ที่มาภาพ จาก @yuiyui_maromaro

วันนี้ (30 มกราคม) มีประกาศผ่านทาง AKB48 Blog ว่า โอกุริ ยุย (ยุยยุย จาก จ.โตเกียว) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team A ติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีเมมเบอร์ที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและเมมเบอร์ที่มีโอกาสเสี่ยงเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดอีกหลายราย

ทางด้านยุยยุยมีไข้จึงเข้ารับการตรวจ PCR จนทราบผลว่าติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอการติดต่อจากศูนย์อนามัยเพื่อปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไป ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ยุยยุยงดเข้าร่วมงานพูดคุยออนไลน์ในวันนี้ รวมถึงงดขึ้นแสดงคอนเสิร์ต AKB48 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ทุกรอบการแสดง

และเช้าวันนี้ มิจิเอดะ ซากิ (ซากิป้ง) สมาชิก AKB48 Team A เองก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ แม้เจ้าตัวไม่ได้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด แต่ต้องกักตัวที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป จึงส่งผลให้ซากิป้งงดเข้าร่วมงานพูดคุยออนไลน์ในวันนี้ รวมถึงงดขึ้นแสดงคอนเสิร์ต AKB48 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ทุกรอบการแสดง

นอกจากนี้ ยังมี จิบะ เอรี่, โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน), มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) ที่มีโอกาสเสี่ยงเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ จึงงดเข้าร่วมงานพูดคุยออนไลน์วันนี้ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย

ที่มา : 1, 2, 3, 4