ประวัติการแก้ไข
  • 28/04/2022 : วันที่ลงข่าวครั้งแรก
  • 10/05/2022 : เพิ่มรายละเอียดตอน Heavy Rotation
  • 13/05/2022 : เพิ่มรายละเอียดตอน Better

AKB48 ปล่อยทีเซอร์ละครตอน Koi Suru Fortune Cookie จากโปรเจกต์ AKB48 no Uta ที่นำเพลงของ AKB48 มาสร้างเป็นละคร พร้อมเรื่องย่อและกำหนดการฉายของ 3 ตอนแรกที่ปิดกล้องไปแล้ว หลังจากที่เคยประกาศผ่าน SHOWROOM ไปก่อนหน้านี้

โดยทีเซอร์ดังกล่าวตัดมาจากคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำอีกที

Koi Suru Fortune Cookie (ตอนที่ 1-2)

กำหนดการฉาย : ตอนที่ 1 (ครึ่งแรก) ฉายวันที่ 21 พฤษภาคม / ตอนที่ 2 (ครึ่งหลัง) ฉายวันที่ 28 พฤษภาคม

นักแสดง : โคมิยามะ ฮารุกะ, จิบะ เอรี่, นากานิชิ จิโยริ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ,  มุไคจิ มิอง, โยชิฮาชิ ยูซึกะ (บรรยายโดย มุไคจิ มิอง)

เรื่องย่อ

ตัวเอกของเรื่องเป็นหญิงสาวที่มีน้อยเนื้อต่ำใจและขี้ขลาดต่อความรัก ระหว่างที่พยายามอย่างหนักในการเป็น Wedding Planner ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ เมื่อหนุ่มหล่อที่เคยชอบในอดีตกลับโผล่มาในสถานที่จัดงานแต่งงาน

Yuuhi wo Miteiru ka? (ตอนที่ 3-4)

กำหนดการฉาย : ตอนที่ 3 (ครึ่งแรก)​ฉายวันที่ 4 มิถุนายน / ตอนที่ 4 (ครึ่งหลัง) ฉายวันที่ 11 มิถุนายน

นักแสดง : โคบายาชิ รัน, ทากุจิ มานากะ, โมกิ ชิโนบุ, ยามาอุจิ มิซึกิ, ยูโมโตะ อามิ (บรรยายโดย มุไคจิ มิอง)

เรื่องย่อ

ว่าด้วย ‘คณะแสดงละคร K’ ที่ในอดีตแสดงละครเวทีได้จับใจผู้ชมจนแต่ละวันผู้ชมเต็มทุกที่นั่ง แต่ปัจจุบันมีเพียงแฟนคลับที่เชียร์นักแสดงที่เป็นจุดขายกับแฟนคลับรุ่นเก่ารวม 7 คนเท่านั้นที่เป็นขาประจำ โดยแสดงเรื่อยมาด้วยเนื้อหาที่แปลกประหลาดและเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์หนึ่งที่ก่อให้เกิดช่องว่างขึ้นระหว่างคณะนักแสดงที่มีผู้หญิงเป็นหลักกับหัวหน้าคณะแสดงที่รับหน้าที่ตั้งแต่เขียนบท, กำกับ ไปจนกระทั่งแสดงนำ ซึ่งเหตุการณ์ที่ว่าก็คือการคัดเลือกหานักแสดงนำหญิงครั้งใหญ่

Oogoe Diamond (ตอนที่ 5-6)

กำหนดการฉาย : ตอนที่ 5 (ครึ่งแรก) ฉายวันที่ 18 มิถุนายน / ตอนที่ 6 (ครึ่งหลัง) ฉายวันที่ 25 มิถุนายน

นักแสดง : อาซาอิ นานามิ, อินากาคิ คาโอริ, โอโมริ มาโฮะ, ชิโนซากิ อายานะ, สึซึกิ คุรุมิ (บรรยายโดย มุไคจิ มิอง)

เรื่องย่อ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากการถอนหมั้นของนางเอก ซึ่งการเรียกร้องความต้องการอยู่ฝ่ายเดียวก่อให้เกิดรอยร้าวฉานลึกๆ ระหว่างทั้งคู่ โดยเรื่องราวจะพาย้อนไปยัง 8 ปีที่แล้ว สมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนชั้นเดียวกันในช่วงมัธยมปลาย ซึ่งเหตุการณ์ในวันหนึ่งได้ส่งผลต่ออนาคต


Heavy Rotation (ตอนที่ 7-8)

กำหนดการฉาย : ตอนที่ 7 (ครึ่งแรก) ฉายวันที่ 2 กรกฎาคม / ตอนที่ 8 (ครึ่งหลัง) ฉายวันที่ 9 กรกฎาคม

นักแสดง : มุรายามะ ยุยริ, โอโมริ มิยู, โอคาดะ รินะ, คุโรสุ ฮารุกะ, ทานิกุจิ เมกุ, นากาโทโมะ อายามิ (บรรยายโดย มุไคจิ มิอง)

เรื่องย่อ

วันหนึ่งตัวเอกก็ได้ตกหลุมรักขึ้นมา ขณะที่สับสนในความรู้สึกของตัวเอง โดยที่คำนึงถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายไปพลาง ระยะห่างระหว่างทั้งคู่กลับลดลงอย่างรวดเร็วราวกลับมีบางอย่างชักพา ทว่าอดีตกลับเข้ามาขวางกั้นทีละนิด แถมปฏิกิริยารอบข้างยังชวนให้ลังเล ทั้งคู่จึงพยายามครอบครองความสุขด้วยรูปแบบที่คาดไม่ถึง แต่สุดท้ายแล้วปลายทางของรักนั้นจะเป็นเช่นใด


Better (ตอนที่ 9-10)

กำหนดการฉาย : ตอนที่ 9 (ครึ่งแรก) ฉายวันที่ 16 กรกฎาคม / ตอนที่ 10 (ครึ่งหลัง) ฉายวันที่ 23 กรกฎาคม

นักแสดง : ยามาเนะ สึซึฮะ, ชิโมกุจิ ฮินานะ, อิวาตาเตะ​ ซาโฮะ, ซาโต้ มินามิ, นากาโนะ เมกุมิ, มุโต้ โอริน, ยามาเบะ อายุ (บรรยายโดย มุไคจิ มิอง)

เป็นเรื่องที่สร้างจากบทที่ ยามาเนะ สึซึฮะ คิดขึ้น โดยชนะการโหวตจากแฟนๆ อีกทั้งเจ้าตัวยังแสดงนำในบทเด็กสาวที่ตกหลุมรักเพื่อนที่ตั้งเป้าเป็นไอดอล (แสดงโดย ชิโมกุจิ ฮินานะ) อีกด้วย

อ่านเนื้อเรื่องได้ที่ เพลง Better ชนะโหวตและจะถูกนำมาสร้างเป็นละครในโปรเจกต์ AKB48 no Uta


โดยทุกตอนจะออกอากาศในเวลา 17:30 น. ตามเวลาประเทศไทยทางเคเบิลทีวีช่อง Hikari TV  และเมื่อออกอากาศจบก็จะรับชมได้ทางแพลตฟอร์มของช่อง

ที่มา : Hikari TV