ที่มาภาพ จาก @ncbank_official

ในวันนี้ (17 กรกฎาคม) มีประกาศว่า NISHI-NIPPON CITY BANK ได้ครอบครองสิทธิ์ในการตั้งชื่อ (Naming rights) เธียเตอร์ใหม่ของ HKT48 โดยจะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Nishi-Nippon City Bank HKT48 Theater’ (ชื่อภาษาญี่ปุ่น: Nishi-Nippon City Ginkou HKT48 Gekijou) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ 48 Group ของการทำสัญญาเช่นนี้

ภายในพื้นที่ HKT48 Theater มีพื้นที่รองรับผู้ชม 300 คน ประกอบไปด้วยพื้นที่นั่งชม 272 คน, พื้นที่ยืน 26 คน และพื้นที่รถเข็น 2 คัน มีเป้าหมายว่าจะเปิดให้เข้าชมปลายเดือนตุลาคม 2020 โดยคำนึงถึงการรักษาระยะห่าง Social Distancing และเธียเตอร์ตั้งอยู่ชั้น 1 ของ BOSS E・ZO FUKUOKA ศูนย์รวมความบันเทิงที่สร้างโดย Fukuoka SoftBank Hawks มีกำหนดการเปิดให้บริการบางส่วนในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

ในครั้งนี้เป็นการทำสัญญาระหว่าง NISHI-NIPPON CITY BANK และ Fukuoka SoftBank Hawks โดยคุณทานิกาวะผู้บริหารของ NISHI-NIPPON CITY BANK กล่าวว่า “ตัดสินใจหลังจากได้รับข้อเสนอมาจากฝั่ง Fukuoka SoftBank Hawks ถึงจะรู้สึกชะงักไปเพราะโรคติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่าก็ตาม แต่ในยามนี้แหละ ที่จะได้รับการคาดหวังในบทบาทที่จะทำให้คิวชูสดใสขึ้นมา ซึ่งไอดอลมีพลังในการทำให้แฟนๆ หลงใหลและทำให้ร่าเริงได้ หวังว่าจะเกิดเป็นรอยยิ้มมากมายจากเธียเตอร์และแพร่ขยายออกไปทั่ว”

ที่มาภาพ จาก @aki_toyonaga

ในงานแถลงข่าววันนี้ สมาชิก HKT48 ได้เล่นเพลง Seishun no Deguchi ที่เป็นเพลงจากซิงเกิลล่าสุดของวงด้วย โดย โทโยนากะ อากิ สมาชิก HKT48 ที่ได้ร่วมแสดงในวันนี้ ได้พูดถึงความประทับใจกับเธียเตอร์แห่งใหม่ว่า “แสงไฟที่สะท้อนกับพื้น ทำให้พื้นดูเหมือนส่องประกาย แถมห้องแต่งตัวก็สวยมากๆ ราวกับอลิสเลยค่ะ ได้ร้องเพลง Seishun no Deguchi ได้สวมชุดแสดงได้จับไมค์ในรอบพักใหญ่ ตอนซ้อมเลยแทบจะร้องไห้เลย”

ส่วนคุณมาเอดะ ประธานของ Mercury บริษัทที่ดูแลจัดการวง HKT48 ได้กล่าวว่า “อยากจะพยายามเพื่อเข้าสู่ครบรอบ 10 ปีในปีหน้าด้วยสถานที่ใหม่แห่งนี้” และกล่าวอีกว่า “คิดว่าเมมเบอร์ก็จะอยากเจอกับแฟนๆ ด้วยรอยยิ้มให้เร็ววันเช่นกัน แต่ช่วยรอกันหน่อยนะครับ”


ภาพ HKT48 Theater

 

ที่มา : Nishi-Nippon Sports