รายการใหม่ของ AKB48 ที่ประกาศไปในคอนเสิร์ตเดี่ยววันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้วว่า Nogizaka ni Kosaremashita 〜AKB48, Iroiro Atte Tere-Tou Kara no Daigyakushuu!〜 หรือแปลเป็นชื่อไทยได้ว่า “โดน Nogizaka แซงไปแล้ว 〜AKB48 เจออะไรมาเยอะเลยขอเอาคืนแบบชุดใหญ่จาก TV Tokyo〜” โดยจะออกอากาศครั้งแรกวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 23:35 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์ TV Tokyo อีกทั้งยังประกาศเซ็มบัตสึเมมเบอร์ของซิงเกิลใหม่ในรายการอีกด้วย

MC ประจำรายการคือ ฮิโรยูกิ ผู้สร้าง 2channel (ปัจจุบันคือ 5channel) เว็บบอร์ดขนาดใหญ่ชื่อดังที่เปิดให้ผู้ใช้แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องลงชื่อ และโด่งดังในการเป็นคอมเมนเตเตอร์ของรายการโทรทัศน์ต่างๆ รวมถึงทาง YouTube ก็มีการวิเคราะห์อันหลักแหลมและการพูดสิ่งที่คิดออกมาโดยไม่เกรงใจอีกฝ่าย ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวอาศัยอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จึงจะเข้าร่วมรายการครั้งนี้จากทางไกล (Remote)

สำหรับการประเดิมออกอากาศครั้งแรก จะเป็นการเกริ่นนำย้อนรำลึกประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของ AKB48 เพื่อให้สนุกกับรายการหลังจากนี้ได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญในรายการยังมีประกาศเซ็มบัตสึเมมเบอร์ของซิงเกิลใหม่ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 29 กันยายนนี้เป็นที่แรกก่อนใครอีกด้วย

หลังออกอากาศทางโทรทัศน์ รายการจะเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Paravi และยังมีเนื้อหาเฉพาะที่สามารถรับชมได้ทาง Paravi เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารของรายการนี้ได้ที่

ที่มา : 1, 2