ที่มาภาพ จาก @Yukiriiiin__K

วันนี้ (8 มิถุนายน) คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) สมาชิก AKB48 Team B ประกาศพักการทำกิจกรรมวงเป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อเข้ารับการรักษาโรคซิริงโกไมอีเลีย โรคที่เกี่ยวกับไขสันหลัง ซึ่งเปิดเผยไปในรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะงดขึ้นแสดง AKB48 THE AUDISHOW และเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองออกไปก่อน

เนื้อหาใน AKB48 Blog เล่าว่าได้ปรึกษากับทาง Watanabe Pro ที่เป็นต้นสังกัดของยูกิรินถึงการทำกิจกรรมหลังจากนี้ ซึ่งผลจากการหารือออกมาว่าจะให้ความสำคัญกับการเข้ารับการรักษาและผ่าตัดแต่เนิ่นๆ จึงขอพักการทำกิจกรรมวงสักระยะหนึ่ง โดยจะของดขึ้นแสดง AKB48 THE AUDISHOW รอบการแสดง First Generation และ Team B ในวันที่ 11-12 มิถุนายน และเลื่อนคอนเสิร์ตเดี่ยวในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ออกไปออกไปก่อน สำหรับงานที่แพทย์ให้ความเห็นว่าไม่เป็นภาระกับร่างกาย จะยังคงทำต่อไปจนกว่าจะถึงช่วงเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาล

ข้อความจากยูกิริน

ขอพักเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อทำการรักษาโรคซิริงโกไมอีเลียที่ประกาศไปเมื่อวันก่อนค่ะ

รู้สึกผิดอย่างยิ่งกับทุกท่านที่ตั้งตารอกับคอนเสิร์ตเดี่ยว, ซิงเกิลที่ร่วมกับ WACK, คอนเสิร์ต AKB ค่ะ ตัวฉันเองก็ตั้งตารอมากเช่นกันเลยรู้สึกเจ็บใจอย่างหนัก แต่ก็แค่เลื่อนไม่ได้ยกเลิก! เพราะงั้นก่อนอื่นอยากจะทุ่มเทให้กับการรักษา แล้วให้ได้เห็นสภาพที่แข็งแรงกว่าที่เคยค่ะ

สำหรับด้านจิตใจ ถ้าช่วงส่งแรงใจกันให้สักหน่อยจะรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเลยค่ะ! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

ที่มา : 1, 2