คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) สมาชิก AKB48 Team B ที่เคยตรวจพบว่ามีอาการกดทับเส้นประสาทข้อมือไปเมื่อปีที่แล้ว ในครั้งนี้ได้ลองเข้ารับการตรวจสุขภาพอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในชีวิตและรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านรายการของสถานีโทรทัศน์ในเครือ TV Tokyo ที่จะออกอากาศวันที่ 3 มิถุนายนนี้

รายการที่ว่าคือรายการ Jujii ga Mitsukaru Shinryoujo : Geinoujin “Onayami Kaiketsu” Ningen Dock SP ที่จะออกอากาศวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 17:58 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์ในเครือ TV Tokyo ภายในรายการจะมาไขปัญหาหนักใจด้านสุขภาพของคนในวงการบันเทิง ซึ่งยูกิรินวัย 29 ปีที่เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญได้เข้ารับการตรวจสุขภาพอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในชีวิต ระดับที่ตรวจไปถึงหลอดเลือดในสมองเลยทีเดียว

โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว ยูกิรินมีอาการชาที่บริเวณนิ้วของมือข้างซ้าย และจากการวินิจฉัยโดยศัลยแพทย์ออร์โธพีดิกส์ว่ามีอาการกดทับเส้นประสาทข้อมือ (Carpal Tunnel Syndrome หรือ CTS) ที่นิ้วมือข้างซ้าย ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าสาเหตุมาจากการเดินไปเล่นสมาร์ทโฟนไปในชีวิตประจำวัน

ทว่าในการตรวจ MRI (การตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) ในครั้งนี้พบว่า อาการชาที่เกิดขึ้นนั้นต้องสงสัยว่าจะเป็นโรคหายากอีกโรคหนึ่งที่ว่ากันว่าพบคนเป็นแค่ 1 ใน 100,000 คน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาการชาจะลามเป็นบริเวณกว้างจนส่งผลกระทบต่องาน อาทิ การเต้น และชีวิตส่วนตัวด้วย

ยูกิรินจะตัดสินใจอย่างไร จะเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ จะรู้ได้ก็เมื่อรายการออกอากาศไปแล้ว ซึ่งภายในรายการจะมาพูดคุยถึงอาการของโรคต่างๆ รวมไปถึงตรวจสอบการใช้ชีวิตของคนในวงการบันเทิงแต่ละคนอย่างละเอียด เพื่อหาถึงสาเหตุของอาการ และเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ประจำรายการอีกด้วย

ที่มา : modelpress