Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ ยังคงเป็นเทศกาลคอนเสิร์ต AKB48 Group ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ซึ่งสัปดาห์นี้มีทั้งงาน Request Hour คอนเสิร์ตวงน้อง และคอนเสิร์ตเดี่ยว/คู่ของเมมเบอร์หลายคน ไปติดตามรีพอร์ตคอนเสิร์ตรวมถึงข่าวอื่นๆ กันได้เลย


หัวข้อ

19 มกราคม 2020

NMB48 Senbatsu Concert

ที่มาภาพ จาก @nmb48_official 

วันที่ 2 กับเทศกาลของเสิร์ต AKB48 Group ที่ Tokyo Dome City Hall การแสดงรอบเช้าเริ่มจาก NMB48 Senbatsu Member Concert ~10-nenme mo Live Shijou Shugi~ (ปีที่ 10 นี้ ไลฟ์ก็ยังสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด) มีสมาชิกที่ขึ้นแสดงดังนี้ อิซึมิ อายาโนะ, อุเมะยามะ โคโคนะ, คาโต้ ยูกะ, คาวาคามิ จิฮิโระ, โคจิมะ คาริน, ชิโอสึกิ เคย์โตะ, ชิบุยะ นางิสะ, โจนิชิ เรย์, ชิโรมะ มิรุ, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ, มินามิ ฮาสะ, มุราเสะ ซาเอะ, ยาสุดะ โมโมเนะ, ยามาโมโตะ อายากะ, โยโกโนะ สุมิเระ, โยชิดะ อาการิ

คอนเสิร์ตเปิดด้วยเพลง Yume wa Nigenai ท่อนคำพูดกลางเพลงของกัปตันโคจิมะ คารินคำว่า “Ganbare! (สู้ตาย!)” เปลี่ยนมาเป็น “Ganbarou! (มาพยายามกันเถอะ)” และ MC ช่วงต้นได้กล่าวว่า “NMB48 จะครบรอบ 10 ปีในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยมีเป้าหมายคือการได้ยืนบนเวทีที่ Kyocera Dome ค่ะ” นอกจากนี้ยังมีช่วงแสดงเพลงที่ขึ้นด้วย “Boku” 8 เพลงต่อเนื่อง และประกาศผลงานเลือกตั้งเสื้อผ้าของ NMB48 อีกด้วย

Source : natalie


ประกาศผลงานเลือกตั้งเสื้อผ้า NMB48

ที่มาภาพ จาก AGARA 

ช่วงกลางของคอนเสิร์ต NMB48 Senbatsu Member Concert มีการประกาศผลงานเลือกตั้งเสื้อผ้า NMB48 ที่เป็นการจัดอันดับเสื้อผ้ายอดนิยมจากการโหวตของแฟนๆ ผ่านแฮชแท็ก Twitter ก่อนหน้านี้ โดยการประกาศอันดับ เมมเบอร์จะปรากฏตัวด้วยด้วยชุดที่ติดอันดับ 16 อันดับด้วย ผลคะแนนออกมาดังนี้

  1. HA!
  2. Koko ni Datte Tenshi wa Iru
  3. Zipper
  4. Warukii
  5. Mousou Girlfriend
  6. Kitagawa Kenji
  7. Boku datte Naichau yo
  8. Penlight Ishou
  9. Rashikunai
  10. Takane no Ringo
  11. Amagami Hime
  12. Aoi Tsuki ga Miteru Kara
  13. O NEW no Uwabaki
  14. Kyuusen Kyoutei
  15. Yokuboumono
  16. Boku wa Inai

Source : AGARA


SKE48 Senbatsu Concert

ที่มาภาพ จาก @ske48official 

คอนเสิร์ตรอบบ่ายในวันเดียวกันกับ SKE48 Senbatsu Member Concert ~Watashitachi tte So-yu-toko Aru yo ne?~ (พวกเราก็เคยมีเรื่องแบบนั้นกันเนอะ) มีสมาชิกที่ขึ้นแสดงดังนี้ อิโนะอุเอะ รุกะ, คิตากาวะ โยชิโนะ, มัตสึอิ จูรินะ, อาซาอิ ยูกะ, อาราอิ ยูกะ, เอโกะ ยูนะ, โอบะ มินะ, คามาตะ นัตสึกิ, คุมะซากิ ฮารุกะ, ซาโต้ คาโฮะ, สุเอนากะ โอกะ, สุดะ อาการิ, โซดะ ซารินะ, ทากาฮาตะ ยูกิ, ทาคายานางิ อากาเนะ, ทาเคอุจิ ซากิ, โนจิมะ คาโนะ, ฮิดากะ ยูซึกิ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ

คอนเสิร์ตเปิดด้วยเพลง Utsukushii Inazuma โดยในช่วง Opening เล่นเพลงเต้นของถนัดของ SKE48 ต่อเนื่อง 5 เพลง ก่อนจะเข้าสู่ช่วงโซโล่ของเมมเบอร์ทั้ง 19 คนตามสไตล์ของแต่ละคน อีกทั้งช่วงท้ายมีเล่นไลฟ์เพลง Who are you? เพลงโซโล่ของมัตสึอิ จูรินะ ที่บรรจุอยู่ในซิงเกิลที่ 26 So-yu-toko Aru yo ne? ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

Source : Natalie


ข่าวเพิ่มเติม
  • SKE48 เผยวิดีโอซ้อมเต้นเพลง So-yu-toko Aru yo ne? สามารถรับชมได้ผ่าน YouTube

20 มกราคม 2020

Request Hour 2020

ที่มาภาพ จาก @hkt48_official_

อีเวนท์จัดอันดับเพลงจากการลงคะแนนโดยแฟนๆ กับงาน AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 ที่จัดขึ้นวันที่ 19-20 มกราคม 2020 เป็นเวลา 2 วัน ที่ Tokyo Dome City Hall โดยปีนี้จะต่างกับปีที่ผ่านมาตรงที่เหลือประกาศ 50 อันดับ อีกทั้งโหวตคะแนนที่ตัดช่องทาง CD โดยสามารถโหวตได้ผ่านช่องทางสมาชิกเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ AKB48 Group เท่านั้น

ปีนี้แชมป์เก่าอย่างเพลง 47 no Suteki na Machi e ของ AKB48 Team 8 ตกไปอยู่อันดับที่ 3 และอันดับที่ 2 อย่างเพลง Romantic Byou ของ HKT48 คว้าแชมป์ในปีนี้ได้สำเร็จ

อันดับที่ 1 : Romantic Byou – HKT48 (ทานากะ มิคุ, ทาชิมะ เมรุ, มัตสึโอกะ ฮานะ)
อันดับที่ 2 : Kyou wa Make Demo Ii – NGT48 (เซ็นเตอร์ : อันโด้ จิคานะ)
อันดับที่ 3 : 47 no Suteki na Machi e – AKB48 Team 8 (ปีที่แล้วอันดับที่ 1)

สามารถเช็กเพลงที่ติดอันดับทั้งหมด พร้อมอันดับของปีก่อนได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม:
AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 (อันดับที่ 1-25)
AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 (อันดับที่ 26-50)

Source : งาน AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 วันที่ 19-20/01/2020


ประกาศเซ็มบัตสึ ซิงเกิล 57 ซุกกี้เซ็นเตอร์!

ที่มาภาพ จาก @Kryujiro 

ในงาน AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 มีฉาย VTR ประกาศซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48 โดยเซ็นเตอร์ครั้งนี้ คือ ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) สมาชิก AKB48 Team 4 มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 18 มีนาคม 2020

รายชื่อเซ็มบัตสึเมมเบอร์ (18 คน)
ยามาอุจิ มิซึกิ (เซ็นเตอร์), โอคาดะ นานะ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, ชิโรมะ มิรุ, สุดะ อาการิ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ มิคุ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ฮอมมะ ฮินาตะ, มิเนกิชิ มินามิ, มุไคจิ มิอง, มุโต้ โทมุ, มุรายามะ ยุยริ, โยโกยามะ ยุย, โยชิดะ อาการิ

โดยซิงเกิลที่แล้ว ซุกกี้เป็นดับเบิ้ลเซ็นเตอร์ของยูนิต NEXT12 จากเพลง Coupling ที่รวม 12 เมมเบอร์ดาวรุ่งจากแต่ละวง และครั้งนี้กลับมาติดเซ็มบัตสึเมมเบอร์อีกครั้งนับจากซิงเกิล NO WAY MAN พร้อมกับก้าวกระโดดมารับตำแหน่งเซ็นเตอร์ของเพลงหลักในซิงเกิลครั้งแรก

นอกจากซุกกี้แล้วยังมี มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) ที่กลับมาติดเซ็มบัตสึเมมเบอร์อีกครั้งนับตั้งแต่ซิงเกิล 11-Gatsu no Anklet ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง) และ คุโบะ ซาโตเนะ ที่กลับมาติดอีกครั้งนับตั้งแต่ซิงเกิล Teacher Teacher

Source : 1, 2


เปลี่ยนบริษัทที่บริหารวง AKB, HKT, NGT

ประกาศจากทางเว็บไซต์ AKS ถึงการก่อตั้งบริษัทใหม่แต่ละบริษัทแยกเป็นอิสระออกจากกัน เพื่อพัฒนาการบริหาร AKB48 Group ที่อยู่ภายในบริษัท AKS Co., Ltd. ทั้ง 3 วงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • AKB Co., Ltd. (ชื่อชั่วคราว)มีกำหนดการก่อตั้งเดือนเมษายน 2020 ภายใต้การบริหารโดย อุจิมุระ คาซึกิ
  • HKT Co., Ltd. (ชื่อชั่วคราว)มีกำหนดการก่อตั้งเดือนมีนาคม 2020 ภายใต้การบริหารโดย มาเอดะ ฮารุมาสะ
  • NGT Co., Ltd. (ชื่อชั่วคราว)มีกำหนดการก่อตั้งเดือนมีนาคม 2020 ภายใต้การบริหารโดย โอคาดะ สึโยชิ

ส่วน AKS เปลี่ยนชื่อเป็น Vernalossom และจะไม่ข้องเกี่ยวกับการบริหาร AKB48 Group ในประเทศญี่ปุ่นอีกต่อไป แต่จะยังมีบทบาทในการกำกับดูแลวงในต่างประเทศและการบริหารวง IZ*ONE อีกทั้งธุรกิจใหม่ในอนาคต

ส่วนวง NMB48, STU48 แต่เดิมบริหารภายใต้บริษัทอื่นอยู่แล้ว ส่วน SKE48 ก็มีการโอนกิจการไปเมื่อปีที่แล้ว เท่ากับว่าตอนนี้ AKB48 Group ทุกวงจะถูกบริหารภายใต้คนละบริษัทนับต่อจากนี้

Source : 1, 2


ไลฟ์ของยูนิตจะมีฉายผ่าน Shintaikan

หลังจากประกาศไลฟ์ของยูนิตพิเศษจากสเตจครบรอบ 14 ปีไปก่อนหน้านี้แล้ว ในคอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48 ก็มีประกาศเพิ่มเติมว่าจะมีไลฟ์ฉายให้รับชมผ่าน Shintaikan ในราคา 3,300 เยน ซึ่งสามารถรับชมได้หลากหลายมุมกล้อง สำหรับวิธีสมัครและวิธีใช้งานสามารถอ่านได้ที่ [Guide] วิธีสมัคร Shintaikan เพื่อดูคอนเสิร์ต 48 Group

นอกจากนี้ยูนิต Unit A ยังมีฉาย Live Viewing แบบพิเศษที่ Bellesalle Shiodome ในกรุงโตเกียว ที่จะมีจุด AR Photo Spot ให้ถ่ายเล่นเสมือนว่าเราได้ถ่ายรูปกับเมมเบอร์ในยูนิต, บูธ VR ที่ฉายคลิปพิเศษจากงาน Request Hour, Pocket Avatar ที่สามารถทำวิดีโอของเมมเบอร์ที่ร่วมกับแอพฯ นี้ใส่คู่กับ 3D Avatar เหมือนตัวเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Shintaikan 

Source : AKB48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • อิมาอิซึมิ มาเรีย, อุตสึมิ ริเนะ, คนโด้ อาริสึ, ทากุจิ เรย์กะ, โยชิซากิ รินโกะ, โยชิดะ ซาระ STU48 รุ่น 2 จัดจับมือครั้งแรกของรุ่น 2 ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 4 STU48 ที่มา

21 มกราคม 2020

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48

ที่มาภาพ จาก @AKB48_staff

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48 จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall ซึ่งถือว่าเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวในรอบเกือบ 2 ปีนับจากเดือนเมษายน 2018 สำหรับครั้งนี้มีชื่อว่า AKB48 Solo Concert ~ 15-Nenme no Chousensha (ผู้ท้าทายในปีที่ 15) ขึ้นแสดงโดยเมมเบอร์ AKB48 ทุกคน จำนวน 107 คน

คอนเสิร์ตเปิดด้วยเพลง Kimi to Niji to Taiyou to ที่มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุอยากให้เรื่องราวเชื่อมต่อจากคอนเสิร์ตทัวร์ของแต่ละทีมก่อนหน้านี้ที่จบลงด้วยเพลงนี้ และยูนิตบางยูนิตที่เล่นในสเตจครบรอบ 14 ปีก็ได้มาขึ้นโชว์ในครั้งนี้อีกครั้งด้วยเพลงที่ต่างออกไป โดยเฉพาะ Unit A ที่มีสมาชิกคือ โอโมริ มาโฮะ, โอกุริ ยุย, คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์, ยามาอุจิ มิซึกิ เล่นปิดท้ายทุกยูนิตแถมเล่นถึง 3 เพลงต่อเนื่องอีกด้วย อีกทั้งยังมียูนิตพิเศษคัดเลือกโดย อิริยามะ อันนะ ที่อยู่ระหว่างกลับมาญี่ปุ่น โดยประกอบไปด้วยเมมเบอร์คนสนิทอย่าง คาโต้ เรนะ, โยโกยามะ ยุย, ทานิกุจิ เมกุ, โอยะ ชิซึกะ, โอคาเบะ ริน, นากานิชิ จิโยริ

สำหรับเซ็ตลิสต์ทั้งหมด อ่านเพิ่มเติมได้ที่
[Setlist] AKB48 Solo Concert (21/01/2020)

Source : คอนเสิร์ตเดี่ยว AKB48 วันที่ 21/01/2020


เปิด YouTube Channel เมมฯ AKB48

ที่มาภาพ จาก @AKB48_staff 

ในงานคอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48 มีฉาย VTR การประกาศเปิด YouTube Channel ของเมมเบอร์ AKB48 ซึ่งในเนื้อหา VTR มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุคนปัจจุบันไปปรึกษา โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) โซคังโคตุคนก่อน ว่าปีนี้เข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว รายการโทรทัศน์ก็จบลงไปบ้าง เลยอยากสร้างพื้นที่ที่จะทำให้คนรู้จักตัวเอง ซึ่งคำตอบออกมาก็คือ YouTube Channel โดยใน VTR ก็มีชวนเมมเบอร์ต่างๆ รวมไปถึงคาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) ที่บอกว่ามีถ่ายไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผลออกมามีดังนี้

  1. ยูนาโมกิอง (มุรายามะ ยุยริ, โอคาดะ นานะ, โมกิ ชิโนบุ, มุไคจิ มิอง)
  2. นากานิชิ จิโยริ
  3. ซาคากุจิ นางิสะ
  4. คุราโน่ นารุมิ
  5. โอกุริ ยุย
  6. คาชิวากิ ยูกิ
  7. โยโกยามะ ยุย

ประเดิมกันที่ช่องของยูนาโมกิอง ที่สามารถติดตามได้ผ่านทาง YouTube ได้แล้ววันนี้ ส่วนของเมมเบอร์คนอื่นต้องรอติดตามรายละเอียดกันต่อไป

Source : YouTube


ประกาศทัวร์ Team 8 ที่คานากาวะ

ที่มาภาพ จาก okmusic.jp

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48ได้มีฉาย VTR ประกาศสถานที่จัดทัวร์ทั่วประเทศ จังหวัดที่ 47 ที่เป็นที่สุดท้ายของทีม 8 ซึ่งก็คือ Yokohama Arena ที่จังหวัดคานากาวะ บ้านเกิดของโอดะ เอรินะ (โอดะเอริ) ในวันที่ 3 เมษายน จำนวน 2 รอบ โดยรอบแรกจะเป็นทัวร์ทั่วประเทศตามปกติ ส่วนรอบ 2 จะเป็นคอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปี ของทีม 8 ในชื่อว่า 2020 Yokohama Eight Matsuri

Source : 1,2


เปิดให้ลงบัตรจับมือซิงเกิลที่ 57

หลังจากประกาศเซ็มบัตสึเมมเบอร์ของซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48 ไปในงาน Request Hour ก็เปิดให้ลงบัตรจับมือตามธรรมเนียม ผ่านเว็บไซต์ http://akb48.chara-ani.com/ สำหรับรอบนี้มีงานจับมือทั้ง 9 วัน ตารางเริ่มจากเดือนมีนาคมยาวไปจนถึงกรกฎาคม โดยจัดที่โยโกฮามะ 5 วัน, โอซาก้า 1 วัน, ไอจิ 1 วัน, ฟุคุโอกะ 2 วัน

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมฉบับภาษาไทยได้ที่
รายละเอียดงานจับมือซิงเกิลที่ 57 ของ AKB48

Source : King Records


ประกาศเมมฯ NMB ที่ขึ้นสเตจต่างชาติ

ประกาศเมมเบอร์ของสเตจพิเศษจาก NMB48 ที่เปิดให้ชาวต่างชาติได้จองล่วงหน้าก่อนหน้านี้ โดยมีเมมเบอร์ดังนี้

สเตจทีม N ‘N Pride’ / 27 ม.ค. รอบ 14:00 น.
อิชิดะ ยูมิ, ซาคาโมโตะ นามิ, ชิมิซึ ริกะ, โชบุ มาริน, มินามิ ฮาอาสะ, มุราเสะ ซาเอะ, โมริตะ อายากะ, ยามาซากิ อามิรุ, โยชิดะ อาการิ, อาเบะ วากานะ, มาเอดะ เรย์โกะ, ยาสุดะ โมโมเนะ, อาซึมะ ยูกิ, โอคาวะ ยูกะ, โคจิมะ คาริน, ชินซาวะ นาโอะ
* ฮาระ คาเรน พักขึ้นแสดงเปลี่ยนตัวเป็น อาเบะ วากานะ

สเตจทีม M ‘Dareka no Tame ni’ / 27 ม.ค. รอบ 18:30 น.
อาคาชิ นัตสึโกะ, อาเบะ วากานะ, อิชิสึกะ อาการิ, อิจิริ อันนะ, อุโนะ มิซึกิ, ซาโต้ อามิ, ชิบุยะ นางิสะ, ชิโรมะ มิรุ, สุกิอุระ โคโตเนะ, เดกุจิ ยุยนะ, โฮริ ชิอง, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ, มาเอดะ เรย์โกะ, มิซึตะ ชิโอริ, มิโซบุจิ มาเรีย, ยาสุดะ โมโมเนะ

Source : 1, 2


ไมโคมุ HKT ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @maiko56_0705hkt

ฟุกาคาวะ ไมโกะ (ไมโคมุ) สมาชิก HKT48 Team KIV ประกาศจบการศึกษาที่สเตจ ‘Himawari Gumi’ โดยได้กล่าวถึงเหตุผลในการศึกษาว่า ตอนที่ตัวเองต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บก็ได้ไตร่ตรองกับตัวเองว่า “ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้หมดแล้ว” และด้วยความที่ตัวเองอยากจะจริงจังกับการเรียนในมหาวิทยาลัย ในสาขาโภชนาการที่ตัวเองกำลังศึกษาอยู่ จึงอยากจะกลับไปเล่าเรียนเพื่อสานฝันที่จะเป็นนักโภชนาการให้ได้ ส่วนหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่นั้นเป็นหลักสูตร 2 ปี โดยกำลังจะจบการศึกษาในปีนี้แล้ว จึงรู้สึกดีใจและขอบคุณที่แฟนๆ ทุกคนคอยเฝ้าดูแลกันมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยที่เรียนอยู่ชั้นประถมมาจนถึงวัยที่เรียนจบมหาวิทยาลัยในที่สุด

สำหรับงานจับมือครั้งสุดท้ายของไมโคมุคือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ส่วนสเตจจบการศึกษาจะจัดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

Source : AKB48 Memolist


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี สุกาวาระ มายะ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปี อันโด จิคานะ NGT48 — ที่มา

22 มกราคม 2020

YuuNaa Concert

ที่มาภาพ จาก The TV 

คอนเสิร์ตคู่ของโอคาดะ นานะ (นาจัง) และ มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) หรือที่เรียกกันว่ายูนา คู่ยอดนิยมใน AKB48 ขณะนี้ กับ YuuNaa Concert 〜Kakegae no Nai Jikan〜 (ห้วงเวลาที่ไม่อาจทดแทนได้) ที่จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall

โดยคอนเสิร์ตเปิดด้วยวงดนตรีเล่นสดโดยเกิร์ลแบนด์ที่ชื่อ Gacharic Spin มีทั้งพาร์ทโซโล่ของทั้งคู่ และที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยก็เห็นจะเป็นช่วงแสดงละคร ‘เจ้าหญิงแอปเปิ้ล’ ล้อเลียนเรื่อง Snow White โดยมีแขกรับเชิญคือ มิเนกิชิ มินามิ (รับบทแม่มด), ชิโนซากิ อายานะ (เจ้าชายตัวปลอม), ทาดะ เคียวกะ, อุทาดะ ฮัตสึกะ, ฮิราโนะ ฮิคารุ, ทาคาฮาชิ ซายากะ ในบทเด็กทั้ง 4 และ ยามาเนะ สึซึฮะ (คนเล่าเรื่อง)

นอกจากนี้ยังมีช่วง YuuNaa Request Hour จากการเปิดให้ลงคะแนนจากแฟนๆ ที่จริงแล้วอันดับที่ 1-2 คือเพลง I’m sure และเพลง Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou แต่ทั้ง 2 เพลงอยู่ในเซ็ตลิสต์แต่แรกแล้ว เลยเลื่อนเพลงอันดับถัดๆ มาขึ้นมาเล่นแทน โดยเพลงอันดับที่ 1 คือเพลง Tomodachi de Irareru Nara และช่วงอังกอร์มีจดหมายจากนาจังที่เขียนถึงยุยรี่ โดยมีเนื้อหาดังนี้

จดหมายจากนาจังถึงยุยรี่

ถึงยูจัง

อยู่ด้วยกันมากเกินไปจนไม่มีโอกาสที่จะเผชิญหน้าแล้วถ่ายทอดความรู้สึกกันเลย เพราะงั้นขอให้ได้ใช้พื้นที่นี้ในการถ่ายทอดสิ่งที่คิดด้วยเถอะค่ะ เริ่มจากมีกำหนดการจัดคอนเสิร์ตยูนาที่ใฝ่หา ทำให้ทุกวันๆ ที่ซ้อมนั้นมีความสุขเลยล่ะ

ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตนี้สัญญากันสองคนว่า “มาน่ารักไปด้วยกันให้ได้เลยเนอะ” แล้วก็เริ่มคุมแคลอรี่ ดื่มน้ำร้อนทุกเช้า ไปซาวน่าหินร้อนกัน ศึกษาเรื่องแต่งหน้ากัน แล้วก็ลองทำเล็บเข้าคู่กัน ลองสิ่งที่ทำได้ไม่ว่าต่ออะไรด้วยกันเพื่อจะให้น่ารักขึ้น เพราะตัวฉันร่างกายไม่ยืดหยุ่น ก็คอยแนะนำการบริหารร่างกายให้ตัวอ่อนลง ส่วนฉันก็เป็นฝ่ายแนะนำการนวดให้เท้าเรียวลง รู้สึกเหงามากๆ ที่วันแสนยุ่งเหล่านั้นจะสิ้นสุดในวันนี้ล่ะ

จากที่ทำคอนเสิร์ตนี้ ความเห็นของทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยขัดแย้งกัน พอฟังความเห็นของอีกฝ่ายก็บอกว่าจะ “แบบนั้นก็ดีเนอะ” ซึ่งความสัมพันธ์ที่ยอมรับความเห็นของอีกฝ่ายทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจ และรู้สึกว่าสมเป็น ‘ยูนา’ ดีล่ะ ช่วงโซโล่ก็ตกลงว่าให้ทำสิ่งที่แต่ละคนชอบดีกว่า ของฉันเป็นร้องเพลง ของยูจังเป็นการเต้น การที่เต้นอย่างเซ็กซี่ที่ฉันไม่มีทางทำได้เด็ดขาดนั้นยอดเยี่ยมสุดๆ ตอนดูตอนซ้อมทีไรก็เล่นเอาจ้องไม่วางตาเลย

แฟนทุกคนที่ชม Performance ของยูจังในวันนี้เองก็ต้องอารมณ์เดียวกับฉันอย่างแน่นอนล่ะค่ะ ลักษณะเฉพาะตัวที่ดึงดูดผู้คนอย่างเป็นธรรมชาติกับ Performance ที่ต้องมองตาม ทั้งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ขนาดมีเสน่ห์ล้นสนามแบบนี้แต่ตัวเองกลับไม่รู้สึกตัว รู้สึกยูจังที่ทำทั้งหมดไปโดยไม่รู้ตัวเองเนี่ยช่างเป็นผู้หญิงที่มีความผิด และในทางกลับกันก็นับถืออย่างมากเลยค่ะ

ได้เรียนรู้ความสำคัญของการคำนึงต่ออีกฝ่ายในยามปกติและท่าทางมุ่งมั่นที่มีต่อสเตจจากยูจังเลยล่ะ รักยูจังทั้งในฐานะคนนึงและในฐานะพวกพ้องล่ะค่ะ

รัก รักมากซะจนบางครั้งก็เจ็บปวดขึ้นมา ทั้งได้นับถือ ทั้งเป็นคนที่สำคัญ สำหรับตัวฉันแล้วยูจังคือคนสำคัญที่ไม่มีใครอาจทดแทนได้ รู้สึกขอบคุณจากใจเลยที่ได้พบเจอกัน

คิดว่าต่อให้เจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้ามียูจังอยู่ด้วยไม่ว่าอะไรก็จะผ่านพ้นไปได้ เพราะงั้นช่วยอยู่ข้างกันต่อจากนี้ไปด้วยนะ หวังที่จะจัดคอนเสิร์ตกัน 2 คนอีกล่ะค่ะ ขอบคุณเสมอมานะ

จากโอคาดะ นานะ

Setlist YuuNaa Concert

Kage-Ana
โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ
M00
overture
M01
LOVE Shugyou
M02
Temodemo no Namida
M03
Kimi ni Au Tabi Koi wo Suru
MC1
M04
Nanka, Chotto, Kyuuni... — โอคาดะ นานะ
M05
Stoic na Bigaku — โอคาดะ นานะ
M06
Boku Dake no Value — โอคาดะ นานะ
M07
Wakariyasukute Gomen — มุรายามะ ยุยริ
M08
Mizu No Naka No Dendouritsu — มุรายามะ ยุยริ
M09
Tenmetsu Pheromone — มุรายามะ ยุยริ
MC2
M10
(Glass no I LOVE YOU โดยเด็กทั้ง 4) Doku Ringo wo Tabesasete — ช่วงแสดงละคร 'เจ้าหญิงแอปเปิ้ล'
M11
Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou — ช่วงแสดงละคร 'เจ้าหญิงแอปเปิ้ล'
M12
Las Vegas de Kekkon Shiyou — ช่วงแสดงละคร 'เจ้าหญิงแอปเปิ้ล'
MC3
มิเนกิชิ มินามิ, ชิโนซากิ อายานะ, ทาดะ เคียวกะ, อุทาดะ ฮัตสึกะ, ฮิราโนะ ฮิคารุ, ทาคาฮาชิ ซายากะ, ยามาเนะ สึซึฮะ
M13
Taboo no Iro
M14
Melodies — (Original: GAM)
M15
I'm sure.
MC4
ยูนาโมกิอง (โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ, โมกิ ชิโนบุ, มุไคจิ มิอง)
M16
Namida no Hyoumen Chouryoku — ยูนาโมกิอง / จากการโหวตอันดับที่ 3
M17
Heart no Dokusenken — จากการโหวตอันดับที่ 2
M18
Tomoachi de Irareru Nara — จากการโหวตอันดับที่ 1
MC5
โมกิ ชิโนบุ, มุไคจิ มิอง
M19
Coin Toss — มุรายามะ ยุยริ
M20
Sore Demo Kanojo wa — โอคาดะ นานะ
M21
Oogoe Diamond — ไปยังที่นั่งผู้ชม
M22
Jabaja — ไปยังที่นั่งผู้ชม
MC6
M23
You should know it...
Encore
EN1
1/2 — (Original: Kawamoto Makoto)
EN2
sprinter — (Original: Kalafina)
EN3
Rainbow Rose — (Original: Yamamoto Sayaka)
MC7
จดหมายจากนาจังถึงยุยรี่
EN4
Sustainable
W-Encore
EN5
Zutto Zutto

Source : 1, 2


นสพ. 48G ย้ายไปทำฉบับดิจิตอล

ประกาศจากทางบริษัท KimiBoku ผู้จัดทำหนังสือพิมพ์ AKB48 Group ได้ประกาศว่าตั้งแต่ปี 2020 จะเปลี่ยนไปจำหน่ายฉบับดิจิตอลแทนการตีพิมพ์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมตัว โดยมีกำหนดการจำหน่ายฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ให้รอติดตามรายละเอียดกันต่อไป

Source : @48timesjp


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 20 ปี คามาจิ ยูกินะ (ยุกกี้นะ) AKB48 Team 8
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปี อากาโฮริ คิมิเอะ SKE48 — ที่มา
  • เลื่อนการจัดสเตจจบการศึกษาของ ยามาโอะ รินะ NMB48 เนื่องจากระบบไฟเวทีเกิดการชำรุด — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 21 ปี โฮกาโซโนะ ฮาสึกิ HKT48 — ที่มา

23 มกราคม 2020

คอนเสิร์ตเดี่ยวมิคุริน HKT48

ที่มาภาพ จาก @Nishi Nippon 

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ ทานากะ มิคุ (มิคุริน) HKT48 ~ Minna de Isshoni Mikumonmon~ (มิคุมงมงไปพร้อมๆ กับทุกคน) จัดขึ้นที่ TOKYO DOME CITY HALL เปิดตัวด้วยการแสดง Opening Act จากยูนิต ‘Yubi Ranger’ ในช่วงเข้าสู่คอนเสิร์ตหลัก มิคุรินเปิดตัวพร้อมชุดกิโมโนและร้องร่วมกับวงดนตรีสดแบบจัดเต็ม 4 เพลงรวดกับเพลง Senbonzakura, Blue Rose, Kaiyuugyo no Capacity และ 12-byou และไฮไลต์อื่นๆ อย่างการปรากฏตัวของแขกรับเชิญพิเศษอย่างเจ้า ‘คุมะมง’ ในเพลง Kono Machi และเพลง Watashi ga Obasan ni Natte mo

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต มิคุรินได้อ่านจดหมายที่เขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อเหล่าสมาชิกคนสำคัญใน HKT48 และเลือกบทเพลงสำคัญของสมาชิกแต่ละคนขึ้นแสดงอย่างเพลง Ijiwaru Chuu เพลงโซโล่ของ ยาบุกิ นาโกะ, Yume de Kiss Me! เพลงโซโล่ของ มิยาวากิ ซากุระ, Otona Ressha ที่ โคดามะ ฮารุกะ (ฮารุปปี้) สมาชิกที่จบการศึกษาไปแล้วเป็นเซ็นเตอร์ของเพลง, Jiwaru DAYS เพลงสำคัญของรุ่นพี่ที่เคารพรักอย่าง ซาชิฮาระ ริโนะ (ซัชชี่) และปิดท้ายด้วยเพลง Hayaokuri Calendar เพื่อสื่อถึงความรักที่มีให้แก่สมาชิก HKT48 ทุกๆ คน

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปี ฮอนโก ยูซึฮะ NMB48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปี เฮียวโดะ อาโออิ STU48 — ที่มา

24 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดมานากะ AKB48 Team A

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปี ของ ทากุจิ มานากะ สมาชิก AKB48 Team A จัดขึ้นที่สเตจโอคาเบะ ทีม A ‘Mokugekisha’ โดยมี มาเอดะ อายากะ เพื่อนร่วมรุ่น 16 เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิดและอ่านจดหมายที่ตัวเองเป็นคนเขียน

จดหมายกล่าวถึงตอนเจอกันครั้งแรกในการคัดเลือกรุ่น 16 รอบสุดท้ายว่า มีเด็กที่ดูคล้ายเด็กผู้ชายโพล่งขึ้นมาว่า “ทุกคนมายืดเส้นด้วยกันมั้ย?” ก็คิดว่า “เด็กคนนี้บ้าบิ่นสุดยอดเลยแฮะ” และในเวลาเดียวกันก็คิดว่าเด็กคนนี้ต้องผ่านคัดเลือกอย่างแน่นอน และมานากะก็ติดรุ่น 16 ตามที่คาดและได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ในการแสดงเปิดตัว

ถึงจะมีจุดที่หัวแข็งจนพลาดพลั้งไป แต่ก็รับฟังคำแนะนำจากคนอื่นอย่างตรงไปตรงมาและก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ คิดว่าคงเจ็บใจที่หลังจากเป็นเซ็นเตอร์ในการเปิดตัวแล้ว แต่หลายอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่ตัวเองคาด เวลาแบบนั้นก็ไปทานข้าวกับตัวเองไม่ก็เพื่อนร่วมรุ่น แล้วประชุมกลยุทธ์กัน อีกทั้งกล่าวว่ามานากะมีพรสวรรค์มากมายสำหรับ AKB และคิดว่าคนอื่นก็คงคิดเช่นกัน อยากให้มีความมั่นใจและพยายามต่อไป หากมีอะไรเดือดร้อนมาพึ่งพาตัวเองได้ บอกว่ามานากะที่คิดถึง AKB และมีความทะเยอทะยานต้องเป็นเซ็มบัตสึเมมเบอร์ได้อย่างแน่นอน และตัวเองก็จะไม่พยายามโดยไม่ท้อถอย และอยากแซงมานากะให้ได้ เตรียมใจไว้ด้วยล่ะ

มานากะได้กล่าวในสเตจวันเกิดอายุ 15 ปีที่แล้วว่า จะพยายามเข้าใกล้เซ็มบัตสึเมมเบอร์ให้ได้สักนิดก็ยังดี เพื่อที่จะสามารถพูดได้เต็มปากว่า ตัวเองอยากเป็นเซ็นเตอร์ของ AKB และในปีที่ผ่านมารอบงานจับมือเพิ่มเป็น 4 รอบและติดเมมเบอร์เพลง Coupling เลยคิดว่าเป็นปีที่ได้ค่อยๆ เข้าใกล้ตำแหน่งเซ็มบัตสึเมมเบอร์มากขึ้น ทำให้ทุกคนสามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นโอชิเมม แต่ตัวเองก็มีส่วนที่เจ็บใจตรงที่กลับไม่มีความมั่นใจที่จะพูดว่าอยากเป็นเซ็นเตอร์

สำหรับอายุ 16 ปี รู้สึกอย่างแรงกล้ามากกว่าอยากติดเซ็มบัตสึ และเพื่อให้หลายคนที่ชอบไอดอลได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ปีนี้ก็จะเริ่มจาก จัด SHOWROOM 100 ครั้ง และอยากเพิ่มรอบจับมือให้เป็น 5 รอบ สุดท้าย มานากะกล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปีนี้ก็อยากจะพยายามเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองให้มากขึ้น และเพื่อให้สามารถพูดได้เต็มปากว่าอยากเป็นเซ็นเตอร์ของ AKB48 ค่ะ”

Source : AKB48 Memolist


คอนเสิร์ตเดี่ยวจิโฮะจัง STU48

ที่มาภาพ จาก okmusic

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ อิชิดะ จิโฮะ (จิโฮะจัง) สมาชิก STU48 กับไตเติ้ลที่ชื่อว่า STU48 〜Ie! ni Kaeru made ga Chiho-Con desu〜 (จิโฮะคอนที่จะได้ เย่ะ! กันจนกว่าจะกลับถึงบ้านค่ะ) จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall ภายในคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยแฟนๆ ที่สวมหน้ากากจิโฮะจังที่ได้รับตอนเข้างาน โดยภาพใน Overture เป็นจิโฮะตั้งแต่สมัยเด็กจนปัจจุบัน มีช่วงเกสท์ที่มี ทานากะ โคโกะ, นากามุระ ไม, โอกิ ยูกะ, ชินาโนะ โซราฮะ, ยาบุชิตะ ฟู มาร่วมขึ้นแสดง อีกทั้งร้องเพลง Sustainable ที่จิโฮะจังติดเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก

ช่วงสุดท้ายก่อนการแสดงหลักจิโฮะจังอ่านจดหมายที่ตัวเองเขียนถึงแฟนๆ ในช่วงที่เล่นเพลง Fan Letter โดยเนื้อหาจดหมายเขียนขอบคุณแฟนๆ ที่ทำให้ตัวเองที่ตอนเข้าวงมาอยู่แถว 3 ไม่มีความมั่นใจไปต่อหน้าข้างหน้าไม่ได้ ได้มีความมั่นใจมากขึ้นทีละนิด ทำให้ติดอันดับเลือกตั้ง และสามารถพูดเป้าหมายที่กลัวที่จะพูดออกมาตลอดอย่าง “ติดเซ็มบัตสึเมมเบอร์ของ AKB48” และ “อยากเป็นเซ็นเตอร์ของ STU48”

ติดตามเซ็ตลิสต์ได้ที่ Ishida Chiho STU48 Thailand Fanclub

Source :  okmusic


ประกาศเมมฯ NMB งาน GODIVA เพิ่ม

ประกาศเมมเบอร์ NMB48 Team N ที่จะเข้าร่วมมินิไลฟ์วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2020 ที่ร่วมรายการกับ GODIVA สาขา Daimaru Kyoto โดยมีเกสท์คือ span!

<เมมเบอร์ที่เข้าร่วม>
อิชิดะ ยูมิ, อิซึมิ อายาโนะ, คาวาโนะ นานาโฮะ, โคบายาชิ รินะ, ซาคาโมโตะ นามิ, ซาดาโนะ ฮารุกะ, ชิมิซึ ริกะ, โชบุ มาริน, นิชิซาวะ รุรินะ, มินามิ ฮาอาสะ, มุราเสะ ซาเอะ, โมริตะ อายากะ, ยามาซากิ อามิรุ, โยชิดะ อาการิ (และเมมเบอร์คนอื่นๆ จนครบ 16 คน)

Source : NMB48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • AKBINGO! เริ่มฉายทางช่อง GEM True Visions เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย — ที่มา

25 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดนางิ

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของ ซาคากุจิ นางิสะ (นางิ จาก จ.ฮอกไกโด) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team 4 จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมี โอนิชิ โมโมกะ (จาก จ.นารา) เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด

นางิกล่าวว่าช่วงอายุ 18 เป็นปีที่หลายอย่างดำเนินไปในทางที่ดี เป็น 1 ปีที่คิดและลงมือทำว่า จะทำยังให้งานที่ตัวเองได้รับนั้นแพร่หลาย ทำยังไงให้คนหันมาสนใจตัวเอง จะทำยังไงเพื่อแสดงออกถึงความฝันตัวเองออกมา

และอายุ 19 ปี อยากจะทำให้เป็นปีที่ทำสิ่งที่พูดให้เป็นความจริง เริ่มจากพูดสิ่งที่ตัวเองอยากทำออกมาให้เยอะๆ แล้วก็คิดและทำออกมาเพื่อให้สิ่งที่ตัวเองพูดออกมานั้นสมหวัง ซึ่งนางิบอกว่าตัวเองมีความฝันมากมาย อย่างเช่น อยากเป็นนางแบบก็จะเริ่มจากตั้งเป้าที่นางแบบไซส์ S เพราะตัวเองตัวเล็ก แล้วก็อยากออกโฟโต้บุ๊ค อยากมีรายการที่เป็นชื่อตัวเองที่ฮอกไกโดอีก แล้วก็มีอีกอย่างที่ตัวเองพูดออกไปตอนติดอันดับเลือกตั้งครั้งแรก สิ่งเหล่านี้ยังคงติดค้างตลอดตั้งแต่ที่พูดออกไป และยังมีความฝันอีกหลายอย่าง ซึ่งจะพยายามเพื่อทำให้สมหวัง ทำให้เป็นจริงให้ได้

Source : AKB48 Memolist


คอนเสิร์ตเดี่ยวโอจัง SKE48

ที่มาภาพ จาก okmusic 

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ สุเอนากะ โอกะ (โอจัง) SKE48 ~Anata ga Miteitekureta Kara…♡~ (เพราะว่าเธอคอยดูอยู่ยังไงล่ะ) จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall ในธีมดอกซากุระสีชมพูสดใส พร้อมด้วยแท่งไฟสีชมพูจากแฟนๆ ตลอดทั้งงาน ประเดิมคอนเสิร์ตด้วยเพลง Koi Yori mo Dream และบทเพลงไอดอลน่ารักๆ อีกมากมายอย่าง Sansei Kawaii!, Seventeen, Watashi wa Blueberry Pie และ Saikyou Twintail

ในเพลง Hohoemi no Positive Thinking คาตาโอกะ นารุมิ (นารุปี้) เพื่อนร่วมรุ่นใน SKE48 ที่ได้ประกาศจบการศึกษาและมีแพลนที่จะทำกิจกรรมจนถึงเดือนเมษายนปีนี้ ก็ได้ปรากฏตัวอย่างสุดเซอร์ไพรส์และแสดงร่วมกันบนเวที ในช่วง MC หลังเพลงจบ ทั้งสองคนได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาแสดงคู่กันในเพลงนี้ว่า ทั้งสองคนไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกันในวงสักเท่าไหร่ จึงรู้สึกตื่นเต้นตลอด และโอจังได้กล่าวถึงนารุปี้ว่า เพราะนารุปี้เป็นเพื่อนร่วมรุ่นคนสำคัญที่คอยช่วยเหลือตัวเองมาโดยตลอด จึงอยากจะขึ้นแสดงร่วมกัน และเหตุผลที่เลือกเพลง Hohoemi no Positive Thinking ก็เกิดจากความคิดที่ว่า อยากจะให้พยายามต่อจากนี้ไปในวันข้างหน้าด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ที่น่าสนใจอย่างเช่น การแสดงเพลง Sawaranu Romance พร้อมด้วยแบ็คแดนเซอร์ในชุดนักกีฬารักบี้ รวมถึงการปรากฏตัวของสองสมาชิกจาก SKE48 อย่างทานิ มาริกะ ในเพลง Ikinari Punchline และโซดะ ซารินะ ในเพลง Senitmental Train และการแสดงร่วมกันของทั้งสามคนในเพลง Hatsukoi no Fumikiri ปิดท้ายด้วยการแสดงเพลง 47 no Suteki na Machi e พร้อมด้วยโอจังในชุดนายสถานีรถไฟ และการโชว์ลีลาการท่องชื่อสถานีรถไฟทั้งหมดในสายยามาโนโตะของโตเกียว และช่วงอังกอร์สุดประทับใจกับเพลง Sakura no Hanabiratachi ท่ามกลางบรรยากาศของดอกซากุระที่ปลิวไสวไปทั่วทั้งฮอลล์

Source : WWS Channel


คอนเสิร์ตเดี่ยวโคโคนะ NMB48

ที่มาภาพ จาก okmusic

คอนเสิร์ตเดี่ยวของ อุเมยามะ โคโคนะ (โคโคนะ) NMB48 ~Shoubaihanjou de Mochi Motte Koi~ (เอาโมจิมาที่ร้านสุดฮิตด้วยนะ!) ที่ Tokyo Dome City Hall เปิดฉากด้วยแขกรับเชิญตลกคู่หู ‘Cool Poko’ พร้อมด้วยมุกตลกตำโมจิสุดคลาสสิก ก่อนประเดิมคอนเสิร์ตในเพลง Warucoco หรือ Warukii ในแบบของโคโคนะ ตามด้วยเพลง HA! และ Warota People สร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงให้กับผู้ชมในฮอลล์ตั้งแต่เริ่มต้น

เข้าสู่ช่วงหลักของคอนเสิร์ต โคโคนะได้เผยความน่ารักสดใสแบบเกินร้อยกับเซ็ตลิสต์เพลงไอดอลอย่าง Yume de Kiss me, Heart Gata Virus, Candy และเพลง Yasashiku Suru Yori Kiss wo Shite และทันใดนั้นเอง จากลุคสดใสน่ารักก็ได้เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนลุคแบบเท่ๆ กับการปรากฏตัวในลุค ‘UMEYAMA JACKSON’ พร้อมชุดสุดเท่และโชว์การเต้นด้วยท่วงท่าสุดคุล ต่อด้วยเพลง Monica, Yoake da, Dear J และ Priority จนแฟนๆ ในฮอลล์ต้องตะลึงไปตามๆ กัน

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต โคโคนะได้พูดถึงความรู้สึกของตัวเองว่า ถึงแม้ว่าตัวเองนั้นจะยังมีอะไรที่ขาดไปอยู่บ้าง ยังคงง้องแง้งและใจร้อน และยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวางนัก แต่ก็ยังมีแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนอยู่เสมอ ส่วนเป้าหมายจากนี้ไปที่ตัวเองได้ตั้งไว้ก็คือ การเป็นเซ็นเตอร์ของ NMB48 แม้ว่าตัวเองจะยังไม่ดีพอ แต่เพราะว่ามีรุ่นน้องที่เข้ามาในวงมากมาย หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปคงไม่ดีแน่ จึงอยากจะเป็นทั้งไอดอลและมนุษย์คนนึงที่แข็งแกร่ง แล้วก็อยากจะพูดให้เก่งขึ้นอีกด้วย

Source : Pop’n’Roll


คอนเสิร์ตเดี่ยวฮินะตัน NGT48

ที่มาภาพ จาก okmusic

คอนเสิร์ตเดี่ยว ฮอมมะ ฮินาตะ (ฮินะตัน) สมาชิก NGT48 กับไตเติ้ลที่ชื่อว่า ~Koissha! Hinata Matsuri~ (มาละนะ! เทศกาลฮินาตะ) ที่จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall กับคอนเซ็ปต์ ‘เทศกาล’ ที่เต็มไปด้วยความรักที่มีต่อบ้านเกิด ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตเรียกน้ำย่อยด้วย Zenza จากเคงคิวเซทั้ง 4 คนที่เกิดในจังหวัดนีกาตะ โอตสึกะ นานามิ, ซาโต้ ไคริ, เทราดะ ฮินะ, โมโรฮาชิ ฮินาตะ จากนั้นก็เริ่มตัวคอนเสิร์ตด้วยการเมดเล่ย์ถึง 20 เพลงต่อเนื่องตามเลขอายุของตัวเอง ตั้งแต่เพลง Hinata Festival (ต้นฉบับ AKB Festival) ไปจนเพลง Team 321 Oshi (ต้นฉบับ Team B Oshi)

นอกจากนี้ยังมีเกสท์พิเศษอย่าง ฟุคุโอกะ เซย์นะ จาก AKB48 และโทโยนากะ อากิ จาก HKT48 ที่เคยจับยูนิต Pome to Mike to Kitsune (ชื่อย่อ PMK) เข้าร่วมการแข่งยูนิตจังเก้นปี 2018 ด้วยกัน มาขึ้นแสดงเพลง Kuchibiru Furezu… ด้วยกัน

ช่วงท้ายฮินะตันกล่าวกับแฟนๆ ว่า อยากจะทำงานในเมืองมุราคามิ (จ.นีกาตะ) ที่ตัวเองเกิดมาให้มากกว่านี้ อยากทำจะทำอะไรเพื่อเมืองมุราคามิ อยากจะ Appeal จังหวัดนีกาตะ และทิ้งท้ายว่าอยากให้ทุกคนแวะมาที่จุดตั้งต้นของตัวเองให้ได้

Source : okmusic


ข่าวเพิ่มเติม
  • ซาโต้ อาคาริ (จากจ.มิยางิ) ได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษในงาน Tennis Event ของทางสนาม Noah Indoor Stage — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี นิชิ มารินะ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปี ฟุคาอิ เนกาอิ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี มัตสึโอกะ ฮานะ HKT48 — ที่มา
  • คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศ STU48 รอบการแสดงโอซาก้า โดยมีถ่ายทอดผ่าน STU48 CHANNEL ทาง Nico Video โดยก่อนเริ่มคอนเสิร์ตมี STU48 รุ่น 2 มาปรากฏตัวอีกด้วย— ที่มา



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, choroneko, innosu, @Fueianna, doctoey