับเมมเบอร์ทีม 8 ไปตลอด

สำหรับข้อความถึงแฟนๆ โอดะเอริกล่าวขอบคุณที่อุตว่าห์มาฉลองด้วยกันทั้งที่ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะอยู่ในทีม 8 ไปถึงเมื่อไร แต่ยังไงถึงจบการศึกษาไปก็คงยังอยู่ในวงการ อยากจัดคอนเสิร์ตเดี่ยว มีความฝันอีกเยอะ อยากจะทำฝันให้เป็นจริงระหว่างที่ยังอยู่ในวง และเตรียมตัวให้พร้อมไปสู้ฝันต่อด้วย นอกจากนี้ยังเสริมต่อว่า รักทีม 8 มากๆ ได้มีโอกาสเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ได้กินข้าวกับเมมเบอร์ แต่ตอนนี้ก็มีเมมเบอร์ใหม่เข้ามาหลายคน ทีม 8 ก็คงเปลี่ยนไปบ้าง และปิดท้ายว่าอย่าลืมทัวร์ที่คานากาวะ (ที่ยังไม่ประกาศสถานที่และเวลา) รวมถึงเปรยว่าอยากทัวร์จัดที่ Yokohama Arena บ้าง

Source : AKB48 Memolist


 

AKB48 เข้าร่วมงาน Manga Barcelona ประเทศสเปน

ภาพจากทวิตเตอร์ Manga Barcelona (ที่มา)

จิบะ เอรี่ (เอรี่), อิจิคาวะ มานามิ (มานามิ), อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ), คาโต้ เรนะ (เรนัจจิ), โมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง), นากานิชิ จิโยริ (จิโยริ), ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน) และ ชิโนซากิ อายานะ (อายานัน)  รวมทั้งหมด 8 คน จะเข้าร่วมงาน Manga Barcelona นครบาเซโลน่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน (งาน Manga Barcelona จัดต่อถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน)

Source : Manga Barcelona

 

19 ตุลาคม 2019

คอนเสิร์ต AKB48 in Taipei และคอนเสิร์ตแกรดฯของอาเบะ มาเรีย


 (ที่มาภาพ)

ในวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เมมเบอร์ 16 คนของ AKB48 ได้เดินทางถึงประเทศไต้หวัน เพื่อแสดงคอนเสิร์ต AKB48 in Taipei 2019 〜 Are You Ready For It? ประกอบด้วย มุไคจิ มิอง (มี่อง), โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง), คาโต้ เรนะ (เรนัจจิ), โอคาเบะ ริน (รินริน), โอกุริ ยุย (ยุยยุย), โคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ), มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง), มุโต้ โทมุ (โทมุ), คุราโน่ นารุมิ (นารุจัง), ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน), ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง), โอคาดะ นานะ (นาจัง), ซาคากุจิ นางิสะ (นางิสะ), ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) และ มาจาริน เมมเบอร์ AKB48 ชาวไต้หวันที่มาจากการคัดเลือกในโครงการ AKB48 Taiwan Audition

นอกจากแฟนๆ ชาวไต้หวันจะมารอต้อนรับเมมเบอร์ที่สนามบินอย่างคับคั่ง และมีการทำป้ายต้อนรับเมมเบอร์จำนวนมากมาย ในคอนเสิร์ตช่วง MC แนะนำตัว แฟนคลับชาวไต้หวันได้ทำโปรเจกต์ชูป้าย YES! WE ARE READY! เป็นการแสดงคำตอบที่สอดคล้องกับชื่องานคอนเสิร์ต Are You Ready For It? เพื่อเซอร์ไพรส์เมมเบอร์ สร้างความประทับใจให้ทุกคน

และคอนเสิร์ตนี้ยังถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตจบการศึกษาของอาเบะ มาเรีย เมมเบอร์ AKB48 รุ่นที่ 10 ซึ่งเมมเบอร์ร่วมรุ่นที่เหลือ ก็มีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรนัจจิที่ร่วมแสดงในเพลง Green Flash หรืออิริยามะ อันนะ (อันนิน) ก็ได้ส่ง VTR มาร่วมแสดงความยินดีด้วยจากประเทศเม็กซิโก นอกจากนี้ยังมีอิซิรินะ (อิซึตะ รินะ) ที่ตอนนี้ควบตำแหน่งเมมเบอร์และผู้จัดการวง CGM48 วงน้องในไทยวงที่สอง ทำเซอร์ไพรส์ขึ้นมอบดอกไม้ในพิธีจบการศึกษา เท่ากับตอนนี้เหลือเมมเบอร์ AKB48 รุ่นที่ 10 เพียง 3 คนเท่านั้น และอยู่กันคนละประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้แฟนคลับชาวไต้หวันยังได้ทำแสตนด์ดอกไม้ให้กับเมมเบอร์ที่เข้าร่วมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำให้เหล่าเมมเบอร์ประทับใจเป็นอย่างมาก

Setlist

Kage-ana: อาเบะมาเรีย (ภาษาจีน), เรนัจจิ (ภาษาญี่ปุ่น)
M00 OVERTURE
M01 Juuryoku Sympathy
M02 Aitakatta
M03 Iiwake Maybe
M04 Oogoe Diamond 
MC1 แนะนำตัว
M05 Heart Gata Virus – มี่อง (เซ็นเตอร์), ยุยฮัง, เรนัจจิ
M06 Tenshi No Shippo – ซาโตเนะ (เซ็นเตอร์), ยูคารุน, เซย์จัง
M07 Blue Rose – โทมุ นารุ โคมิฮารุ มี่จัง
M08 Temodemo no Namida – ยุยยุย, รินริน
M09 Kimi no C/W – ซุกกี้, นางิสะ, มาจาริน
M10 Nakinagara Hohoende – นาจัง
M11 First Rabbit – AKB48
M12 Maeshika Mukanee – Team TP
M13 LOVE Shuugyou – Team TP
MC2 เมมเบอร์ Team TP ที่พูดญี่ปุ่นได้, ยุยฮัง, มี่จัง, โทมุ, ซาโตเนะ, มาจาริน พูดคุยเกี่ยวกับความประทับใจในตัวอาเบะมาเรีย
M14 Migiashi Evidence – อาเบะมาเรีย
M15 Bokutachi wa Tatakawanai – Team TP 
MC3 AKB48 Team TP
MC4 อาเบะมาเรีย, เรนัจจิ – เปิด VTR จากอันนิน
M16 Green Flash – อาเบะมาเรีย, เรนัจจิ, เมมเบอร์ Team TP ที่เลือกโดยอาเบะมาเรีย 6 คน
M17 River – AKB48
M18 Beginner – AKB48
M19 UZA – AKB48
M20 Teacher Teacher – AKB48
M21 NO WAY MAN – AKB48
MC5 ช่วงเมมเบอร์ AKB48 ลองพูดภาษาจีน
M22 Sustainable – AKB48
M23 Jabaja – AKB48
M24 #Sukinanda – AKB48 + Team TP
M25 High Tension – AKB48 + Team TP
M26 Sougen no Kiseki – AKB48 + Team TP
ก่อนจบเพลง อาเบะมาเรียปรากฏตัวบนเวทีพร้อมชุดเดรสสีขาว และอิซึรินะขึ้นมามอบดอกไม้ให้
EN01 AKB48 Festival – AKB48 + Team TP + อิซึรินะ
EN02 Shoujotachi yo
EN03 365-Nichi no Kamihikouki
EN04 Koisuru Fortune Cookie
Shime-ana: มาจาริน (ภาษาจีน), มี่อง (ภาษาญี่ปุ่น)

ไฮไลต์คอนเสิร์ต AKB48 in Taipei 2019 〜 Are You Ready For It?

Source : 1, 2, 3, 4, 5, 6 , 7


 

งานจับมือทั่วประเทศที่ AICHI SKY EXPO

ถึงเมมเบอร์บางส่วนไปไต้หวัน แต่ฝั่งญี่ปุ่นก็มีจัดงานไม่ให้แฟนๆ ญี่ปุ่นเหงาเช่นกัน งานจับมือทั่วประเทศรอบนี้เป็นงานจับมือครั้งสุดท้ายที่สามารถใช้บัตรจากซิงเกิล NO WAY MAN และ Jiwaru DAYS ได้ โดยครั้งนี้จะมีความพิเศษตรงที่เซ็ตลิสต์ที่ใช้เล่นมินิไลฟ์จากการโหวตแฟนๆ กันไปก่อนหน้านี้ โดยที่ตอนเปิดโหวตจะให้ดูแค่เซ็ตลิสต์โดยไม่บอกว่าเมมเบอร์คนไหนเป็นคนคิด สำหรับเซ็ตลิสต์ที่ใช้เล่นในมินิไลฟ์ครั้งนี้เป็นเซ็ตลิสต์ของโอดะ เอรินะ จากทีม 8 และยังมีประกาศติดที่บอร์ดของงานจับมือด้วยว่าเซ็ตลิสต์ที่เปิดให้โหวตนั้นเป็นของใครบ้าง

Setlist

Kage-Ana : ทานิกุจิ เมกุ, ชิตาโอะ มิอุ
M01. Kimi wa Boku no Kaze (เซ็นเตอร์: โอดะ เอรินะ)
M02. #SukiNanda (เซ็นเตอร์: ยามาเบะ อายุ)
M03. Suki da Suki da Suki da – Team 8 (เซ็นเตอร์: อุทาดะ ฮัทสึกะ)
M04. Kinou yori Motto Suki (เซ็นเตอร์: นิชิคาวะ เรย์)
MC
M05. NO WAY MAN (เซ็นเตอร์: ชิตาโอะ มิอุ)
M06. Dare no Koto wo Ichiban Aishiteru? (เซ็นเตอร์: มุรายามะ ยุยริ, ทานิกุจิ เมกุ, อิจิคาวะ มานามิ, โอตะ นาโอะ, นากาโนะ เซริกะ)
MC
M07. Sustainable (เซ็นเตอร์: มุรายามะ ยุยริ)
M08. Zutto Zutto (เซ็นเตอร์: ทากุจิ มานากะ)
M09. Eien yori Tsuzuku you ni (เมมเบอร์ลงไปแจกลูกบอลลายเซ็นกับแฟนๆ)
M10. Jiwaru DAYS (เซ็นเตอร์: อาซาอิ นานามิ)
M11. 365-Nichi no Kamihikouki (เซ็นเตอร์: จิบะ เอรี่)
M12. Dakishimechaikenai (เซ็นเตอร์: อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ทานิกุจิ เมกุ)

 


 

Team 8 ร่วมงาน Chiba Monorail


ภาพจากทวิตเตอร์ @yAyane_07 (ที่มา)

เรียกได้ว่าเป็นงานประจำปีที่เชิญทีม 8 มาร่วมแสดงด้วยตลอด สำหรับ Chiba Monorail Festival 2019 ในครั้งนี้มีสมาชิกทีม 8 จำนวน 3 คน เข้าร่วมได้แก่ ทาคาฮาชิ อายาเนะ (อายาเนะ), โยชิคาวะ นานาเสะ (นานาเสะ) และ ชิมิซึ มาเรีย (มาเรีย) โดยได้แสดงมินิไลฟ์ 2 ช่วง ได้แก่ช่วงที่ใส่ชุดของทีม 8 แสดง และช่วงที่ใส่ชุดเครื่องแบบนายสถานี แถมทั้งสองช่วงยังเป็นการแสดงที่ร้องสดอีกด้วย อายาเนะที่ทำผมสีเดียวกันกับมาสคอตของ Chiba Monorail เมื่อใส่ชุดเครื่องแบบนายสถานีทำให้คล้ายคลึงกันมากเลยทีเดียว

Set List

ช่วงแรก
M01. Sukida Sukida Sukida
M02. Everyday Kachuusha
M03. Love Trip
MC
M04. Kimi no Koto ga Suki dakara
M05. Honestman
MC
M06. 47 no Suteki na Machi e
M07. Boku no Taiyou

ช่วงที่2
M08. 365-Nichi no Kamihikouki
MC
M09. Tenohira ga Kataru Koto
M10. Yuuhi wo Miteiruka?

Source : 1,2,3


 

SKE48 ร่วมกิจกรรม Rugby World Cup


ภาพจากทวิตเตอร์ อาราอิ ยูกิ (ที่มา)

อาราอิ ยูกิ, เอโกะ ยูนะ และฮิดากะ ยูสึกิ จาก SKE48 เข้าร่วมกิจกรรม Rugby World Cup 2019 FANZONE in Aichi・Toyota จัดขึ้นที่ Toyota Sky Hall จังหวัดไอจิ โดยทั้ง 3 คนได้เข้าร่วมกิจกรรมทอล์กโชว์ และได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของรักบี้บนเวที

นอกจากนี้ สมาชิก SKE48 คนอื่นๆ ยังมีกำหนดการเข้าร่วมทอล์กโชว์ตลอดเดือนตุลาคมนี้ สามารถติดตามตารางและสมาชิกที่เข้าร่วมได้ที่ https://www.city.toyota.aichi.jp/worldcup2019/4000283/4000274.htmll

Source : 1, 2


 

งานจับมือทั่วประเทศ STU48 และพารุโตะประกาศแกรดฯ


ภาพจากทวิตเตอร์ STU48 (ที่มา)

เมมเบอร์ STU48 เข้าร่วมงานจับมือทั่วประเทศซิงเกิล Daisuki na Hito ที่ AEON Mall Hiroshima Gion โดยในงานมีท้ังการแสดงมินิไลฟ์บนเวทีและงานจับมือ

Setlist

M1 Omoidasete Yokatta
M2 Pedal to Sharin to Kita michi to
M3 Shukkou

MC 1 พูดถึงรายการใหม่ของ STU48

M4 Koi wa Kebyouchuu (Charming Trip)
M5 Suki ni Nareta Dake de Shiawase da (Setomic)
M6 Umi no Iro wo Shitteiru ka? (Katte ni! Shikoku Kankou Taishi)
M7 Which is which? (STUDIO)
M8 Ippai no Mizu (Seto 7)
M9 Aoi Lemon (มิยูมิยู, โฮโนตัน)

MC 2

M10 Genten
M11 Kurayami
M12 Daisuki na Hito
M13 Yumejikara

โดยพารุโตะ (มิชิมะ ฮารุกะ) สมาชิกรุ่นที่ 1 ได้ประกาศจบการศึกษาจาก STU48 ในตอนท้ายของการแสดงบนเวที และได้พูดถึงเป้าหมายของตัวเองในอนาคตที่จะไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย สำหรับงานจับมือครั้งสุดท้ายที่พารุโตะจะเข้าร่วมคือ งานจับมือเดี่ยวซิงเกิล Sustainable ในวันที่ 23 พ.ย. ที่ Pacifico Yokohama

 Source : 1, 2


 

นารุ NMB48 ประกาศจบการศึกษา


ภาพจาก nmb48matomeya (ที่มา)

โคกะ นารุมิ สมาชิกรุ่น 2 ของ NMB48 ประกาศจบการศึกษาบนสเตจ ‘Dareka no Tame ni’ ของทีม M โดยมีเป้าหมายหลังจากจบการศึกษาคือมุ่งสู่เส้นทางการแสดงต่อไป

นารุได้กล่าวถึงการจบการศึกษาไว้ในทวิตเตอร์ของตัวเองว่า “ฉันได้ประกาศจบการศึกษาบนสเตจแห่งนี้ในวันนี้ค่ะ เป็นเวลากว่า 8 ปีครึ่งที่ฉันได้ทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกรุ่น 2 ของ NMB48 ได้ผ่านทั้งเรื่องที่เศร้าใจ และเรื่องที่น่ายินดีร่วมกับเหล่าสมาชิกมามากมายเลยค่ะ จากนี้ไปฉันก็จะออกจาก NMB48 และตั้งใจเรียนรู้เกี่ยวกับการแสดงให้มากๆ เพื่อความฝันในการไปเป็นนักแสดงที่มีมาโดยตลอดค่ะ!”

โดยนารุจะทำกิจกรรมในฐานะสมาชิก NMB48 ไปจนถึงช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

Source : 1, 2


 

ซิงเกิล 7 ของ BNK48 77 ดินแดนแสนวิเศษ

BNK48 ประกาศซิงเกิลใหม่ โดยนำเพลง 47 no Suteki na Machi e ของ Team8 มาแปลในชื่อว่า 77 ดินแดนแสนวิเศษ สอดคล้องกับเลขลำดับที่ 7 ของซิงเกิลในครั้งนี้ เซ็มบัตสึทั้งหมด 24 คน มีเฌอปรางเป็นเซ็นเตอร์ในลุคผมสั้น รวมถึงการติดเซ็มบัตสึครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งวงมา 2 ปี กว่า ของจิ๊บและเคท สมาชิกรุ่นที่ 1 รวมถึงสมาชิกรุ่นที่ 2 อีกหลายคน สร้างความฮือฮาให้ทั้งแฟน BNK และ แฟนวงอื่นๆ เพราะถือว่าหาได้ยากที่จะเคลียร์เซ็มบัตสึให้เหลือตัวท็อปเพียงไม่กี่คนแล้วให้โอกาส Under Girls หมุนเวียนมาติดเซ็มบัตสึเช่นเดียวกันบ้าง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่ The Street Ratchada ในวันที่ 21-27 ตุลาคมนี้ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ตุลาคม ที่ The Street Ratchada เช่นเดียวกัน


 

เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่

 


(Guest Author)

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, innosu, TeamJaiD, choroneko, Bird, @fueianna, nutto