กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีวันหยุดราชการของญี่ปุ่นเลยมีอีเวนท์มากมายกลางสัปดาห์ไม่แพ้สุดสัปดาห์ นอกจากออกอีเวนท์ต่างๆ ไม่หยุดหย่อน ยังมีคอนเสิร์ต ประกาศสเตจใหม่ รวมไปถึงวงน้องใหม่บ้านเราก็เปิดตัวเมมเบอร์อีกด้วย มีอะไรบ้างไปดูกัน


หัวข้อ

20 ตุลาคม 2019

KKB Yume Ouen Festa

ภาพจากทวิตเตอร์ของ คาวาฮาระ มิซากิ 

ได้เวลาสักที สำหรับงาน KKB Yume Ouen Festa ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทีม 8 ได้ทำการแสดงในวันที่ 20 ตุลาคม ด้วยสมาชิกดังนี้ ฟูจิโซโนะ เรย์ (เรย์จัง), ริซเซ็น ไอริ (ริซเซ็น), โยชิดะ คาเรน (คาเรน), คาวาฮาระ มิซากิ (มิซซา), ยามาดะ เคียวกะ (เคียวกะ) และ สมาชิกใหม่ล่าสุดอย่าง อุเอมิ โซราโนะ (โซระน่อน) ที่ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับสมาชิกทีม 8 เป็นครั้งแรกอีกด้วย 

โดยที่สมาชิก 5 คนแรกเปิดตัวมาในเสื้อคลุมธีม Halloween ก่อนที่จะแนะนำตัวโซระน่อนให้มาร่วมแสดงด้วยกันภายหลังในเพลง 47 no Suteki na Machi e หลังจากนั้นก็จะมีการพูดคุยในหัวข้อเรื่อง ความภาคภูมิใจในบ้านเกิดตัวเองอีกด้วย ก่อนที่ในช่วงสุดท้าย เรย์จัง จะกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไว้ไม่ไหว เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมอีเวนท์ที่จัดที่คาโกชิมะบ้านเกิดของตัวเอง

Setlist

M01
Halloween Night

M02
Hachinosu Dance

M03
Yume e no Route

M04
#SukiNanda

MC1
แนะนำตัว

M05
Sukida! Sukida! Sukida!

MC2
แนะนำตัว โซระน่อน

M06
47 no Suteki na Machi e

MC3
พูดคุยในหัวข้อ ความภาคภูมิใจในบ้านเกิดตัวเอง

Source : AKB48Team8.net


Kihou Minato Festival

Twitter ของ ฮารุโมโตะ ยูกิ (ที่มา)

ในวันเดียวกันนั้นเอง ทีม 8 ก็มีอีกการแสดงมินิไลฟ์ที่จังหวัดมิเอะ กับงาน Kihou Minato Festival ครั้งที่13 ประกอบด้วยสมาชิกทีม 8 จำนวน 7 คน ได้แก่ อุทาดะ ฮัทสึกะ (ฮัทสึ), ฮารุโมโตะ ยูกิ (ยูกิ), ฮามะ ซายูนะ (ฮามะจัง), ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายะริน), ยามาโมโตะ รุกะ (รุกะ), ฮัตโตริ ยูนะ (ยูนะ) และ สมาชิกใหม่ มัทสึมุระ มิคุ (มิทซึน) โดยเจ้าบ้านอย่างมิทซึนได้ร่วมงานกับสมาชิกทีม 8 คนอื่นๆเป็นครั้งแรกในเพลง 47 no Suteki na Machi e อีกเช่นกัน

Setlist

M01
Aitakatta

M02
Seifuku no Hane

M03
Shishunki no Adrenaline

MC1
แนะนำตัว

M04
Iiwake Maybe

M05
Oogoe Diamond

M06
#SukiNanda

M07
365-Nichi no Kamihikouki

M08
Koisuru Fortune Cookie

MC2
แนะนำตัว มิทซึน

M09
47 no Suteki na Machi e

Source : AKB48Team8.net


Matsubushi Chomin Fest

ภาพจากทวิตเตอร์ของ @kanamen0407

ในฐานะทูตประชาสัมพันธ์ของเมืองมัตสึบูชิ จังหวัดไซตามะ ทาคาฮาชิ อายาเนะ และ โยชิคาวะ นานาเสะ ในฐานะผู้ช่วยจากเมืองข้างเคียงจากจังหวัดชิบะ ได้เข้าร่วมงาน Matsubushi Chomin Festival 2019 ซึ่งเป็นงานเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองมัตสึบูชิให้แก่บุคคลทั่วไปได้รู้จักถึงเสน่ห์ของเมืองนั่นเอง

Source : AKB48Team8.net


STU48 เข้าร่วมงานครบรอบ 60 ปีท่าเรือฮิเมจิ

Twitter ของ ฟุคุดะ อาคาริ (ที่มา)

มิเนโนชิ อาริสะ (อาริจัง), ซากาคิ มิยุ (คูกะ), โมริชิตะ ไมฮะ (ฮัตจัง), เฮียวโด อาโออิ (อาโออิ), ชินาโนะ โซราฮะ (โซราฮะ) และ ฟุคุดะ อาคาริ (ฟุคุจัง) เข้าร่วมงานครบรอบ 60 ปีของท่าเรือฮิเมจิ ณ เมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ

Source : Fukuda Akari Twitter


งานวัดส่วนสูงเมมเบอร์ NMB

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่ NMB48 Theater แห่งปีนี้ ที่สมาชิก NMB48 จะมาวัดส่วนสูงเพื่อดูว่าสูงขึ้น หรือเตี้ยลง (?) จากปีก่อนแค่ไหน สำหรับคลิปบรรยากาศงานวัดส่วนสูงประจำปีสามารถรับชมได้ผ่านทางคลิปที่ทาง NMB48 Official Twitter ลงไว้ได้เลย

คลิปบรรยากาศวัดส่วนสูง Part 1 และ Part 2 

 

21 ตุลาคม 2019

จูรินะกลับมาทำกิจกรรมวง

มัตสึอิ จูรินะ สมาชิก SKE48 รุ่นที่ 1 ที่ประกาศพักทำกิจกรรมด้วยเหตุผลด้านสุขภาพไปเมื่อเดือนก่อน ได้ประกาศกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งแล้ว โดยกิจกรรมแรกที่จะเข้าร่วมก็คืองาน Nagoya Motor Show Ambassador ในวันที่ 21 พ.ย. และงานจับมือเดี่ยวซิงเกิล FRUSTRATION ในวันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค.

Source : SKE48 Official


เปิดออดิชั่น Team 8 จ.ฟุกุอิ

ภาพจาก AKB48 Team 8 Official

หลังจากที่รับสมัครสมาชิกใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกทีม 8 พร้อมกันถึง 12 คนด้วยกัน แต่ว่าตัวแทนจากจังหวัดฟุกุอิไม่สามารถหาคนใหม่เข้ามาแทนได้ ทางทีม 8 จึงเปิดรับสมัครออดิชั่นตัวแทนจากจังหวัดฟุกุอิใหม่อีกรอบ โดยทำการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019

Source : AKB48 Team 8 Official


ยูกะริน เมมใหม่ทีม 8 ร่วมรายการ Eito ga Yaraneba Dare ga Yaru 

ภาพจากเพจ Team 8 Official

สมาชิกใหม่อย่าง สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจังหวัดชิซึโอกะ) เข้าร่วมรายการ Eito ga Yaraneba Dare ga Yaru เป็นครั้งแรก ร่วมกับสมาชิกรุ่นพี่อย่าง โยชิคาวะ นานาเสะ และ ทาคาฮาชิ อายาเนะ โดยในรายการ ยูกะริน ได้แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาก่อน สามารถพูดคุยกับรุ่นพี่ทั้ง 2 คนได้อย่างไม่เคอะเขิน พอถึงช่วงถามตอบ ยูกะรินแสดงความมั่นใจด้วยการบอกว่าเสน่ห์ของตัวเองคือทั้งใบหน้า เล่นทำเอารุ่นพี่ทั้ง 2 ถึงกับยอมกับความมั่นใจนี้ แถมยังโชว์ความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาจีน เนื่องจากยูกะรินเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีนนั่นเอง

Source : 1, 2

 

22 ตุลาคม 2019

สเตจใหม่ STU48 โปรดิวซ์โดยนาจัง!

ภาพจาก Twitter หนังสือพิมพ์ ASAHI  (ที่มา)

มีเซอร์ไพร์สประกาศในงานจับมือทั่วประเทศซิงเกิล Daisuki na Hito ที่ Makuhari Messe จังหวัดจิบะ ว่าจะเริ่มสเตจใหม่ ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ ที่โปรดิวซ์โดยกัปตันเรืออย่างโอคาดะ นานะ (นาจัง) ที่ STU48-Gou ภายในปีนี้ และขณะเดียวกันสเตจ ‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ จะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม

Source : STU48 Official


สเตจวันเกิดคาเรน  AKB48 Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปีของโยชิดะ คาเรน (คาเรน จากจังหวัดฟุคุโอกะ) จัดขึ้นในสเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ ที่โปรดิวซ์โดยยูอาสะ จุนจิ A&R Chief Producer ของ AKB48 โดยงานวันเกิดมีคาวาฮาระ มิซากิ (มิซซา จากจังหวัดซากะ) เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด

สำหรับช่วงอายุ 16 ปีที่ผ่านมา คาเรนบอกว่าเป็น 1 ปีที่ทุกคนมีอิมเมจต่อตัวเองเปลี่ยนไปนิดหน่อย จากที่เข้ามาตอนแรกเป็นคนที่ขี้อายขนาดไม่กล้าคุยกับเมมเบอร์คนอื่นเป็นเรื่องเป็นราว แต่พอเริ่มเป็นตัวของตัวเองและรู้สึกสนุกขึ้นมาก็ถูกหลายคนบอกว่าเป็นคนที่น่าสนใจดี และมีหลายคนมาชอบจากสาเหตุนี้ด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกผิด เพราะเมมเบอร์คนอื่นมีงานละครเวที แต่ตัวเองกลับเป็นปีธรรมดาๆ เหมือนเดิม

สำหรับในช่วงอายุ 17 ปีต่อจากนี้ อยากจะทำงานที่บ้านเกิดให้เยอะๆ อยากลองเข้าร่วมงานพิธีเปิดเบสบอลที่ Yahoo Auction Dome อยากลองออกรายการที่ฟุคุโอกะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากออกรายการประจำ อีกทั้งอยากติดเซ็มบัตสึของเพลงทีม 8 สุดท้าย เพราะปีนี้รู้สึกผิดที่ทำให้รู้สึกว่างๆ กัน เลยอยากจะเป็นคนที่งานยุ่งซะจนแฟนๆ ตามกันไม่หวาดไม่หวั่น

Source : AKB48 Memolist


Tour Senbatsu รอบสุดท้าย

Twitter ของคาชิวากิ ยูกิ (ที่มา)

จบกันไปแล้วสำหรับคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของ AKB48 รอบ Tour Senbatsu รอบสุดท้ายที่ Tomakomai City Hall จังหวัดฮอกไกโด สำหรับรอบกลางคืนที่เป็นการแสดงครั้งสุดท้าย มีความพิเศษตรงที่มีดับเบิ้ลอังกอร์โดยเพิ่มเพลง Mosh & Dive, Natsu ga Icchatta,​ Eien yori Tsuzuku Youni ถึง 3 เพลงเลยทีเดียว

Source : dwango


สเตจแกรดมิซักกี้

Twitter ของเทราดะ มิซากิ (ที่มา)

สเตจจบกการศึกษาของ เทราดะ มิซากิ (มิซักกี้ จากจ.นางาซากิ) ได้จัดสเตจจบการศึกษาในสเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ ในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในช่วงพิธีจบการศึกษาได้มี โนดะ ฮินาโนะ อดีตเมมเบอร์ทีม 8 ตัวแทนจังหวัดมิเอะ มาเข้าร่วมด้วย

โดยเจ้าตัวได้ขอบคุณแฟนๆ และขอโทษที่มีบางช่วงกลัวเวทีจนไม่ได้มาเจอกับทุกคน และบอกว่าในฐานะเมมเบอร์ทีม 8 ที่เข้ามาทีหลังก็รู้สึกว่ามีเรื่องต้องไล่ตามคนอื่นอยู่มาก แต่ยังไงทุกคนก็เป็นทีม 8 เหมือนกัน และบอกว่าหากมีคนอื่นๆ รู้สึกแบบเดียวกันว่าไล่ตามคนอื่นลำบากก็ติดต่อมาได้เลย รักทุกคนและหวังว่าจะได้พบกันอีก

Source : AKB48 Memolist


งานจับมือครั้งสุดท้ายของโทโระจัง, คาโฮะตารุ

งานจับมือทั่วประเทศซิงเกิล Daisuki na Hito ที่ Makuhari Messe เป็นงานจับมือครั้งสุดท้ายของโทโรบุ ยูริ (โทโระจัง), โมริ คาโฮะ (คาโฮะตารุ) สมาชิก STU48 รุ่นที่ 1 ซึ่งสเตจจบการศึกษาของโทโระจังจะจัดขึ้นวันที่ 30 ตุลาคม 2019 ส่วนคาโฮะตารุยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด จะทำกิจกรรมวงถึงแค่ในสิ้นปีนี้

Source : 1,


SKE48 ทัวร์ทั่วประเทศ ณ นากาโนะ

SKE48 ได้จัดคอนเสิร์ต ณ Hokuto Culture Hall จังหวัดนากาโนะ เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ทั่วประเทศของ SKE48 ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2014 โดยเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงประกอบด้วย อิโนอุเอะ รูกะ, สึกิยามะ ไอกะ, นากามุระ อิซึมิ, มัตสึโมโตะ จิคาโกะ, โอชิบะ รินกะ, คาตาโอกะ นารุมิ, โซดะ ซารินะ, มิซึโนะ ไอริ, คามาตะ นัตสึกิ, ซาโต้ คาโฮะ, นิชิ มารินะ, โนโนกากิ มิกิ, ฟุคุชิ นาโอะ, อาโออุมิ ฮินาโนะ, อาคาโฮริ คิมิเอะ, ทานาเบะ มิสึกิ

Source : SKE48 Official


HKT48 Kyuushu Tour ที่ซากะ

HKT48 ได้จัดคอนเสิร์ต ณ Saga City Cultural Hall จังหวัดซากะ เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คิวชู 7 จังหวัด โดยเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงประกอบด้วย อากิโยชิ ยูกะ, โคจินะ ยูอิ, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, วาตานาเบะ อาคาริ, อุนโจ ฮิโรนะ, ชิโมโนะ ยูกิ, โทโมนากะ มิโอะ, บาบะ ซายากะ, ฟุจิกามิ ไม, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, โอดะ อายากะ, ซาไค โมเอกะ, สึกิอาชิ อามาเนะ, โฮกะโซโนะ ฮัตสึกิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ, ยามาชิตะ เอมิริ, อิชิบาชิ อิบุกิ, โอกาวะ ซานะ, คามิจิมะ คาเอเดะ, คุโด้ ฮารุกะ, คุริยามะ รินะ, ทาเคโมโตะ คุรุมิ, มิซึกามิ ริมิกะ

Source : HKT48 Official


ซิงเกิล NMB48 เปิดจองแผ่นเธียเตอร์พร้อมของแถมพิเศษ

ภาพโปสเตอร์รูปเดี่ยวเซ็มบัตสึเมมเบอร์ ขนาด A3 (19 แบบ) และภาพปก Theater Edition

เปิดสั่งจองแผ่น Theater Edition ของซิงเกิล NMB48 เพลง Hatsukoi Shijou Shugi ของพร้อมของแถมพิเศษอย่างโปสเตอร์รูปเดี่ยวเซ็มบัตสึเมมเบอร์ ขนาด A3 (19 แบบ) หรือปก Theater Edition แบบพิเศษที่มีลายเซ็นแบบพิมพ์พร้อมข้อความจากโอตะ ยูริ

Source : forTUNE music


อามิรุน, ยุยนะ เข้าร่วมงาน KILORUN OSAKA

ภาพจาก Facebook Fanpage ของ KILORUN

ยามาซากิ อามิรุ (อามิรุน) และเดกุจิ ยุยนะ (ยุยนะ) สมาชิกเคงคิวของ NMB48 ไปเป็นแขกรับเชิญในงานวิ่ง KILORUN OSAKA 2019 งานวิ่ง fun run สัญชาติไทยที่เน้นกินไปวิ่งไปชมบรรยากาศรอบๆ ปราสาทโอซาก้า

Source : KILORUN

 

23 ตุลาคม 2019

อดีตเมมฯร่วมงานแต่งมาริโกะซามะ

ที่มา Instagram @shinodamariko3

พิธีฉลองงานแต่งงานของชิโนดะ มาริโกะ อดีตเมมเบอร์ AKB48 กับแฟนนอกวงการที่ประกาศตั้งงานตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีเมมเบอร์และอดีตเมมเบอร์ไปร่วมงานมากมาย ส่วนใหญ่เป็นเมมเบอร์รุ่นใกล้เคียงกัน อาทิ มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง), ทาคาฮาชิ มินามิ (ทากามินะ), โคจิมะ ฮารุนะ (โคจิฮารุ), มาเอดะ อัตสึโกะ (อัตจัง), อิตาโนะ โทโมมิ (โทโมะจิน), อากิโมโต้ ซายากะ (อากิกอริ), นาคากาวะ ฮารุกะ (ฮารุก้อน) เป็นต้น

Source : 1, 2


สเตจวันเกิดซุกกี้ AKB48 Team 4

สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปีของยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้)​ จัดขึ้นในสเตจ Murayama Team 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ โดยมีอาซาอิ นานามิ (นามิน) เพื่อนร่วมรุ่น 16 เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจากมุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) ที่เป็นทั้งกัปตันทีม 4 และเป็นคุณแม่ของรุ่น 16

ยุยรี่พูดถึงว่าตัวเองได้คุยกับรุ่น 16 หลังจากเข้าวงมาได้ไม่นาน แต่กับซุกกี้เป็นคนที่ใช้เวลาในการลดระยะห่างมากกว่าคนอื่น “ซุกกี้สมัยเคงคิวเซ (เด็กฝึกหัด) เล่น Performance บนเวทีด้วยท่าทางสนุก ทำเต็มที่และมักเปล่งประกายเสมอ” และพูดถึงตอนสมัยสเตจ ‘Let’s Go Kenkyuusei’ ที่ยุยรี่ให้ซุกกี้เล่นโซโล่ในเพลงยูนิตว่า “รู้สึกว่าที่พัฒนาได้ไวเพราะซ้อมอย่างหนักจากความกดดันเวลายืนบนเวทีคนเดียวและต้องแสดงให้ผู้ชมทั้ง 250 คนได้เห็น จนรู้สึกตัวอีกทีก็ไม่ใช่ซุกกี้ที่ถ่อมตนจนเกินเหตุ กลายเป็นซุกกี้ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ในการเล่น Performance อย่างงดงาม” และเวลาซ้อมตอนเพลง Migiashi Evidence จะมีคนที่มาดู Performance ของซุกกี้ มีคนที่มาบอกว่าอยากเล่นเพลงนี้ด้วย หรือคนที่ลองทำท่าตามเพราะไม่ได้เล่นเพลงนี้แต่ก็ขอแค่ได้เต้นก็ยังดี เป็นเพราะซุกกี้ ถ้าไม่มีเพลงนี้ก็คงไม่มีสเตจนี้ออกมาได้ กลายเป็นเพลงที่สำคัญขึ้นมา

และยุยรี่บอกอีกว่าในตอนนี้ซุกกี้เป็น Ace ที่คอยนำพาทีม 4 มีโอกาสได้ยืนบนเวทีในฐานะของตัวแทน AKB48 มากขึ้น และคิดว่าน่าจะกำลังทั้งยินดีและกลุ้มใจกับคำยิ่งใหญ่อย่าง ‘เซ็มบัตสึ’ อยู่ แต่ต่อจากนี้ให้เป็นตัวของตัวเอง และยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกและพยายามต่อไป

สำหรับวัย 17 ปี ซุกกี้บอกว่าเป็นปีที่ได้ทำสิ่งใหม่ๆ มากมาย ตั้งแต่ละครเวที Majimuri Gakuen ได้ไปต่างประเทศอย่างไต้หวันและไทย และได้เข้าร่วมคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ อีกทั้งถึงปีนี้จะไม่มีงานเลือกตั้งแต่แฟนๆ ก็พยายามอีเวนท์ในเกมจนได้เป็น AiKaBu Senbatsu และ Battle Fes. Senbatsu

ในวัย 18 ปีต่อจากนี้ ซุกกี้บอกว่าตัวเองจะจบมัธยมปลาย เพราะงั้นต่อจากนี้จะมีเวลาให้คิดเรื่อง AKB48 มากขึ้นแน่ และอยากลองทำงานเดี่ยวดู เริ่มจากคาเฟ่อีเวนท์ก็ได้ อยากหาประสบการณ์จากกิจกรรมนอกวงและละครเวทีด้วย และสักวันหนึ่งอยากทำความฝันโซโล่คอนเสิร์ตให้เป็นความจริง อีกทั้งอยากเป็นเมมเบอร์ที่ได้รับเลือกเป็นเซ็มบัตสึเมมเบอร์ ปิดท้ายงานวันเกิดเรียกเสียงฮาจากเมมเบอร์และผู้ชมว่า “ถึงวันนี้จะเป็นงานวันเกิดของฉันก็ตาม แต่ขอบคุณ (แฟน) ทุกคนที่เกิดมาจริงๆ นะคะ”

Source : AKB48 Memolist


ซะโฮ, ซาโตเนะ ทำกิจกรรม Shitte, Kan-en

Twitter ของ คุโบะ ซาโตเนะ (ที่มา)

อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) และคุโบะ​ ซาโตเนะ (ซาโตเนะ) จาก AKB48 Team B ไปร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโรคตับอักเสบให้แก่เด็กนักเรียนที่ Otaru Commercial High School ของโปรเจกต์ Shitte, Kan-en (รู้จักกับเกี่ยวกับโรคตับอักเสบ) ในฐานะที่วง AKB48 เป็น Special Sponser ของโปรเจกต์นี้

Source : Shitte, Kan-en

 

24 ตุลาคม 2019

ทูตพิเศษกรมแรงงานอิวาเตะ 

ภาพจากเว็บไซท์ iwanichi.co.jp 

สมาชิกใหม่อย่าง อิโนะอุเอะ มิยู (มิยุโกะ จากจังหวัดอิวาเตะ) และรุ่นพี่อย่าง ซาโต้ อาคาริ (อาคาริน จากจังหวัดมิยางิ) เข้ารับตำแหน่งเป็นฑูตพิเศษของกรมแรงงานจังหวัดอิวาเตะ เพื่อประชาสัมพันธ์งานฝึกฝีมือแรงงาน โดยที่ทั้งคู่ได้เข้าไปฝึกงานเชื่อมกันถึงที่โรงเชื่อม สื่อให้เห็นถึงภาพที่ว่าแม้แต่ไอดอลก็ยังสามารถฝึกฝีมือแรงงานเหล่านี้ได้

Source : iwanichi.co.jp


รายชื่อเมมเบอร์ที่เข้าร่วมงานจับมือที่มิยางิ & โอซาก้า

ประกาศรายชื่อเมมเบอร์ที่เข้าร่วมงานจับมือซิงเกิล Sustainable ที่ภูมิภาคโทโฮคุ จังหวัดมิยางิ และภูมิภาคคันไซ จังหวัดโอซาก้า สำหรับรอบที่จังหวัดมิยางิมีกิจกรรมให้เมมเบอร์จับฉลากว่าจะได้อยู่เลนเดียวกับเมมเบอร์คนไหนบนเวทีในวันงาน โดยแบ่งเป็นเลนละ 2 คน จำนวนทั้งหมด 8 เลน

9 พฤศจิกายน 2019 : งานจับมือทั่วประเทศ @ จังหวัดมิยางิ

อาซาอิ นานามิ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอโมริ มาโฮะ, โอคาดะ นานะ, เกียวเต็น ยูรินะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ซาคากุจิ นางิสะ, ชิตาโอะ มิอุ, ทากุจิ มานากะ, ทานิกุจิ เมกุ, นิชิคาวะ เรย์, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ยามาเนะ สึซึฮะ

16 พฤศจิกายน 2019 : งานจับทั่วประเทศ @ จังหวัดโอซาก้า

เลนจับมือ

เลนที่ 1
คาชิวากิ ยูกิ

เลนที่ 2
คาโต้ เรนะ, โยโกยามะ ยุย

เลนที่ 3
มุไคจิ มิอง, ยามาอุจิ มิซึกิ

เลนที่ 4
โอคาเบะ ริน, ยามาเนะ สึซึฮะ

เลนที่ 5
อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอโมริ มาโฮะ

เลนที่ 6
มุรายามะ ยุยริ, ทากุจิ มานากะ

เลนที่ 7
โอนิชิ โมโมกะ, คุราโน่ นารุมิ

เลนที่ 8
อาซาอิ นานามิ, คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์

Source : 1, 2


ซาเอกิ มิกะ อดีตรุ่นที่ 4 ประกาศแต่งงาน

ซาเอกิ มิกะ อดีต AKB48 รุ่นที่ 4 ที่จบการศึกษาไปในปี 2009 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ได้ประกาศทาง Instagram ส่วนตัวว่าได้แต่งงานเรียบร้อยแล้ว โดยอีกฝ่ายก็เกิดปีเฮย์เซย์ที่ 1 เหมือนกับตนเอง จึงอยากเริ่มชีวิตใหม่ในปีเรย์วะที่ 1

Source : Nikkan Sports


ฮินานะและมากิจังออกรายการทาง Tokyo MX

Twitter ของ Shimoguchi Hinana (ที่มา)

ชิโมกุริ ฮินานะ (ฮินานะ) และ ทัตสึยะ มากิโฮะ (มากิจัง) จาก AKB48 ได้ไปออกรายการ Wadai no Appuri Ee-jan ทางช่อง Tokyo MX ซึ่งเป็นรางวัลจากกิจกรรมโหวตของเกม AKB48 Beat Carnival

Source : Shimobuchi Hinana Twiter

 

25 ตุลาคม 2019

โอนิชิ, อายะนัน โปรโมทไกด์บุ๊คเกาะเซบู

ภาพจาก okmusic (ที่มา)

โอนิชิ โมโมกะ (โอนิชิ) และชิโนซากิ อายานะ (อายะนัน) เข้าร่วมกิจกรรม Talk Show ของงาน Tourism Expo Japan 2019 ก่อนเริ่ม Talk Show ทั้งคู่เดินแจกใบปลิวโปรโมทงาน Talk Show และไกด์บุ๊ค Girl Trip Cebu Island Guidebook ตามบูธต่างๆ ซึ่งไกด์บุ๊คเล่มนี้คัดเลือกนางแบบมาจากเมมเบอร์ AKB48 ที่ได้อันดับ 1-3 จากกิจกรรมของ SHOWROOM x หนังสือพิมพ์ AKB48 Group โดยงานวันที่ 25 เป็นรอบของสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้อง ส่วนวันที่ 26 เป็นรอบบุคคลทั่วไป ซึ่งทั้งคู่เล่าถึงประสบการณ์ที่ไปถ่ายไกด์บุ๊คเล่มนี้ที่เกาะเซบู ประเทศฟิลิปปินส์

Source : okmusic


อีเวนท์ใหม่เกมเอบีท โหวตเมมลง EX Taishu

เกม AKB48 Beat Carnival หรือ เอบีท ได้ประกาศอีเวนท์ Gravure Grand Pix EX Taishu Cup เพื่อค้นหาเมมเบอร์ 5 คนจะได้ถ่ายกราเวียร์ลง EX Taishu โดยวิธีโหวตจะต้องเล่นเกมเพื่อให้ได้ตั๋วโหวตมา (หมายเหตุ: การโหวตจะต้องยืนยันเบอร์โทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่น)

Source : AKB48Beat Twitter


รายการที่เมมเบอร์ STU48 ที่มาถ่ายที่ไทยเริ่มฉายแล้ว

รายการ STU48 no IttekimaSU ที่วันก่อน ทานากะ โคโกะ (คกโกะ), อิมามุระ มิตสึกิ (มิจู) และ อิชิดะ มินามิ (มี่) ได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทย ได้ฉายตอนแรกบนเว็บไซต์แล้ว สามารถรับชมได้ทาง http://www.tss-tv.co.jp/pocket_tss/enta/stu_ittekimasu/20191025.html

 


คอนเสิร์ตจบการศึกษาเรนะเปี้ยน

ภาพจาก NMB48 Twitter (ที่มา)

คอนเสิร์ตจบการศึกษาของคาวาคามิ เรนะ (เรนะเปี้ยน) สมาชิก NMB48 รุ่นที่ 1 จัดขึ้นที่ Zepp Namba โดยมีโจนิชิ เคย์ สมาชิกรุ่นที่ 1 ที่จบการศึกษาไปแล้วมาร่วมร้องเพลง Tomodachi คู่กับเรนะเปี้ยนด้วย 

Setlist

Kage-Ana
คาวาคามิ เรนะ

M00
overture

M01
Tengoku Yarou

M02
Sobakasu no Kiss

M03
Kanojo ni Naremasu ka?

M04
Heavy Rotation

M05
Warupyon (Warukii)

M06
Ame no Doubutsuen

M07
Heart no Dokusenken

M08
Zipper

M09
Kuchiutsushi no Chocolate

M10
Heart Gata Virus

M11
Nage Kiss de Uchi Otose!

M12
Kanpeki Gu~no ne

M13
SASASA SAIKO!

M14
Boku Datte Naichou yo

M15
Hajimete no Hoshi

M16
Amagami Hime

M17
Junjou U-19

M18
Tokonoma Seiza Musume

M19
Bokudake no Secret Time

M20
Nagiichi

M21
Bokura no Eureka

M22
Kitagawa Kenji

M23
Chotto Nekoze

M24
Yume wa Nigenai

Encore

EN01
Watashi wa Watashi

EN02
Tomodachi — คาวาคามิ เรนะ, โจนิชิ เคย์

EN03
Mikazuki no Senaka

EN04
Seishun no Laptime

Source : NMB48-MTM

 

26 ตุลาคม 2019

Matsuyama Design Week

ภาพจากทวิตเตอร์ AKB48_staff

สมาชิกทีม 8 จำนวน 3 คน ได้แก่ ทาคาโอกะ คาโอรุ (คาโอรุนบะ จากจังหวัดเอฮิเมะ), โอคาเบะ ริน (รินริน จากจังหวัดอิบารากิ) และ โยชิคาวะ นานาเสะ (นานาเสะ จากจังหวัดชิบะ) ได้เข้าร่วมงาน Matsuyama Design Week นอกจากการแสดงมินิไลฟ์แล้ว ทั้ง 3 คนได้ออกแบบลวดลายบนทรงกลมขนาด 2 เมตรในธีมของ Halloween ซึ่งจะจัดแสดงที่เมือง Matsuyama บริเวณ Matsuyama Shopping Street จังหวัดเอฮิเมะ ตั้งแต่วันที่ 26-31 ตุลาคม 2019

Setlist

M01
Heavy Rotation

M02
Oogoe Diamond

MC1
แนะนำตัว

M03
365-Nichi no Kamihikouki

M04
Koisuru Fortune Cookie

M05
Sukida Sukida Sukida

M06
47 no Suteki na Machi e

Source : 1,2,3


Tohoku Reconstruction Festival 2019

ภาพจากทวิตเตอร์ @TGengoro

สมาชิกทีม 8 จำนวน 3 คน ได้แก่ ซาโต้ อาคาริ (อาคาริน จากจังหวัดมิยางิ) , สมาชิกใหม่อย่าง อุเอโนะ มิยู (มิยุโกะ จากจังหวัดอิวาเตะ) และ นูโนยะ ริรุ (ริรุ จากจังหวัดอากิตะ) ได้เข้าร่วมงาน Tohoku Reconstruction Festival 2019 ในฐานะทูตประชาสัมพันธ์ของโครงการ  เพื่อแสดงถึงการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องของภูมิภาคโทโฮคุจากภัยพิบัติในครั้งก่อน อีกทั้งภายในงานยังมีการแสดงสินค้าจากภูมิภาคโทโฮคุ ที่สมาชิกทั้ง 3 ได้ไปช่วยขายสินค้าเหล่านั้นให้กับบุคคลทั่วไปที่เข้ามาร่วมงานอีกด้วย

Source : akb48team8.net


งานจับมือทั่วประเทศ ฮิโรชิมะ

รูปจากทวิตเตอร์ของยุยยุย (ที่มา)

AKB48 ได้จัดงานจับมือทั่วประเทศ ภูมิภาคจูโกกุ ที่ AEON Mall Hiroshima Gion จังหวัดฮิโรชิมะ โดยการแสดง Mini-live ของงานมี Setlist ดังต่อไปนี้

Setlist งานจับมือทั่วประเทศ ฮิโรชิมะ

Kage-Ana
มิเนกิชิ มินามิ, โอยะ ชิสึกะ
M1
Oogoe Diamond
M2
Heavy Rotation — เซนเตอร์: มุไคจิ มิอง
MC1
แนะนำตัว
M3
#SukiNanda — เซนเตอร์: คาชิวากิ ยูกิ
M4
Seventeen
M5
Sobakasu no Kiss
MC2
M5
Iiwake Maybe — เซนเตอร์: อิวาตาเตะ ซาโฮะ
M6
365-Nichi no Kamihikouki — เซนเตอร์: มิเนกิชิ มินามิ
MC3
M8
Sustainable — เซนเตอร์: มุรายามะ ยุยริ

Source : akb48team8.net


STU48 แสดง Special Stage ใน Boat Race Kojima

รูปจากทวิตเตอร์ฟุคุจัง (ที่มา)

อิชิดะ มินามิ (มี่), ทานากะ โคโกะ (คกโกะ), ฟุคุดะ ไอริ (ฟุคุจัง), ฟุจิวาระ อาซึสะ (อาจัง), มิชิมะ ฮารุกะ (พารุโตะ), โมริ คาโฮะ (คาโฮตารุ) เมมเบอร์ STU48 ทั้ง 6 คน ได้ขึ้นแสดง Special Stage ในงาน 66th Boat Race Darby (Boat Race Kojima) จังหวัดโอคายามะ

Source : STU48 Official


มี่กิ NMB48 เปิด Twitter, Instagram

ภาพจาก NMB48 Official Twitter (ที่มา)

อูโนะ มิซึกิ (มี่กิ) สมาชิก NMB48 รุ่น 2 ประกาศเริ่มใช้งาน Twiter และ Instagram ในสเตจวันเกิดของตัวเอง สามารถติดตามมี่กิได้ทางช่องทางข้างล่างได้เลย

Twitter : https://twitter.com/snow3iimagic
Instagram : https://www.instagram.com/p/B4FFebinfiK/


MV ใหม่ยูนิต Namba Teppoudai Sono Hachi

ยูนิตของ NMB48 อย่าง Namba Teppoudai Sono Hachi ประกอบด้วย อาเบะ วากานะ, อิซึมิ อายาโนะ, โคบายาชิ รินะ, ซาดาโนะ ฮารุกะ, ชินซาวะ นาโอะ, มาเอดะ เรโกะ ถือเป็นการกลับมาสานต่อยูนิตนี้อีกครั้งในรอบ 4 ปีสำหรับยูนิตรวมดาวรุ่งของวง NMB48

สามารถรับชมเพลง Zenryoku Growing up ได้ทาง NMB48 Official Channel


CGM48 WE TALK TO YOU BY CGM48 SHIHAININ & CAPTAIN เจ้า~

เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อย สำหรับงาน CGM48 WE TALK TO YOU BY CGM48 SHIHAININ & CAPTAIN เจ้า~ ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลพลาซ่าแอร์พอร์ตเชียงใหม่ โดยในงาน ชิไฮนินวง CGM48 อิซึตะ รินะ (รินะ) และกัปตันวง CGM48 ปุณยวีร์ จึงเจริญ (ออม) ได้ตอบคำถามที่หลายๆคนสงสัยเกี่ยวกับวง CGM48 แถมเซอร์ไพร์สพิเศษด้วยการเปิดตัวสมาชิกทั้ง 25 คนของ CGM48 ในงานนี้ โดยทางทีมงาน Lobby48 ของเราก็ได้เข้าร่วมงานและเก็บภาพบรรยากาศภายในงานมาฝาก ติดตามได้ที่เพจ Lobby48 กันเลย

 


เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่

 


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, innosu, nutto, Fuey / นักเขียนรับเชิญ : Bz