ที่มาภาพ จาก ENTAME next

วง AKB48 ที่จัดคอนเสิร์ตเดี่ยว ‘AKB48 Solo Concert ~ผู้ท้าทายในปีที่ 15~’ ในรอบราวๆ 2 ปี ขณะที่คอนเสิร์ตวงน้องต่างๆ เลือกที่แสดงบนเวทีด้วยเซ็มบัตสึเมมเบอร์ แต่ AKB48 เลือกหนทางที่ ‘ขึ้นแสดงบนเวทีทั้งวง’ โดยเราจะมาถามมุไคจิ มิอง ผู้ที่เป็นทั้งโซคังโตคุ 48 Group และคนที่รักวงยิ่งกว่าใครถึงเบื้องหลังของคอนเสิร์ตกัน


ปีที่แล้วเดือนกรกฎาคมจนถึงธันวาคมมีการจัดคอนเสิร์ต ‘AKB48 National Tour 2019 ~Tanoshii Bakari ga AKB! (AKB มีแต่ความสนุก!)~’ ไปหมาดๆ ส่วนคอนเสิร์ตเดี่ยว AKB48 ‘AKB48 Solo Concert ~ผู้ท้าทายในปีที่ 15~’ ที่จัดวันที่ 21 มกราคม ที่ TDC Hall เป็นคอนเสิร์ตในรอบ 2 ปีที่ได้ขึ้นแสดงทุกคนนับตั้งแต่ ‘AKB48 Solo Concert ~Jabaja-tte Nani?~’ ที่จัดขึ้นที่ Saitama Super Arena เมื่อเดือนเมษายน 2018 สำหรับครั้งนี้พอได้จัดแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

มี่อง : เริ่มจาก คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศกับคอนเสิร์ตทีมปีที่แล้ว ใส่เพลง Kimi to Niji to Taiyou to ลงไปตอนท้ายให้เหมือนกันหมด ครั้งนี้เลยเลือกเพลง Kimi to Niji to Taiyou to เป็นเพลงแรก ให้ความรู้สึกเหมือนต่อเนื่องมาจากคอนเสิร์ตก่อน ด้วยความหมายว่า “จะทำให้ปีนี้เป็น AKB มีแต่ความสนุกเช่นเคย” แล้วก็คอนเสิร์ตนี้อยากจะสื่อออกมาว่า ไม่ได้มีแต่ทีมหรือไม่ได้มีแต่เซ็มบัตสึ 16 คนนะ เลยเลือกการแสดงที่ให้ปรากฏตัวขึ้นเวทีเรียงตามรุ่นโดยเริ่มจากรุ่นน้องค่ะ

 

พอขึ้นทุกคนแล้วต่างออกไปสินะครับ?

มี่อง : คิดว่ามันไม่มีความหมายถ้าเมมเบอร์ที่ไม่ใช่เซ็มบัตสึรู้สึกว่าอยู่ AKB48 แล้วไม่สนุกน่ะค่ะ เพราะงั้นตอนที่ได้ยินว่าจะได้จัดคอนเสิร์ตของแต่ละวงที่ TDC Hall ก็คุยกับโยโกยามะ (ยุย) ซังกันสองคนว่าถ้า AKB48 ได้ขึ้นครบทุกคนก็คงดีเนอะ ตอนที่ทราบว่าได้ขึ้นแสดงทุกคนเลยยิ่งดีใจมากๆ ล่ะค่ะ

 

แต่การขึ้นแสดงทุกคนเนี่ย มันลำบากน่าดูไม่ใช่เหรอครับ?

มี่อง : มีเสียงดุแว่วมาจากสตาฟเวทีมาค่ะ ว่า “มีแค่ AKB48 ที่ได้ขึ้นแสดงทุกคนไม่ใช่เฉพาะเซ็มบัตสึ เพราะงั้นถ้าไม่ตั้งใจกันยันเด็กแถวหลัง จะมองหน้าวงอื่นไม่ติดกันพอดี” การซ้อมถึงจะลำบากสุดๆ แต่คอนเสิร์ตสนุกมากเลยล่ะค่ะ

 

พาร์ทยูนิตเป็นยูนิตใหม่ที่แจ้งเกิดที่สเตจพิเศษฉลองครบรอบ 14 ปี AKB48 Theater เมื่อปีที่แล้ว ได้ปรากฏตัวสินะครับ

มี่อง : อยากให้ AKB48 เป็นวงที่สามารถให้เมมเบอร์ได้ขึ้นแสดงเยอะๆ เท่าที่จะทำได้ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นคนนั้นคนนี้เท่านั้น

 

พอมาลองย้อนนึกถึงคอนเสิร์ตอีกแล้วรู้สึกอย่างไรครับ?

มี่อง : ว่าตามตรง ก็ห่วงว่าจะไหวหรือเปล่าจนถึงแสดงจริงเลยล่ะค่ะ มีเมมเบอร์เยอะขนาดนี้จะไปได้สวยมั้ยนะ แต่หลังจากเริ่มแล้ว ด้วยพลังของทุกคนทำให้สนุกสุดๆ และเหมือนแฟนๆ ทุกคนก็ดีใจกันมากด้วย

 

พอได้เล่นคอนเสิร์ตอย่างนี้แล้วแฟนๆ ก็ช่วยร่วมใจเชียร์กันเนอะ

มี่อง : ใช่แล้วค่ะ! ดีใจอย่างมากเลยค่ะ แล้วก็ดีใจที่หลังจากจบคอนเสิร์ต เหล่าเมมเบอร์มาบอกกันว่าชอบ AKB48 ด้วยค่ะ

 

อยากให้จัดคอนเสิร์ตที่ทำให้ทั้งเมมเบอร์และแฟนๆ รัก AKB48 มากยิ่งๆ ขึ้นอีกครับ!


 

Profile : มุไคจิ มิอง (向井地美音)

ชื่อเล่น : มี่อง
สังกัดทีม : A
รุ่น : 15
วันเกิด : 29 มกราคม 1998
บ้านเกิด : จังหวัดไซตามะ
กรุ๊ปเลือด : กรุ๊ปโอ

Twitter : @mionnn_48
Instagram : ___mion.m/

มกราคม 2013 : ผ่านออดิชั่นเคงคิวเซรุ่นที่ 15
ได้รับเลือกเป็นเซ็มบัตสึเมมเบอร์ครั้งแรกในซิงเกิลที่ 38 Kibouteki Refrain
ได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรกในซิงเกิลที่ 44 Tsubasa wa Iranai

 

ที่มา : ENTAME next