สำหรับ Lobby Update เราจะมาสรุปข่าวอีเวนท์ต่างๆ  48G  ที่เกิดขึ้นประจำสัปดาห์เช่นเคย ซึ่งมีทั้งเปิดตัวเมมเบอร์ใหม่ การออดิชั่น และสัปดาห์ก็ยังคงสรุปสเตจวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 กันจัดเต็มเช่นเคย สำหรับสัปดาห์นี้มีอะไรบ้างไปดูกัน


 

หัวข้อ

6 ตุลาคม 2019

เปิดตัวเมมเบอร์ใหม่ทีม 8 และประกาศทัวร์ที่ซากะ

ภาพจาก AKB48 Team 8 Official (ที่มา)

จากที่เคยอัพเดทข่าวกันไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ในที่สุดก็ถึงวันเปิดตัวสมาชิกใหม่ทั้ง 3 ของทีม 8 ได้แก่ โทกุนากะ เรมิ อายุ 13 ปี ตัวแทนจากจังหวัดทตโตริ, ฟุคุโทเมะ มิทสึโฮะ อายุ 15 ปี ตัวแทนจากจังหวัดเฮียวโงะ และ คามาจิ ยูกินะ อายุ 19 ปี ตัวแทนจากจังหวัดโอคายามะ 

โดยทั้ง 3 คนปรากฏตัวในรอบเย็นของทัวร์วันนี้ ในชุดเพลง Tenshi no shippo ก่อนที่จะแนะนำตัว พร้อมแคสเฟชที่เตรียมมาให้แฟนๆ ได้ตะโกนเรียกชื่อกันเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นก็เป็นช่วงเวลาถามคำถามเกี่ยวกับทั้ง 3 คน ก่อนที่จะมีการแสดงความสามารถพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ปิดท้าย 

และในวันที่ 14 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ทั้ง 3 คน รวมถึงเพื่อนๆสมาชิกใหม่ของทีม 8 รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 คน จะได้เปิดตัวและร่วมงานจับมือเป็นครั้งแรก ที่ Pacifico Yokohama อีกทั้งในเช้าวันเดียวกัน ทาง Official Team 8 ก็จะทำการอัพเดทหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกใหม่ทั้งหมด ลงในหน้าเว็บไซต์ของทีม 8 อีกด้วย 

ก่อนที่จะจบการแสดงในรอบนี้ ก็ได้มีการประกาศจังหวัดต่อไปที่จะจัดทัวร์ทั่วประเทศ นั้นก็คือจังหวัด ซากะ ในวันที่ 5 มกราคม 2020 ที่มี คาวาฮาระ มิซากิ เป็นตัวแทนจังหวัดนั้นเอง  หลังจากทัวร์นี้แล้ว ก็จะขาดอีกเพียง 3 จังหวัด คือ อิบารากิ,คานางาวะ และ คุมาโมโตะ ทีม 8 ก็จะทัวร์ครบทั้ง 47 จังหวัดทั่วประเทศ

Source : 1, 2 ,3


 

โมเอกะ, ซุกกี้, นามิน จัด Talk Event และแจกลายเซ็นซิงเกิล Sustainable

Twitter ของอาซาอิ นานามิ (ที่มา)

อีเวนท์ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิล Sustainable โดยสุ่มผู้โชคดี 300 คนที่ซื้อซีดีกับทางร้าน Rakuten Books มีเมมเบอร์ที่เข้าร่วมคือ ยาฮากิ โมเอกะ เซ็นเตอร์ของซิงเกิลนี้, ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) เซ็นเตอร์ของ NEXT12 ที่เป็นยูนิตรวมดาวรุ่งของแต่ละวง, อาซาอิ นานามิ (นามิน) ผู้ที่ได้เป็นเซ็นเตอร์เดี่ยวครั้งแรกในเพลง AKB48 Coupling Senbatsu โดยภายในงานมีการพูดคุยถึงเบื้องหลังของ MV ในซิงเกิลนี้กันอย่างเต็มอิ่ม และตามด้วยการแจกลายเซ็นที่จะได้พูดคุยจับมือพร้อมรับลายเซ็นที่เซ็นลงบนปกซีดีกับมือทั้ง 3 คน

Source : Rakuten Books


 

อีเวนท์เปิด Zest Entertainment School

Digest Movie ของโรงเรียนที่เปิดฉายในงาน

งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Zest Entertainment School ที่อยู่ภายใต้สังกัด Zest Inc. (บริษัทต้นสังกัดวง SKE48) หลังจากเปิดคลาสไปเมื่อ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยภายงานนี้มีโชว์เล่นเพลง FRUSTRATION ร่วมกันระหว่าง คุมาซากิ ฮารุกะ, อาราอิ ยูกิ, อิโนอุเอะ รุกะ เมมเบอร์ SKE48 และนักเรียนของโรงเรียน

Source : @Press


 

อาริจัง STU48 ควบยูนิต Charming Trip แทนโทโระจัง

Twitter ของ STU48 Member (ที่มา)

สเตจนอกเวลาของ STU48 ร่วมกันระหว่างยูนิต Charming Trip และยูนิต Katte ni! Shikoku Kankou Taishi รอบเย็น ณ EDION Kamiyacho Hall จังหวัดฮิโรชิมะ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศให้มิเนโยชิ อาริสะ (อาริจัง) สมาชิก STU48 รุ่น 1 ซึ่งเป็นสมาชิกยูนิต STUDIO เดิม เป็นสมาชิกควบยูนิต Charming Trip เพื่อแทนที่โทโรบุ ยูริ (โทโระจัง) หัวหน้ายูนิต Charming Trip ที่ได้ประกาศจบการศึกษาไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค. และจะสิ้นสุดการทำกิจกรรมใน STU48 ภายในสิ้นเดือน ต.ค. นี้

Source : STU48 Thai Fanpage


 

มุราชิเกะเข้าสังกัด TWIN PLANET 

ภาพจาก Modelpress

หลังจบการออนแอร์รายการ SUNDAY JAPON ทางช่อง TBS ได้มีการประกาศว่า มุราชิเกะ อันนะ เมมเบอร์ HKT48 Team KIV ได้เข้าร่วมสังกัด TWIN PLANET อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ผ่านมาเป็นเพียงสัญญาชั่วคราวเท่านั้น

Source : Modelpress


 

SKE48 เข้าร่วมงานแข่งฟุตบอล FC Gifu vs Renofa Yamaguchi

Twitter ของ FC Gifu (ที่มา)

คิตาโนะ รูกะ, อิดะ เรโอนะ, ทาเคอุจิ ซากิ และฮิดากะ ยูซึกิ เมมเบอร์ SKE48 ได้เป็นแขกรับเชิญในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกดิวิชั่น 2 ระหว่างทีม FC Gifu vs Renofa Yamaguchi ณ สนาม Gifu Nagaragawa Stadium โดยเมมเบอร์ได้เข้าร่วมทั้งกิจกรรมทอล์กโชว์ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมตามบูธต่างๆ และชมการแข่งขันในสนาม ส่วนผลการแข่งขันระหว่างทั้งสองทีมนั้นเสมอกันไปด้วยคะแนน 1-1

Source : 1, 2

 

7 ตุลาคม 2019

48G LOD ปรับเปลี่ยนระบบ ดู HD ได้ไวขึ้น!

AKB48 Group LIVE ON DEMAND!! มีการปรับปรุงระบบชมสเตจย้อนหลังใหม่ จากปกติจะลงแบบไฟล์คุณภาพต่ำก่อนที่จะลงแบบ HD 3 วันหลังจากวันแสดง แต่ตั้งแต่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป จะสามารถรับชมย้อนหลังแบบ HD ในคืนเดียวกัน นอกจากนี้ ยังสามารถ Download ไฟล์แบบ HD เพิ่มได้อีกด้วย ทำให้ตอนนี้สามารถรับชมสเตจได้ทุกคุณภาพไฟล์ตั้งแต่ 22:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ใครสนใจอยากชมสเตจผ่านสมัครสมาชิกรายเดือน 3,122 เยน (ราคาหลังขึ้นภาษีผู้บริโภค) ลองสมัครกันตาม [Guide] วิธีสมัครชมการแสดงบนเธียเตอร์ AKB48 ผ่านบริการรายเดือน AKB48 LIVE!! ON DEMAND ได้เลย

หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดสเตจของวันที่ 10 เป็นต้นไป ต้องรับชมผ่านทาง DMM Player v2 เท่านั้น ใครยังไม่อัพเดทเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น 2 ได้ที่นี่

Source : DMM

 

8 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดยูกิริน AKB48 Team B

Twitter ของคาชิวากิ ยูกิ (ที่มา)

สเตจวันเกิดครบรอบ 28 ปีของคาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) จัดขึ้นในสเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ที่เจ้าตัวเป็นคนคิดเซ็ตลิสต์ ซึ่งสเตจนี้เป็นการเล่นครั้งที่ 3 หลังจากทิ้งช่วงไปตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนวันแสดงเจ้าตัวมีบอกล่วงหน้าว่า “จะไม่ประกาศจบการศึกษาค่ะ” ทำให้แฟนๆ โล่งอกที่ไม่ต้องเตรียมใจเจอเหตุการณ์ชวนเศร้าซะก่อน

โคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) ได้รับหน้าที่ผู้ดำเนินงานวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมาย ที่มาจากโยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) เนื้อหาเล่าถึงสายสัมพันธ์กับยูกิรินว่า ได้พูดคุยกันตั้งแต่ที่ไปทานข้าวพร้อมสตาฟ จนตอนนี้ไม่ใช่แค่ในฐานะเมมเบอร์ แต่กระทั่งยามนอกเวลางานก็ไปไหนมาไหนด้วยกัน เป็นคนสำคัญที่ขาดในไม่ได้ชีวิต และยังพูดถึงโมเมนต์จุดประกายยุยฮังในสมัยเคงคิวเซ (เด็กฝึกหัด) โดยเนื้อความท่อนดังกล่าวมีดังนี้

“ประมาณ 10 ปีก่อน สมัยยังเป็นเคงคิวเซ มีคนที่ฉันรู้สึกว่า ‘ไม่ว่าเขาจะอยู่ตำแหน่งไหนก็จะดึงดูดสายตาฉันเสมอ’ ซึ่งก็คือยูกิรินซังค่ะ การร้องเพลง การเต้น การพูด หรือกระทั่งการถ่ายทอดอารมณ์เพียงเล็กน้อยก็ดูงดงามมากๆ มีพลังที่ส่งไปยังที่นั่งผู้ชม เป็นเสน่ห์ที่มีแต่ยูกิรินซังเท่านั้นที่จะดึงออกมาได้ 

พอได้ดูยูกิรินซังที่เปล่งประกายบนเธียเตอร์ ก็มาคิดว่า ทำยังไงถึงจะโดดเด่นได้ในการแสดงเธียเตอร์กันนะ ความเป็นตัวเองมันคืออะไรกัน จนหล่อหลอมมาเป็นตัวฉันที่ไม่ว่าจะอยู่บนเวทีไหนหรืออยู่ที่ไหน ก็อยากจะถ่ายทอดความรู้สึกด้วยการเรียกเหงื่ออย่างไม่เคยเปลี่ยน เพราะงั้นถ้าจะบอกว่ารากฐานของตัวฉันมาจากยูกิรินซังก็ไม่ถือว่าพูดเวอร์ไปหรอกค่ะ”

แต่ช่วงโมเมนท์ซึ้งๆ มีชะงักเบาๆ ตอนที่โคมิฮารุอ่านคันจิ “形成 (เคเซ = หล่อหลอม)” เป็น “เค็ทเซ” จนยูกิรินต้องชะเง้อไปอ่านจดหมายแล้วเบรค สร้างเสียงฮากันไป ส่วนจดหมายยุยฮังก็ยังพูดถึงความรักที่มีต่อ AKB48 ของยูกิรินว่า “ท่าทีของยูกิรินซังที่คอยคิดเรื่องของวง เรื่องของเมมเบอร์ และคิดเรื่องของแฟนๆ ทุกคนยิ่งกว่าใคร นั้นเป็นอะไรที่วิเศษไปเลยล่ะค่ะ ขนาดตอนไปทานข้าวหรือที่โรงแรมตอนไปเที่ยวก็ยังคุยเรื่องอนาคตของ AKB อยู่เสมอเลย คิดอยู่ตลอดว่า ยูกิรินซังรัก AKB48 มากจริงๆ เลยล่ะค่ะ”

สำหรับในวัย 28 ปี ยูกิรินอยากจะทำงาน AKB และงานโซโล่ควบคู่กันไป เพราะไม่ว่ายังไงก็ชอบการยืนบนเวที ร้องเพลงและเต้นเอามากๆ เพราะงั้นจะทำให้ปีนี้ได้ทำสิ่งเหล่านี้ต่อไป พร้อมกับอยากท้าทายอะไรหลายๆ อย่างเช่น งานละคร กราเวียร์ วาไรตี้ โดยไม่ขีดกรอบตัวเองไว้ และคำว่า “ไอดอล” สำหรับความคิดยูกิรินนั้นไม่ใช่ไอดอลที่ขอให้ “ช่วยสนับสนุนกันหน่อย” แต่เป็นไอดอลที่ถูกมองว่า “คอยสนับสนุนกันแล้วรู้สึกสนุก” ไม่ก็ “คอยสนับสนุนกันแล้วรู้สึกสดใสขึ้น” และฝากตัวในฐานะเมมเบอร์ที่อายุมากที่สุดในวงต่อไป เป็นอันจบสเตจวันเกิดครั้งที่ 13 ของยูกิรินตั้งแต่เข้าวงมา

Source : AKB48 Memolist


 

Visual Poster ละครเวที Jinginaki Tatakai 

มีการปล่อย Visual Poster ของละครเวที Jinginaki Tatakai ~ Onnatachi no Shitou-hen ~ ซึ่งภาพที่ปล่อยเป็นโปสเตอร์รวมและโปสเตอร์เดี่ยวของ โยโกยามะ ยุย, โอคาดะ นานะ, ฮอนมะ ฮินาตะ ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ มิคุ ไว้สำหรับโปรโมทละครเวทีตามสื่อต่างๆ สำหรับภาพโปสเตอร์เดี่ยวสามารถรับชมได้ที่นี่ 

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกิจกรรมพิเศษกันอย่างเต็มที่ อาทิ แจกโปสการ์ดพร้อมลายเซ็นให้ผู้มาเข้าชมทุกคนแบบสุ่มเมมเบอร์ และยังมีกิจกรรมพิเศษให้ลุ้นต่อที่ 2 ถ้าเจอคำว่า “あたり (ได้สิทธิ์)” จะได้รับสิทธิ์ในการถ่ายวิดีโอในช่วงกิจกรรมรอส่งหลังจบการแสดง หรือสิทธิ์ถ่ายรูป 2-Shot กับเมมเบอร์หลังจบกิจกรรมรอส่ง หรือ ได้เข้าร่วม BREAK TIME กับเมมเบอร์ที่ Hakataza โดยสุ่มผู้โชคดีกิจกรรมละ 20 คนในทุกรอบการแสดง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุ่มหาผู้โชคดีเพื่อร่วมล้อมวงกับเมมเบอร์ก่อนแสดงทุกรอบ และในบางรอบการแสดงจะมีมินิไลฟ์ก่อนเริ่มแสดงละครเวทีที่หมุนเวียนเมมเบอร์ไป รวมทั้งกิจกรรมร่วมทานของอร่อยเมืองฮากาตะกับเมมเบอร์ก่อนเริ่มแสดงอีกด้วย เมื่อรวมกับกิจกรรมที่เคยประกาศไปก่อนหน้าแล้ว เรียกได้ว่าอัดของแถมมาไม่ยั้งแบบคุ้มแล้วคุ้มอีกเลยทีเดียว

Source : 1, 2


 

โนโนะ SKE48 Team E ประกาศจบการศึกษา

ภาพจากสเตจ ‘SKE Festival’

โนโนงากิ มิกิ (โนโนะ) เมมเบอร์ SKE48 Team E ประกาศจบการศึกษาในเดือนพฤศจิกายน ในสเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปีที่จัดขึ้นในสเตจ ‘SKE Festival’ โดยให้เหตุผลว่าเวลาถูกแฟนๆ ถามในงานจับมือถึงเป้าหมายและความฝันในอนาคตกลับตอบไม่ได้ เพราะตัวเองนั้นรู้สึกพอใจกับตอนนี้เอามากๆ ไปแล้ว เลยตัดสินใจประกาศจบการศึกษา โดยในวัย 20 ปีอยากจะลองก้าวไปสู่อะไรใหม่ๆ วันสุดท้ายที่ทำกิจกรรมวงคือวันที่ 30 พ.ย. 2019 และเข้าร่วมงานจับมือครั้งสุดท้ายวันที่ 7 ธ.ค. 2019 ที่งานจับมือเดี่ยวซิงเกิล FRUSTRATION

Source : AKB48 Memolist


 

เมมเบอร์ HKT48 แสดงละครเวที Kisekoi

Twitter ของ HKT48 Official (ที่มา)

จิโตเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, ทาเคดะ โทโมกะ, ซากากุจิ ริโกะ, ฟุจิกามิ ไม และอากิโยชิ ยูกะ เมมเบอร์ HKT48 ร่วมกับกลุ่มนักแสดงตลก Otona no Cafe จัดการแสดงละครเวทีตลกเรื่อง Kiseki no Kouro o Ike! (Kisekoi) โดยการแสดงจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 รอบ ในวันที่ 8-11 ตุลาคม ที่ Harajuku Quest Hall

Source : 1, 2


 

เคงคิวเซย์ NMB48 ที่เลื่อนขั้นขึ้นสเตจเคงคิวเซครั้งสุดท้าย

มินามิ ฮาสะ (ฮาสะ), โอตะ ริโอนะ (รี่จัง), โฮริโนะอุจิ โมโมกะ (โมโมกะ), อิซึมิ อายาโนะ (อาน่อน), และ ชินซาวะ นาโอะ (ชินชิน) ขึ้นสเตจ ‘Yume wa Nigenai’ (สเตจเคงคิวเซย์ของ NMB48) เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้ประกาศเลื่อนขึ้นทีมเป็นเมมเบอร์เต็มตัว ในคอนเสิร์ต NMB48 LIVE TOUR 2019 in Summer เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยฮาสะ รี่จัง และอาน่อนได้เลื่อนขึ้นทีม Team N ส่วนโมโมกะได้เลื่อนขึ้นทีม Team M และชินชินได้เลื่อนขึ้นทีม BII

Source : NMB48 Twitter


 

ผู้สมัคร STU48 รุ่น 2 จะเริ่มไลฟ์ SHOWROOM

ผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบการออดิชั่น STU48 รุ่น 2 จะเริ่มไลฟ์ SHOWROOM ทักทายแฟนๆ ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 17:00 น. – 22 ต.ค. 19:59 น. (ตามเวลาญีปุ่น) สำหรับผู้ที่เข้าชมและโยนกิฟต์ จะได้รับ Avatar พิเศษด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ STU48 Thai Fanpage

Source : STU48 Official

 

9 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดยูอามิ AKB48 Team K

วิดีโอข้อความจากยูอามิ

สเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปีของยูโมโตะ อามิ (ยูอามิ) ที่จัดขึ้นในสเตจโคมิยามะทีม K ‘RESET’ โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น 15 อย่างอิจิคาวะ มานามิเป็นผู้ดำเนินงาน และโคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) เป็นตัวแทนอ่านจดหมาย ที่มาจากทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ) ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น 15 เช่นกัน

โดยเนื้อหาในจดหมายเล่าถึงความประทับใจแรกที่ได้เจอกับยูอามิเป็นครั้งแรกสมัยออดิชั่นว่า ถึงยูอามิจะเป็นคนที่เต้นเก่งอยู่แล้ว แต่ตอนพักก็ยังไม่หยุดซ้อม และตอนที่เล่าถึงความอ่อนโยนของยูอามิที่ทักตัวเองที่ตื่นเต้นกับการเดบิวต์เธียเตอร์ด้วยความห่วงเป็นใย มุมที่พยายามอย่างหนักตอนซ้อมโชว์มวยปล้ำโดยที่ไม่แสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็น จนเป็นแรงกระตุ้นตัวเองเช่นกัน นอกจากมุมพี่สาวที่พึ่งพาได้แล้วยังมีจะเป็นมุมหลุดๆ น่ารักๆ ที่ค้นพบระหว่างที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอีกด้วย (สำหรับแปลไทยฉบับเต็มอ่านได้ที่แฟนเพจ Taniguchi Megu Thailand Fanclub)

เมื่อย้อนถึงช่วงอายุ 21 ปีที่ผ่านมาว่า ได้แสดงละครเวทีที่เป็นงานของนอกวงตามที่ตัวเองบอกว่าอยากทำในสเตจวันเกิดปีก่อน อีกทั้งของรอบเดือนมิถุนายนยังได้เป็นนักแสดงนำ นอกจากนี้ยังได้ถ่ายภาพยนตร์อีกด้วย

สำหรับในช่วงอายุ 22 ปี ยูอามิกล่าวว่า “ความฝันและเป้าหมายอยากยืนบนเวทีและแสดงละครของงานละครเวทีของนอกวงให้เยอะๆ เช่นเคย แต่ว่าในปีนี้กิจกรรมของทีมเยอะขึ้น ทั้งทัวร์และคอนเสิร์ตเดี่ยว เพราะงั้นอยากจะหลงเหลือ Performance ที่มีเสน่ห์ให้กับเหล่ารุ่นน้อง” โดยยูอามิจะพยายามเพื่อขึ้นแสดงละครเวทีไล่ตามความฝันนักแสดงหญิงต่อไป และในขณะเดียวกันอยากเป็นรุ่นพี่ที่ดีที่เป็นตัวอย่างให้รุ่นน้องในทีม K 

นอกจากนี้ยูอามิยังมีใบ้ว่าได้ถ่ายงานพวกวิดีโอไปหลายอย่าง ให้ตั้งตารอประกาศกัน และยังแซวแฟนๆ รุ่นลุงว่า ตอนมีละครเวทีลุงๆ ก็มาดูกันทุกรอบกระทั่งกลางวันของวันธรรมดา แถมยังได้พบเจอโอชิเมมจากไอดอลวงอื่นที่แสดงด้วยกันอีก ทำเอาเรียกเสียงฮาจากคนดูกันไป ก่อนจบสเตจวันเกิด โคมิฮารุถามว่ามีอะไรที่ยังค้างคามั้ย ยูอามิก็เล่าว่า “เมื่อคืนฝันว่าสเตจวันเกิดออกมาไม่ครึกครื้น เป็นสเตจที่เล่นไปบ่นว่าเลวร้ายไป แต่ตอนที่เปิดม่านการแสดงเห็นพัดและได้ยินเสียงเชียร์ก็โล่งอกว่านั่นเป็นแค่ความฝัน” เป็นการปิดท้ายงานวันเกิดด้วยเสียงหัวเราะจากทั้งเมมเบอร์และจากแฟนๆ 

Source : AKB48 Memolist


 

ครบรอบ 9 ปี NMB48 ปล่อย MV ซิงเกิลใหม่และโซโล่ยูริ

Twitter ของ NMB48 Official (ที่มา)

วันที่ 9 กันยายน เป็นวันครบรอบ 9 ปีการก่อตั้งวง NMB48 มีการจัดสเตจ ‘N Pride’ ครบรอบ 9 ปี และได้มีการเปิดตัว MV เพลง Hatsukoi Shijou Shugi ซิงเกิลใหม่ของ NMB48 ที่ โอตะ ยูริ (ยูริ) เป็นเซนเตอร์ และเพลง Acting though ที่เป็นเพลงโซโล่ของยูริอีกด้วย

สามารถรับชม MV ได้ทาง YouTube Official Channel

Source : NMB48 Official 


 

อีเวนท์วางจำหน่าย BD/DVD คอนเสิร์ต STU48 2nd Anniversary

STU48 ประกาศจัดอีเวนท์เนื่องในโอกาสวางจำหน่าย Blu-ray และ DVD บันทึกการแสดงสด STU48 2nd Anniversary หรือคอนเสิร์ตครบรอบ 2 ปีของ STU48 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2019 ณ Pheonix Hall ศูนย์การประชุมนานาชาติฮิโรชิมะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ STU48 Thai Fanpage

Source : STU48 Official

 

10 ตุลาคม 2019

สเตจวันเกิดมิยุป้ง AKB48 Team 4

วิดีโอข้อความจากมิยุป้ง

สเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปีของ โอโมริ มิยู (มิยุป้ง) จัดขึ้นที่สเตจ ‘Te wo Tsunaginagara’ ของมุรายามะทีม 4 โดยมี ทาดะ เคียวกะ (เคียวน์จัง) เป็นผู้ดำเนินงานและผู้อ่านจดหมายจาก คาวาโมโตะ ซายะ (ซายายะ)

เนื้อความของจดหมายจากซายายะเล่าถึงว่ามิยุป้งเป็นรุ่นพี่ที่อ่อนโยนมากๆ แม้เคยไปกินข้าวด้วยกันแค่ครั้งเดียว แต่ตอนนั้นก็ได้คุยกันมากมายทั้งมีสาระและไร้สาระ ถึงมิยุป้งจะเป็นรุ่นพี่ แต่ก็อายุเท่ากันเลยคุยกันได้ง่ายด้วย

ย้อนกลับไปช่วงอายุ 20 ปี มิยุป้งบอกว่าเป็นปีที่ถือเป็นจุดสำคัญ มีทั้งพิธีเป็นผู้ใหญ่ที่ศาลเจ้าคันดะ ที่ตัวเองเคยเห็นรุ่นพี่คนอื่นๆ ผ่านมาก่อน และก็คิดว่าได้ถ้าทำบ้างก็ดี ทั้งที่ปกติจะมีแค่ครอบครัวมาแสดงความยินดี แต่พออยู่ใน AKB48 กลับมีผู้คนมาร่วมส่วนความยินดีมากมาย เป็นปีที่คิดเรื่องตัวเองเยอะมากว่าควรจะต้องทำอะไรบ้าง แต่สุดท้ายก็คิดไม่ตก เลยไม่ค่อยได้ทำอะไรเท่าไร แต่ยังไงก็เป็นปีที่ได้คิดเยอะมาก

ส่วนสำหรับในช่วง 21 ปี มิยุป้งบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นเท่าไร เลยลองหางานแบบนั้นดู ปรากฎไม่มี (ฮา) แต่ยังไงก็ยังชอบสเตจอยู่ เลยรู้สึกว่าอยากจะเป็นรุ่นพี่ที่ดีให้ได้ เพราะรู้สึกว่าหลายๆ อย่างที่เคยได้มีโอกาสทำ เช่น AKBINGO! ก็เป็นสิ่งที่ได้รับมาจากรุ่นพี่ทั้งนั้น เลยอยากจะหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อส่งต่อให้รุ่นน้องให้ได้ ส่วนตัวชอบตลก ถ้าเป็นงานสายตลกได้ก็จะดี

สุดท้าย ข้อความถึงแฟนๆ มิยุป้งกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่มอบความสุขให้ และสัญญาว่าจะตอบแทบกลับไปหลายๆ เท่า

Source : AKB48 Memolist


 

โมกิตาเตะคาเฟ่อีเวนท์

Twitter ของโมกิ ชิโนบุ (ที่มา)

โมกิ ชิโนบุ (โมกิ) และ อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) จัดอีเวนท์คู่ MogiTate Asobi TaiKai ที่ AKB48 Cafe & Shop โดยมีทั้งช่วงกิจกรรมแข่งตอบคำถามและกิจกรรมที่จับฉลากคำถามจากแฟนๆ แล้วพูดคุยกัน

Source : 1 2


 

โอนิชิกับละครเวที Karakuri Circus วันแรก

ภาพจาก OKMUSIC (ที่มา)

เริ่มต้นกันไปแล้ว กับการแสดงละครเวทีเรื่อง Karakuri Circus ภาค Dues-ex Machina ที่มี โอนิชิ โมโมกะ สมาชิก AKB 48 Team 8 ตัวแทนจากจังหวัดนารา แสดงนำ โดยละครเวทีเรื่อง Karakuri Circus ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะในชื่อเดียวกัน ผลงานของอาจารย์ คาสึฮิโระ ฟูจิตะ ลิขสิทธิ์ในไทยจัดจำหน่ายโดยสยามอินเตอร์คอมมิค ในชื่อไทยว่าหุ่นเชิดสังหาร ซึ่งละครเวทีในครั้งนี้ ถือเป็นภาคต่อของ Karakuri Circus ภาค Midnight Circus ที่ได้ทำการแสดงกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้ก็ได้นักแสดงหลักกลับมาแสดงกันอย่างครบครัน โดยที่ครั้งนี้ โอนิชิ รับบทเป็นตัวละครถึง4ตัวละครด้วยกัน ซึ่งจะทำการแสดงตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2019 ไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2019

Source : 1, 2

 

11 ตุลาคม 2019

ซักกี้ขึ้นสเตจครบ 600 ครั้ง

Twitter ของคิตาซาวะ ซากิ (ที่มา)

คิตาซาวะ ซากิ (ซักกี้) เมมเบอร์ AKB48 Team B ขึ้นแสดงที่ AKB48 Theater ครบครั้งที่ 600 บนสเตจอิวาตาเตะทีม B ‘Theater no Megami’ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่าเมื่อเทียบจำนวนครั้งแล้วอาจจะยังห่างไกลกับมุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) เพื่อนร่วมรุ่น 13 ที่เป็นเทพธิดาแห่งเธียเตอร์ แต่ก่อนที่ยุยรี่จะครองแชมป์ขึ้นเธียเตอร์มากที่สุดในปี 2014-2017 ซักกี้เป็นคนครองแชมป์ของปี 2013 มาก่อน

ถึงปีที่แล้วซักกี้จะเต็มที่กับงานละครเวทีจนขึ้นแสดงเธียเตอร์แค่ 11 ครั้งก็ตาม แต่ในปีนี้ก็ได้ขึ้นแสดงทั้งของ AKB48 Theater และของละครเวทีอย่างเต็มที่ทั้ง 2 เวที ตามความตั้งใจที่เคยพูดไว้ในสเตจวันเกิดปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังช่วยขึ้นสเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ จนถูกเด็กๆ ดราฟท์รุ่น 3 เรียกว่าหม่าม้าไปเรียบร้อยแล้ว

ในวันที่ขึ้นสเตจครบ 600 ครั้งเจ้าตัวทวีตถึง AKB48 Theater ไว้ว่า “เป็นสถานที่รักเสมอไม่เคยเปลี่ยน เป็นบ้านของฉันค่ะ ต่อจากนี้ก็ฝากตัวด้วยนะ!”

Source : 1, 2


 

NMB48 เล่นเพลงทีม M ใหม่ครั้งแรก

Twitter ของ NMB48 Official (ที่มา)

ในสเตจ ‘Dareka no Tame ni’ โดย NMB48 Team M เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ได้มีการเล่นเพลง Pan Pan Papa Pan เพลงควบกับซิงเกิล Bokou e Kaere ของทีม M เป็นครั้งแรก

Source : NMB48 Twitter


 

สเตจ ‘Tadaima! 10-nin Toiro’ ในรอบ 7 เดือน

Twitter ของนากามุระ อายูกะ (ที่มา)

สเตจ ‘Tadaima! 10-nin Toiro’ ของ NGT48 ที่แสดงโดยอดีตเคงคิวเซรุ่นที่ 1 จำนวน 6 คน คือ เซย์จิ เรนะ (เรย์เนี้ย), นิชิมุระ นานาโกะ (นานาโกะ), คาโดะ ยูรินะ (คาโดะจัง), คุซาคาเบะ ไอนะ (ไอเนี้ย) และ นากามุระ อายูกะ (อายุทาโร่) ได้กลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 7 เดือน (การแสดงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์) และมีการเปลี่ยนเพลงยูนิตที่เล่น (ยกเว้นเพลง Enkyori Poster ที่ยังคงเดิม) และเพลงเปิดช่วงอังกอร์เปลี่ยนจาก Party ga Hajimaru yo เป็น Hissatsu Teleport อีกด้วย

Source : NGT48

 

12 ตุลาคม 2019

Team 8 ออกงาน ABA Bangumi Matsuri

Twitter ของชิมิซึ มาเรีย (ที่มา)

โยโกยามะ ยุย, ซาโต้ อาคาริ, ชิมิซึ มาเรีย, เกียวเต็น ยูรินะ, คุราโน่ นารุมิ, มิโทโมะ มาชิโระ เข้าร่วมอีเวนท์ Ashita Tenki ni Nare! Minna Tenki ni Nare! ABA Bangumi Matsuri 2019 โดย Asahi Broadcasting Aomori ที่จังหวัดอาโอโมริ ซึ่งภายในงานมีทั้งออกอากาศรายการสด และสเปเชียลไลฟ์จากทีม 8 ในช่วงเย็น

Source : AKB48 Team 8

 


มิคุร้องเพลงแต่งเองใน HKT48 ทัวร์ที่คุมาโมโตะ

Twitter ของทานากะ มิคุ (ที่มา)

ทัวร์ภูมิภาคคิวชู 7 จังหวัดของ HKT48 ในครั้งนี้ทานากะ มิคุเซอร์ไพร์สร้องเพลง Watashi no Furusato (บ้านเกิดของฉัน) ต่อหน้าแฟนๆ เป็นครั้งแรก โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เจ้าตัวแต่งเพื่อส่งแรงใจในการฟื้นฟูคุมาโมโตะบ้านเกิดของเธอที่ประสบเหตุการณ์แผ่นดินไหวปี 2016 และได้ทำเป็น MV จากคำสัญญาของงานเลือกตั้งซิงเกิลที่ 49 ว่าถ้าติดเซ็มบัตสึเมมเบอร์จะทำถ่าย MV รอบๆ เมืองคุมาโมโตะ จนกลายมาเป็นผลงานชิ้นนี้ (รับชม MV ได้ที่นี่)

Source : Nishi Nippon

 


เนื่องจากในช่วงสัปดาห์นี้เกิดวาตภัยที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้งานช่วงปลายสัปดาห์ส่วนใหญ่ยกเลิกไป หากมีความคืบหน้าต่างๆ เพิ่มเติม เราจะแจ้งให้ทราบในรวมข่าวในสัปดาห์ถัดไป และเรายังเปิดรับทีมงาน Lobby อยู่เช่นเดิม สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


(Guest Author)

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : @fueianna, Jan, innosu, TeamJaiD, choroneko, T.