วันนี้ (12 กันยายน) ในคอนเสิร์ต STU48 2-Ki Kenkyuusei Natsu no Setouchi Tour 〜Shoukaku e no Michi・Kessen wa Nichiyoubi〜 (คอนเสิร์ตทัวร์เซโตอุจิหน้าร้อน STU48 เคงคิวเซ รุ่นที่ 2 〜หนทางสู่การเลื่อนขั้น・ศึกตัดสินวันอาทิตย์〜) มีประกาศเลื่อนขั้น STU48 เคงคิวเซ รุ่นที่ 2 ทั้งรุ่น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

ซึ่งการประกาศครั้งนี้ มาจากการวัดสามารถของเคงคิวเซรุ่นที่ 2 ว่าจะขายบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยกำลังของตัวเองได้หรือไม่ หากหมดก็จะสามารถเลื่อนขั้นเป็นเมมเบอร์เต็มตัวทั้งรุ่น โดยมี นาคาชิมะ นาโอกิ ทาเลนท์ของจังหวัดฮิโรชิมะเป็นผู้ประกาศ

เนื่องจากมีผู้ชมบางท่านอาจจะมาชมที่ Hiroshima Sun Plaza แห่งนี้ไม่ได้จากสถานการณ์ในตอนนี้ จึงใช้วิธีตรวจสอบจำนวนตั๋วที่ขาย หากขายได้เกิน 2,000 ใบ จะได้เลื่อนขั้น โดยผลออกมาว่า ยอดขายจาก AKB48 Group Ticket Center มี 1,899 ใบ และจากเว็บขายตั๋วอื่นๆ อีก 174 ใบ รวมทั้งสิ้น 2,073 ใบ ทำให้สามารถเลื่อนขั้นได้ทั้งรุ่น

หลังประกาศผล คุโด้ ริโกะ (ริโกะจิ) เป็นตัวแทนในการแต้มลูกตาของดารุมะข้างที่เหลือ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวญี่ปุ่นว่า ให้ใช้หมึกดำวาดตาข้างขวา 1 ข้าง แล้วอธิษฐานถึงสิ่งที่หวังจะอยากให้เป็นจริง และเมื่อถึงวันที่สมปรารถนาแล้ว ให้วาดลูกตาข้างซ้ายเข้าไป

ที่มา : คอนเสิร์ต STU48 2-Ki Kenkyuusei Natsu no Setouchi Tour 〜Shoukaku e no Michi・Kessen wa Nichiyoubi〜 วันที่ 12/09/2021