ที่มาภาพ จาก @Yukiriiiin__K

วันนี้ (3 มิถุนายน) ในรายการ Jujii ga Mitsukaru Shinryoujo : Geinoujin “Onayami Kaiketsu” Ningen Dock SP คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) สมาชิก AKB48 Team B ได้เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างเต็มรูปแบบ และพบว่ามีโอกาสที่อาจจะเป็นโรคซิริงโกไมอีเลีย ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับไขสันหลัง ซึ่งสามารถทำให้เกิดอาการสูญเสียความรู้สึกไปจนถึงอัมพาตได้

ในรายการ จากการตรวจ MRI (การตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) พบว่าบริเวณไขสันหลังของยูกิรินมีของเหลวอยู่เป็นปริมาณมาก และเหมือนจะมีเนื้องอกในไขสันหลังอยู่บริเวณต้นคอ ทำให้เกิดของเหลวในไขสันหลังได้ ซึ่งเคสนี้พบประมาณ 1 ใน ​100,000 คน

หลังจบรายการ ยูกิรินได้เข้าตรวจอีกครั้ง และพบว่าไม่ใช่แค่อาการชาที่มือซ้ายตามที่เจ้าตัวรู้สึกมาก่อนหน้านี้ แต่ขาด้านซ้ายก็เริ่มเสื่อมความรู้สึกแล้วเช่นกัน ทางรายการจึงแนะนำให้ยูกิรินเข้าไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญเรื่องไขสันหลังโดยเฉพาะ

ในวิดีโอ YouTube ของยูกิรินที่อัพโหลดหลังจบรายการ ยูกิรินยอมรับว่าเป็นโรคดังกล่าวจริง แต่โรคนี้ไม่จำเป็นต้องรีบรักษาแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับการเป็นไอดอล แต่ยืนยันว่าตนเองกำลังทำการรักษาตามที่แพทย์แนะนำอยู่ และแฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง และยูกิรินยังขอบคุณรายการที่ทำให้ตรวจเจอโรคนี้ได้ตั้งแต่ยังเนิ่นๆ ทำให้ยังไม่เป็นอาการหนักมาก