เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา สมาชิก 6 คนของ AKB48 ได้จัดงานแฟนมีตติ้งขึ้นในกรุงเทพฯ เนื่องจาก ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ พวกเธอมีโอกาสได้มาเยือนกรุงเทพฯ บ่อยขึ้นมาก และคว้าหัวใจของแฟนๆ ในไทยไปครองได้มากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้เราได้เข้าไปพบกับพวกเธอถึงสถานที่จัดงาน


 

เพิ่งเคยจัดงานแฟนมีตติ้งแบบวงเดียวเป็นครั้งแรกสินะ

มี่อง : ฉันมาไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และทุกครั้งก็ได้พบปะกับแฟนๆ ผ่านการแสดงคอนเสิร์ต ก็เลยตกใจมากที่เพิ่งจะมีงานแฟนมีตติ้งแบบวงเดียวเป็นครั้งแรกค่ะ รู้สึกว่ามีสายสัมพันธ์กับแฟนๆ ชาวไทยมากจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นครั้งแรก และดีใจมากที่ในครั้งนี้ได้กระชับสายสัมพันธ์นั้นให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกในค่ะ

โอเมกุ : ตัวฉันเพิ่งเคยเข้าร่วมงานแฟนมีตติ้งเป็นครั้งแรกค่ะ แม้ว่าวงจะเคยจัดแฟนมีตมาแล้วหลายที่ แต่สำหรับฉันถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาเข้าร่วมที่ไทย ก็เลยตั้งตารอมาตลอดเลยค่ะ! เพราะมีคนที่คอยเชียร์อยู่ที่ประเทศไทยด้วย

 

เคยมาเยือนไทยหลายครั้งแล้ว รู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 บ้างหรือเปล่า ?

มี่อง : รู้สึกค่ะ !

โอเมกุ : จะว่าสมเป็น Land of Smile หรือไงดี แฟนๆ ชาวไทยทุกคนใจดีจริงๆ แล้วก็ได้รับรอยยิ้มมามากมายเลยล่ะค่ะ

นางิ : ฉันมาไทยเป็นครั้งแรกและงานแฟนมีตติ้งก็เป็นครั้งแรกเหมือนกันเลยตื่นเต้นมาก แต่พองานเริ่มก็อุ่นใจขึ้นเพราะแฟนๆ ชาวไทยใจดีจริงๆ แล้วก็ดีใจมากที่มีแฟนๆ ของฉันด้วย ฉันหัดพูดภาษาไทยมาด้วยนิดหน่อยเพื่องานในครั้งนี้ แต่ก็ยังพูดได้ไม่ค่อยเก่งนัก ก็เลยอยากฝึกเพิ่มอีกค่ะ!

 

มีเหตุการณ์บนเวทีคราวนี้ที่เป็นที่จดจำบ้างมั้ย ?

รินริน : ตอนที่ฉันได้เข้าร่วมงานอีเวนท์ที่ไทยเป็นครั้งแรก มีแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นมากันแค่ไม่กี่คนเท่านั้น แต่พอหลายครั้งเข้าจำนวนก็เพิ่มขึ้น วันนี้เองก็มีแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นมามากขนาดดูรู้ได้จากบนเวที รู้สึกได้ว่าสำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว กรุงเทพฯกลายเป็นสถานที่ที่มาได้ง่ายและรู้สึกคุ้นเคย ก็เลยดีใจที่พวกเราเป็นจุดเริ่มที่ทำให้เป็นแบบนั้น จากนี้ไปก็อยากจัดงานอีเวนท์ที่ไทยอีก และเป็นเหตุผลที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นอยากมาประเทศไทยค่ะ

ยุยยุย : จนถึงตอนนี้ฉันเองก็เคยมาไทยแล้วหลายครั้ง  ความประทับใจคือความใจดีของแฟนๆ ชาวไทย อย่างเช่นช่วยร้องตอนที่แสดงเพลง 365 Nichi no Kamihikouki บนเวทีครั้งก่อนๆ ค่ะ แล้วก็ประทับใจมากที่ช่วยเหลือตอนที่เกิด “เหตุไม่คาดฝันอย่างหนึ่ง” ขึ้น

“ครั้งนี้เป็นการมาประเทศไทยครั้งที่ 4 รู้สึกเหมือนเป็นบ้านมากขึ้นทุกครั้งที่มา” (มี่อง)

 

เหตุไม่คาดฝันที่ว่านี่คือ ?

มี่อง : ตอนที่ไมค์ไม่ติดแล้วเพลงขึ้นโดยไม่มีเสียงร้องค่ะ

นาจัง : เพราะงั้นเราก็เลยต้องหยุดแล้วเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น แต่ในเวลาแบบนั้นก็ยังยิ้มกันอยู่ตลอด

มี่อง : ช่วยร้องตามทำนองตลอดจนกระทั่งเริ่มเพลงใหม่เลยเนอะ รู้สึกได้ถึงความใจดีมากจริงๆ ค่ะ

 

ตอนนี้ที่กรุงเทพกำลังสนใจเรื่องการประกาศตั้ง CGM48 และย้ายอิซึตะ รินะ อดีตเมมเบอร์ AKB48 ไปเป็นชิไฮนินที่นั่น

มี่อง : ฉันเองก็ทราบเรื่องการตั้ง CGM48 จากข่าวการย้ายวงของอิซึซังค่ะ ตอนที่รู้ว่า “อิซึซังจะย้ายวง !” ไปวงน้องสาวใหม่ในไทยก็ตกใจมาก ความจริงในห้องแต่งตัววันนี้ก็ส่งไลน์คุยกับอิซึซังตลอด บอกมาว่า “อยากเจอ” บ้าง ส่งรูปไข่มุกจังที่สนิทใน BNK48 มาให้บ้าง เธอเป็นรุ่นพี่ที่ใจดีมาก คิดว่าสมาชิก CGM48 เองก็คงทำกิจกรรมวงได้อย่างสบายใจแน่ค่ะ

นาจัง : ของฉันติดต่ออิซึซังไม่ได้ก็จริง แต่เธอมากดไลค์ทวิตเตอร์ฉันบ่อย ๆ ทำให้รู้ว่าอิซึซังยังมีชีวิตอยู่ค่ะ (ขำ) อิซึซังเป็นรุ่นพี่ที่ใจดีและสอนทุกอย่างให้ทำให้มีรุ่นน้องที่สนิทด้วยเยอะตั้งแต่สมัยเป็น AKB48 แล้ว ก็เลยคาดหวังว่า CGM48 น่าจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

 

ถือเป็นวงน้องสาวในประเทศวงแรกสำหรับ BNK48 มีคำแนะนำอะไรในฐานะรุ่นพี่ไหม ?

นาจัง : อืม พวกเราเองใน AKB48 ก็ถือว่าเป็นรุ่นหลังๆ ถ้าพูดให้ในฐานะนี้ การที่รุ่นน้องจะเข้าหารุ่นพี่นั้นยากมากเลยนะคะ ไม่กล้าทักบ้าง หรือไม่ก็เกร็งๆ ถ้ารุ่นพี่เป็นฝ่ายเข้าหาก่อน คิดว่ารุ่นน้องก็น่าจะคุยง่ายขึ้น ถ้าสมาชิกของ BNK48 สอนหลายๆ อย่างให้บ้าง ชวนคุยกันตรงๆ บ้าง คิดว่ารุ่นน้องก็น่าจะดีใจค่ะ

มี่อง : นั่นสิ คิดว่าในหมู่สมาชิก CGM48 เองก็ต้องมีคนที่ปลาบปลื้ม BNK48 เลยมาออดิชั่นอยู่เยอะแน่ๆ ถ้าระหว่างวงมีปฏิสัมพันธ์กันเยอะๆ ก็ดีนะ

โปรยเสน่ห์ให้แฟนๆ ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น มินิไลฟ์ งานจับสลากของขวัญ และงานจับมือ

ได้ข่าวมาว่าเดือนสิงหาคมจะมีงาน “AKB48 Group Asia Festival” ครั้งที่ 2 ที่เซี่ยงไฮ้ล่ะ!

ยุยยุย : ครั้งที่แล้วรู้สึกว่าถึงจะต่างชาติต่างภาษาแต่ก็สื่อใจถึงกันได้ด้วยเพลงและการเต้น คิดว่าถ้าได้สัมผัสความรู้สึกแบบนั้นอีกครั้งที่เซี่ยงไฮ้ด้วยก็คงดี แล้วก็จะพยายามเพื่อไม่ให้วันจริงแพ้ความกระตือรือร้นของแฟน ๆ แต่ละวงทุกคนค่ะ !

โอเมกุ : พอทำกิจกรรมวงอยู่ในญี่ปุ่นแล้วก็ไม่ค่อยได้เจอกับสมาชิกวงต่างประเทศ ก็เลยประทับใจที่ครั้งที่แล้วรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกับวงน้องสาวต่างประเทศสร้างคอนเสิร์ตขึ้นมาได้ค่ะ คิดว่างานแบบนี้มีแต่ AKB48 Group ในตอนนี้เท่านั้นที่ทำได้ แล้วก็อยากให้รู้จักกิจกรรมของพวกเรามากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นวงที่ได้รับความรักจากทั่วโลกค่ะ

 

สุดท้ายนี้พูดถึงจุดที่น่าสนใจของเพลงใหม่ Sustainable ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนหน่อย

มี่อง : เป็นเพลงที่ “มีความเป็น AKB48” ที่มีทำนองสดใส เนื้อเพลงชวนปวดหัวใจ และคอสตูมน่ารักๆ ค่ะ เป็นเพลงซิงเกิลแบบ AKB48 ที่ไม่มีมานานแล้ว เลยอยากใส่ความรู้สึกลงไปตอนร้องด้วย ถ้าแฟนๆ ชาวไทยทุกคนช่วยฟังก็จะดีใจมากค่ะ !

 

ที่มา : WiSE Magazine