คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ AKB48 Team 8 เริ่มมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014 ที่จังหวัดอิชิคาวะ และกำลังจะสิ้นสุดจังหวัดที่ 47 จังหวัดคานากาวะในคอนเสิร์ต AKB48 Team 8 Zenkoku Tour Finale ~Massao na Sora wo Miagete~ (คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศทีม 8 รอบสุดท้าย ~แหงนมองท้องฟ้าสีคราม~) วันที่ 23 พฤษภาคม 2021

สำหรับโลโก้ปิดฉากคอนเสิร์ตทั่วประเทศนี้ออกแบบโดย โอคาเบะ ริน (รินริน จาก จ.อิบารากิ) ซึ่งโลโก้ที่ออกแบบจะถูกนำไปเป็นลายเสื้อยืดของคอนเสิร์ตที่จะวางจำหน่ายด้วย

คอมเมนต์จากรินริน

โลโก้เสร็จแล้วค่ะ〜! รอบการแสดงจังหวัดคุมาโมโตะ, จังหวัดอิบารากิที่ถูกเลื่อนไป ในที่สุดก็สำเร็จไปอย่างงดงามเมื่อวันก่อน ที่เหลือก็…จังหวัดที่ 47! Finale! จังหวัดคานากาวะค่ะ!

ดีใจที่ได้เป็นคนวาดโลโก้ของไตเติ้ลทัวร์ ’47 no Suteki na Machi e’… ต่อจากนั้น ถึงแม้จะไม่ครบหมดก็ตาม แต่ก็ได้วาดหลายๆ อย่างเวลาที่แสดงในแต่ละจังหวัดค่ะ! ภาพวาดไม่สวยของมือใหม่ถูกนำไปทำกระทั่งสินค้าด้วย… รู้สึกเป็นพระคุณ & เป็นเกียรติเลยค่ะ(;;)

เพราะแสดงให้เห็นการวาดโลโก้ของฉันที่สั่งสมมาด้วย! เลยฮึดวาด (หัวเราะ) ออกมาเป็น 1 รูปนี้ค่ะ!

แหงนมองท้องฟ้าสีคราม……. พลางนึกถึงใครสักคนที่แสนสำคัญ…… โดยใส่ความปรารถนาว่าจะเป็นโลโก้ที่สามารถหวนนึกถึงทิวทัศน์ของเมืองที่ตระเวนมาจนถึงตอนนี้ได้……. (^ ^)

จะทำให้เป็นครั้งสุดท้ายที่แสนยอดเยี่ยมไปกับทุกคนค่ะ!

ช่วยตั้งตารอการแสดงกันด้วยนะคะ!!!

ที่มา : AKB48 Team 8