วันนี้ (18 มีนาคม) ประกาศผลโหวตเพลงที่อยากให้ทำเป็นละครในโปรเจกต์ AKB48 no Uta ผลออกมาได้แก่เพลง Better ที่เสนอไอเดียโดย ยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่แอบรักเพื่อนผู้หญิงที่ตั้งเป้าจะเป็นไอดอล

Story

เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิง 2 คนที่อยู่ห้องเดียวกันในโรงเรียนที่ต่างจังหวัด โดยที่เด็กสาว A ตั้งเป้าที่จะเป็นไอดอล ส่วนเด็กสาว B แอบรักเด็กสาว A อยู่เงียบๆ ข้างเดียว

เพื่อที่จะผ่านการคัดเลือกออดิชั่นไอดอล ในแต่ละวันเด็กสาว A จึงทั้งวิ่ง ทั้งเรียนรู้การเต้น ทั้งเรียนรู้การทำผมและแต่งหน้า ซึ่งเด็กสาว B เห็นภาพตั้งอกตั้งใจนั้นอย่างใกล้ชิดก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้โดยที่เก็บความรู้สึกตัวเองทั้งหมดเอาไว้

แม้เด็กสาว B จะคิดอยู่หน่อยๆ ว่าไม่อยากให้ผ่านการคัดเลือก… แต่ก็เป็นฝ่ายไปรับเด็กสาว A ในวันที่ไม่ผ่านออดิชั่น อีกทั้งคอยปลอบโยนเด็กสาว A ที่ร่ำไห้ ทั้งคอยฟังเรื่องราว จากนั้นก็ใช้เวลาร่วมกันผ่านงานวัฒนธรรมและงานกีฬา จนเด็กสาว B กลับชอบเด็กสาว A มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทว่าหลายเดือนถัดมา เด็กสาว A ผ่านการคัดเลือกออดิชั่นไอดอลที่โตเกียว แม้เด็กสาว B จะมีความรู้สึกดีๆ ให้ แต่ก็แสดงท่าทีร่วมยินดีและคอยเป็นกำลังใจให้ออกมา

หลังจากนั้นเด็กสาว A ไปเข้าร่วมการฝึกซ้อมที่โตเกียวในช่วงสุดสัปดาห์เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งพอกลับมาก็ระบายความอัดอั้นให้เด็กสาว B ฟัง แต่การที่เด็กสาว A กลับมาในแต่ละทีแล้วดูสวยขึ้น กลับทำให้เด็กสาว B รู้สึกเหงาอยู่เล็กน้อย

2 เดือนถัดมา เด็กสาว A จะออกไปอยู่ที่โตเกียว โดยที่เด็กสาว B ไปส่งเด็กสาว A ถึงป้ายรถบัสที่จะมุ่งหน้าไปยังโตเกียว ทั้งคู่คุยถึงความทรงจำอันมากมายกันที่เก้าอี้ของป้ายรถบัส และในตอนท้ายเด็กสาว B ได้ถ่ายทอดความรู้สึกออกไป

เด็กสาว A ไม่ได้ตอบรับความรู้สึกนั้น ทำได้เพียงบอก “ขอบคุณนะ” แล้วก็กอดลากันในตอนท้าย ในชั่วขณะก่อนที่ประตูรถบัสจะปิดสนิท เด็กสาว A ได้บอกออกไปว่า “ฉันก็ชอบเหมือนกันนะ”

นอกจากเพลง Better ที่ได้รับเลือกจากการโหวตแล้ว ยังมีอีก 4 เพลง คือ Yuuhi wo Miteiru ka?, Oogoe Diamond, Heavy Rotation, Koisuru Fortune Cookie ที่กำหนดไว้ว่าจะนำมาสร้างเป็นละคร

ที่มา : AKB48 no Uta