ในวันนี้ (18 ตุลาคม 2020) HKT48 ได้ประกาศเปิดตัวเธียเตอร์แห่งใหม่ในการแสดงครั้งแรกวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดยประกาศใน LINE LIVE พิเศษโดยเมมเบอร์รุ่นที่ 1

เธียเตอร์ใหม่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Nishi-Nippon City Ginkou HKT48 Gekijou เนื่องจากได้สนับสนุนจากธนาคาร Nishi-Nippon City ตั้งอยู่ในตึก BOSS E・ZO FUKUOKA ซึ่งอยู่ติดกับ PayPay Dome เป็นเธียเตอร์เดียวใน 48 Group ในประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อทางการนอกเหนือจากชื่อวง

HKT48 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2011 โดยตัวเธียเตอร์ตั้งอยู่ในตึก Hawks Town Mall ใช้งานมาจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2016 ก็ต้องปิดตัวลงเพราะห้าง Hawks Town Mall ปิดกิจการ หลังจากนั้น HKT48 ได้เวียนไปใช้สถานที่ต่างๆ เป็นเธียเตอร์ชั่วคราวมาโดยตลอด รวมถึงที่ Nishi-Tetsu Hall, Papiyon 24 Gas Hall และ Skala Espacio จนได้กลับมามีเธียเตอร์ส่วนตัวอีกครั้ง

โมริยาสุ มาโดกะ กล่าวปิดใน LINE LIVE ว่า “ไม่ว่าจะเป็นท่านที่มาดู HKT48 ตั้งแต่เธียเตอร์เก่า ท่านที่มาเป็นแฟนกันตั้งแต่ยุค Nishi-Tetsu Hall หรือไม่ว่าท่านที่จะมาที่เธียเตอร์ใหม่เป็นครั้งแรก พวกเราก็จะพยายามเพื่อส่งการแสดงที่สนุกสนานให้ทุกๆ ท่านได้ค่ะ”

ที่มา: HKT48