ในช่วงท้ายของการแสดงรอบเย็นของสเตจทีม B ‘Theater no Megami’ ในวันที่ 7 กันยายน 2019 อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) กัปตันทีม B คนปัจจุบันเป็นคนอ่านจดหมายเพื่อแจ้งการเลื่อนขั้นเคงคิวเซ (เด็กฝึกหัด) ทั้ง 2 คนในทีม B ให้เป็นสมาชิกทีม B อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการแสดงความยินดีจากเมมเบอร์ในทีมและแฟนๆ ที่มาชมในวันนั้น


อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) กัปตันทีม B

ซะโฮ : มีเรื่องจะประกาศถึงทุกคนตรงนี้ค่ะ ในวันนี้ วันที่ 7 กันยายน โอทาเกะ ฮิโตมิ และไซโต้ ฮารุนะ จากดราฟท์รุ่นที่ 3 จะเลื่อนขั้นจากเคงคิวเซเป็นเมมเบอร์ทีม B อย่างเป็นทางการค่ะ

โอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน) ถึงกับทรุดร้องไห้ด้วยความดีใจ ก่อนที่ซะโฮเรียกให้ฮิโตมินและฮาตันมายืนตรงกลางเวที

ซะโฮ : แล้วก็ยังมีต่ออีกหน่อยค่ะ ทั้งคู่ยังจะได้ขึ้นแสดงทัวร์ทั่วประเทศ AKB48 ~ Tanoshii Bakari ga AKB! ~ ในวันที่ วันที่ 27 กันยายน ที่ Mori no Hall 21 ในฐานะเมมเบอร์อย่างเป็นทางการของทีม B ด้วยค่ะ

ซะโฮ : ก็อย่างที่ประกาศแหละค่ะ ยินดีด้วยนะ ความรู้สึกตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ไซโต้ ฮารุนะ (ฮาตัน)

ฮาตัน : ยังไม่คิดว่าจะอยู่ในระดับที่จะได้เลื่อนขั้น เพราะงั้นพูดตามตรงแล้ว ยังไม่ค่อยรู้ซึ้งถึงมันสักเท่าไหร่ แต่คิดว่าในเมื่อได้เลื่อนขั้นแล้วต้องพยายามให้มากยิ่งขึ้นล่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

โอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน)

ฮิโตมิน : ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าจะได้เลื่อนขั้น ก็เลยรู้สึกว่าในที่สุดก็ได้มายืนบนจุดสตาร์ทซะที ตั้งแต่ฉันกระดูกซี่โครงหักเมื่อเดือนที่แล้ว ห่างจากเธียเตอร์ไป 1 เดือน พอเห็นเมมเบอร์ที่เต้นแล้วก็ทำให้อยากมายืนที่เธียเตอร์อีกครั้งอย่างยิ่ง รู้ตัวอีกทีก็ห่างเหินจาก AKB ไปเป็นเดือนแล้ว เลยกระวนกระวายหลายๆ อย่าง เพราะงั้นไม่คิดว่าได้เลื่อนขั้นเอาจังหวะนี้ แต่เพื่อแฟนๆ ทุกคน เพื่อเมมเบอร์ทีม B แล้ว ต่อจากนี้จะพยายามเพื่อให้เป็นเมมเบอร์ที่ได้รับการยอมรับค่ะ ขอบคุณค่ะ

ซะโฮ : ส่วนเรื่องการบาดเจ็บ ยังฟื้นตัวได้ไม่ค่อยดี การจะขึ้นเล่นในทัวร์คอนเสิร์ตได้แค่ไหนก็ต้องมาคุยกันอีกทีค่ะ แต่ก็คิดว่ายังไงก็ได้เข้าร่วมค่ะ อีกทั้งสเตจนี้จะครบรอบ 1 ปีพอดี แปลว่าต่อจากนี้จะเข้าสู่ปีที่ 2 แล้ว ในโอกาสนี้เมมเบอร์ทีม B จะมี 23 คน ซึ่งทั้งคู่ก็คอยสนับสนุนทีม B ในฐานะเคงคิวเซมาโดยตลอด แต่ต่อจากนี้จะได้ช่วยพัฒนาไปด้วยกัน พวกเราจะพยายามเพื่อให้ต่อจากนี้เป็นทีมที่สามารถเฉิดฉายได้ทุกคน ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวทีม B ต่อจากนี้ด้วยนะคะ

คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน)

ยูกิริน : ดีจังเลย ทั้งคู่ช่วยจำสเตจ Theater no Megami กัน 2-3 ตำแหน่งแล้วช่วยขึ้นแสดงตั้งเยอะแยะเลยนี่เนอะ

ซะโฮ : วันนี้เป็นตำแหน่งที่ 4 (ของฮาตัน) แล้วค่ะ

ยูกิริน : ตำแหน่งที่ 4 เหรอ!?

ซะโฮ : วันนี้ตำแหน่งใหม่ค่ะ

ยูกิริน : ถึงแม้ว่าทัวร์รอบที่ผ่านมาทั้งคู่จะได้ออกแค่ช่วง Zenza (การแสดงที่เล่นก่อนเพลง Overture และการแสดงหลัก) ก็ตาม แต่ตอนซ้อมก็มานั่งกอดเข่าอยู่ข้างหน้าดูการแสดงอย่างตั้งอกตั้งใจแล้วเรียนรู้ หรือกระทั่งตอนที่เมมเบอร์จะซ้อมต่อกันเอง ทั้งที่ทั้งคู่ไม่ได้ขึ้นแสดงด้วย แต่ก็ยืนดูการซ้อมอยู่ตลอดอย่างตั้งอกตั้งใจ ก็คิดว่าสุดยอดไปเลยนะ ยิ่งเพราะได้เห็นถึงความรู้สึกอันแรงกล้าที่จะอยากเรียนรู้ อยากขึ้นไปยืนเวทีของทั้งคู่แหละ ฉันถึงรู้สึกว่ามันช้าไปนะ แต่ยังไงจากนี้ก็มาพยายามในฐานะเมมเบอร์ทีม B ด้วยกันนะ

ฮิโตมิน : ค่ะ ขอบคุณนะคะ

ทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ) แสดงความยินดีกับรุ่นน้องทั้งสองหลังจบสเตจ

หมายเหตุ : สำหรับเมมเบอร์ AKB48 หลังจากเลื่อนขั้นจากเคงคิวเซเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการแล้ว ข้อจำกัดที่มีในสมัยเคงคิวเซก็จะถูกปลดล็อค อาทิ สามารถเล่น SNS อย่าง Twitter หรือ Instagram ได้, แฟนคลับสามารถส่งของขวัญให้ได้ (ในขณะที่ช่วงที่ยังเป็นเคงคิวเซจะส่งได้เพียงจดหมายเท่านั้น) รวมถึงกฎเกณฑ์ต่างๆ เช่น เมื่อเลื่อนขั้นแล้วจะสามารถทำทรงผมเวลาขึ้นสเตจได้ตามใจชอบ, ไม่จำเป็นต้องติดป้ายชื่อตลอด อีกทั้งสามารถใช้โทรศัพท์มือถือในห้องแต่งตัวเธียเตอร์ได้


Profile : โอทาเกะ ฮิโตมิ (大竹ひとみ)
วันเกิด :  26 กรกฎาคม 1999
ส่วนสูง : 155 cm
หมู่เลือด : ไม่ระบุ
บ้านเกิด : จังหวัดจิบะ
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง (ปัจจุบันเรียนอยู่มหาวิทยาลัยด้านดนตรี)
SHOWROOM : https://www.showroom-live.com/48_Hitomi_Otake

Profile : ไซโต้ ฮารุนะ (齋藤陽菜)
วันเกิด :  24 พฤษภาคม 2004
ส่วนสูง : 153 cm
หมู่เลือด : A
บ้านเกิด : จังหวัดโทจิกิ
ความสามารถพิเศษ : กีตาร์อะคูสติก
SHOWROOM : https://www.showroom-live.com/48_Haruna_Saito


สำหรับใครที่สนใจหรืออยากทำความรู้จักเมมเบอร์จากดราฟท์ 3 เข้ามาติดตามได้ที่แอคเคาท์แฟนคลับภาษาไทย @AKB48D3TH กันได้เลย