วันนี้ (1 กรกฎาคม) โอโมริ มิยู (มิยุป้ง)​ สมาชิก AKB48 Team 4 เริ่มเขียนบล็อกส่วนตัวผ่านทาง note พร้อมกล่าวถึงการทำกิจกรรมวงของตัวเองหลังจากนี้ว่า จะขอพักงานร้องเพลง และรวมไปถึงงานที่ต้องเปล่งเสียงพูดต่างๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อทำการรักษาอาการ Functional Dysphonia ที่ทำให้เสียงแหบ เปล่งเสียงออกมาได้ไม่ดี โดยทำการปรึกษากับสตาฟแล้วว่าจะยังคงใช้งาน SNS ตามเดิม ทำงานถ่ายแบบและงานที่ไม่ทำให้ร่างกายต้องรับภาระต่อไป

มิยุป้งเล่าว่ารู้สึกถึงอาการแปลกๆ นี้มาตั้งแต่ 3-5 ปีก่อนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอาการที่แท้จริงคืออะไรเลยไม่รู้จะบอกคนอื่นตอนไหนดี พอการร้องเพลงที่เป็นสิ่งเดียวที่คอยเยียวยาจิตใจตัวเองนั้นทำได้ลำบากขึ้น ก็รู้สึกสูญเสียเป้าหมาย จนมีที่ช่วงที่ไม่สนใจงานที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งก็ยังรู้สึกผิดอยู่ อีกทั้งเคยคิดเรื่องพักการทำกิจกรรมวงไม่ก็การเลิกเป็นไอดอล แต่เพราะได้ถ้อยคำอันอบอุ่นจากสตาฟ จึงตัดสินใจทำกิจกรรมวงในขอบเขตที่สามารถทำได้ต่อไป โดยจะรับการรักษาตัวไปพลาง แม้ยังจะยังไม่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดก็ตาม

และยังเสริมว่าจะใช้โอกาสนี้เผชิญหน้ากับสิ่งที่ลังเลใจ ร้อนลน กังวลมาตลอดหลายปี แถมตอนนี้รู้สึกโล่งอกขึ้นมาหน่อยๆ ที่ได้เขียนบล็อกเล่าออกมาโดยไม่ปิดบังตัวตนของตัวเอง และอยากจะยอมรับตัวเองแม้จะเป็นด้านที่อ่อนแอหรือด้านที่ใช้ไม่ได้ แล้วก้าวไปข้างหน้าต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงชอบการร้องเพลง ชอบฟังเพลงโดยไม่มีเปลี่ยนแปลง

ที่มา : note