เหตุเกิดจากได้รับบัตรดูสเตจรอบสื่อวันที่ 9 สิงหาคมมา 2 ใบ ประกอบกับสนใจอยากดูสเตจใหม่ของทาง BNK48 อยู่แล้ว ทางเราเลยจัดการ โดดงาน เคลียร์งานตัวเองในวันนั้นให้เรียบร้อย ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เดอะมอลล์บางกะปิตั้งแต่ช่วงสายๆ

สารภาพตามตรงว่าสเตจที่ 4 ของทีม K นั้น เราไม่ได้ติดตามมากนัก ล่าสุดที่ได้ติดตามดูก็เมื่อปี 2015 ที่เป็นสเตจ Revival ของทีม H นู่นเลย

ส่วนของเธียเตอร์ BNK48 นั้นภายในไม่ได้แตกต่างจากตอนที่เราเข้าไปครั้งล่าสุด นอกจากว่าด้วยมาตรการ Social Distancing ทำให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างเก้าอี้ที่กว้างมากๆ กว้างชนิดที่ไขว่ห้างดูยังได้ (ฮา)

Team BIII 2nd Stage : Saishuu Bell ga Naru (Pre shonichi – รอบสื่อ (ฮา))

เมมเบอร์ที่ขึ้นสเตจ : ปัญ, เจนนิษฐ์, แก้ว, ฝ้าย, จิ๊บ, แพนด้า, เคท, นิกี้, มิโอริ, มายยู, วี, เนย, มินมิน, เฌอปราง, เจน, ก่อน

M00. overture
M01. Mammoth
M02. Saishuu Bell ga Naru (最終ベルが鳴る / เสียงระฆังแห่งความฝัน)
M03. Boyfriend no Tsukurikata (ボーイフレンドの作り方 / หลักสูตรความรัก)
M04. Erai Hito ni Naritakunai (偉い人になりたくない / แค่ไม่อยากเป็นเด็กดี)

ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งความหวังไว้มากนักในตอนแรก เนื่องด้วยเป็นสเตจทีม K ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากและหอบรับประทานเป็นทุนเดิม แต่พอได้ดูจริงๆ น้องกลับทำได้ดีกว่าที่เราคาดคิดไว้มาก มีความพร้อมเพรียงซึ่งเห็นได้ชัดว่าซ้อมมาเยอะ ติดตรงที่น้องๆ หลายคนแรงอาจจะยังไม่พอ พูดง่ายๆคือผ่านไป  2 เพลงหลายๆ คนก็เหนื่อยจนยิ้มไม่ออกแล้วนั่นเอง (ฮา)

โดยส่วนตัวอยากชมเป็นพิเศษอยู่สองคนคือเนยกับฝ้าย โดยเฉพาะฝ้ายที่เรียกได้ว่า “เฉิดฉาย” มากๆ ตั้งแต่เพลงแรก ทั้งไลน์การเต้น การร้อง และการสื่ออารมณ์

M05. Return Match
M06. Hatsukoi Dorobou (初恋泥棒 / จอมโจรปล้นรัก)
M07. Gomen ne Jewel (ごめんね ジュエル / Jewel ในดวงใจ)
M08. Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou (おしべとめしべと夜の蝶々 / ดอกไม้ในทุ่งรัตติกาล)
M09. 18nin Shimai no Uta (18人姉妹の歌 / 18 เสียงของพวกเรา)

ว่าด้วยเรื่องยูนิต เราชอบการตัดสินใจของปัญและเจนนิษฐ์ในการคัดเลือกเมมเบอร์ในแต่ละยูนิตมากๆ มันคลิกและพอดีมากๆ

Return Match เรารู้สึกได้ถึงพลังงานและความร้อนแรง (ฮา) โดยเฉพาะคู่ฝ้ายและเจนนิษฐ์ที่อินเนอร์แรงเป็นพิเศษ จังหวะถีบเก้าอี้ของเจนนิษฐ์ยังตราตรึง (ถ่ายติดในไลฟ์ด้วยนะ ลองไปหาดู)

Hatsukoi Dorobou มีจังหวะนึงที่แพนด้าหมวกหล่น ต้องชมน้องจิ๊บที่แก้สถานการณ์ได้ดี ขยับตัวไปเก็บหมวกด้วยท่าทางที่น่ารักๆ ทำให้ช่วยกลบข้อผิดพลาดไปได้และดูเป็นธรรมชาติ

Gomen ne Jewel ค่อนข้างเหนือคาดที่เลือกนิกี้มาเล่นในตำแหน่งยูโกะและเลือกมิโอริในตำแหน่งซาเอะ แต่ทั้งคู่ก็ทำได้ดี แสดงให้เห็นว่าน้องเหมาะกับเพลงนี้จริงๆ

Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou ไม่น่าจะต้องอธิบายมั้ง คนเค้ากรี๊ดกันไปหมดแล้ว (ฮา) แต่ต้องขอชมว่าเนยกับมินมินแสดงสีหน้าและสื่ออารมณ์ของเพลงได้ดีจริงๆ ฟีลลิ่งดีมากๆ

18nin Shimai no Uta เพลงนี้มันบ้าบอมาแต่ไหนแต่ไร แต่พอแปลไทยแล้วค่อนข้างฟังรู้เรื่องนะ ติดตรงที่บางท่อนเหมือนคนแปลหาทางลงไม่ถูก เลยใส่ทำนองฮัมเพลงเข้ามาแทนแก้ขัด (ฮา)

M10. Stand up
M11. Coolgirl
M12. Kaiyuugyo no Capacity (回遊魚のキャパシティ / หมดทั้งใจให้เธอ)

ชุดสวย ขอชมก่อนเลย ปรับจากชุดออริจินอลได้ดีมากๆ แอบเกินคาดที่ยอมให้มีเอวลอย แต่สิ่งที่ดูจะกลายเป็นข้อเสียซะมากกว่าคือเสื้อนอก oversize ที่ประสบปัญหาเดียวกับชุด Heavy Rotation คือไหลหลุดจากไหล่

แล้วด้วยสามเพลงหลังนี่จริงๆ แล้วเป็นเพลงที่เน้นความพร้อมเพรียงในการเต้น น้องๆ เองก็ทำได้ดี แต่ด้วยปัญหาเรื่องชุดไหล ทำให้น้องหลายๆ คนแลดูจะกังวลตลอดเวลา บวกกับความเหนื่อเข้าไปนี่หน้าตึงเลยทีเดียว วงวาร

M13. Ai ni Ikou (会いに行こう / ไปกันมะ เจอกันหน่อย)

ชุดสวยจนเสียดายว่าใช้แค่เพลงเดียวจริงๆ สวยสดใสมากๆ

พอจบแล้วก็จะถึงช่วงอังกอร์ ปัญหาเดิมๆ อังกอร์กันไวมากกกกกกกก ไวจนสงสารน้อง อย่าว่าแต่ได้พักเลย แค่เปลี่ยนชุดไม่น่าจะทันแล้ว แหะๆ

EN01. Shamu Neko (シャムネコ / แมวสยาม)
EN02. Melos no Michi (メロスの道 / เส้นทางแห่งชีวิต)
EN03. Sasae (支え / เราจะเดินไปด้วยกัน)

เหมือนน้องค้างมาจากชุดก่อนที่ต้องกลัวหลุดอยู่ตลอดเวลา ใส่กันเต็มมาก โดยเฉพาะ Melos no Michi ที่ใส่กันเต็มสุดๆ

ถัดจากนั้นก็จะเป็นแจ้งข่าวคราวและประกาศเมมเบอร์รุ่นที่ 3 โดยชิไฮนินคนใหม่ ซึ่งส่วนตัวว่ารับมาเยอะไปนิด นิดจนตั้งทีมใหม่ได้เลย (ฮา)

สรุปว่าสเตจใหม่นี้ของ BNK48 ทีม Blll เราค่อนข้างประทับใจนะ กัปตันและรองคิดถูกจริงๆที่เลือกหยิบสเตจนี้มาท้าทายตัวเองและเพื่อนๆ น้องทุ่มเทกันมาก รับรู้ได้เลยว่าซ้อมกันมาหนักมากจริงๆ ส่วนอันไหนยังไม่เข้าที่เข้าทางก็ดูจะยังพอปรับกันได้ในรอบต่อๆไป

คำแนะนำของเราคือเป็นสเตจที่ต่อให้เป็นคนที่เลิกตามไปแล้วก็น่าจะลองกลับไปชมดูซักครั้ง ไม่ผิดหวังแน่นอน

เหลือของ NV ไว้สุ่มได้เมื่อไหร่จะกลับมารีวิวให้นะจ๊ะ แต่น่าจะได้ยากเพราะรอบละ 70-80 คนเอง

 

ที่มาภาพ : Facebook – BNK48


ชาโม่ (Guest Author)