ที่มาภาพ จาก @Yukiriiiin__K

ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2020 คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) สมาชิก AKB48 Team B จัดโซโล่สเตจในวันคล้ายวันเกิดอายุ 29 ปีที่ AKB48 Theater ในชื่อสเตจว่า ‘Nete Sametara 29-Sai ni Nacchaimashita! (นอนแล้วตื่นมาก็อายุ 29 ซะแล้วค่ะ!)’ ที่เป็นการล้อเลียนแคชเฟรสของตัวเองที่กล่าวว่า ‘Netemo Sametemo Yukirin World (จะยามหลับหรือยามตื่นก็ Yukirin World)”

ซึ่งนอกจากให้รับชมออนไลน์ผ่านทาง AKB48 LIVE!! ON DEMAND และ VR Square แล้ว ยังฉายช่วงต้นให้ชมผ่าน YouTube Channel ช่อง Yukirin World ของยูกิรินเป็นเวลาเกือบ 15 นาทีอีกด้วย

ในช่วงต้นจะเปิดมาที่หลังเวทีก่อนจะขึ้นแสดง ยูกิรินพูดคุยกับแฟนๆ ที่รับชมผ่าน YouTube ขณะที่แต่งหน้าไปพลาง โดยช่วงนี้จะถ่ายทอดให้ชมผ่านทาง YouTube เท่านั้น

โดยสเตจนี้ยูกิรินอยู่บนเวทีตลอด 1 ชั่วโมงเต็มโดยไม่มีแวะพักลงจากเวทีแม้แต่นิดเดียว ช่วง MC หลังจบช่วงแรก ยูกิรินได้พูดถึงไตเติ้ลสเตจตัวเองว่า “พอเช็กฟีดแบ็คก็เจอประมาณว่า ‘ดูเห่ยมากเลย ใครเป็นคนคิดเนี่ย’ ไม่ก็ ‘ยังไงก็สตาฟแหงๆ’ ขอโทษนะคะ ฉันคิดอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ” โดยยูกิรินบอกว่าอยากทำให้ดูโดดเด่นหน่อยโดยใช้ท่อน “Netemo Sametemo…” จนคิดออกมาชื่อไตเติ้ลที่เห็นกัน ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าออกมาดี แต่เศร้าใจตรงที่กระแสตอบรับออกมาแย่

สเตจครั้งนี้ นอกจากเพลง Namida Surprise!, Tanjoubi TANGO, Birthday wedding ที่เป็นเพลงที่เกี่ยวกับวันเกิดแล้ว ยังเล่นเพลงใหม่ล่าสุดของ AKB48 ที่เข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้ที่อยู่ห่างกันอย่างเพลง Hanareteite mo ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพลงนี้ถูกเล่นในฉบับร้องโซโล่

นอกจากเพลง Birthday wedding ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีเพลง Yowamushi Kemushi อีกเพลงที่เป็นเพลงโซโล่ของยูกิรินเช่นกัน อีกทั้งยังร้องเพลง Green Flash ที่ยูกิรินเป็นเซ็นเตอร์ซึ่งโอกาสที่จะได้ฟังเวอร์ชั่นเต็มเพลงนั้นมีไม่บ่อยนัก และเพลงที่ขาดไม่ได้คือเพลง Shonichi ที่ร้องในช่วงท้าย

โดยเพลงที่ยูกิรินเลือกปิดท้ายสเตจก็คือเพลง Enkyori Poster ที่ยูกิรินเป็นเซ็นเตอร์อีกเพลงหนึ่ง อีกทั้งเป็นเพลงที่เหมาะกับช่วงนี้ที่ต้องห่างไกลกัน เลยอยากถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองให้กับทุกคนได้ร่าเริงกัน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ตัวเองชอบมากด้วย

เพลงหนึ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของสเตจนี้ก็คือเพลง Confession เป็นเพลงที่เล่นกับขาตั้งไมค์และร้องด้วยโทนเสียงทุ้มต่ำ เมมเบอร์รุ่นน้องทีม B ที่ชมสเตจนี้ไปพร้อมๆ กับการจัด SHOWROOM ของ AKB48 Official และแฟนๆ ก็ฮือฮากับยูกิรินในเพลงเท่ๆ เช่นกัน

ส่วนช่วง MC ยูกิรินเล่าว่าตกใจที่คนที่อวยพรวันเกิดมาเป็นคนแรกก็คือ อินากาคิ คาโอริ จากรุ่น 16 ซึ่งผิดคาดมาก และหลังจากนั้นก็มีเมมเบอร์คนอื่นอีกมากมาย ซึ่งหากตัดเมมเบอร์ด้วยกันออกแล้ว คนที่ส่งข้อความมาอวยพรนี่มีน้อยขนาดนับได้มือเดียวเลย

ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ข้อความอวยพรจาก มี่จัง (มิเนกิชิ มินามิ) และ ซัชชี่ (ซาชิฮาระ ริโนะ) โดยบ่นออกไมค์ว่า “ทำไมถึงไม่ติดต่อมากันล่ะ” และฝากให้แฟนๆ ที่ชมสเตจนี้บอกเจ้าตัวให้ด้วยว่ายูกิรินโกรธที่ไม่ติดต่อมา

แฟนๆ ของยูกิรินได้มอบมงกุฎดอกไม้ให้เป็นของขวัญด้วย ยูกิรินก็มีแซวว่าของแบบนี้สวมในวันเกิดได้ใช่มั้ย ไม่ใช่เฉพาะตอนจบการศึกษา แล้วยังตกใจที่แฟนๆ มอบสิ่งนี้ให้เป็นของขวัญตรงที่เข้ากับชุดจากเพลง 11-Gatsu no Angklet ที่เลือกใส่ขึ้นแสดงวันนี้พอดี

ยูกิรินพูดถึงว่าวันนี้ จิโยริ (นากานิชิ จิโยริ) และ โอเมกุ (ทานิกุจิ เมกุ) ติดต่อมาว่าวันนี้ได้จัดไลฟ์ SHOWROOM รายงานสดสเตจพร้อมๆ กับอวยพรวันเกิด แต่ทาง โอคุฮาระ ฮินาโกะ ไม่ได้ติดต่ออะไรมาเลย เลยทักแบบติดตลกว่าดูอยู่จริงๆ รึเปล่า โดยหลังจบสเตจยูกิรินก็แวะไปเยี่ยมเยียนรุ่นน้องและพูดคุยเกี่ยวกับสเตจนี้ทาง SHOWROOM ด้วย

ก่อนจบสเตจ ยูกิรินเกริ่นถึงข้อความบนทวิตเตอร์ของตนเองที่เขียนไว้ในวันเกิดว่า “ขอให้แนวคิดเกี่ยวกับเวลาหมดอายุของไอดอลผู้หญิงหมดไปในสักวัน” โดยขยายความประโยคนี้พร้อมกับกล่าวว่า

ได้มาเป็นไอดอลเช่นนี้ เวลาที่เมมเบอร์ AKB48 หรือตัวฉันมีเรื่องดีใจ แฟนๆ ก็จะช่วยยินดีไปด้วย ซึ่งเวลาที่แฟนๆ มีเรื่องดีใจตัวฉันเองก็ดีใจเหมือนกัน เวลาที่ฉันจิตตก แฟนๆ ก็คอยปลอบโยนกัน คอยเป็นแรงผลักดันให้กัน ในยามกลับกันที่ไม่สามารถเจอกันได้โดยตรง ฉันก็เล่นสเตจไม่ก็เล่น SNS ต่างๆ ในตอนนี้ โดยหวังว่าส่วนนี้จะสามารถเป็นกำลังให้กันได้บ้าง ด้วยความรู้สึกว่าอยากจะร่วมแชร์ความรู้สึกและความร่าเริงกับแฟนๆ ตรงหน้าทุกคนที่คอยสนับสนุนตัวฉันและ AKB ไปให้ได้ตราบนานเท่านานค่ะ ตั้งใจพูดประมาณนี้น่ะค่ะ

ประกาศไว้ว่าจะอยู่ AKB48 จนถึงอายุ 30 ปี เพราะฉะนั้นตลอด 1 ปีในช่วงอายุ 29 ปี อยากจะสนุกไปกับรุ่นน้องในฐานะเมมเบอร์ AKB และที่สำคัญเลย เพื่อให้ได้เป็น AKB48, AKB48 Group, คาชิวากิ ยูกิ ที่แฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนกันติดตามแล้วรู้สึกสนุกได้นั้น ในช่วงอายุ 29 เองก็จะพยายามเพื่อตั้งเป้าเป็นไอดอลหญิงที่สดใสและอารมณ์ดีให้ได้ค่ะ เพราะงั้นปีนี้เองก็ขอฝากตัวด้วยนะคะ


เซ็ตลิสต์

Setlist สเตจโซโล่ของยูกิริน

Kage-Ana
คาชิวากิ ยูกิ
M01
Namida Surprise!
M02
Iiwake Maybe
M03
Flying Get
MC
M04
Tanjoubi TANGO
M05
Confession
M06
Kioku no Dilemma
M07
Sasameyuki Regret
MC
M08
Birthday wedding
M09
Yowamushi Kemushi
M10
Green Flash
MC
M11
Hanareteite mo
MC
M12
LOVE TRIP
M13
Shonichi
M14
#SukiNanda
M15
Arigatou
MC
M16
Enkyori Poster

ภาพเกี่ยวกับวันเกิดยูกิริน